Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Nếu có kiếp sau, tôi xin vẫn là Khánh Ly để trả nợ khán giả

Văn hóa
12/01/2016 14:11
Nhóm PV
aa
Danh ca Khánh Ly đã có cuộc giao lưu và chia sẻ rất chân thành với độc giả của Pháp luật Plus.


Như một lời hẹn ước, danh ca Khánh Ly đã trở về nước sau bao ngày trăn trở. Sự trở về này không rộn ràng như những lần trước đó, bởi vì với bà: “Lần này trở về là để thực hiện một tâm nguyện với lòng mình và với người bạn đời quá cố, đó chính là dang tay với những yêu thương”.

Danh ca Khánh Ly tại tòa soạn Phapluatplus
Danh ca Khánh Ly tại tòa soạn Phapluatplus

Chính những thấu hiểu, những đồng cảm với mảnh đời bất hạnh nơi quê nhà là lý do thúc giục, là tiếng gọi ân tình khiến Khánh Ly vượt trùng khơi để trở về.

Nữ danh ca đã lặng lẽ gom góp những dòng cảm xúc chất chứa trong lòng sau bao năm cách biệt, lặng lẽ lên kế hoạch đi làm từ thiện, rồi lặng lẽ làm liveshow và đặt cho nó cái tên “Cúi xuống thật gần”.

14h00': Anh Phạm Văn Phương - Chủ tịch câu lạc bộ Audio số 7 Vũ Ngọc Phan - Hà Nội, một người hâm mộ của ca sỹ Khánh Ly đã tìm đến tận Tòa soạn Pháp luật Plus với hy vọng được gặp mặt thần tượng.

Anh Phạm Văn Phương, một người hâm mộ danh ca Khánh Ly.
Anh Phạm Văn Phương, một người hâm mộ danh ca Khánh Ly.

Anh Phạm Văn Phương chia sẻ: "Tôi cảm thấy cô là một người rất trí tuệ. Tôi đã từng rất may mắn được gặp cô khoảng 5-6 lần. Lần đầu tiên tôi được gặp cô là tại Trung Tâm hội nghị Quốc gia, tuy chỉ nói chuyện trong khoảng thời gian rất ngắn thôi, nhưng tôi nhớ suốt đời".

"Lần thứ 2 tôi gặp cô lúc cô vừa biểu diễn xong. Lần này, tôi thấy cô gần gũi và chia sẻ nhiều hơn. Qua những lần nói chuyện, tôi thấy cô là người trí tuệ. Bên cạnh khả năng về âm nhạc, cô còn có tài văn chương. Tôi rất thích cuốn hồi ký của cô. Và tôi nhận thấy, những gì mà báo chí viết về cô là chưa đủ. Lần này tôi đến gặp cô có mang theo đàn, rất mong nếu cô Khánh Ly hát thì tôi có thể được đệm đàn cho cô", anh Phương cho biết.

14h15': Nhiều độc giả đã gửi câu hỏi tới Phapluatplus.vn để được lắng nghe những tâm sự của Khánh Ly xung quanh chuyện đời, chuyện nghề của Danh ca.

Độc giả Tuấn Huỳnh (Bắc Ninh): Chào cô, cháu rất nghiện giọng hát của cô. Cháu có thắc mắc là vì sao cô không hát những bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác lúc cuối đời như Vườn xưa, Bay đi thầm lặng,... hoặc những bài hát cô chỉ hát lúc trước kia bây giờ không thấy cô hát lại như Sẽ còn ai, Phúc âm buồn,... Cô có thể cho biết lý do được không ạ?

14h20': Chị An Dương Huyền (Hà Nội), người hâm mộ Danh ca Khánh Ly đã tới Tòa soạn Pháp luật Plus với mong muốn một lần gặp mặt cô.

Chị An Dương Huyền.
Chị An Dương Huyền.

Chị An Dương Huyền tâm sự: "Tôi đã từng gặp cô 4 lần và ấn tượng nhất với lần đi đón cô ở sân bay. Hôm đó, tôi đi đón cô và có mang theo hoa sen. Trên dọc đường từ sân bay về Hà Nội, may mắn được ngồi chung xe với cô. Cô đã chia sẻ rất nhiều về cuộc sống khi còn ở nước ngoài. Cô chỉ mong về Việt Nam biểu diễn cho khán giả Việt".

