Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Người tiêu dùng phản ứng với trà sữa Gong Cha

Pháp luật & Xã hội
08/03/2019 18:41
Tuấn Anh
aa
Tự khẳng định giá trị cốt lõi mà hãng hướng tới là “chất lượng” và cung cách phục vụ “thân thiện, chuyên nghiệp”, nhưng thời gian gần đây hãng trà sữa Gong Cha đang liên tiếp nhận phải sự phản ứng gay gắt của khách hàng về chính những tiêu chí mà mình đặt ra.


Mua trà khuyến mại tóc?

Cùng với sự đổ bộ của hàng loạt hãng trà sữa từ nước ngoài vào Việt Nam, hiện nay Gong Cha đang là một trong những thương hiệu được giới trẻ ưa thích. Được thành lập vào năm 2006 tại Đài Loan, chính thức đưa vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014.

Thương hiệu trà sữa Gong Cha khẳng định giá trị cốt lõi của thương hiệu gồm 3 yếu tố: “Chất lượng hàng đầu” tức là đảm bảo an toàn, vệ sinh và ngon miệng. Dựa trên hai nền tảng cốt lõi là chất lượng và dịch vụ, Gong Cha luôn nỗ lực xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy trong mắt khách hàng.

Tuy nhiên, mới đây, vụ việc một nữ khách hàng phát hiện tóc trong sản phẩm của hãng trà sữa này, cùng với thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng khách hàng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Hai ly trà sữa chị N.M.T mua và sử dụng tại cơ sở D2 Giảng Võ
Hai ly trà sữa chị N.M.T mua và sử dụng tại cơ sở D2 Giảng Võ

Cụ thể, theo phản ánh của chị N.M.T, mới đây, chị và em gái đi uống trà sữa ở cửa hàng Gong Cha địa chỉ tại D2, phường Giảng Võ, quận Đống Đa Hà Nội. Hai chị em đã có một trải nghiệm kinh hoàng về thái độ bất lịch sự của nhân viên cùng với việc thưởng thức một ly trà sữa “có tóc”. Tuy nhiên sau khi phải ánh lại với quản lý thông qua trang fanpage của quán trà sữa này chị lại không hề nhận được sự hồi đáp nào.

Chị N.M.T phản hồi với Gong Cha 
Chị N.M.T phản hồi với Gong Cha

Cảm thấy bất bình, không được tôn trọng về sự việc trên, N.M.T đã chia sẻ trên một diễn đàn ăn uống nổi tiếng và thu hút được số lượng lớn lượt quan tâm và bình luận. Cụ thể, dùng trạng thái của chị như sau:

“Vừa xong hai chị em mình vừa đi Gong Cha Giảng Võ và có một trải nghiệm kinh khủng. Đầu tiên, nhân viên tụm năm tụm bảy nói chuyện rõ to, ngay trong lúc order cho mình vẫn nói “Đ** mẹ” với bạn nhân viên khác, và trong suốt 10 phút ngồi tại cửa hàng, mình không biết đã nghe mấy chục lần câu “Đ** mẹ” “Vãi L**” Đ**” từ các bạn nam, bạn nữ. Cửa hàng thì bé xíu, Tôi không biết đi uống trà sữa, hay đi nghe các bạn nói bậy nữa. Tưởng vậy đã quá đáng rồi, vậy ra chưa phải.

Sau khi uống được 2/3 mở nắp trà thì phát hiện một sợi tóc chình ình lẫn trong milkfoam. Không biết có sợi nào vào ruột chưa huhu. Sau khi đó, mình nhắn tin cho fanpage và lại thêm thảng thốt khi không nhận được lời xin lỗi hay động viên, mà chỉ nhận được “đã xem” lạnh lùng. Nên mới quyết định viết lên đây, bày tỏ nỗi lòng”.

Sau khi đăng tải  thông tin trên mạng xã hội bài viết của chị N.M.T đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng
Sau khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội bài viết của chị N.M.T đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng

Sau khi dòng trạng thái được đăng tải, hầu hết cộng đồng mạng đều bình luận với nội dung bày tỏ sự lo lắng cũng như bức xúc về cửa hàng trà sữa này. Thậm chí nhiều khách hàng còn không ngần ngại “chỉ thẳng” về thái độ lồi lõm của nhân viên như: “Nhân viên ở đây láo mà, cũng được trải nghiệm 1 lần rồi, mua hàng nó ghi sai đơn xong còn nói giọng thách thức như kiểu mình nói bé nên mới thế vậy”, “Gong cha uống rất ngon nhưng công nhận nhân viên ở đây thái độ rất kém. Mình bầu bụng to quên mất uống viên thuốc có xin cốc nc lọc uống viên thuốc mà 1 bạn nhân viên nam. Nhìn mặt mũi sáng sủa nhất quán thái độ rất khinh người nói không có, mà bạn nữ thì nói có nhưng chắc là nhân viên mới nên không dám đưa mình cốc nước. một lúc sau mình lấy đồ mới cho mình cốc nước lọc” hay “Nhân viên Gong Cha ở Giảng Võ có đặc điểm rất khinh thường khách hàng, đặc biệt là mấy bạn nữ. Thấy khách mặt cứ vênh lên, đưa đồ cho khách mà cứ như mẹ thiên hạ”…

Bên cạnh đó cũng rất nhiều bình luận nói về độ “sạch” của trà sữa Gong cha như: “Một lần uống ở đây, hưởng luôn nguyên cái nắp của hộp lắc trong cốc trà sữa, từ đó cạch luôn”, “Vệ sinh kém thật, bay cả tóc vô đồ uống”…

Đã tìm được tiếng nói chung với khách hàng?

Sau khi nhận được phản ánh của chị N.M.T, ngày 6/3 phóng viên đã đến cửa hàng Gong cha D2 Giảng Võ, đề nghị gặp quản lý để tìm hiểu và xác minh thông tin sự việc. Tuy nhiên, khi đến đây, nhân viên của cửa hàng này tỏ ra thiếu thiện chí và hướng dẫn phóng viên đến một địa chỉ không có thật.

Gong Cha D2 Giảng Võ nơi khách hàng
Gong Cha D2 Giảng Võ nơi khách hàng "tố" có vật thể lạ và thái độ của nhân viên

Ngày hôm sau, khi phóng viên tiếp tục quay lại xác minh thì nhân viên ở đây tỏ thái độ khó chịu ra mặt và cho biết: “Nhãn hiệu Gong cha ở Hà Nội không có quản lý trực tiếp, tất cả các cửa hàng đều chịu sự chịu sự quản lý từ cơ sở trong thành phố Hồ Chí Minh”. Nếu khách hàng có phản hồi về chất lượng sản phẩm có thể lên website Gong Cha Việt Nam hoặc phản hồi trên fanpage Facebook của hãng.

Câu hỏi đặt ra ở đây là: Nếu có trường hợp khách hàng ngộ độc hay xảy ra vấn đề nguy hiểm đến tính mạng sau khi uống trà sữa Gong Cha thì hãng này sẽ giải quyết thế nào khi mà các cửa hàng đều không có quản lý trực tiếp còn nhân viên lại thay nhau đùn đẩy trách nhiệm?

Đứng trước dấu hiệu đi ngược lại với giá trị cốt lõi, thái độ thiếu hợp tác của các nhân viên, phóng viên đã liên hệ với Gong Cha Việt Nam. Trao đổi nhanh qua điện thoại, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Gong Cha Việt Nam đã xác nhận sự việc mà khách hàng N.M.T phản ánh.

“Sau khi có phản hồi của khách hàng chúng tôi đã liên hệ với khách hàng sau đó có hướng xử lý và hiện tại mối quan hệ của chúng tôi và khách hàng đó rất là vui vẻ. Chị khách hàng cũng không muốn sự việc đi quá xa đồng thời gửi gắm nhắc nhở bạn nhân viên kia để bạn ấy hiểu và rút kinh nghiệm”.

Cận cảnh
Cận cảnh "quà khuyến mại" trong ly trà của chị N.M.T

Gong Cha cũng khẳng định có đầy đủ các giấy tờ quy định: Giấy Đăng ký kinh doanh, Giấy Chứng nhận đủ ATVSTP, xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Cục An toàn thực phẩm cấp... Sẽ cung cấp sau.

Được biết đây không phải lần đầu tiên khách hàng phản ánh, “tố” hãng trà Gong Cha có vật thể lạ. Tối ngày 6/5/2017, trên facebook cá nhân của tài khoản H.T đã cho đăng tải nhiều đoạn clip và hình ảnh giòi xuất hiện trong trà sữa Gong Cha khiến nhiều người hoang mang. Theo như người đăng tải cung cấp thì quán trà sữa này nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Một sự việc khác, sự việc xảy ra vào ngày 18/5/2018, facebook L.H có đặt mua một số sản phẩm của cửa hàng Trà sữa Gong Cha (240 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận). Tuy nhiên, khi nhóm bạn mua trà về uống thì phát hiện bên trong các sản phẩm trà GongCha có sinh vật lạ nên đã quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Dù sự việc được cho là đã tìm được “tiếng nói chung” giữa nhà sản xuất và khách hàng song hàng vạn người tiêu dùng vẫn rất quan tâm việc trong ly trà có những vật thể lạ liệu có đảm bảo chất lượng, độ an toàn?

bài liên quan
Khởi tố đối tượng lừa đảo bằng hình thức nhận làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động

Khởi tố đối tượng lừa đảo bằng hình thức nhận làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động

Từ tháng 8/2023 đến nay, Nguyễn Hoàng Huy đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại tại nhiều địa phương trên toàn quốc
Nữ diễn viên 63 tuổi gây choáng ngợp bởi diện mạo trẻ trung khó tin

Nữ diễn viên 63 tuổi gây choáng ngợp bởi diện mạo trẻ trung khó tin

Nữ diễn viên Đài Loan - Trần Mỹ Phượng gây sửng sốt đối với cộng đồng mạng bởi vẻ đẹp sắc vóc, diện mạo trẻ trung đến khó tin sau 40 năm giành chiến thắng tại một cuộc thi nhan sắc.
Thêm di vật gợi mở về Hoàng cung Thăng Long

Thêm di vật gợi mở về Hoàng cung Thăng Long

PGS.TS. Tống Trung Tín báo tin, trong cuộc khai quật thăm dò khu vực chính điện Kính Thiên suốt năm 2018 mà bây giờ mới công bố, các nhà khảo cổ phát hiện nhiều dấu tích ao hồ mới, nhiều hiện vật để nghiên cứu về Hoàng cung Thăng Long thời Lê.
Hoa hậu Lý Nhã Lan lần đầu mang cuộc thi Hoa hậu và Nam vương sang Đài Loan

Hoa hậu Lý Nhã Lan lần đầu mang cuộc thi Hoa hậu và Nam vương sang Đài Loan

Sau thành công vang dội của cuộc thi Miss Vietnam Universe Pageant tổ chức Mỹ, Hoa hậu Lý Nhã Lan kết hợp cùng công ty Lee Shih Wang Yen của doanh nhân Hoàng Yến tổ chức cuộc thi Miss & Mister Universe Pageant tại Cao Hùng từ ngày 28/11/2018 đến 01/12/2018.
Á quân Giọng hát Việt toàn cầu Đỗ Minh Quân ra mắt ca khúc mới tại Đài Loan

Á quân Giọng hát Việt toàn cầu Đỗ Minh Quân ra mắt ca khúc mới tại Đài Loan

Nam ca sĩ Đỗ Minh Quân khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi bất ngờ phát hành ca khúc mới "Hóa ra em chẳng ở đây" song song tại Việt Nam lẫn Đài Loan.
Rapper Đen "nhá hàng" teaser "Ngày khác lạ" hé lộ khung cảnh đẹp như mơ

Rapper Đen "nhá hàng" teaser "Ngày khác lạ" hé lộ khung cảnh đẹp như mơ

4 tháng sau khi phát hành bản audio "Ngày khác lạ" khiến người hâm mộ "điêu đứng", rapper Đen vừa hé lộ về teaser MV của ca khúc, hứa hẹn là một tác phẩm chất lượng nữa đến từ nam rapper tài năng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Hà Nội triển khai thí điểm thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội triển khai thí điểm thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ ngày 15/4, Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan bắt đầu triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố. Đây là nỗ lực nhằm hướng tới xây dựng hệ thống giao thông thông minh, nâng cao hiệu quả quản lý giao thông của thành phố cũng như tiết kiệm tối đa chi phí cho ngân sách nhà nước.
TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở quảng cáo giảm cân không phép

TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở quảng cáo giảm cân không phép

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện và xử lý nghiêm một cơ sở quảng cáo tiêm filler, meso, giải pháp giảm cân, béo phì tại địa chỉ 242/16 đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.
Chi tiết kế hoạch tuyển sinh Đại học năm 2024

Chi tiết kế hoạch tuyển sinh Đại học năm 2024

Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh Đại học, tuyển sinh Cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.
Khen thưởng nhân viên gác chắn cứu người tại Đồng Nai

Khen thưởng nhân viên gác chắn cứu người tại Đồng Nai

Phát hiện người đàn ông đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.
Trang trọng Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Trang trọng Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Sáng 17/4, tại tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).
Bộ Y tế tăng cường thanh tra về chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Bộ Y tế tăng cường thanh tra về chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác phổ biến pháp luật, truyền thông cho người dân biết để lựa chọn và sử dụng các chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn.
Ngành Y tế TP HCM: Năng lực nghiên cứu lâm sàng và hỗ trợ còn hạn chế

Ngành Y tế TP HCM: Năng lực nghiên cứu lâm sàng và hỗ trợ còn hạn chế

Năng lực nghiên cứu lâm sàng và hỗ trợ còn hạn chế phần nào làm chậm nỗ lực nghiên cứu khoa học của TP HCM.
Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GD&ĐT) đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho giáo viên (GV) khuyết tật tiêu biểu tại hai tỉnh Bắc Kạn và Thanh Hóa.
Hà Nội: Hệ thống đèn tín hiệu cho người đi bộ chưa phát huy hiệu quả

Hà Nội: Hệ thống đèn tín hiệu cho người đi bộ chưa phát huy hiệu quả

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội, dọc các tuyến đường Xuân Thuỷ (quận Cầu Giấy), đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm), phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm), nút giao Kim Mã - Giang Văn Minh (quận Ba Đình), Láng Hạ (quận Đống Đa), Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm),... cụm đèn tín hiệu giao thông cho người đi bộ sang đường đã được đưa vào hoạt động, nhưng hiệu quả mang lại chưa cao.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.