Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Nghệ sĩ cải lương Hoài Thanh đau lòng khi con trai theo nhạc trẻ

Văn hóa
18/06/2016 20:00
Phương Thảo
aa
Bộ đôi nghệ sĩ tài danh Hoài Thanh - Đỗ Quyên chia sẻ rằng họ vừa mừng nhưng lại vừa buồn khi con trai theo nghề ca sĩ. Mừng vì mình đã có người nối nghiệp nhưng lại xót xa vì sợ Hoài Anh Kiệt phải đương đầu với nhiều khó khăn, cạm bẫy khi một mình trở về nước phát triển sự nghiệp.


Tin nên đọc

Hoài Anh Kiệt cùng cha mẹ trong buổi họp báo.
Hoài Anh Kiệt cùng cha mẹ trong buổi họp báo.

Hoài Anh Kiệt là một trong những thí sinh đặc biệt nhất của chương trình Sao Nối Ngôi. Không như Bình Tinh, Linh Tý nổi tiếng từ bé hay “nối nghiệp” cha mẹ như Lê Lộc, anh đi một con đường khác hẳn những bậc sinh thành danh tiếng.

Hoài Anh Kiệt trong buổi tập luyện.
Hoài Anh Kiệt trong buổi tập luyện.

Hoài Anh Kiệt sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, cha là nghệ sĩ cải lương Hoài Thanh nổi tiếng với giọng hát mùi mẫn và cách hát đặc biệt không lẫn với ai, mẹ là nữ nghệ sĩ - đạo diễn Đỗ Quyên. Từ bé, Anh Kiệt đã bộc lộ năng khiếu ca hát, năm 7 tuổi đã được đài truyền hình Cần Thơ mời quay hình cho một chương trình ca cổ. Tuy nhiên, ba mẹ lại không gửi Kiệt tham gia sinh hoạt văn nghệ thiếu nhi mà lại muốn anh dành nhiều thời gian cho việc học.

Hoài Anh Kiệt và cha lúc bé.
Hoài Anh Kiệt và cha lúc bé.

Cũng như phần lớn con cái trong gia đình nghệ sĩ, Hoài Anh Kiệt chịu nhiều thiệt thòi về mặt tình cảm khi không được gần gũi ba mẹ. Vì công việc đi hát bận rộn, thường xuyên đi lưu diễn xa nên đôi nghệ sĩ phải gửi con theo học bán trú. Vậy nên tuổi thơ của Kiệt ít được tâm sự, chia sẻ với ba mẹ. Anh kể khi soạn lại hình ảnh tuổi thơ để trình chiếu trong chương trình Sao Nối Ngôi thì bất chợt cảm thấy buồn vì mình quá ít hình chụp chung với gia đình…

Đến năm 17 tuổi, muốn đầu tư cho việc học của con nên Hoài Thanh – Đỗ Quyên lại gửi Hoài Anh Kiệt sang Australia du học khiến anh một lần nữa không có điều kiện gần gũi gia đình. Thời gian sau đó, khi ba mẹ chính thức sang Australia định cư thì anh lại muốn trở về nước để phát triển sự nghiệp ca hát.

Hoài Anh Kiệt không chỉ hát mà còn tham gia dàn dựng và biên đạo.
Hoài Anh Kiệt không chỉ hát mà còn tham gia dàn dựng và biên đạo.

Mặc dù biết hát cải lương từ bé nhưng Hoài Anh Kiệt lại bị vỡ giọng khi trưởng thành. Anh phải đi học hát để khai thông lại tiếng. Kể từ đó, Anh Kiệt cũng không còn hát cải lương nhiều mà chuyển sang tân nhạc. Ở Australia, Kiệt là một trong những “cánh chim đầu đàn” của phong trào sinh hoạt văn nghệ của cộng đồng sinh viên Việt Nam, không chỉ ca hát mà anh còn tham gia dàn dựng, biên đạo cho các bạn trẻ.

Anh Kiệt còn lập nhóm nhảy dành cho các du học sinh người Việt, nhóm đã duy trì được hơn 5 năm, đến khi chính thức về nước làm nghề thì Kiệt bàn giao lại cho các em lứa sau.

Hoài Anh Kiệt cùng cha mẹ.
Hoài Anh Kiệt cùng cha mẹ.

Mặc dù ba mẹ muốn mình ăn học thành tài nhưng vốn có “máu” nghệ thuật trong người, Hoài Anh Kiệt lại đam mê âm nhạc và muốn trở thành một ca sĩ hơn. Tiếp xúc với nền văn hóa hiện đại từ sớm, Hoài Anh Kiệt ảnh hưởng bởi hai nền nghệ thuật vừa hiện đại vừa truyền thống. Anh không chọn cải lương mà chọn nhạc trẻ hiện đại để phát triển con đường riêng của mình.

Năm 2013, anh từng được đài truyền hình TVB chọn tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ Hồng Kông trong chương trình quảng bá kênh này tại Australia… Tuy vậy, cuộc sống của Anh Kiệt tại Australia lại khá vất vả, anh phải đi làm thêm một số việc như hậu kỳ, biên tập phim, thậm chí là một số công việc chân tay để trang trải cuộc sống mà không dựa dẫm vào gia đình, người thân.

Hoài Anh Kiệt ở gia đình.
Hoài Anh Kiệt ở gia đình.

Nghệ sĩ Hoài Thanh kể rằng ông cảm thấy xót xa lắm vì trước khi nổi tiếng, ông từng có một tuổi thơ cực khổ, nhà nghèo nên ông phải đi làm lơ xe, buôn thúng bán bưng để phụ ba mẹ nuôi các em. Vậy nên lúc ở Việt Nam, ông cưng con trai như trứng mỏng, Hoài Anh Kiệt được xem như một cậu ấm, anh chưa bao giờ phải làm bất kỳ công việc nặng nhọc nào, thậm chí đến xe đạp còn không biết chạy, xe máy cũng không biết điều khiển…

Vậy nên lúc ba mẹ vừa qua Australia, Kiệt lại thổ lộ ước mơ về Việt Nam lập nghiệp thì dẫu buồn vì một lần nữa không được gần con nhưng ông bà không thể không gật đầu đồng ý.

Hoài Anh Kiệt đang tập luyện.
Hoài Anh Kiệt đang tập luyện.

Hoài Thanh và Đỗ Quyên chỉ nhắn nhủ với cậu con trai rằng: “Cái nghề này rất là khó, rất là khổ, không phải muốn theo là được đâu. Trước mắt của mình là những hào quang nhưng sau lưng rất gian nan. Nghề hát gian truân lắm, con nhìn vào ba mẹ thì cũng đã biết. Bây giờ con về Việt Nam xem như làm lại từ con số 0, tự bơi, tự đương đầu với cuộc sống. Chưa kể còn phải đối mặt với những khó khăn, cám dỗ”.

Về phía Hoài Anh Kiệt, khi được hỏi về áp lực khi là con của 2 nghệ sĩ nổi tiếng, anh nói: “Áp lực đầu tiên là đòi hỏi gắt gao trong nghệ thuật. Từ nhỏ tôi đã được thấy và được dạy cách sống và làm việc trong môi trường nghệ thuật. Từ cách đối xử với các cô chú đi trước cũng như cách làm việc trân trọng nghề nghiệp. Tôi cảm thấy đó là hành trang bổ ích khi bước vào con đường ca hát cũng như phụ giúp ba mẹ thực hiện chương trình tại Australia hay Việt Nam”.

Hoài Anh Kiệt và cha mẹ.
Hoài Anh Kiệt và cha mẹ.

Tuy nhiên, đôi nghệ sĩ cũng có một chút vui lòng vì Hoài Anh Kiệt đã chính thức nối nghiệp cha mẹ. Không đi theo con đường cải lương, nghệ thuật cổ truyền mà Hoài Anh Kiệt lại chọn nhạc trẻ, nhạc sôi động nhưng dù làm bất kỳ loại hình nào trong 7 môn nghệ thuật thì cũng là tiếp nối truyền thống của gia đình.

Về phần mình, không quên gốc rễ, Hoài Anh Kiệt cũng đã rất sáng tạo khi kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, anh pha một chút cải lương trong các bài hát của mình để phần biểu diễn thêm độc đáo.

Xuất hiện trong Sao Nối Ngôi, Hoài Anh Kiệt đã mang đến một khẩu vị lạ trong 2 đêm thi vừa qua với những bài nhạc trẻ trung, sôi động.

Ở những tập thi tới anh sẽ còn làm khán giả bất ngờ hơn khi trình bày ca khúc tự sáng tác, thậm chí là hát một vài câu cải lương, trình bày dòng nhạc không phải sở trường của mình để chinh phục khán giả, không phụ sự kỳ vọng ba mẹ cũng như tri ân “cái nôi” đã nuôi mình khôn lớn.

Hoài Anh Kiệt thể hiện ca khúc Nhong Nhong Ngong.
Hoài Anh Kiệt thể hiện ca khúc Nhong Nhong Ngong.

Chia sẻ về cuộc thi Sao Nối Ngôi, Hoài Anh Kiệt cho biết: “Tuy về nước cũng được ít lâu nhưng tôi chưa có được một màn chào sân đúng nghĩa. Vì vậy với cuộc thi này, không chỉ được giới thiệu về bản thân mình trên sân khấu mà còn được đứng cùng gia đình, cùng ba mẹ mang lại những tiết mục độc đáo, kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật để cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hoành tráng, sinh động nhất”.

Chương trình Sao Nối Ngôi tập 3 với chủ đề Cổ tích thần thoại sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ ba ngày 21/6 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1.

Photo: DL Duy

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Tại cơ quan điều tra, Ngô Văn Linh khai nhận do không có giấy phép lái xe và sử dụng ma túy tổng hợp nên đã thực hiện các hành vi trên.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY