Mặc dù tăng phí đều đặn nhưng Quốc lộ 5 thời gian gần đây xuất hiện tình trạng mặt đường lồi lõm, những vết hằn lún chạy dài hàng km.
Mặt đường lồi lõm, những vết hằn lún chạy dài hàng km. Đó là những gì đang diễn ra trên Quốc lộ 5 đoạn qua địa phận 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương.
Theo ghi nhận của phóng viên Pháp luật Plus tại km số 26 đến 32 thì những vết hằn lún rất nghiêm trọng có đoạn đo được sâu gần 10 cm. Quốc lộ 5 có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, với chất lượng mặt đường xấu như thế này thì nguy cơ tiền ẩn tai nạn là rất cao.
|
Mặt đường lồi lõm, những vết hằn lún chạy dài hàng km. |
Ngoài ra, một số hạng mục khác của tuyến Quốc lộ 5 cũng đang xuống cấp, hư hỏng nặng như hệ thống rãnh thoát nước 2 bên đường đã bị mất nắp đậy hoặc bị vỡ, nhiều chỗ không tiêu thoát nước kịp gây ứ đọng mỗi khi có mưa lớn; hệ thống rào sắt của dải phân cách giữa 2 làn đường nhiều đoạn bị hỏng và mất.
|
Hệ thống rãnh thoát nước 2 bên đường đã bị mất nắp đậy hoặc bị vỡ. |
Theo phản ánh của người tham gia giao thông, tình trạng thực trạng xuống cấp của tuyến đường này như phản ánh ở trên đã diễn ra trong thời gian khá dài nhưng không được cơ quan chức năng tiến hành sửa chữa.
Trong khi đó, tháng 4 vừa qua Quốc lộ 5 đã tăng mức thu phí bình quân khoảng 50% so với mức thu trước đây. Riêng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit (xe loại 5) thì mức tăng là 25% so với trước. Mức phí ở Quốc lộ 5 sẽ dao động từ 45.000 - 200.000 đồng/lượt (tăng từ 15.000 đồng đến 40.000 đồng/lượt so với mức phí cũ).
Ở một diễn biến khác, Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa cho biết những công trình BOT vi phạm chất lượng trong giai đoạn khai thác, không được sửa chữa kịp thời sẽ bị đình chỉ thu phí.