Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 22 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 22°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Báo Pháp luật Việt Nam được vinh danh tại Lễ trao Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc'

Nhà nước và Pháp luật
30/10/2022 08:19
Triệu Oanh
aa
Báo Pháp luật Việt Nam đã vinh dự đoạt hai giải thưởng với các tác phẩm: loạt bài 4 kỳ “Đoàn kết, đồng lòng chiến thắng đại dịch” của tác giả Lương Thị Vân Anh (đạt giải B); Loạt bài 4 kỳ “Đoàn kết tôn giáo, yếu tố quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc” của nhóm tác giả Trần Ngọc Hà, Trần Đức Anh (đạt giải C)...


Tối 29/10, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” (Giải báo chí) lần thứ XV, năm 2021-2022. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022).

1

Nhóm tác giả, tác giả đạt giải Báo Pháp luật Việt Nam cùng chụp ảnh lưu niệm.

Tham dự chương trình có, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; ông Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; bà Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam khoá IX, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải; các vị Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các vị trong Ban Thường trực, Đoàn Chủ tịch; các vị thành viên Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải, thành viên Hội đồng chung khảo, sơ khảo; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội cùng các tác giả/nhóm tác giả có tác phẩm được vinh danh trong Lễ trao giải.

3

Tác giả Lương Thị Vân Anh, Báo Pháp luật Việt Nam đạt giải B.

Thông tin từ Ban Tổ chức Giải báo chí, trải qua gần 20 năm tổ chức, Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” luôn được các cơ quan báo chí và phóng viên trên cả nước tích cực tham dự với số lượng tác phẩm tham dự năm sau nhiều hơn năm trước. Tiếp tục phát huy những thành công của 14 lần tổ chức, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức phát động Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XV, năm 2021 - 2022. Sau 2 năm triển khai, tính đến hết ngày 20/9/2022, Ban Tổ chức Giải đã nhận được 2.090 tác phẩm dự thi hợp lệ của 5 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí của trên 100 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

Ban Chỉ đạo, Hội đồng sơ khảo và chung khảo đã nghiêm túc, trách nhiệm và công tâm trong quá trình chỉ đạo, tổ chức chấm, thảo luận đi đến thống nhất lựa chọn và đề nghị trao giải cho 80 tác phẩm thuộc 5 loại hình báo chí: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí để trao 5 Giải A; 14 giải B; 29 giải C; 32 giải khuyến khích.

2

Tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A

Đây là những tác phẩm được đánh giá là ấn tượng, nổi bật bởi những phát hiện, ý tưởng có giá trị, truyền tải tới xã hội, cộng đồng những thông điệp mang tính xây dựng cao, góp phần cổ vũ và phát huy sự đoàn kết, sức sáng tạo trong Nhân dân, vì mục tiêu chung xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong đó phải kể đến, các tác phẩm báo in, báo điện tử được nhiều hội viên của chi hội báo tích cực tham gia như: báo Nhân dân, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Biên phòng, Báo Công an Nhân dân, Báo Điện tử Đảng Cộng sản, Báo Đại đoàn kết, Báo Pháp luật Việt Nam, Báo Quảng Nam, Báo Gia Lai...

b

Tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B

Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu và chất lượng như các tác phẩm: Ánh sáng ở vùng cao; Hành trình đưa người lạc lối trở về; Chung một dòng sông; Ngăn chặn nạn mua bán người - Giải cứu những phận đời cùng cực; “Nghị quyết lòng dân” ở biên giới Kon Tum; “Đoàn kết, đồng lòng chiến thắng đại dịch”; Những điều giản dị nhưng thấm đẫm giá trị trong ngôi nhà trí tuệ”; Cần phát huy vai trò của lực lượng quần chúng đặc biệt; Đi về phía tâm dịch - Bắc, Trung, Nam cùng chung chí hướng...

c
c2

Tác giả, nhóm tác giả đoạt giải C

Các tác phẩm phát thanh cũng được đầu tư công phu thông qua việc tìm tòi các nhân vật, vấn đề và phản ánh sâu đậm rõ nét các vấn đề nêu ra. Phần lớn các tác phẩm nêu những gương điển hình về sự hy sinh, cống hiến tận tâm tận lực cho cộng đồng. Về hình thức thể hiện, với những kịch bản vừa chặt chẽ, logic vừa có tính sáng tạo lại vừa mang đậm những đặc điểm của nghề phát thanh, các tác phẩm được thể hiện như những câu chuyện đã và đang diễn ra trước thính giả, độc giả và có sức hấp dẫn lôi cuốn đến khi kết thúc câu chuyện như: Vượt qua cơn binh lửa; Lá vàng trong mắt; A Tú - Người gieo hạt giống đoàn kết...

k
k2

Tác giả, nhóm tác giả đoạt giải khuyến khích.

Đối với các tác phẩm truyền hình, nhiều tác phẩm tham gia lần này có đầu tư về chất lượng nội dung cũng như hình ảnh. Nhiều chủ đề mang tính thời sự cao như: Kiều bào và hải trình đến Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2022; Như cánh chim không mỏi; Hóa giải; Lá chắn bình yên…

Các tác phẩm ảnh tham dự giải năm nay được các tác giả đầu tư bài bản, chất lượng và cách thức thể hiện mang tính báo chí cao như: Người đồng hành qua bóng tối; Nghĩa tình sau lũ dữ ở Trà Leng; Những chàng trai, cô gái dân tộc thiểu số làm rạng danh thể thao Việt Nam; “Già làng 8X” xóa khoảng tối đưa người Dao thoát nghèo; Vượt khó “4 cùng” bám biên, giữ đất...

bài liên quan
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Tập trung nguồn lực để tạo niềm tin, xây dựng uy tín của ngành Tư pháp

Tập trung nguồn lực để tạo niềm tin, xây dựng uy tín của ngành Tư pháp

Sáng ngày 12/12/2023, tại tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Thi đua, khen thưởng, giao ban công tác tư pháp năm 2023.
Công diễn những tiết mục đặc sắc trong cuộc thi “Tài năng diễn viên trẻ 2020”

Công diễn những tiết mục đặc sắc trong cuộc thi “Tài năng diễn viên trẻ 2020”

Tối 9/1/2021 Nhà hát tuổi trẻ đã tổ chức công diễn những tiết mục đặc sắc trong cuộc thi “Tài năng diễn viên trẻ 2020”
Ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển dược liệu ở Cốc Pàng

Ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển dược liệu ở Cốc Pàng

Ngày 16/11, UBND huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển dược liệu thôn Cốc Pàng.
Hà  Giang: Tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và lễ cúng tổ tiên năm 2019

Hà Giang: Tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và lễ cúng tổ tiên năm 2019

Ngày hội văn hóa Lô Lô được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc ít người.
Hà Giang: Tổ chức Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trong liên kết vùng

Hà Giang: Tổ chức Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trong liên kết vùng

Ngày 19/8, tại huyện Quang Bình, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng Cục du lịch tổ chức Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch trong liên kết vùng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.