Hà Nội 21 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 21°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Nghệ sĩ Quang Hào: Showbiz càng loạn, tôi càng phải chuẩn!

Văn hóa
22/08/2017 18:30
Nguyễn Tuấn
aa
Ca sĩ Quang Hào tin tưởng hoạt động văn hóa nghệ thuật tại Đà Nẵng sẽ phát triển tương xứng, song hành với du lịch của thành phố.


Sau khi phối hợp Trung tâm Nghệ thuật Uijeongbu (Hàn Quốc) tổ chức chương trình "K-Cultural Show - Hai ngôi sao tình yêu", nghệ sĩ Trần Quang Hào tiếp tục đảm nhận vai trò chỉ đạo nghệ thuật cho chương trình liveshow "Bằng Kiều - Để nhớ một thời ta đã yêu" tại TP Đà Nẵng vào 20h tối 26/8 ở Nhà hát Trương Vương.

Trao đổi cùng Pháp Luật Plus, quyền Giám đốc Nhà hát Trương Vương ông Trần Quang Hào chia sẻ về sự kiện ấp ủ của anh trong thời gian tới.

- Bí quyết nào giúp anh đưa Trung tâm nghệ thuật nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc đến TP Đà Nẵng biểu diễn chương trình "K-Cultural Show - Hai ngôi sao tình yêu”?

Giám đốc Trần Quang Hào: Phải nói là do chữ "Duyên". Đầu tiên, chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2017). Sau thời gian thăm dò từ khắp cả nước, phía bên Hàn Quốc quyết định chọn Nhà hát Trương Vương Đà Nẵng là nơi biểu diễn.

Chúng tôi đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của phía bạn, cũng như họ ấn tượng trước dịch vụ, cung cách làm việc, phục vụ của chúng tôi nên đưa ra quyết định. Trước khi chốt hợp đồng, tôi cùng lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng đã có chuyến làm việc trực tiếp tại Hàn Quốc và thực sự ấn tượng trước hiệu ứng của chương trình và nhìn nhận để quảng bá chương trình một cách tốt nhất.

Chương trình 
Chương trình "K-Cultural Show - Hai ngôi sao tình yêu" gây tiếng vang, bởi chất lượng nghệ thuật và công nghệ 3D tiên tiến, hiện đại.

- Điều anh ấn tượng nhất về chương trình "K-Cultural Show - Hai ngôi sao tình yêu” là gì?

Giám đốc Trần Quang Hào: Sau khi nhận nhiệm vụ tại nhà hát, tôi mong muốn từng ngày đổi mới, mang về những chương trình văn hóa nghệ thuật (VHNT) ngày càng tốt hơn. Khi tìm hiểu, tôi thấy K-Pop tạo hiệu ứng sôi động, hấp dẫn cho thị trường âm nhạc, nghệ thuật nói chung và các bạn trẻ nói riêng.

Hiệu ứng K-Pop được nhiều bạn trẻ trên thế giới đón nhận và chương trình này có sự kết hợp giữa truyền thống, hiện đại, nội dung giáo dục sâu sắc, chất lượng nghệ thuật cao, cùng công nghệ điện ảnh hiện đại. Nó tập hợp những tinh túy nhất của văn hóa đương đại Hàn Quốc và là sản phẩm nghệ thuật chất lượng cao.

- Anh có tiếc hay không khi việc họp báo công bố chương trình quá sát ngày biểu diễn, khiến nhiều khán giả tiếc nuối không theo dõi được chương trình?

Giám đốc Trần Quang Hào: Do sự ràng buộc thủ tục cấp phép, thị thực... nên việc triển khai công tác truyền thông cho sự kiện đặc biệt này bị chậm trễ. Nhiều khán giả tiếc nuối khi không có cơ hội vào khán phòng theo dõi trực tiếp vở nhạc kịch kể trên.

Điều tôi vui nhất là khán giả vào xem thực sự ấn tượng, hiểu được sâu hơn về K-Pop không đơn thuần chỉ là những clip ca nhạc chiếu trên truyền hình, mà ẩn sau là cả văn hóa của Hàn Quốc.

Họ đánh giá cao về chất lượng, hình ảnh lẫn về mặt nghệ thuật mới là điều tôi vui nhất. Các bạn Hàn Quốc cũng hẹn sẽ có thêm nhiều chương trình nghệ thuật hay đến với nhà hát, với Đà Nẵng ở những lần tiếp theo.

Nghệ sĩ Quang Hào có những chia sẻ thẳng thắn về nghệ thuật cũng như những tham vọng ấp ủ trong công việc. 
Nghệ sĩ Quang Hào có những chia sẻ thẳng thắn về nghệ thuật cũng như những tham vọng ấp ủ trong công việc.

- Vừa làm người nghệ sỹ trên sân khấu, lại vừa quán xuyến vai trò quản lý nhà hát, lo chuyện "cơm, áo, gạo, tiền" cho cả mấy trăm con người là chuyện không dễ?

Giám đốc Trần Quang Hào: Ngày mới chân ướt chân ráo nhận nhiệm vụ lãnh đạo thành phố trao, tôi còn nhiều bỡ ngỡ trong công tác quản lý tài chính, quản lý nhân sự. Tuy nhiên, điều ấy tôi cũng dự trù trong đề án trình lên lãnh đạo thành phố và Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng, trước khi làm lãnh đạo nhà hát.

Điều quan trọng là sự nhạy cảm, nhạy bén trong công tác biểu diễn nghệ thuật đến khi làm quản lý. Cứ làm nghệ thuật tử tế, chất lượng cao ắt sẽ kéo được khán giả đến với mình. Có làm được việc ấy, nhà hát mới sống, cán bộ nhà hát mới sống được.

Điều tôi mong muốn là có thêm nhiều sự kiện, hoạt động VHNT tại TP Đà Nẵng và nhất là đưa khán giả trẻ đến với nhà hát Trương Vương. Tôi muốn xóa bỏ quan niệm nhà hát chỉ phục vụ cho các hoạt động chính trị của thành phố, chỉ người trung niên, lớn tuổi mới đến nhà hát.

- Mô hình hoạt động mới của nhà hát sẽ ra sao thưa ông?

Giám đốc Trần Quang Hào: Nhà hát Trương Vương còn phải là nơi các bạn trẻ hào hứng đến và trở thành không gian hóa, trung tâm VHNT của thành phố. Tôi không thích làm nghệ thuật mà giá rẻ, mà cần những chương trình nghệ thuật chất lượng, giá trị về cả hai nghĩa. Việc Nhà hát Trương Vương tổ chức liveshow của ca sĩ Bằng Kiều, Lam Phương trong tháng 8 và tháng 9/2017 cũng vì lẽ ấy.

Cần những thay đổi, chuyển mình để Nhà hát Trương Vương vẫn "đỏ đèn" hoạt động cho đến tận 1-2h sáng, bằng việc phát triển các mô hình: điện ảnh, ca nhạc, phòng trà, thu âm, dịch vụ kèm theo... tại các khu vực còn trống ngay trong nhà hát.

Liveshow của Bằng Kiều có mặt ở Đà Nẵng cũng nhờ sự nỗ lực của Nhà hát Trương Vương.
Liveshow của Bằng Kiều có mặt ở Đà Nẵng cũng nhờ sự nỗ lực của Nhà hát Trương Vương.

- Có ý kiến cho rằng giá thuê của nhà hát thời điểm này đắt hơn trước đó?

Giám đốc Trần Quang Hòa: Hiện tại, nhà hát Trương Vương đang trong quá trình tự chủ từ 100% hỗ trợ ngân sách, sang chỉ còn 50% hỗ trợ từ thành phố. Để phù hợp thời thế mới, thành phố đầu tư hỗ trợ mua thiết bị âm thanh chất lượng, thay vì đi thuê như trước đây.

Ngay như chiếc micro để ca sĩ biểu diễn trên sân khấu đã có giá hơn 170 triệu đồng. Điều ấy cho thấy chất lượng âm thanh, ánh sáng tại nhà hát đã lên tầm mới. Các đơn vị đến tổ chức sự kiện tại nhà hát cũng không phải đi thuê, giảm bớt giá thành, trong khi chất lượng chương trình lại nâng cao. Điều đó sẽ được thể hiện rõ qua chương trình liveshow của ca sĩ Bằng Kiều vào tối 26/8 tới đây.

- Anh đánh giá sao về thị trường VHNT TP Đà Nẵng vào thời điểm này?

- Giám đốc Trần Quang Hào: Tôi thấy Đà Nẵng là thị trường màu mỡ cho các nhà tổ chức sự kiện. Dù hiện tại hoản cảnh vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với nhịp độ phát triển du lịch của TP Đà Nẵng ngày càng cao, thì nghệ thuật có thể lên ngôi cùng, phát triển song hành với du lịch.

Hiện tại, dân Đà Nẵng có khoảng 1 triệu người, trong khi chúng ta tiếp đón khoảng 3,5 triệu lượt khách một năm. Đồng nghĩa, cứ 1 ngày 1 người dân Đà Nẵng lại tiếp đón 3,5 vị khách đến thành phố. Để thu hút du khách đến, ở lại và trở lại Đà Nẵng, chúng ta còn cần cả những hoạt động văn hóa, nghệ thuật bên cạnh các hoạt động du lịch, giải trí.

Với xu thế phát triển ấy, chúng ta càng cần sự đầu tư bài bản, dài hơn và hướng đến những sản phẩm chất lượng, bắt mắt cả về nội dung và hình ảnh, tôi tin rằng môi trường phát triển VHNT Đà Nẵng sẽ dần tiệm cận với Hà Nội và TP HCM.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

bài liên quan
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
Đà Nẵng: Bắt đối tượng người nước ngoài bị Interpol truy nã “đỏ”

Đà Nẵng: Bắt đối tượng người nước ngoài bị Interpol truy nã “đỏ”

Tại cơ quan Công an, Im Ju Seob thừa nhận mình bị cơ quan chức năng Hàn Quốc điều tra về hành vi điều hành trang web đánh bạc bất hợp pháp có máy chủ tại Philippines.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Theo văn bản của Bộ GD&ĐT, một số cơ sở giáo dục thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Một con chó có lông màu vàng nghi bị dại, không rọ mõm chạy dọc theo tuyến đường QL2 khu vực huyện Bắc Quang (Hà Giang) cắn liên tiếp nhiều người.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY