Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bản tin Quốc tế Plus số 44: Chuyện tình lãng mạn giữa Hoàng tử Anh và "Lọ Lem" Meghan Markle

Multimedia
03/12/2017 09:00
Đức Phong - Bảo Châu
aa
Những thông tin quốc tế quan trọng diễn ra trong tuần sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong bản tin sau đây.


Triều Tiên phóng tên lửa liên lục địa tầm bắn xa nhất từ trước đến nay

Tên lửa Hwasong-15 đã bay cao khoảng 4.475 km bay xa 950 km.
Tên lửa Hwasong-15 đã bay cao khoảng 4.475 km bay xa 950 km.

Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết, tên lửa được phóng đi từ phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào khoảng 3h17 sáng ngày 29/11. Tên lửa này đã rơi ở vùng biển ngay sát Nhật Bản.

Trong thông báo chính thức phát trên đài truyền hình quốc gia, Triều Tiên tuyên bố tên lửa Hwasong-15 của nước này có thể mang đầu đạn hạt nhân siêu lớn với khả năng tấn công toàn bộ lãnh thổ Mỹ.

Tên lửa Hwasong-15 đã bay cao khoảng 4.475 km, gấp hơn 10 lần so với độ cao của Trạm Vũ trụ Quốc tế, bay xa 950 km trong khoảng thời gian là 53 phút. Hwasong-15 được giới phân tích đánh giá là tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay của Triều Tiên. Đây là vụ thử tên lửa thứ 15 và là vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ 3 của Triều Tiên kể từ đầu năm.

Vụ phóng cũng vấp phải chỉ trích của các nước trong khu vực. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gọi vụ thử tên lửa mới nhất này của Bình Nhưỡng là một hành động "không thể tha thứ". Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn với Hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận về tình hình. Quân đội Hàn Quốc cũng diễn tập phóng tên lửa tấn công chính xác gần Đường giới hạn phía Bắc chỉ vài phút sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Đây là vụ thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên sau suốt 2 tháng "án binh, bất động" và diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố. Tổng thống Trump nhiều lần tuyên bố sẽ không để Triều Tiên phát triển tên lửa có thể bắn tới lục địa Mỹ.

"Đây là tình hình mà chúng tôi phải giải quyết", Tổng thống Trump cho biết với báo giới ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa sáng 29/11.

Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết thêm, vụ phóng sẽ không thể làm thay đổi chính sách của Mỹ với Triều Tiên. Washington nhiều lần nhấn mạnh để ngỏ mọi khả năng đối phó với Triều Tiên, trong đó có biện pháp quân sự, nhưng vẫn ưu tiên giải pháp hòa bình.

Nga chuẩn bị rút quân khỏi Syria sau 2 năm tham chiến

Nga chuẩn bị rút quân khỏi Syria sau 2 năm tham chiến.
Nga chuẩn bị rút quân khỏi Syria sau 2 năm tham chiến.

Khi được đề cập tới kế hoạch giảm bớt sự hiện diện của quân đội Nga tại Syria, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Nikolai Patrushev hôm 30/11 cho biết, công tác chuẩn bị đang được triển khai.

Mặc dù đề cập tới việc rút quân tại Syria, song ông Nikolai không đưa ra thời gian biểu cụ thể cho hoạt động này. Thay vào đó, quan chức an ninh Nga chỉ nói rằng việc rút quân sẽ bắt đầu khi mọi việc “sẵn sàng”.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết lực lượng quân đội Nga tại Syria sẽ được cắt giảm đáng kể và việc rút quân sẽ bắt đầu diễn ra trước khi kết thúc năm 2017. Trong các tuyên bố trước đây, Moscow từng nói rằng cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đạt được nhiều thắng lợi trên chiến trường Syria cũng đồng nghĩa với việc Không quân Nga sẽ giảm bớt sự hỗ trợ cho lực lượng vũ trang quốc gia Syria, tiến tới rút hoàn toàn lực lượng quân sự Nga tại quốc gia Trung Đông này.

Nga bắt đầu triển khai binh sĩ tới Syria từ năm 2015 theo lời đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad nhằm tiêu diệt làn sóng khủng bố đang lan rộng tại Syria. Sự giúp đỡ của Nga đã giúp quân đội Syria “lật ngược thế cờ” và giải phóng nhiều khu vực rộng lớn từng thuộc quyền kiểm soát của các phần tử khủng bố.

