Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Bộ Tư pháp: Lan tỏa giá trị Bộ pháp điển đến với đoàn viên, thanh niên

Nhà nước và Pháp luật
10/11/2022 13:45
PV
aa
Diễn đàn “Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tìm hiểu và khai thác, sử dụng Bộ pháp điển” phát huy tính tích cực, tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật của mỗi đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị - chuyên môn tại cơ quan, đơn vị.


Tin nên đọc

Sáng ngày 9/11, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Cục Kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp và Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức Diễn đàn “Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tìm hiểu và khai thác, sử dụng Bộ pháp điển”.

dsc_0971_2022097201

Diễn đàn “Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tìm hiểu và khai thác, sử dụng Bộ pháp điển”.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (09/11); đồng thời phát huy tính tích cực, tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật của mỗi đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị - chuyên môn tại cơ quan, đơn vị.

Tham dự Diễn đàn, về phía Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có Đồng chí Nguyễn Thái An, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Về phía Bộ Tư pháp có đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Đồng chí Hồ Quang Huy, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; Đồng chí Khương Thị Thanh Huyền, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tư pháp; Đồng chí Phan Hồng Nguyên, Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật; Đồng chí Trịnh Xuân Tùng, Ủy viên BCH Đoàn Khối, Bí thư Đoàn Bộ Tư pháp cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành, các đồng chí công chức, viên chức trực tiếp làm công tác pháp chế đến từ các Ban, Bộ, ngành trực thuộc Khối các cơ quan Trung ương.

c_2022096369
a_2022099135

Lãng hoa của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh nhấn mạnh: Ngày 20/6/2012, Quốc hội thông qua Luật Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) quy định các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến cơ bản, bền vững trong công tác PBGDPL, đưa công tác này đi vào thực chất, hiệu quả.

Một trong những giải pháp đó là việc Quốc hội đã lựa chọn và quyết định lấy ngày 9/11, ngày ban hành Hiến pháp năm 1946 - bản Hiến pháp đầu tiên của đất nước ta - là Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam, nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.

Kể từ khi Ngày Pháp luật được công bố lần đầu tiên vào năm 2013 đến nay, có thể nhận thấy công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đã được tích cực đổi mới, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức. Nhiều ban, bộ ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương đã đổi mới, sáng tạo để việc triển khai Ngày Pháp luật trở nên thiết thực hơn, gần gũi hơn với đời sống xã hội với nhiều mô hình mới đã ra đời xuất phát từ yêu cầu thực tiễn.

dsc_0943_2022091686

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại Diễn đàn.

Việc thực hiện Ngày Pháp luật đã bắt đầu hướng tới mục tiêu thực chất hơn, đó là làm chuyển biến ý thức tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, phục vụ thiết thực cho công tác chuyên môn, đáp ứng triển khai các nhiệm vụ vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

Với vai trò là lực lượng xã hội to lớn của hiện tại và là chủ thể sáng tạo của tương lai, lực lượng thanh niên (với số lượng 22,1 triệu thanh niên, chiếm 25,79% dân số cả nước, trong đó có khoảng hơn 5,7 triệu đoàn viên) đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thanh niên là lớp người “xung phong trong công cuộc phát triển kinh tế và văn hóa, trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội”.

ku

Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Diễn đàn.

Chính vì vậy, việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho lực lượng thanh niên, đoàn viên nhằm giáo dục kiến thức pháp luật, làm cho thanh niên, đoàn viên có tình cảm với pháp luật, từ đó nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật, để thanh niên, đoàn viên tham gia sâu hơn vào việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển đất nước trong bối cảnh hiện nay là cấp bách và cần thiết. Chính vì vậy, việc tổ chức Diễn đàn “Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung tìm hiểu và khai thác, sử dụng Bộ pháp điển” gắn với Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có rất nhiều ý nghĩa trong việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho lực lượng thanh niên, đoàn viên.

Thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh Diễn đàn là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng 10 năm triển khai thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ tổ chức những Diễn đàn bổ ích như ngày hôm nay để đoàn viên, thanh niên được đóng góp trí tuệ, sức trẻ vào quá trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

jgjjj

Báo cáo viên Trần Thanh Loan, Phó Trưởng phòng, Cục KTVBQPPL.

Mở đầu nội dung tham luận, đồng chí Trần Thanh Loan, Phó trưởng phòng phụ trách phòng pháp điển và hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp đã trình bày và giới thiệu khái quát về công tác pháp điển hệ thống QPPL và Bộ pháp điển; Giới thiệu tài liệu và các ấn phẩm về Bộ pháp điển.

Theo đó, hiện nay, Bộ pháp điển có 45 chủ đề được đánh số thứ tự từ số 1 đến số 45. Mỗi Chủ đề có 1 hoặc nhiều đề mục (có 271 đề mục thuộc 45 chủ đề). Cho đến nay, các bộ, ngành đã hoàn thành và trình Chính phủ thông qua kết quả pháp điển 252/271 đề mục, đạt tỷ lệ 93% khối lượng Bộ pháp điển; các đề mục còn lại đang được các bộ, ngành khẩn trương thực hiện, dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Kết quả pháp điển đã được Chính phủ thông qua được đăng tại Mục Bộ pháp điển trên Cổng thông tin điện tử pháp điển (phapdien.moj.gov.vn).

dbgfh

Báo cáo viên Phùng Thị Hương, Phòng pháp điển và hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật, Cục KTVBQPPL.

Qua việc pháp điển 252/271 đề mục, Bộ Tư pháp đã cùng với các bộ, ngành rà soát, làm “sạch” được gần 08 nghìn văn bản trên tổng số khoảng gần 09 nghìn văn bản QPPL của Trung ương, góp phần nâng cao tính thống nhất, đồng bộ, tính công khai, minh bạch của hệ thống pháp luật cũng như giúp các cá nhân, tổ chức dễ dàng, thuận tiện trong tra cứu, tìm kiếm các quy định pháp luật đang còn hiệu lực.

Ở bài tham luận thứ 2, đồng chí Phùng Thị Hương, phòng pháp điển và hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp đã trình bày tại Diễn đàn với nội dung “Hướng dẫn cách thức khai thác và sử dụng Bộ pháp điển”.

ss
gg

Chúc mừng các Đoàn viên thắng giải mini game hiểu biết về Bộ pháp điển.

Theo quy định tại Pháp lệnh pháp điển, Bộ pháp điển được sử dụng để tra cứu trong áp dụng và thực hiện pháp luật và được khai thác, sử dụng miễn phí. Để các cá nhân, tổ chức sớm tiếp cận, khai thác, sử dụng Bộ pháp điển, trong thời gian qua Bộ Tư pháp đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, giới thiệu Bộ pháp điển ra ngoài xã hội. Phía dưới là đường link các ấn phẩm phục vụ việc hướng dẫn cách thức khai thác và sử dụng Bộ pháp điển:

Tài liệu truyền thông giới thiệu và hướng dẫn khai thác, sử dụng Bộ Pháp điển Việt Nam

https://phapdien.moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/tin-hoat-dong.aspx?ItemID=166

Link Tờ rơi giới thiệu, hướng dẫn cách thức khai thác, sử dụng Bộ pháp điển

https://phapdien.moj.gov.vn/qt/hinhanhvideo/Pages/danh-muc-anh.aspx#2

https://phapdien.moj.gov.vn/qt/hinhanhvideo/Pages/danh-muc-anh.aspx#3

Link Video giới thiệu, hướng dẫn cách thức khai thác, sử dụng Bộ pháp điển

https://mediabtp.moj.gov.vn/Media/2022/Thang7/BoPhapDienFINAL_103827072022.mp4

Xen kẽ các bài tham luận, Ban Tổ chức đã tổ chức các mini game xoay quanh hiểu biết về Bộ pháp điển trên nền tảng ứng dụng Quizizz.com và đã tìm ra những chủ nhân xuất sắc nhận của những món quà giá trị, thiết thực.

kkk
fff

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trên cơ sở các bài tham luận, các đại biểu tại Diễn đàn đã có những trao đổi, góp ý để đẩy mạnh công tác khai thác, sử dụng và truyền thông về Bộ pháp điển. Qua đó bày tỏ mong muốn cao nhất của Diễn đàn là các đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang hằng ngày tiếp xúc với các văn bản quy phạm pháp luật sẽ biết cách khai thác tối đa giá trị của “Kho tài nguyên quý báu” này một cách hiệu quả và thuận lợi nhất.

bài liên quan
Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.
Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh chủ trì buổi làm việc với Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về báo cáo ứng dụng trợ lý ảo trong thông tin, PBGDPL và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024.
Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngày 22/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố. Đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị. Các Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Nguyễn Khánh Ngọc, Đặng Hoàng Oanh, Trần Tiến Dũng và Mai Lương Khôi cùng dự.
Bộ Tư pháp đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành

Bộ Tư pháp đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành

Bộ Tư pháp tăng cường các giải pháp truyền thông về hoạt động của ngành, đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý đối với cơ quan báo chí.
Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo tại Hậu Giang

Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo tại Hậu Giang

Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã đến thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Tăng cường kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật tố tụng hành chính

Tăng cường kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật tố tụng hành chính

Bộ Tư pháp sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật tố tụng hành chính (TTHC) và thi hành án hành chính (THAHC), nhất là tại nơi có số lượng vụ việc khiếu kiện, vụ việc THAHC lớn, phức tạp, kéo dài nhằm xác định rõ nguyên nhân, đề xuất giải pháp bảo đảm thi hành dứt điểm các bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

Để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục thuế, Cục thuế TP.HCM đã và đang rà soát xử lý trường hợp một người nộp thuế có nhiều mã số thuế.
Kỳ họp quý I/2024 của Hội đồng quản lý BHXH

Kỳ họp quý I/2024 của Hội đồng quản lý BHXH

Chiều qua (02/4), Hội đồng quản lý (HĐQL) BHXH đã tổ chức kỳ họp quý I năm 2024 với sự chủ trì của Chủ tịch HĐQL BHXH, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.
TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở thay đổi tên doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh nhằm “né tránh” việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.