Clip: So sánh Bản tin gốc của VTV với bản “nhái” quảng cáo TPCN An phụ khang và Phương Đông Đại Tràng

0
Clip quảng cáo hai sản phẩm An phụ khang và Phương Đông Đại tràng đã khéo léo cắt ghép, thêm nội dung quảng cáo sản phẩm vào trong bản tin của VTV.

Như Pháp luật Plus đã thông tin, trên fanpage mạng xã hội có tên “An phụ khang” và “Phương đông đại tràng” đã đăng tải nhiều clip cắt ghép, thêm thắt nội dung quảng cáo sản phẩm vào chương trình gốc của VTV.

Cụ thể, tại chương trình Y tế 24h phát sóng lúc 13h00 ngày 26/7/2020 trên kênh VTV1 đưa tin về Hội thảo ứng dụng hoạt chất Pregnenolone tổng hợp từ Diosgenin trong củ mài đắng hỗ trợ và điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u tuyến vú lành tính ở nữ giới.

Nội dung tin do BTV đọc nêu rõ: “U xơ tử cung, u nang buồng trứng, u tuyến vú lành tính là căn bệnh do sự cường Strogen gây ra. Phụ nữ sau tuổi dậy thì đều có nguy cơ mắc phải.

Tin gốc trong chuyên mục Y tế 24h của VTV1.

Clip được cắp ghép từ VTV để quảng cáo cho sản phẩm An phụ khang An Châu và An phụ khang Plus.

Mới đây, tại Hội thảo ứng dụng hoạt chất Pregnenolone tổng hợp từ Diosgenin trong củ mài đắng vào phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các căn bệnh trên ở nữ giới, các chuyên gia đã chỉ ra rằng việc bổ sung Pregnenolone giúp cân bằng nội tiết progesterone và strogen ở nữ giới, qua đó giúp hình thành và kìm hãm sự phát triển của các khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u tuyến vú lành tính ở nữ giới.

Sự kết hợp của trinh nữ hoàng cung, xạ đen, curcumin ở dạng nano và tam thất cũng có khả năng làm mềm khối u, cắt nguồn nuôi khối u và hỗ trợ tiêu diệt tế bào khối u lành tính.”

Một tin hội thảo chỉ vẻn vẹn hơn 30 giây trên sóng Truyền hình Quốc gia với những hình ảnh được quay tại cuộc hội thảo.

Untitl1ed

Fanpage này có liên kết với website của Công ty Cổ phần Dược phẩm An Châu, đại diện pháp luật là ông Ngô Thanh Hải.

Tuy nhiên, clip này đã được “nhào nặn”, “nhồi nhét” thêm nội dung cho bản tin với thời lượng dài hơn trước khi được đăng tải lên mạng xã hội.

Đặc biệt, clip ngang nhiên chèn đoạn phỏng vấn Bác sĩ Lê Thế Vũ, Trưởng khoa C3 - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội PR giới thiệu về sản phẩm An phụ khang và An phụ khang Plus của Công ty CP Dược phẩm An Châu và hình ảnh quay sản phẩm:

“Sản phẩm An phụ khang An Châu và An phụ khang Plus, đó là những sản phẩm hỗ trợ và điều trị trong u xơ và u nang rất là tốt. Chính vì nó có hoạt chất Pregnenolone lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam được chiết xuất từ củ mài đắng và phối hợp với các thảo dược quý như trinh nữ hoàng cung, xạ đen, nó có tác dụng hợp đồng để hạn chế phát triển khối u, tránh sự phát triển ung thư.”

Clip gốc của VTV.

Clip được cắt ghép và đọc lại lời của MC VTV.

Dù được cắt ghép nhưng clip đã được xử lí một cách tinh vi, sử dụng một giọng nữ khác để đọc thay thế lời thoại của BTV VTV. Logo của kênh truyền hình và những hiệu ứng, kỹ xảo của chương trình vẫn được giữ nguyên, nếu khán giả không được xem chương trình gốc thì khó mà phát hiện được.

Tương tự, tại Chương trình Y tế 24h ngày 1/8 trên VTV1, đã giới thiệu về công trình nghiên cứu của PGS.TS.BS Trần Văn Tuấn về Ứng dụng dược liệu dân gian trong hỗ trợ điều trị viêm đại tràng.

Clip đã được xử lí lại, biên tập, cắt ghép lời của MC và cho đọc lại để khéo léo chèn nội dung dung quảng cáo sản phẩm Phương đông Đại tràng vào trong clip.

Được biết, hai sản phẩm trên của Công ty CP Dược phẩm An Châu, có địa chỉ tại Số nhà 87, TT12 khu đô thị Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội. Người đại diện theo Pháp luật là ông Ngô Thanh Hải.

Untitl1ed (2)
Untitledfdsf

Clip tự ý chèn nội dung phỏng vấn bác sĩ và hình ảnh sản phẩm để lừa dối người xem.

Sản phẩm An phụ khang An Châu chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, được công bố Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 2710/2020/ĐKSP ngày 03/04/2020 của Cục An toàn thực phẩm. An phụ khang Plus cũng đã được Cục ATTP cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 2695/2019/ĐKSP.

Nhiều luật sư cho rằng, việc tạo dựng lời dẫn của biên tập viên, gắn logo mạo danh đài truyền hình để quảng cáo là hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo. Tùy theo tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi mà đối tượng vi phạm có thể bị xử phạt hành chính. Nếu người quảng cáo gây ảnh hưởng dư luận xấu, ảnh hưởng tới uy tín của tổ chức sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng thì còn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình.

Về phía khách hàng, trong trường hợp sau khi xem đoạn quảng cáo và tìm đến mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ ở những nơi quảng cáo sai sự thật với số tiền lớn, họ có thể làm đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cá nhân, tổ chức đó gửi cơ quan công an.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Xuân Thái

Loading...

Bình luận

Số phận những "Maradona mới": Kẻ lên đỉnh cao, người xuống vực sâu

Argentina luôn sản xuất ra nhiều cầu thủ ngôi sao và không ít người đã được ví là "Maradona mới". Tuy nhiên, số phận của những "Maradona mới" rất khác nhau.

Nhạc sĩ Hoàng Trang viết nhạc phẩm để đời tặng vợ nhờ… xe bị hỏng

Sau đó, nhạc sĩ lấy cảm hứng từ chuyện này viết tặng người yêu, người bạn đời ca khúc “Nếu đời không có anh”.

Vượt nghìn dặm xa, văn nghệ sĩ Sài Gòn và người trẻ Bình Phước trao hơn 1 tỷ đồng cho miền Trung

Tỉnh Đoàn Bình Phước và Nhà thiết kế Việt Hùng, MC Quỳnh Hoa, Ca sĩ Quốc Đại, nhà văn Trần Trà My vừa tổ chức Hành trình “Thương về miền Trung”.

Mourinho ‘chốt’ thời gian nghỉ hưu, nghe xong ai cũng bất ngờ

Những ai yêu mến Mourinho có thể yên tâm khi biết kế hoạch tương lai của chiến lược gia người Bồ.

Xem thêm