Tân Tổng thống Zimbabwe thành lập chính phủ mới

Theo đó, tướng Sibusiso Moyo được bổ nhiệm làm tân Ngoại trưởng, còn Tư lệnh không quân Perence Shiri trở thành Bộ trưởng Nông nghiệp và Các vấn đề đất đai. Ông Chris Mutsvangwa, lãnh đạo Hội cựu chiến binh giữ chức Bộ trưởng Thông tin. Bên cạnh đó, nhiều lãnh đạo hội này cũng nắm giữ các vị trí quan trọng trong chính phủ mới.

2
2

Đây là những tướng lĩnh đã có vai trò quan trọng trong cuộc binh biến giữa tháng 11 khiến Tổng thống Robert Mugabe phải tuyên bố từ chức sau đó một tuần. Ông Mnangagwa, 75 tuổi, tuyên thệ nhậm chức ngày 24/11 sau cuộc binh biến. Ông đã giải tán nội các của người tiền nhiệm Mugabe sau khi ông nhậm chức được ba ngày.

Việc ông Mnangagwa bổ nhiệm các tướng lĩnh vào nội các mới của Zimbabwe đã gây nên tranh cãi, khi những người chỉ trích cho rằng chính quyền mới sẽ không giúp tạo nên sự thay đổi ở nước này.

Chuyện tình lãng mạn của Hoàng tử Anh và bạn gái hơn tuổi

Đám cưới của cặp đôi này được cho là sẽ diễn ra vào đầu năm sau.
Đám cưới của cặp đôi này được cho là sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

Hoàng gia Anh hồi đầu tuần đã công bố, Hoàng tử Harry đã đính hôn với bạn gái là nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle. Nữ hoàng Elizabeth II đã đồng ý để cả hai kết hôn chỉ một tuần sau khi bà kỷ niệm 70 năm ngày cưới với Hoàng thân Philip.

Đám cưới của cặp đôi này được cho là sẽ diễn ra vào đầu năm sau. Nhiều nguồn tin nói rằng, đám cưới sẽ diễn ra vào ngày 26/5/2018, song nguồn tin thân cận Hoàng gia Anh đã bác bỏ và nói rằng cặp đôi vẫn chưa ấn định ngày kết hôn.

Meghan Markle sinh ngày 4/8/1981, là diễn viên, người mẫu người Mỹ. Trước khi gặp hoàng tử Harry, Meghan từng kết hôn với nam diễn viên kiêm nhà sản xuất Trevor Elgenson rồi ly hôn năm 2013. Còn Harry từng có mối quan hệ lâu dài và nghiêm túc với Chelsy Davy, con gái của doanh nhân người Zimbabwe Charles Davy, nhưng không được hoàng gia Anh đồng ý do bối cảnh phức tạp.

Cặp đôi bắt đầu hẹn hò từ tháng 6/2016. Mặc dù nhiều lần bị báo chí bắt gặp, cặp đôi vẫn không hề lên tiếng xác nhận. Ngày 8/11/2016, chuyện tình của cặp đôi chính thức được công khai .

Tuy nhiên phải đến tháng 9/2017, Markle mới lần đầu lên tiếng về chuyện tình của cô với hoàng tử Harry trên tờ Vanity Fair. "Chúng tôi thực sự chìm đắm trong hạnh phúc và tình yêu. Tôi và anh ấy đã hẹn hò được 6 tháng trước khi tin tức đến tai công chúng. Sau đó tôi vẫn làm việc bình thường, chỉ có suy nghĩ của công chúng về tôi là thay đổi".

Trong suốt quãng thời gian yêu đương, hoàng tử Harry thể hiện bản thân là người vô cùng lãng mạn. Món quà đầu tiên hoàng tử tặng Meghan là bó hoa nhài mà cô yêu thích.

Chỉ hơn 1 năm hẹn hò, con trai thứ hai của cố công nương Diana đã chính thức đính hôn với người phụ nữ Mỹ anh yêu, vào ngày 27/11/2017. Nhẫn đính hôn cô nhận được gắn viên kim cương chủ của Botswana, và hai viên kim cương phụ từng nằm trong bộ sưu tập cá nhân của công nương Diana.

Meghan từng bị chỉ trích không xứng với Harry. Cô mang dòng máu đa chủng tộc, xuất thân thường dân, và còn từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Nhưng sau tất cả, cặp đôi vẫn nắm tay nhau tiến tới hôn nhân. Cô tuyên bố sẽ từ bỏ nghiệp diễn sau khi kết hôn, dành thời gian thực hiện các sứ mệnh nhân đạo cùng chồng.

bài liên quan
Giáng sinh thời Covid-19 ở các nước

Giáng sinh thời Covid-19 ở các nước

Chưa bao giờ châu Âu đón một Giáng sinh khắc nghiệt như năm nay, trong bối cảnh nhiều nước phải áp đặt lệnh phong tỏa và số ca mắc mới Covid-19 liên tục gia tăng.
Đội tuyển Việt Nam - Triều Tiên: Trận thi đáu thử nghiệm cho Asian Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam - Triều Tiên: Trận thi đáu thử nghiệm cho Asian Cup 2019

CHDCND Triều Tiên là quân xanh cực chất lượng để HLV Park Hang Seo có những thử nghiệm chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019, trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam có nhiều xáo trộn về lực lượng khi chia tay một số cựu binh.
HLV Park Hang Seo “ngó lơ” Hàn Quốc, đi do thám Iran đấu Triều Tiên

HLV Park Hang Seo “ngó lơ” Hàn Quốc, đi do thám Iran đấu Triều Tiên

Rất bất ngờ khi trận cầu tâm điểm giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Malaysia lại không có bất cứ thành viên ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam nào theo dõi. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo và các cộng sự chia nhau đi do thám các trận đấu khác.
Lộ diện dàn thí sinh Mrs. Vietnam World 2018 “tài sắc vẹn toàn”

Lộ diện dàn thí sinh Mrs. Vietnam World 2018 “tài sắc vẹn toàn”

Thông tin Mrs. Vietnam World bất ngờ trở lại nhận được đông đảo sự quan tâm của công chúng. Đây là một sự kiện văn hóa lớn, một cuộc thi lớn dành cho phụ nữ đã lập gia đình.
Lộ diện dàn thí sinh Mrs. Vietnam World 2018 “tài sắc vẹn toàn”

Lộ diện dàn thí sinh Mrs. Vietnam World 2018 “tài sắc vẹn toàn”

Thông tin Mrs. Vietnam World bất ngờ trở lại nhận được đông đảo sự quan tâm của công chúng. Đây là một sự kiện văn hóa lớn, một cuộc thi lớn dành cho phụ nữ đã lập gia đình.
Những câu nói ấn tượng của Tổng thống Obama ở Việt Nam

Những câu nói ấn tượng của Tổng thống Obama ở Việt Nam

Những phát biểu của Tổng thống Mỹ khiến nhiều người phải bất ngờ bởi kiến thức của ông về đất nước và con người Việt Nam. Trưa 24/5, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã có bài phát biểu trước hơn 2.000 sinh viên, tri thức trẻ tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Người phụ nữa Dao đỏ có riêng 1 bộ trang phục chỉ được mặc trong ngày trọng đại, dịp càng quan trọng hoa văn của trang phục càng nhiều và độ khó để làm ra bộ trang phục đó lại càng tăng.
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong số 86 bị cáo trong vụ án này, có 13 bị cáo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh là “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”, “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Một số bị cáo bị truy tố hai tội danh.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Hai máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất bao gồm COMAC C919 và ARJ21-700 đã có mặt tại sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh.
Radio Plus ngày 28/2: Những quy định, chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2024

Radio Plus ngày 28/2: Những quy định, chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực như tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học hay phí cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp
Bạch Đằng Giang - Nơi hội tụ hồn thiêng sông núi

Bạch Đằng Giang - Nơi hội tụ hồn thiêng sông núi

Chiến thắng Bạch Đằng năm 1228 đã đi vào lịch sử của dân tộc và lịch sử thế giới. Với tài đức song toàn, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người có công lớn quyết định đến thắng lợi của cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông.
Clip: Khoảnh khắc tài xế dương tính ma túy tông thẳng vào CSGT ở Lạng Sơn

Clip: Khoảnh khắc tài xế dương tính ma túy tông thẳng vào CSGT ở Lạng Sơn

Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, tài xế không chấp hành hiệu lệnh còn tông thẳng vào tổ công tác khiến chiến sĩ bị hất văng lên cao.
Qua rằm tháng Giêng, Đền ông Hoàng Bẩy vẫn ken đặc người về dâng lễ cầu tài, xin lộc

Qua rằm tháng Giêng, Đền ông Hoàng Bẩy vẫn ken đặc người về dâng lễ cầu tài, xin lộc

Mặc dù đã qua rằm tháng Giêng nhưng hàng nghìn người dân, du khách thập phương vẫn đổ về đền thờ Đức Thánh Hoàng Bẩy để dâng lễ, xin lộc, cầu tài.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY