Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bản tin Pháp luật Plus: Những bất ngờ khó tin đến từ phiên xử đại án kinh tế tại Oceanbank

Video
04/09/2017 06:00
Thảo Nhi
aa
Xét xử đại án kinh tế tại ngân hàng Oceanbank, Bộ Y tế đề nghị xử lý người phát tán thông tin sai sự thật về VN Pharma là những tin tức nổi bật trong tuần.


Pháp luật 24s

Hoa hậu Phương Nga nộp đơn xin thay đổi biện pháp ngăn chặn

Sáng 28/8, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã đến TAND TPHCM nộp đơn xin thay đổi biện pháp ngăn chặn từ cấm rời khỏi nơi cư trú sang cấm xuất cảnh.

Trước đó, trong các phiên tòa xét xử, đại gia Cao Toàn Mỹ cho rằng Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ đồng của mình từ việc nhờ mua nhà, nhưng Phương Nga lại cho rằng, đó là số tiền ông Mỹ tự nguyện đưa cho cô vì 2 bên có quan hệ tình cảm.

Vụ án đã 2 lần được TAND TPHCM đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng cả 2 lần hội đồng xét xử đều trả hồ sơ khi tiến hành xong phần thẩm vấn.

Sau lần xét xử thứ 2, HĐXX đã thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, cho cả 2 tại ngoại điều tra. Đến ngày 9/8, cơ quan điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra.

Khởi tố kẻ hành hung nhân viên phun thuốc diệt muỗi chống sốt xuất huyết

Liên quan tới vụ việc nữ cán bộ y tế phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị đánh rách vùng môi khi đang phun thuốc diệt muỗi gây sốt xuất huyết, Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Đình Thái (39 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, chiều 24/8, các cán bộ thuộc Trung tâm Y tế Cầu Giấy phối hợp với UBND phường Trung Hòa đi phun hóa chất diệt muỗi chống sốt xuất huyết tại tổ 4 của phường.

Cho rằng việc phun thuốc không diệt được muỗi khiến gia đình mình có tới 4 người bị sốt xuất huyết, Tạ Đình Thái xuất hiện, lao vào hành hung khiến chị Lê Thị Toan bị rách môi, phải nhập viện cấp cứu.

Lần thứ 6 hoãn phiên tòa xử vụ “đánh chết bạn tù vì rửa bát không sạch”

Ngày 31/8, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử vụ án "đánh chết bạn tù vì rửa bát không sạch" do không trích xuất được bị cáo và nhân chứng trong vụ án.

Trước đó, tại phiên tòa ngày 22/9/2016, Vũ Văn Bình (SN 1998, trú ở Chương Mỹ, Hà Nội) bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Sau phiên tòa, gia đình bị hại Đỗ Đăng Dư kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Đỗ Đăng Dư (SN 1998) bị bắt tạm giam và ở cùng buồng giam của người chưa thành niên với Vũ Văn Bình, Nguyễn Nam Trường (SN 1998) và Lê Đức Anh (SN 1998).Đầu tháng 10/2015, trong bữa ăn sáng, Dư được phân công rửa bát.

Do Đỗ Đăng Dư rửa bát bẩn, nên đã bị Bình dùng tay, gót chân nện liên tiếp 3 cái vào đầu. Dư bị trượt ngã xuống sàn nhà. Đến ngày 10/10/2015, Đỗ Đăng Dư tử vong ở bệnh viện Bạch Mai.

Cặp “tình nhân” gây ra 25 vụ trộm liên tỉnh

2 đối tượng bị Công an Thừa Thiên Huế bắt giữ là Trần Quốc Thiên (SN 1993, trú tại U Minh, Cà Mau) và Huỳnh Thanh Tâm (SN 1995, trú tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Ngày 25/8/2017, cả hai đến khu vực Ngênh Lương Đình, đường Lê Duẩn (TP Huế), thấy xe mô tô Air Blade của anh Huỳnh Viết Sỹ, trú tại phường Xuân Phú không có người trong coi nên Thiên đã dùng vam tự tạo phá khoá, lấy trộm xe rồi cả hai chạy về cất giấu tại nhà nghỉ.

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận, lợi dụng Huỳnh Thanh Tâm có hình thức bề ngoài giống “thiếu nữ”, cả hai “phối hợp” vào vai… “tình nhân” rồi lân la đến các điểm công cộng để trộm cắp tài sản. Tổng cộng hai đối tượng đã gây ra 25 vụ trộm liên tỉnh.

Bộ Y tế đề nghị xử lý người phát tán thông tin sai sự thật về VN Pharma

Bộ Y tế đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trước đó, TAND TP HCM đã xét xử vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma) 12 năm tù về tội “buôn lậu”. Nhiều bị cáo khác cũng bị tuyên các tội "buôn lậu" và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ vụ án, Ngô Anh Quốc - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma (viết tắt là VN Pharma) đã chỉ đạo nhân viên chi “hoa hồng” cho các bác sĩ tại bệnh viện, để bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân các loại thuốc do Công ty VN Pharma nhập khẩu.

Quá trình điều tra, Ngô Anh Quốc đã giao nộp cho cơ quan điều tra một số giấy biên nhận chi tiền “hoa hồng” với số tiền lên đến 7,5 tỉ đồng. Các bị cáo đều khai mục đích việc nâng khống giá thuốc trên hợp đồng nhập khẩu thuốc để lấy tiền chi phí cho việc bán thuốc vào các bệnh viện.

Tâm điểm pháp luật: Điều bất ngờ đến từ phiên tòa xét xử đại án kinh tế Oceanbank

Tâm điểm pháp luật diễn ra trong tuần là phiên tòa xét xử đại án kinh tế tại Ngân hàng TMCP Đại Dương Oceanbank.

Đây là đại án tham nhũng được dư luận quan tâm trong suốt thời gian qua không chỉ vì mức độ nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo, mà còn bởi số các bị cáo phải hầu tòa, số người liên đới và số các nạn nhân trong vụ án đã được Tòa triệu tập.

Bắt đầu từ 8h15 ngày 28/8, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử Hà Văn Thắm cùng 50 bị cáo trong vụ đại án kinh tế, tham nhũng ở ngân hàng TMCP Đại Dương Oceanbank. Theo dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 20 ngày.

51 bị cáo bị đưa ra xét xử với 4 tội danh “Tham ô tài sản”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử công khai Hà Văn Thắm và các đồng phạm vào tháng 2/2017, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội đã phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung do một số vấn đề chưa được làm rõ.

Ở phiên tòa sơ thẩm lần 2 này, hai bị cáo chính trong đại án là ông Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank) và ông Nguyễn Xuân Sơn (cựu Tổng giám đốc Oceanbank) bị đề nghị truy tố thêm tội: Tham ô tài sản.Nội dung vụ án cho biết, năm 2008, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trở thành cổ đông nắm 20% vốn của Oceanbank và cử Nguyễn Xuân Sơn sang làm TGĐ ngân hàng này.

Các ông Sơn và Thắm thỏa thuận chi các khoản “chăm sóc” để huy động vốn từ nhóm khách hàng dầu khí. Tổng cộng, ông Thắm đã chi 246 tỷ lãi suất ngoài huy động vốn tiền gửi của PVN cho Sơn.

Ông Thắm đã giúp Sơn tham ô hơn 49 tỷ (tương ứng 20% vốn góp của PVN). Còn hơn 197 tỷ còn lại, Sơn chi cho các khách hàng thuộc PVN.

Vì vậy, Sơn, Thắm và 2 bị can là lãnh đạo Oceanbank bị chuyển tội danh từ “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” sang tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Ngoài ra, Phạm Công Danh – nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng (đã bị kết án 30 năm tù trong đại án ngân hàng Xây Dựng) và bà Hứa Thị Phấn (đại diện nhóm cổ đông Đại Tín tại ngân hàng Xây dựng) đã giúp sức cho Hà Văn Thắm làm thất thoát của Oceanbank hàng trăm tỷ đồng.

Phiên tòa triệu tập gần 800 người, xét xử 51 bị cáo đã nói lên tính phức tạp của vụ án và những khó khăn mà những người cầm cán cân công lý đang phải đối mặt. Những rắc rối khác đến trong phiên tòa còn ở lời khai của các bị cáo. Ngay ở phần kiểm tra căn cước và xét hỏi, “bóng hồng” thân thiết của Hà Văn Thắm đã khóc như mưa tại phiên tòa.

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ – nguyên Chủ tịch HĐQT, kiêm Người đại diện theo pháp luật của Công ty BSC (doanh nghiệp do Hà Văn Thắm tạo lập) bất ngờ khai rằng được ký vào các giấy tờ theo chỉ đạo của Thắm nhưng không hề hay biết về nguồn tiền phạm pháp.

Quá trình làm việc, Tứ đã ký 97 hợp đồng dịch vụ thu phí đối với các khách hàng vay tiền và mua ngoại tệ với tổng số tiền hơn 13,4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, về sau bị Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt hết.

Trước tòa, Trần Văn Bình (SN 1966, trú tại phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP HCM – nguyên Tổng giám đốc Công ty Trung Dung) cũng bất ngờ khai khi cơ quan điều tra vào cuộc, bị cáo mới biết mình là Tổng giám đốc của Công ty Trung Dung chứ không chỉ là lái xe cho tập đoàn Thiên Thanh.

Các bị cáo cho biết, bản thân không hề tham gia vào bất kỳ hoạt động điều hành nào của Công ty, đến khi cơ quan điều tra vào cuộc, các bị cáo mới biết hành vi của mình có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Tuy nhiên, theo pháp luật hiện hành, dù có căn cứ xác định việc các bị cáo phạm tội do sự chỉ đạo từ cấp trên, thì cũng không có chế tài miễn trách nhiệm hình sự đối với hành vi này.

Vụ án xảy ra tại ngân hàng đại dương Oceanbank được dư luận lưu tâm nhiều bởi số tiền mà các bị cáo làm thất thoát là quá lớn. Vài trăm tỷ, đó mới chỉ là con số ban đầu được xác định trong vụ đại án tham ô này.

Đây cũng là đại án tham nhũng với những con số khổng lồ đã được Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng trực tiếp chỉ đạo, lên phương án giải quyết, xét xử.

Hàng loạt cán bộ ngân hàng "nhúng chàm" vì tham nhũng đã khiến không chỉ dư luận mà chính những người đang công tác, cống hiến trong lĩnh vực ngân hàng phải kinh ngạc và đặt ra dấu hỏi lớn về phương pháp giải quyết.

Pháp luật 4 phương

Tấn công bằng dao hàng loạt tại Bỉ

Vụ tấn công bằng dao tại Bỉ đã xảy ra vào ngày 25/8 trên đại lộ Emile Jacqmain ở trung tâm thủ đô Brussels của nước Bỉ.

Theo đài truyền hình nhà nước RTBF, kẻ tấn công 30 tuổi, đã hô to “Allahu Akbar” vào thời điểm tiến hành vụ tấn công. Nghi phạm đã dùng dao tấn công 2 binh sĩ, khiến một người bị thương ở mặt, trong khi người khác bị thương ở tay. Nghi phạm đã bị bắn chết ngay sau đó.

Cảnh sát Bỉ nhanh chóng có mặt và phong tỏa hiện trường. Vụ việc xảy ra sau khi các binh sĩ được triển khai để tuần tra trên đường phố Brussels kể từ sau các vụ khủng bố làm hơn 30 người chết hồi tháng 3 năm ngoái.

Y tá giết người hàng loạt tại Đức

Cảnh sát Đức ngày 28/8 cho biết cho biết các điều tra viên đã khai quật và phân tích thi thể của các bệnh nhân từng được điều trị tại bệnh viện Delmenhorst gần thành phố Bremen sau khi có bằng chứng cho thấy Niels Hoegel, 40 tuổi, có liên quan đến nhiều vụ giết người khác.

Có bằng cho thấy Hoegel đã giết ít nhất 90 người, chưa kể các vụ việc không thể chứng minh do đã xảy ra quá lâu. Đây được cho là vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất tại Đức thời hậu chiến.

Năm 2015, Hoegel đã bị kết án tù chung thân vì tội giết 2 bệnh nhân và âm mưu giết một số người khác. Tên này thú nhận đã tiêm thuốc gây trụy tim và suy tuần hoàn cho các bệnh nhân.

Tòa án Tối cao Thái Lan ra lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck

Tòa án Tối cao Thái Lan đã ra lệnh bắt bà Yingluck Shinawatra do bà không đến tòa như đã định. Trước đó Tòa án Tối cao Thái Lan đã ấn định ngày tuyên án với bà Yingluck vào ngày 27/9.

Luật sự của bà Yingluck nói rằng bà Yingluck đang ốm nên không thể đến tham dự, để đề nghị được hoãn phiên tòa. Tuy nhiên Tòa án Thái Lan không đồng tình và vẫn quyết định phát lệnh bắt giữ đối với nữ cựu thủ tướng vì lo sợ bà có thể bỏ trốn ra nước ngoài.

Sau nhiều phiên điều trần trước toà án kể từ năm 2015 tới nay, bà Yingluck Shinawatra phải đối mặt với mức án 10 năm tù. Bà Yingluckbị cáo buộc thiếu trách nhiệm trong việc giám sát chương trình trợ giá lúa gạo khi còn đương nhiệm gây thất thoát hàng chục tỷ USD Mỹ.

bài liên quan
Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong số 86 bị cáo trong vụ án này, có 13 bị cáo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh là “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”, “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Một số bị cáo bị truy tố hai tội danh.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY