Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Nhà mạng Vietnamobile đang coi thường pháp luật vì lợi ích riêng của doanh nghiệp?

Nhà nước và Pháp luật
06/04/2019 10:00
Chấn Hưng
aa
Trong những ngày gần đây, báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục nhận được rất nhiều phản ánh của khách hàng đang sử dụng mạng di động Vietnamobile về việc nhà mạng này cố tình ngăn cản yêu cầu chuyển mạng giữ nguyên số của khách hàng. Nhiều chủ thuê bao cảm thấy vô cùng bức xúc trước hành động thiếu chuyên nghiệp; thậm chí, là coi thường pháp luật của nhà mạng này…


Nhà mạng Vietnamobile đang coi thường pháp luật vì lợi ích riêng của doanh nghiệp?

Vietnamobile đang coi thường pháp luật?

Trong bài phản ánh trước của báo Pháp luật Việt Nam liên quan đến vấn đề nhà mạng Vietnamobile đang có hành vi cố tình ngăn cản yêu cầu chuyển mạng giữ số của khách hàng theo qui định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Cụ thể, sau nhiều lần gửi yêu cầu chuyển mạng của khách hàng Nguyễn Văn L. (Gia Lai) chủ nhân số thuê bao; 0926**5555, thì đến hiện tại theo anh này phía nhà mạng Vietnamobile vẫn chưa đồng ý cho anh chuyển mạng. Lý do nhà mạng đưa ra vẫn rất chung chung là “do thuê bao chưa đáp ứng đủ điều kiện để chuyển mạng. Anh L. đã nhiều lần khiếu nại nhưng phía nhà mạng vẫn không cho biết cụ thể là số thuê bao của anh đã vi phạm điều kiện gì để anh có thể khắc phục vả đảm bảo đủ yêu cầu để chuyển mạng. Điều này, khiến anh L. cảm thấy hết sức bức xúc và thất vọng về thái độ thiếu chuyên nghiệp, thậm chí bất chấp qui định pháp luật của Vietnamobile.

Sau khi có bài phản ánh về sự việc trên, báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục nhận được rất nhiều phản ánh tương tự từ khách hàng của Vietnamobile. Anh Nguyễn Thanh T. (ở Vĩnh Long) chủ nhân của 2 thuê bao; 0926**8838 và 09**550550 đã có yêu cầu chuyển mạng từ ngày 22/3 những đến nay vẫn không thể thực hiện được. Lý dó, mà phía Vietnamobile đưa ra vẫn rất phi lý đó là “Bên em đang gửi cấp trên xem xét trường hợp của anh”.

Tuy nhiên, điều khiến khách hàng Nguyễn Thanh T. cảm thấy hết sức bức xúc đó là trước đó anh này đã thực hiện chuyển mạng thành công 2 số thuê bao khác của Vietnamobile là; 0588***203 và 0588***209. Như vậy, việc khách hàng phản ánh việc nhà mạng Vietnamobile đang cố tình cản trở, thậm chí bất chấp qui định của Bộ Thông tin và Truyền thông về chuyển mạng quốc gia đối với những thuê bao số đẹp là hoàn toàn có cơ sở. Có thể, dễ dàng nhận thấy những số thuê bao xấu thì có thể dễ dàng chuyển sang mạng khách được, còn thuê bao được cho là đẹp như của anh L. là 0926**5555 và của anh T; 0926**8838 và 09**550550 thì Vietnamobile đang tìm mọi cách giữ lại không cho chuyển sang mạng di động khác.

Tương tự như trường hợp của anh L. và anh T. thì chủ nhân số thuê bao; 0926***888 cũng được cho là sim số đẹp của anh Nguyễn Văn H. (Hưng Yên) cũng không thể thực hiện được yêu cầu chuyển sang mạng di động khác dù đã có yêu cầu chuyển mạng từ tháng 1/2019.

Sau khi, nhận được hàng loạt những khiếu nại từ khách hàng của nhà mạng Vietnamobile về hành vi cản trở yêu cầu chuyển mạng giữ số của khách hàng; chúng tôi đã liên lạc với tổng đài chuyển mạng quốc gia; 18006099 để tìm hiểu sự việc. Khi tiếp nhận phản ánh của phóng viên tổng đài viên cho biết: “ Hiện tại, bên em đã thông báo sự việc lên Ban Thanh tra pháp chế của đơn vị về tình trạng không hợp tác của nhà mạng Vietnamobile đối với những phản ánh của khách hàng để có những hình thức xử lý đối với nhà mạng này”.

Như vậy, việc khách hàng tố Vietnamobile đang cố tình coi thường pháp luật, không tuân thủ qui định về chuyển mạng quốc gia của Bộ Thông tin và Truyền thông là hoàn toàn có cơ sở. Thậm chí, đơn vị trực tiếp tiếp nhận, giải quyết thông tin phản ánh về chuyển mạng quốc gia đã nhiều lần liên hệ và yêu cầu phía Vietnamobile trả lời yêu cầu của khách hàng cũng bị phía nhà mạng coi thường, phớt lờ không chịu hợp tác.

Đánh mất uy tín vì lợi ích của doanh nghiệp

Được biết, thời gian thực hiện một giao dịch chuyển mạng tối đa là 2 ngày kể từ khi nhắn tin đăng ký đối với thuê bao cá nhân và 3 ngày đối với thuê bao là tổ chức. Thời gian gián đoạn dịch vụ khi thực hiện chuyển đổi giữa 2 nhà mạng tối đa là một giờ. Theo đại diện Cục Viễn thông, thông thường những giao dịch kiểu này chỉ diễn ra trong vòng vài giây. Như vậy, với việc cố tình cản trở yêu cầu chuyển mạng của khách hàng thì Vietnamobile không chỉ đang bất chấp những qui định của pháp luật mà nhà mạng này còn đang tự tay “giết chết” uy tín, niềm tin của bản thân doanh nghiệp mình đối với hàng chục ngàn thuê bao khác đang sử dụng mạng Vietnamobile.

Thậm chí, để ngăn cản yêu cầu của khách hàng phía Vietnamobile sẵn sàng sử dụng những chiêu trò thiếu tính nhân văn, thiếu chuyên nghiệp một nhà mạng cần có. Theo phản ánh của anh Nguyễn Thanh T. thì do anh nhiều lần gọi điện lên tổng đài của Vietnamobile để phản ánh thì tổng đài viên của nhà mạng không những trả lời chung chung mà còn tự ý gác máy khi đang tiếp chuyện với khách hành. Đỉnh điểm của việc thiếu chuyên nghiệp và coi thường khách hàng của Vietnamobile là nhà mạng này tự ý chặn số thuê bao của anh T. không cho gọi phản ánh lên tổng đài. Việc này khiến bản thân anh T. cùng rất nhiều khách hàng khách của Vietnamobile cảm thấy vô cùng bức xúc và thất vọng khi trước đó đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của nhà mạng Vietnamobile.

Với hành động thiếu chuyên nghiệp, coi thường qui định pháp luật của mình thì Vietnamobile không chỉ gây thất vọng cho khách hàng của mình mà còn đang tự đánh mất đi uy tín của doanh nghiệp đã gây dựng từ trước đến nay.

bài liên quan
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng

Kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 71/QĐ-TTg ngày 17/1/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 68/QĐ-TTg ngày 18/1/2017 về việc phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025.
Rước Thần Tài thời đại dịch: Ngồi nhà ra tiền tươi, lấy vàng thật siêu tốc

Rước Thần Tài thời đại dịch: Ngồi nhà ra tiền tươi, lấy vàng thật siêu tốc

Vì dịch Covid-19 phức tạp nên các DN đồng loạt bán vàng online. Khách chỉ cần vài cú gẩy tay đơn giản có thể đặt hàng, còn hãng vàng hứa giao ngay cho khách trong vòng 2 giờ đồng hồ.
Phiên chợ tiền xu ở Hội An

Phiên chợ tiền xu ở Hội An

Phiên chợ đặc biệt này được tổ chức tại làng chài Cẩm An ven sông Cổ Cò và biển Hội An (TP Hội An, Quảng Nam) nhân dịp Tết Tân Sửu.
Đào dáng huyền "cháy hàng" cận Tết, giá 5 triệu không đủ để bán

Đào dáng huyền "cháy hàng" cận Tết, giá 5 triệu không đủ để bán

Không phải loại có dáng thế độc đáo, những cành đào huyền đơn giản lại là mặt hàng được nhiều người săn mua dù có giá lên tới vài triệu đồng/cành. Dân buôn cho biết, giá đào huyền đang tăng từng ngày, chặt cả 1.000 cành không đủ bán Tết.
Thương vụ lan đột biến 200 tỷ đồng chấn động dân chơi đất Việt

Thương vụ lan đột biến 200 tỷ đồng chấn động dân chơi đất Việt

Trong năm 2020, nhiều thương vụ mua bán, chuyển nhượng lan đột biến thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng khi những giò lan được niêm yết giá kỷ lục, từ vài tỷ đồng đến hàng chục, hàng trăm tỷ đồng, khiến nhiều người sửng sốt.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc.
TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7, gắn biển hiệu Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo là phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc Top 1 Châu Âu.
Vì sao huyện Yên Phong phải mời lần 2 gói thầu dịch chuyển đường điện

Vì sao huyện Yên Phong phải mời lần 2 gói thầu dịch chuyển đường điện

Cơ quan chức năng huyện Yên Phong đã phải mời lần 2 gói thầu số 05 toàn bộ phần xây dựng và thiết bị hạng mục dịch chuyển đường điện phục vụ GPMB.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.