Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Chiến sĩ tăng cường vùng biên và câu chuyện tuyên truyền, giáo dục pháp luật

Nhà nước và Pháp luật
10/01/2023 10:09
Nguyễn Xinh
aa
Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I đã cử đoàn công tác đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Công an xã Sán Chải, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai.


Vừa qua, trong chuyến công tác thiện nguyện tại khu vực miền núi phía Bắc, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I đã cử đoàn công tác của Nhà trường trực tiếp đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Công an xã Sán Chải, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai. Đây là xã vùng biên trọng điểm khó khăn và phức tạp về an ninh trật tự.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I cũng đã thăm và tặng quà đồng chí Thượng uý Lê Hải Trường - giảng viên Khoa Quân sự võ thuật - Thể dục thể thao, hiện đang là cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tăng cường công tác tại Công an xã Sán Chải, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai.

B2B792EE-E922-4A76-8ACF-44A0E45F9C10.

Đoàn công tác của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I đã thăm và tặng quà đồng chí Lê Hải Trường (giữa).

E136A6A6-A701-41AB-8CD3-2E2E444A9E6D.

Đoàn công tác cũng đã trực tiếp đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Công an xã Sán Chải.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm kịp thời động viên các đồng chí cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về ANTT nói chung, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Công an xã Sán Chải và cá nhân đồng chí Lê Hải Trường.

Trước đó, thực hiện chủ trương tăng cường lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ ở các cấp Công an và xây dựng Công an xã chính quy, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 314/KH-BCA ngày 26/7/2021 điều động cán bộ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Công an về công tác tại Công an các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự.

Hưởng ứng Kế hoạch của Bộ Công an, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I có 10 đồng chí cán bộ, giảng viên tình nguyện tăng cường công tác tại các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự trên khắp cả nước, trong đó có 2 đồng chí được điều động về Công an tỉnh Lào Cai (1 đồng chí tại huyện Bát Xát và 1 đồng chí tại huyện Simacai).

Chủ trương điều động cán bộ cơ quan Bộ đến nhận công tác tại các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự là một chủ trương đúng đắn của Bộ Công an, không chỉ để tăng cường, bổ sung lực lượng cho Công an xã mà đồng thời còn tạo điều kiện để các đồng chí được trải nghiệm, rèn luyện, thử thách, bổ sung kinh nghiệm thực tiễn.

Trong hơn một năm gắn bó với địa bàn tăng cường, đồng chí Lê Hải Trường đã khẩn trương khắc phục khó khăn, sớm hòa nhập với môi trường công tác mới và bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ được giao, luôn xác định đây là nhiệm vụ được tổ chức phân công, là cơ hội để phát huy trình độ nghiệp vụ tại cơ sở, đồng thời cũng là trải nghiệm và thử thách để rèn luyện ý chí, bổ sung kinh nghiệm thực tiễn của bản thân.

2224FDA9-136E-481A-A19E-C3C8A06DB6D7.

Đại diện Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I thăm phòng ở của đồng chí Lê Hải Trường tại địa bàn đang công tác.

Thượng uý Lê Hải Trường được đánh giá là có tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong lời nói, hành động, tác phong công tác, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, phẩm chất đạo đức nhà giáo, tinh thần phục vụ nhân dân với phương châm hành động “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”.

Khi được hỏi về khó khăn trong quá trình tăng cường tại một địa bàn đặc biệt khó khăn như vậy, Thượng uý Lê Hải Trường cho biết, người dân xã vùng biên Sán Chải chưa có điều kiện tiếp cận pháp luật, nhiều người không biết nói tiếng kinh nên việc xử lý, giáo dục pháp luật còn khó khăn.

Tuy vậy, cán bộ công an về các tỉnh miền núi công tác luôn trong quá trình vừa làm việc vừa học tập. Học tiếng dân tộc để gần dân hơn, nghe được họ nói gì, họ cần gì, vướng mắc ở đâu để tháo gỡ, giáo dục.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy hiểm, đồng chí đã tích cực phối hợp với các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch tại cơ sở, chịu khó nghiên cứu những phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn, nắm chắc tình hình, trọng dân, gần dân, sát dân, được đồng đội tín nhiệm, nhân dân quý mến.

Chia sẻ với phóng viên tại buổi đến thăm và tặng quà, Thiếu tá Nguyễn Tiến Phương - Phó Trưởng phòng Chính trị, Bí thư Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng ANND I chia sẻ, để đồng chí Lê Hải Trường đạt được những kết quả nêu trên, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của cá nhân đồng chí Lê Hải Trường, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I, Bộ Công an chân thành cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai; của Đảng ủy, Công an huyện Simacai; của Đảng ủy, chính quyền xã Sán Chải và Công an xã Sán Chải đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để cán bộ, giảng viên Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian qua.

“Nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của các đồng chí trong thời gian tới để đồng chí Lê Hải Trường phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tăng cường” - Thiếu tá Nguyễn Tiến Phương bày tỏ.

20646A3C-3449-476D-ADC4-1E2860FCAE18.

Thượng uý Lê Hải Trường.

Nói về Thượng uý Lê Hải Trường, Trung tá Giàng Seo Lử - Trưởng Công an xã Sán Chải cho biết, "đồng chí Hải Trường đã nhanh chóng bắt nhịp công việc, ham học hỏi và dám xông pha vào nơi hiểm nguy.

Do đặc thù Sán Chải là xã vùng biên nên tình hình an ninh rất phức tạp với nhiều loại tội phạm như buôn ma tuý, buôn vũ khí nóng, vượt biên trái phép… Công an xã thường xuyên phải phối hợp với các đơn vị truy bắt, xử lý tội phạm, cường độ tuần tra biên giới dày đặc nhưng đồng chí Hải Trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Được biết, đồng chí Lê Hải Trường là một giảng viên trẻ, chưa có gia đình riêng, qua góc nhìn thanh niên, bằng những tình cảm và chia sẻ cá nhân của đồng chí Trường thời gian qua cho thấy đồng chí rất thấu hiểu những khó khăn tại địa bàn công tác khi người dân hiểu biết pháp luật còn hạn chế, tình hình an ninh trật tự thì vô cùng phức tạp… Với những trăn trở đó, đồng chí Hải Trường bày tỏ quyết tâm hết lòng phục vụ nhân dân, tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến người dân. Đồng chí cũng chia sẻ sau này sẽ đem kinh nghiệm quý giá học được tại địa bàn trở về phục vụ và hoàn thiện công tác giảng dạy tại nhà trường.

bài liên quan
Công an tỉnh Hòa Bình trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh vùng cao

Công an tỉnh Hòa Bình trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh vùng cao

Ngày 11/4/2024, Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức Chương trình thiện nguyện hướng về cơ sở tại địa bàn vùng cao xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.
Chuẩn bị diễn ra hoạt động "Tháng Nhân đạo năm 2024"

Chuẩn bị diễn ra hoạt động "Tháng Nhân đạo năm 2024"

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã thông tin về các chương trình, hoạt động trọng điểm diễn ra trong Tháng Nhân đạo năm 2024.
Hành trình yêu thương tại vùng cao

Hành trình yêu thương tại vùng cao

Từ một cậu bé với hoàn cảnh gia đình khó khăn, đến hành trình hơn 20 năm làm thiện nguyện không mệt mỏi với CLB Ban Mai Xanh, mang hơi ấm cho những hoàn cảnh khó khăn trên vùng cao. Đó chính là câu chuyện của anh Nghiêm Sỹ Vững, xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Ấm tình ngày xuân biên giới

Ấm tình ngày xuân biên giới

Đoàn viên, thanh niên 3 đơn vị trong những năm qua đã tổ chức hiệu quả, thiết thực nhiều hoạt động vì sự phát triển chung của xã hội, của cộng đồng.
Hành trình tình nguyện mùa Đông 2023 của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I

Hành trình tình nguyện mùa Đông 2023 của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên các tổ chức quần chúng.
Khởi động cuộc thi Thiết kế Quốc phục dành cho đại diện Việt Nam tại Miss Eco

Khởi động cuộc thi Thiết kế Quốc phục dành cho đại diện Việt Nam tại Miss Eco

Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam vừa chính thức phát động cuộc thi Thiết kế Quốc phục dành cho đại diện Việt Nam tại Miss Eco.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.