Ứng dụng My VNPT được cho là bản nâng cấp toàn diện hơn khi hỗ trợ khách hàng VNPT quản lý, theo dõi, kiểm tra tất cả các dịch vụ của VNPT.
Chiến lược chăm sóc khách hàng của VNPT là online hoá các công cụ để khách hàng chủ động, dễ dàng quản lý dịch vụ đang sử dụng. Đây cũng là công cụ kết nối VNPT và khách hàng, tạo ra mối tương tác hai chiều chặt chẽ và tối ưu quyền lợi của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Ra mắt đúng dịp sinh nhật mạng di động VinaPhone tròn 22 tuổi, My VNPT đánh dấu sự "thay máu" trong chiến lược chăm sóc khách hàng của VNPT.
Ứng dụng My VNPT nhắm tới mục tiêu giúp khách hàng có thể chủ động quản lý quá trình sử dụng dịch vụ bất kỳ lúc nào, nhất là với những khách hàng của dịch vụ internet cáp quang, dịch vụ điện thoại cố định hay dịch vụ truyền hình vốn chưa có nhiều công cụ hỗ trợ.
Ngoài ra, ứng dụng này đem lại sự tiện lợi cho những khách hàng sử dụng đa dịch vụ của VNPT. Chỉ bằng một số điện thoại, khách hàng có thể chủ động quản lý, theo dõi tất cả các dịch vụ đang sử dụng.
My VNPT là ứng dụng tự quản lý (selfcare) của VNPT dành cho tất cả các khách hàng bao gồm khách hàng di động VinaPhone, khách hàng điện thoại cố định, khách hàng internet cáp quang và MyTV. Truy cập ứng dụng, khách hàng có thể tra cứu toàn bộ thông tin lịch sử sử dụng, lưu lượng tài khoản, cước, dịch vụ, khuyến mãi, nạp tiền/ thanh toán hoá đơn, phản ánh chất lượng hay báo hỏng...
Điểm nổi bật của My VNPT là tính tiện ích, minh bạch và nhiều ưu đãi dành cho khách hàng. Các tính năng của ứng dụng My VNPT được thiết kế dựa trên phân tích nhu cầu của khách hàng đối với từng nhóm dịch vụ.
Đối với dịch vụ di động, My VNPT cho phép khách hàng tra cứu thông tin về các dịch vụ mình đang sử dụng, các chương trình khuyến mại, đăng ký/huỷ dịch vụ, nạp thẻ/ thanh toán hoá đơn đa kênh… Đồng thời, My VNPT còn cung cấp dữ liệu về các tài khoản lưu lượng, tài khoản cước theo thời gian thực, cước nóng phát sinh đối với dịch vụ chuyển vùng quốc tế tạm tính thử cước chuyển vùng quốc tế theo nhu cầu giúp khách hàng kiểm soát cước phí và chi tiêu di động.
Khách hàng cũng có thể tra cứu lại lịch sử cước ba tháng liền kề bao gồm lịch sử cước thoại, cước SMS và các dịch vụ giá trị gia tăng để đối chiếu với thực tế sử dụng. Toàn bộ dữ liệu cá nhân trên được bảo mật tuyệt đối thông qua OTP xác nhận gửi đến số điện thoại khách hàng đã đăng ký.
Các tính năng của My VNPT được cung cấp tới khách hàng thông qua giao diện đơn giản, hiện đại, dễ hiểu và thuận tiện để tương tác. Khách hàng có thể truy cập các kho ứng dụng của iOS và Android để tải My VNPT hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, khách hàng khi sử dụng ứng dụng cần kết nối wifi hoặc 3G/4G. Trong trường hợp khách hàng sử dụng ứng dụng bằng 3G/4G, VNPT sẽ miễn phí hoàn toàn cước data cho khách hàng.
Với những khách hàng dịch vụ điện thoại cố định, Internet cáp quang, truyền hình, My TV có thể truy cập ứng dụng để tra cứu thông tin dịch vụ, gói cước, giá cước, tính trạng thanh toán các hoá đơn... Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu hỗ trợ hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng chỉ bằng một chạm trên ứng dụng để được phục vụ nhanh chóng, kịp thời.
Theo lãnh đạo VNPT, My VNPT sẽ là công cụ tương tác 02 chiều giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ nhằm tối ưu quyền lợi, quyền quyết định của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ của VNPT. My VNPT sẽ không ngừng được nâng cấp và hoàn thiện trong thời gian tới với những tính năng ưu việt hơn nữa.