Tối 20/1 trên tuyến đường Giảng Võ, Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội đã thử nghiệm lắp đặt dải phân cách cho xe bus nhanh BRT.
Trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh (BRT) ở nhà chờ trên khu vực Hoàng Đạo Thúy, Lê Văn Lương, Giảng Võ…
Theo đó, Khoảng 22 giờ đêm ngày 20/1, nhiều công nhân đã được huy động để thi công dải phân cách phục vụ tuyến xe buýt nhanh BRT trên đường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội).
|
Dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang. |
|
Dải phân cách trên trục đường Giảng Võ dài 178m |
|
Đại diện đơn vị thi công cho biết " Sẽ tiếp tục triển khai trụ phản quang trên các tuyến đường mà xe bus nhanh BRT đi qua. |
|
Tiến độ công việc được diễn ra nhanh chóng... |
|
Trụ phản quang có tác dụng ngăn cách làn xe bus nhanh BRT với các làn đường khác, ngăn không cho các phương tiện giao thông khác đi vào làn xe dành riêng cho xe bus nhanh. |
Việc lắp đặt dải phân cách cứng này, nhằm mục đích ưu tiên cho xe buýt BRT chạy trên đường không bị lấn làn, tăng khả năng qua nút giao nhanh hơn, giảm thời gian vận hành trên tuyến.