"Nhạc Trịnh và cô Khánh Ly gắn liền với cuộc sống của tôi. Tôi rất thích nghe cô hát và cuốn nhạc mà tôi yêu nhất là Sơn ca 7. Qua những lần tiếp xúc, tôi thấy cô rất thân thiện gần gũi. Trước kia, cứ ngỡ gặp cô sẽ xa lạ vì cô quá nổi tiếng, gặp rồi mới thấy cô giản dị, thân thương như người nhà mình. Tôi sẽ yêu cô mãi mãi", chị Huyền xúc động.

14h30': Độc giả Ngọc Nga ([email protected]) đặt câu hỏi: Một trong những mất mát lớn nhất trong cuộc đời cô có lẽ là cái chết của người bạn lớn Trịnh Công Sơn. Khoảng thời gian đó cô đã vượt qua như thế nào?

Nội dung cuộc giao lưu:

Độc giả Tuấn Huỳnh (Bắc Ninh): Chào cô, cháu rất nghiện giọng hát của cô. Cháu có thắc mắc là vì sao cô không hát những bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác lúc cuối đời như Vườn xưa, Bay đi thầm lặng,... hoặc những bài hát cô chỉ hát lúc trước kia bây giờ không thấy cô hát lại như Sẽ còn ai, Phúc âm buồn,... Cô có thể cho biết lý do được không ạ?

Danh ca Khánh Ly: Thực ra, đơn giản là vì mình phải có sinh hoạt biểu diễn thường xuyên mới có thể trình bày tất cả những bài hát của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Bạn là người trẻ tuổi mà bạn lại muốn nghe những bài hát mang âm sắc buồn như: Vườn xưa, Bay đi thầm lặng, Sẽ còn ai, Phúc âm buồn.... Tôi thấy khá bất ngờ vì điều này. Phải nói rằng đó là những bài hát hay và vô cùng ý nghĩa của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Tôi hy vọng sẽ được trở lại Hà Nội, trở lại quê hương để hát cho các bạn nghe những bài hát này.

Độc giả Ngọc Nga ([email protected]): Một trong những mất mát lớn nhất trong cuộc đời cô có lẽ là cái chết của người bạn lớn Trịnh Công Sơn. Khoảng thời gian đó cô đã vượt qua như thế nào?

Danh ca Khánh Ly: Câu chuyện mất mát đi một người thân, hay mất đi bất cứ thứ gì quý giá trong cuộc sống là điều không thể ngăn cản được, có lẽ đó là vô thường. Bởi con người được sinh ra, lớn lên và mất đi. Mình chấp nhận điều đó thôi. Sẽ rất khó để vượt qua nhưng mình chỉ có thể giữ thứ đó cho riêng mình. Nỗi đau nào rồi cũng dần sẽ qua thôi.

Danh ca Khánh Ly trả lời trực tuyến các câu hỏi của bạn đọc tại Tòa soạn Phapluatplus.vn
Danh ca Khánh Ly trả lời trực tuyến các câu hỏi của bạn đọc tại Tòa soạn Phapluatplus.vn

14h55': Độc giả Thu Hường (Hà Nội): Tại sao lần này trở về cô quyết định làm từ thiện nhiều đến thế?

Danh ca Khánh Ly: Không chỉ bây giờ Khánh Ly mới làm từ thiện, mà việc đó đã được thực hiện từ 40 năm trước. Lần này trở về Hà Nội và làm từ thiện là tôi chỉ đang tiếp diễn những công việc mình đã làm từ rất lâu. Tuy nhiên, trước đây tôi chỉ đóng góp giọng hát của mình vào các chương trình, còn bây giờ tôi có thể làm được nhiều hơn những điều mình muốn.

Độc giả Hải Yến (Quảng Ninh): Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn yêu ai, đến giờ vẫn còn là dấu hỏi. Hình như bà cũng nằm trong danh sách đó?

Danh ca Khánh Ly: Đây là câu hỏi mà mọi người đã hỏi tôi suốt mấy chục năm rồi và tôi nghĩ không cần hỏi nữa. (Cười) Tôi không ở trong danh sách người yêu của Trịnh Công Sơn. Tôi thấy bản thân tôi chưa có đủ những điều Trịnh Công Sơn yêu thích. Tôi không đẹp, tôi không tài… và tôi không đủ những điều để danh nghệ tài ba như ông Sơn yêu. Tôi rất tiếc.

15h10': Độc giả Thanh Hà (40 tuổi): Kỷ niệm nào với cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn khiến cô nhớ nhất trong cuộc đời?

Danh ca Khánh Ly: Chúng tôi không có kỷ niệm riêng, mà cá nhân tôi và gia đình ông Trịnh Công Sơn từ mấy chục năm nay luôn gắn kết với nhau như một. Khoảng thời gian nửa thế kỷ đó chính là một kỷ niệm về sự trân trọng đối với danh tài Trịnh Công Sơn. Sau tất cả mọi điều, tôi nghĩ về nhạc sỹ Trịnh Công Sơn như một người cha, người anh, người thầy.

15h15': Độc giả Hoàng Bách ([email protected]): Tên thật của cô là Nguyễn Thị Lệ Mai. thông thường những người có tên đệm là Lệ trước tên chính, cuộc sống có nhiều nốt trầm, cô có thấy thế không?

Danh ca Khánh Ly: Tôi không thích lắm chữ Lệ. Chữ Lệ này kéo tôi nhiều lắm, tên ý buồn quá. Nhưng đó là tên cha mẹ cho mình thích hay không thích, yêu hay không yêu không thể chọn được. Trong âm nhạc, tôi là Khánh Ly nhưng ra khỏi cuộc đời tôi vẫn chỉ là Lệ Mai mà thôi.

Lúc tôi nhỏ mà tuổi thơ ở Việt Nam ngày đó không được sung sướng như các bạn bây giờ, không có đồ chơi, búp bê,… mà chỉ là đồ chơi đơn giản. Tôi không chơi được những cái đó. Tôi thích đọc sách từ nhỏ, tiểu học thích thơ Nguyễn Bính, lớn lên thích nhạc, thích thơ, đọc Tam Quốc, Đông Chu liệt quốc. Trong Đông Chu liệt quốc có 2 nhân vật là Yêu Ly và Khánh Kỵ. Họ tôn trọng sống chết vì 1

Danh ca Khánh Ly sẽ trả lời phỏng vấn trực tuyến trên Phapluatplus

Nhân dịp về Việt Nam Khánh Ly sẽ trải lòng với độc giả về mọi mặt vào 14h00, ngày 11/1 trên Phapluatplus. Khán giả có thể đặt câu hỏi ngay bây giờ.

Sau bao trầm luôn của cuộc sống ly hương, Khánh Ly đã trở về và hát nhiều hơn, trải lòng nhiều hơn.

Trở về quê hương sau khi mất đi người chồng yêu dấu, Khánh Ly đã có một đêm “Cúi xuống thật gần” với nhiều cuộc đời khốn khó hơn mình, dang tay kêu gọi mọi người cùng cúi xuống yêu thương và chia sẻ. Danh ca dùng số tiền quyên góp được giúp những người đang khó khăn có những ngày đầu năm mới 2016 ấm áp hơn.

Theo năm tháng cùng sự phai phôi của thời gian, người ta không còn thấy bóng dáng của một cô gái đượm hương, thắm sắc, nhưng đâu đó vẫn thấy ở Khánh Ly một bóng dáng người người con chứa chan cảm xúc, day dứt, đắm mình trong trong mỗi câu ca.

Ca sỹ Khánh Ly, mang đến cho công chúng cảm xúc, dáng dấp của quá khứ, là hơi thở lịch sử và tính triết lý làm cho con người yêu đời hơn chứ không phải là lãng quên sự sống. Cũng vẫn ở giọng ca ấy, tiếng hát ấy là những thương yêu nồng ấm, sự cảm thông chia sẻ với thế hệ sau bằng nghĩa cử đẹp với mảnh đất mẹ sinh thành.

Khi Khánh Ly hát những ca khúc của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, nhiều người nghe sẽ thấy ca từ ấy gần giống như nghe một câu kinh. Trịnh Công Sơn có viết: "Tôi vốn thích triết học và vì thế tôi muốn đưa triết học vào những ca khúc của mình. Một thứ triết học nhẹ nhàng mà ai ai cũng có thể hiểu được".

Chính vì lẽ đó, Trịnh Công Sơn luôn được ví như “phù thủy về ngôn từ trong làng thi ca Việt, ông đã để lại những tác phẩm đẹp cả về nhạc lẫn lời. Phải chăng chính sự triết lý, những ca từ, âm nhạc đẹp đã góp phần tạo nên một danh ca Khánh Ly đẹp từ giọng hát đến nhân tâm.

"Cúi xuống thật gần" là tên một bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong đời sống thật tôi chưa bao giờ nhìn lên, tôi chỉ nhìn xuống để thấy mình may mắn hơn những người khác. Để đi theo được mãi những mơ ước của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, của chồng tôi, của bằng hữu để cố gắng hơn nữa sống cho tốt với nhau. Tôi tự thấy mình còn nhiều thiếu sót ,có nhiều lầm lỗi phải sửa, có nhiều điều tốt phải bồi đắp. Nếu chỉ nhìn lên chính mình sẽ đạp lấy mình, mình sẽ không nhìn thấy.”, Ca sỹ Khánh Ly bộc bạch.

Khánh Ly tâm niệm nếu làm được điều gì, dù rất nhỏ để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong xã hội, bà sẽ không bỏ qua. "Trong lúc nào đó, tôi coi việc ấy là bổn phận dẫu không ai bắt buộc, không ai kêu gọi". Đây cũng là lời hứa của Khánh Ly với chồng trước khi ông qua đời.

người, tôi yêu tinh thần đó. Khi đi hát để tên thật gia đình khó chấp nhận nên tôi lấy 2 tên người đó Khánh Kỵ và Yêu Ly ghép thành nghệ danh của mình.

Danh ca Khánh Ly tâm sự: Hà Nội là quê cha, và cũng là quê hương của tôi.
Danh ca Khánh Ly tâm sự: Hà Nội là quê cha, và cũng là quê hương của tôi.

15h19': Độc giả Đoàn Hằng (Hà Giang): Cháu rất yêu mến giọng hát và nhân cách của cô. Cháu muốn thường xuyên liên hệ với cô thì làm cách nào ạ?

Danh ca Khánh Ly: Ngày xưa tôi hay trả lời thư điện tử. Tôi đã trả lời rất nhiều thư của các bạn Việt Nam qua email. Các em có những điều không chia sẻ được với bố mẹ vẫn hay tìm đến vợ chồng chúng tôi. Vợ chồng chúng tôi đã lắng nghe các em, khuyên các em, chia sẻ với các em về những điều trong cuộc sống, giúp các em vượt qua khó khăn. Và email mà tôi vẫn thường dùng là: [email protected]

Độc giả Võ Thúy (Hà Tĩnh): Cơ duyên nào khiến anh Quang Thành được đồng hành với cô về sự nghiệp ca hát?

Ca sỹ Quang Thành: Đó là cái duyên giữa chúng tôi. Tôi và chị rất tâm đầu ý hợp trong âm nhạc và mong muốn làm việc thiện, cùng hướng về những điều tốt đẹp. Trong những ngày tháng rời xa quê hương, chị Khánh Ly và chồng đều là những người bạn lớn của tôi. Quang Thành là người công giáo, nghe chị hát và rất quý mến chị cùng với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ở đâu có người Việt Nam, thì chúng tôi sẽ cùng nhau xuất hiện để đưa giọng hát Việt, đưa nhạc Trịnh đến với người Việt Nam

Độc giả Mạnh Ninh (Nghệ An):Trong suốt những năm ca hát, món quà nào của fan mà cô nhớ nhất và bây giờ vẫn còn giữ?

Danh ca Khánh Ly: Khán giả tặng tôi tình cảm, trái tim họ. Đó là món quà mà tôi nhớ nhất. Hơn cả món quà, đối với tôi đó là món nợ ân tình cả cuộc đời mãi không trả hết. Nợ tiền có thể trả, nhưng món nợ ân tình tôi không khi nào trả nổi. Nhưng đó là may mắn của tôi.

15h21': Độc giả Hoàng Ngân (Email: [email protected]): Cuộc sống cô luôn đầy rẫy trắc trở, khó khăn. Có khi nào, vì những khó khăn đó mà cô muốn từ bỏ sân khấu?

Danh ca Khánh Ly: Không có đâu. Nếu mình tập đương đầu, đối diện khó khăn thì khó khăn đó sẽ trở thành điều đơn giản thôi. Trong cuộc sống có buồn vui, không ai cười mãi và khóc mãi. Tất cả mọi thứ đều được chia đều. Sau bình minh có hoàng hôn, sau đêm tối có rạng đông. Phải tập đối đầu với mọi điều và tự nhủ mình phải bước qua vì cuộc đời trước mặt.

Độc giả Hồng Nhung (Hà Nội, email: [email protected]): Ngoài đêm nhạc vừa được tổ chức thì tương lai cô có dự định tổ chức thêm những hoạt động gì để thực hiện mong muốn giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn?

Ca sỹ Quang Thành: Đêm diễn Cúi xuống thật gần vừa rồi đã khép lại chuyến trở Việt Nam lần này của chúng tôi. Đó cũng là lời tạm biệt, tri ân với những yêu thương của khán giả Việt Nam nói chung và khán giả Thủ đô Hà Nội nói riêng. Trở về Mỹ, chúng tôi sẽ sớm quay lại Việt Nam. Trong lần tới, chúng tôi sẽ đến với các bạn sinh viên, tới các sân trường đại học để hát cho sinh viên nghe. Đó là ước nguyện của Trịnh Công Sơn và của Khánh Ly. Nên chúng ta, mỗi người một tay hãy đưa chị về với "chân đất" của ngày xưa. Còn những buổi thiện nguyện vẫn sẽ được tiếp tục nhiều hơn.

Độc giả Duyên Nguyễn (Nam Định 44 tuổi): Khi trở về Hà Nội với show diễn Cúi xuống thật gần cùng những ca khúc đã từng được cô thể hiện thành công tại các show trước đó. Vậy cô Khánh Ly có thấy áp lực?

Danh ca Khánh Ly: Lúc nào tôi cũng cảm thấy mình làm chưa tới. Ít khi nào tôi tự hài lòng với chính mình, vì thế tôi luôn cố gắng. (Cười) Có lần tôi tự nhủ liệu có khi nào tôi cố qua thành quá cố hay không. Nhưng nếu được chết trên sân khấu, âu đó cũng là hạnh phúc đối với tôi.

Độc giả Mai Lan (Nam Định 44 tuổi): Trong Đêm nhạc Cúi xuống thật gần, mở đầu là một loạt ca khúc nói về Hà Nội, nói về sự trở về. Hát những ca khúc này giữa vòng tay của khán giả Hà Nội, chắc hẳn cô có rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm?

Danh ca Khánh Ly: Đây là quê của cha tôi nhưng cũng là quê của tôi. Tuy tôi chưa có cơ hội được sống ở Hà Nội lâu dài, nhưng tôi rất vui vì được trở về với quê cha, với ngôi nhà tôi được sinh ra. Ngôi nhà ngày xưa tôi ở, con đường ngày xưa tôi đi, đó là phố Hàng Bông. Tất cả bây giờ đều đã trở thành những niềm rưng rưng.

Độc giả Quang Anh (Hà Nội): Anh Quang Thành có thể chia sẻ tật xấu của cô được không ạ?

Ca sỹ Quang Thành: Chị có những tật xấu, đó là thức hoài không chịu ngủ. Một tật nữa mà Quang Thành thấy đáng yêu là chị dành tất cả những gì mình đang có cho người khác. Chẳng hạn như khi Quang Thành thuyết phục chị đổi điện thoại khác nhìn cho đẹp hơn thì chị xin giữ lại. Chị nói, những gì cũ là để dành cho chị. Nhưng lại sẵn sàng gửi số tiền lớn gấp mấy lần giá trị chiếc điện thoại đó cho người nghèo, người khiếm thị. Cái nữa, là chị yêu con nhiều quá, thương con vô bờ bến. Điều cảm kích nhất là tuy quỹ thời gian của chị còn ngắn thôi nhưng chị vẫn nối dài những chuyến đi về Việt Nam.

15h33: Độc giả Bùi Đức Khanh (54 tuổi Hưng Yên): Có điều gì mà cô muốn thay đổi, làm lại?

Danh ca Khánh Ly: Tôi không muốn thay đổi gì cả. Tôi không thể thay đổi được vì tôi được yêu như thế và tôi chỉ muốn như thế thôi. Nếu có kiếp sau, tôi xin vẫn là Khánh Ly để trả nợ khán giả.

15h35': Độc giả Thu Hoài (Lò Đúc, Hà Nội): Cô có lời khuyên cho những ca sĩ theo đuổi dòng nhạc Trịnh?

Danh ca Khánh Ly: Tôi rất yêu những người ca hát, dù là nam hay nữ. Tôi chỉ muốn xin các em 1 điều là hãy hát thật với lòng mình. Và chỉ hát những bài mình yêu mà thôi. Không nên vì lợi nhuận mà hát. Như tôi, tôi chỉ hát vì yêu thôi. Có thể lời nói của bà già các bạn không nghe, nhưng tôi chỉ xin các bạn nên hát như thế thôi.

