PVcomBank thông tin vụ việc khách hàng khiếu nại ngân hàng chưa giải tỏa các sổ tiết kiệm 52 tỷ đồng

0
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã thông tin liên quan tới vụ việc khách hàng khiếu nại ngân hàng chưa giải tỏa các sổ tiết kiệm 52 tỷ đồng.
PVcomBank 1

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã có thông cáo báo chí về vụ việc ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại tới một số cơ quan báo chí về việc PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại Ngân hàng.

Theo PVcomBank, ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang đứng tên trên 03 sổ tiết kiệm, tổng trị giá là 52 tỷ đồng mở tại PVcomBank.

Tháng 12/2018, ông Toàn và bà Trang đến Ngân hàng thông báo bị mất sổ tiết kiệm, đồng thời có văn bản gửi cơ quan an ninh điều tra đề nghị xác minh làm rõ. Trong khi đó, 03 sổ của ông Toàn và bà Trang vẫn đang là tài sản đảm bảo cho khoản vay tín dụng của Công ty TNHH Cơ điện và Xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, PVcomBank đã có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan cho Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP. Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội để trình báo và đề nghị điều tra, làm rõ.

Thông tin từ PVcomBank cho biết, hiện 03 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank đang là vật chứng của vụ án hình sự “Nguyễn Thị Hà Thành cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…” theo Quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu số 19 và 21 ngày 04/09/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội để phục vụ cho điều tra vụ án.

Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc và chưa có quyết định cuối cùng.

Về đề nghị giải tỏa 03 sổ tiết kiệm như đã nêu của ông Toàn và bà Trang, PVcomBank đã nhiều lần gửi văn bản thông báo tới ông Toàn và bà Trang, trong đó giải thích rõ vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và Ngân hàng chỉ có cơ sở giải quyết theo Bản án có hiệu lực pháp luật.

Khi đó, PVcomBank sẽ xử lý theo đúng phán quyết tại Bản án có hiệu lực (văn bản thông báo gần đây nhất số 24089/PVB-QL&TCTTS ngày 16/12/2020).

Tại văn bản trên, PVcomBank cho biết trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, ngân hàng này luôn cam kết đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Hiện PVcomBank đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền để cung cấp thông tin, điều tra làm rõ các vấn đề.

Thanh Vân

Bình luận

Cổng đình Tây Đằng "được" tây hóa

Cổng đình Tây Đằng "được" tây hóa

0
Là di tích quốc gia đặc biệt thế nhưng di tích đình làng mang vẻ kiến trúc của thế kỷ XVI này lại được cấy thêm một chiếc cổng giống cổng nhà...

Bầu Đức: "Kiatisuk muốn vô địch là chuyện của anh ấy, tôi không muốn thế"

Vô địch V-League để tái ngộ Dusit ở AFC Champions League. Mặc dù vậy, bầu Đức vẫn không muốn nói về chuyện vô địch V-League.

Vẻ đẹp tươi tắn đầy sức sống của người mẫu đôi mươi Eloiza Farias

Cô gái tóc vàng hiện là một trong những "chân dài" sáng giá của làng mốt Brazil.

Rã băng cho du lịch

Chủ động tìm cách “phá băng” cho thị trường du lịch trong năm nay, nhất là cần tranh thủ thành quả chống dịch tốt của cả nước.

U22 Indonesia tuyên bố giành HCV SEA Games 31

Đội tuyển U22 Indonesia vừa đặt mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 31, diễn ra vào cuối năm nay tại Hà Nội.

Xem thêm