Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Bản tin Pháp luật Plus: Xác định chiến sĩ công an rút "thẻ đỏ" đe dọa tài xế xe tải

Video
11/04/2017 12:00
Nhóm PV
aa
Công an huyện Ba Vì rút thẻ ngành dọa tài xế xe tải, thấp thỏm lo lắng trước tình trạng khu tập thể xuống cấp...là những thông tin nổi bật tuần qua.


Công an huyện Ba Vì rút thẻ ngành dọa tài xế xe tải

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người chặn đầu xe tải rồi liên tục chửi bới, lăng mạ tài xế.

Đáng chú ý, trong nhóm này có một người đàn ông rút ra chiếc thẻ màu đỏ, được cho là thẻ ngành Công an. Cùng với đó, một người khác đã rút giày ném vào bên trong xe.

Xác nhận sự việc, Đại tá Kiều Quang Phương - Trưởng Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, người giơ thẻ xuất hiện trong đoạn clip là cán bộ của Công an huyện Ba Vì.

Sự việc được xác định xảy ra vào ngày 5/4, tại khu vực thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội.

Theo nguồn tin được biết, người đàn ông có lời lẽ không đúng mực và cử chỉ đe doạ lái xe là Lê Phúc - Giám đốc công ty Xây dựng Phúc Hưng (trụ sở tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì). Người đàn ông rút thẻ đỏ tên là Thanh - cán bộ thuộc đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế và ma túy, Công an huyện Ba Vì.

Trao đổi với báo chí, ông Phúc thừa nhận, buổi trưa ngày 5/4, ông cùng với ông Thanh và 2 người bạn khác đi ăn trưa với nhau tại một nhà hàng gần khu vực xảy ra sự việc.

Lãnh đạo Công an huyện Ba vì cho biết, đã yêu cầu đồng chí này giải trình về sự việc trên. Khi nào có kết luận, chúng tôi sẽ thông tin.

Bắt cóc trẻ 4 tháng tuổi để bán nhưng “không được giá”

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã bắt giữ đối tượng Giàng A Dơ, trú tại Lai Châu để làm rõ về hành vi bắt cóc trẻ em.

Theo đó, ngày 4/4, lực lượng biên phòng tình Lào Cai đã phát hiện đối tượng Dơ mang theo cháu bé khoảng 4 tháng tuổi đang nhập cảnh vào Việt Nam từ phía Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, Dơ khai nhận, trước đó đã cùng một số người bắt cóc cháu bé này tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai) rồi mang sang Trung Quốc bán. Nhưng do được trả giá rẻ, Dơ đã trở về Việt Nam để tìm cơ hội bán thì bị bắt.

Cháy lớn tại kho chứa hàng trên đường Phạm Hùng

Khoảng 13h chiều 7/4, một đám cháy bất ngờ bùng phát dữ dội tại kho chứa hàng thuộc Công ty CP Địa ốc dầu khí viễn thông, nằm trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Phát hiện ra sự việc, nhiều người dân đã sử dụng các phương tiện để dập lửa, nhưng ngọn lửa vẫn nhanh chóng lan sang các kho hàng bên cạnh.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC số 3 đã huy động năm xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng có mặt để tham gia điều tiết giao thông, nhắc nhở người dân nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Đến hơn 15 giờ cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên, một số kho chứa hàng, khu nhà xưởng cùng nhiều tài sản đã bị đám cháy thiêu rụi.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hòa Bình: Bắn thủng lốp xe ô tô, thu giữ số lượng “khủng” động vật hoang dã

Vụ việc xảy ra vào 17h55 ngày 05/4/2017 tại Km 492 trên đường Hồ Chí Minh qua địa bàn xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình.

Khi đang làm nhiệm vụ, tổ tuần tra kiểm soát giao thông đường Hồ Chí Minh (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hoà Bình) đã tiến hành kiểm tra xe ô tô 7 chỗ mang BKS 29A-168.06 trên xe có 2 người đi hướng tỉnh Thanh Hoá - Hà Nội.

Tiến hành kiểm tra, lái xe đã không chấp hành bỏ chạy khiến CSGT đã dùng súng K59 bắn vào lốp sau bên trái xe ô tô, nhưng lái xe vẫn tiếp tục bỏ chạy.

Các đối tượng sau đó đã bỏ chạy để lại xe, tổ công tác đã huy động quần chúng nhân dân tiến hành truy bắt 01 đối tượng. Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt được xác định là Phan Xuân Bảo (SN 1981; trú tại: Khu 4 Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Tiến hành kiểm đếm hàng hoá trên xe ô tô BKS 29A-168.06. Lực lượng chức năng phát hiện có 118 cá thể tê tê với tổng khối lượng: 556 kg.

Khu tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, người dân ngày đêm thấp thỏm, lo sợ

Việc di dời, cải tạo khu tập thể cũ xuống cấp tại Thủ đô không còn là câu chuyện mới, nhưng đến nay dường như chưa có lối thoát.

Nằm trong danh sách danh sách 42 nhà chung cư cũ xuống cấp gây nguy hiểm phải di dời khẩn cấp do UBND thành phố Hà Nội đã công bố vào năm 2016, tòa nhà G6A, tập thể Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) bị đánh giá là 1 trong 2 chung cư nguy hiểm nhất Thủ đô.

Được biết, Khu nhà G6A, nằm trên mặt đường Nguyên Hồng, phường Thành Công được đưa vào sử dụng từ năm 1987.

Sau 30 năm sử dụng, khu nhà nằm trong diện nguy hiểm cấp D (mức độ nguy hiểm cao nhất theo tiêu chuẩn xây dựng), là 1 trong 2 chung cư nguy hiểm nhất hiện nay trên của Thành phố.

Theo quan sát của PV, tòa chung cư cũ này được xây dựng gồm 5 tầng, có 3 đơn nguyên. Trong đó, hai đơn nguyên 1 và 2 có mức độ nguy hiểm cấp D, đơn nguyên 3 mức độ nguy hiểm cấp C.

Theo những người dân, có nhiều hộ muốn di dời vì đa phần muốn tái định cư tại chỗ khi khu tập thể xây dựng lại. Như khu tập thể C1 chủ đầu tư vào thi công và hứa sẽ bàn giao lại nhà cho người dân trong vòng từ 3, 4 năm, nhưng đến nay đã gần 10 năm mà công trình vẫn chưa xong.

Một số người dân cũng cho rằng nếu di dời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống mưu sinh của họ vì những hộ dân này đang kinh doanh ổn định, di dời họ sẽ không biết phải làm gì.

Trước sự xuống cấp nghiêm trọng của tòa chung cư cũ G6A Thành Công, UBND phường Thành Công đã gắn biển thông báo cấm các hành vi cơi nới, sửa chữa vi phạm, ảnh hưởng đến tòa nhà.

Toàn bộ tòa nhà có nhiều mảng bong tróc, dùng tay vỗ nhẹ là vữa rơi cả mảng, các vết nứt lớn xuất hiện khắp nơi. Nhiều vị trí là dầm của tòa nhà bị lở phần bê tông lộ rõ cốt thép bị han rỉ nghiêm trọng.

Các hạng mục điện, nước đều trong tình trạng hư hỏng. Đặc biệt không có hệ thống PCCC.

Theo thống kê, sau hơn 10 năm, với nhiều lần thí điểm và các cơ chế đặc thù, nhưng đến nay, mới chỉ có 14 trên tổng số 1.579 nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội được cải tạo, xây dựng lại, chiếm gần 1%.

Câu chuyện cải tạo chung cư cũ vẫn chưa thoát khỏi vòng luẩn quẩn về vấn đề lợi ích giữa 3 bên: Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Trước thực tế này, có một số ý kiến đề xuất cho phép tăng chiều cao khi xây dựng, cải tạo lại chung cư cũ.

Ngày 4/4/2016, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 11 ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử.

Theo đó, cho phép xây từ 18 - 25 tầng khi thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại một số khu chung cư cũ, thay vì chỉ được 9 tầng như trước đây. Việc cho phép tăng số tầng cao những tưởng sẽ gỡ được nút thắt về cải tạo chung cư cũ, nhưng đã 1 năm trôi qua, công việc này vẫn “giẫm chân tại chỗ”.

Theo nhiều chuyên gia, thành phố cần mạnh dạn cho cơ chế để hấp dẫn các nhà đầu tư, tập trung cải tạo lại ngay những dự án đã xuống cấp nghiêm trọng, ở mức cực kỳ nguy hiểm.

Việc những khu tập thể quá đát xập xệ, xuống cấp ở thủ đô luôn là vấn đề nhức nhối và nan giải, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người dân. Nhưng bài toán đặt ra với cơ quan chức năng ở đây là đâu mới là biện pháp thỏa đáng nhất khi tiến hành di dời các hộ dân?

Nữ luật sư Mỹ gốc Việt bị bắn chết giữa phố đông đúc

Theo ABC News, khoảng 7h40 ngày 3/4, khi bà Trinh Huynh đang đi bộ qua nút giao ở quận Midtown, thành phố Atlanta thì bị một tay súng chạy đến, bắn nhiều phát đạn vào sau lưng. Bà được đưa tới bệnh viện nhưng đã qua đời.

Theo một số nhân chứng thì bà Trinh Huy đang sang đường thì đối tượng rút súng, bắn ba lần, nạn nhân ngã xuống, còn đối tượng gây án đã bỏ chạy.

Ngày 4/4, Cảnh sát tuyên bố đã bắt Raylon Browning (39 tuổi) vì liên quan đến vụ sát hại.

Bà Trinh, 40 tuổi, tới Mỹ cùng cha mẹ vào năm 1979. Bà là luật sư doanh nghiệp, làm việc cho tập đoàn UPS.

Theo hãng tin TASS, một kẻ chưa rõ danh tính đã bắn chết 2 sĩ quan cảnh sát ở khu vực Astrakhan, Nga vào rạng sáng 4/4 khi tới hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

Do bị thương quá nặng, hai viên cảnh sát này đã tử vong trước khi xe cứu thương tới.

Theo thông tin ban đầu, có tổng cộng 4 nghi phạm và những kẻ này đã bỏ trốn bằng một chiếc xe Gazelle. Cảnh sát hiện đã phát lệnh truy tìm chiếc xe Gazelle thuộc diện tình nghi.

Nằm im 2 tháng trên giường nhận lương 17.000 USD

Viện Y học không gian Pháp đang cần tuyển 24 người sẵn sàng nằm im trên giường trong 2 tháng, không phải làm gì để phục vụ công tác nghiên cứu. Những người này sẽ được nhận lương 16.000 Euro (tương đương hơn 17.000 USD).

Tuy nhiên, công việc không đơn giản như nhiều người tưởng, những tình nguyện viên tham gia phải sẵn sàng nằm im trên giường với tư thế nghiêng về một bên. Họ có thể làm mọi công việc sinh hoạt khác nhưng phải đảm bảo một bên vai cố định với giường hoặc khung giường trong suốt 2 tháng. Việc này nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu tác động của trạng thái không trọng lực.

Tất nhiên, trước khi được tuyển, các ứng viên sẽ trải qua các bài kiểm tra cần thiết trong vòng 2 tuần. Tiếp đến, trong suốt 60 ngày, họ sẽ phải nằm im trên giường, đầu đặt nghiêng so với mặt phẳng khoảng 6 độ.

Tuy nhiên, người điều phối thí nghiệm cũng cảnh báo, công việc này khó khăn hơn người ta nghĩ. Kết quả nghiên cứu nhằm đánh giá tác động của trạng thái không trọng lực trong thời gian dài đối với cơ thể con người và tìm cách đối phó.

Giống các phi hành gia dành thời gian dài trong không gian, các tình nguyện viên có thể gặp tình trạng giảm cơ bắp ở vùng thân dưới, giảm mật độ xương và cảm thấy khó đứng vững sau đó.

bài liên quan
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội bắt giữ.
Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước những cuộc điện thoại là giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.