15h38': Độc giả Mạnh Cường (Lạng Sơn): Trong cuốn sách Đằng sau những nụ cười con thấy cô không giải thích về Tiếng hát Dạ lan? Tiếng hát Dạ lan là gì, thưa cô?

Danh ca Khánh Ly: Tôi không thể cắt nghĩa nổi Tiếng hát Dạ lan trong ca khúc của Trịnh Công Sơn. Tôi hát, nhưng thực lòng có rất nhiều ca từ bản thân tôi cũng chưa hiểu hết. Bởi lời và nhạc của ông Trịnh Công Sơn có những khái niệm cao siêu lắm. Đôi khi tôi tự phải tự bằng lòng và tự đặt ra câu trả lời cho những ca từ trong bài hát của ông. Tôi nghĩ, đối với nhạc Trịnh Công Sơn thì khán giả hãy hiểu theo cách của riêng mình.

Độc giả Đoàn Thị Thu (Hà Nội 22 tuổi): Trở lại Hà Nội, bà thấy thủ đô bây giờ khác xưa nhiều không? Cảm nhận của bà ra sao khi giữa lòng thành phố lại có con đường mang tên Trịnh Công Sơn?

Danh ca Khánh Ly: Không riêng Hà Nội thay đổi, mơ ước của tôi là được đi hát ở khắp mọi nơi trên quê hương. 40 năm sỏi đá cũng thay đổi chứ không nói gì đến Hà Nội của tôi. Tôi rất xúc động khi bây gờ ở Hà Nội có một con đường rất đẹp, rất lãng mạn mang tên ông Trịnh Công Sơn. Anh đã được người Hà Nội yêu thế, trân trọng thế cơ mà.

Riêng về Hà Nội, tôi thích hoa, những con đường, những hàng cây của thành phố này. Ngày còn ly hương, tôi luôn mơ ước được trở về Hà Nội khi mùa thu về để được ngắm hoa, tản bộ trên con đường mùa thu đầy lá rơi, ngắm nhìn những người đạp xe đạp đi bán hoa.

15h42': Độc giả Pháp luật Plus: Năm cũ sắp qua đi để chào đón năm mới may mắn, an lành. Nghệ sỹ Khánh Ly và Quang Thành có điều gì muốn chia sẻ với độc giả của Pháp luật Plus trong thời khắc đặc biệt này?

Ca sỹ Quang Thành: Không gian, thời tiết và cả con người đều đang bước vào khoảnh khắc thiêng liêng tạm biệt năm cũ để đón chào năm mới tới. Quang Thành xin kính chúc những khán giả yêu nhạc nói chung và độc giả của Pháp luật Plus nói chung sẽ có một năm mới thật nhiều sức khỏe, thành công hơn nữa.

Danh ca Khánh Ly: Mặc dù, tôi luôn mong muốn giao lưu với công chúng yêu nhạc và những người mến mộ nhiều hơn nữa nhưng vì điều kiện sức khỏe và thời gian không cho phép nên Khánh Ly không thể giải đáp hết những câu hỏi của độc giả. Mong rằng tôi sẽ có thêm nhiều cuộc gặp gỡ với công chúng yêu nhạc Việt Nam hơn nữa.

"Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng/ Để làm gì em biết không?/ Để gió cuốn đi...." (Hát). Lời ca của ông Trịnh Công Sơn đã thay tôi nói lên tất cả. Sống trong đời cần có một tấm lòng, dù chỉ để gió cuốn đi.

Cuối chương trình giao lưu, Danh ca Khánh Ly đã ủng hộ Quỹ nhịp cầu Plus với số tiền là 10 triệu đồng.
Cuối chương trình giao lưu, Danh ca Khánh Ly đã ủng hộ Quỹ nhịp cầu Plus với số tiền là 10 triệu đồng.

Thông tin riêng với Phapluatplus.vn, sáng mai ngày 13/1, ca sỹ Khánh Ly sẽ tiếp tục lên đường trở về Mỹ. Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục gửi câu hỏi của độc giả đến danh ca và thông tin đến độc giả trong thời gian sớm nhất.

bài liên quan
Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.
PGS.TS Nguyễn Văn Hiền được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025.
Hà Nội sẽ xử lý nghiêm vi phạm giao thông từ ngày 15/3

Hà Nội sẽ xử lý nghiêm vi phạm giao thông từ ngày 15/3

Lực lượng chức năng của TP Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY