Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Bản tin Pháp luật: Công dân kêu cứu Viện trưởng VKSND tối cao vì có dấu hiệu bị truy tố oan sai

Multimedia
11/11/2018 08:52
Nguyễn Xinh - Lương Liễu
aa
Bản tin số này bàn luận về vụ án công dân Nguyễn Văn Tuấn ở Đăk Nông bị truy tố tội "cố ý gây thương tích" có dấu hiệu oan sai.


Pháp luật 24s

Hầu tòa vì chém nhau sau va chạm giao thông

TÀN TP Đà Nẵng vừa đưa ra xét xử 4 bị cáo là Trần Vĩnh Thiện, Đặng Thanh Hào, Đào Ngọc Đồng, Nguyễn Minh Nhân cùng trú TP Đà Nẵng về hành vi “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối ngày 21/3/2017, bị cáo Thiện và anh Hồ Minh Anh Quý có mâu thuẫn khi tham gia giao thông, sau đó mỗi bên về nhà rủ nhóm bạn của mình đi trả thù.

Trong quá trình đi tìm đánh nhóm của Thiện, anh Quý bất ngờ bị nhóm này xông vào chém tới tấp, hậu quả thương tích 48%.

Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng tuyên phạt Trần Vĩnh Thiện 11 năm tù, Đặng Thanh Hào 9 năm tù, Đào Ngọc Đồng 7 năm tù, Nguyễn Minh Nhân 6 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Bắt phạm nhân trốn trại ở Khánh Hòa

Thông tin từ Trại giam A2-Bộ Công an (đóng tại xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) - cho hay, sau 2 ngày truy tìm, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ phạm nhân Cao Đăng Thành (30 tuổi, trú tại xóm 5, xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

Thành bị bắt vào khoảng 19h30 tối 6/11 khi đang lẩn trốn tại một khu rừng thuộc xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh. Trước đó, Thành phải thi hành án với các tội: Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản, Chống người thi hành công vụ và Trốn khỏi nơi giam giữ. Thời gian chấp hành án của phạm nhân này là 10 năm 9 tháng 3 ngày. Tuy nhiên, sau bữa cơm trưa ngày 4/11, Thành đã bỏ trốn vào rừng và bị Trại giam A2 ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

Khởi tố chủ quán karaoke nơi dân chơi "bay lắc" thâu đêm

Sáng 7/11, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng (SN 1964, trú tại huyện An Khê, tỉnh Gia Lai) để điều tra, làm rõ về hành vi “Chứa chấp, tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, ngày 1/11, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bất ngờ ập vào quán karaoke Hoàng Phúc, do Hoàng làm chủ để kiểm tra, thì phát hiện trong 8 phòng hát karaoke là hàng chục thanh niên có cả nam và nữ đang bật nhạc lớn, nhảy múa điên cuồng và có biểu hiện phê ma túy.

Tại các phòng này, lực lượng công an thu giữ nhiều chất nghi là ma túy và các dụng cụ sử dụng. Qua phân loại, đã có 34 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Người chết, kẻ ngồi tù chỉ sau tiếng pháo nổ

Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Trần Văn Luyện (SN 1986, trú tại thôn Cầu Vàng, xã Kdang, huyện Đắc Đoa, tỉnh Gia Lai) 10 năm tù với tội danh“Giết người”.

Trước đó vào khoảng 16 giờ ngày 14/2/2018, Luyện đi đến nghĩa trang địa phương để dọn dẹp mộ cho bố. Sau khi uống rượu tại đây và xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Phạm Văn Hùng (SN 1990, cùng trú tại thôn Cầu Vàng), Luyện rủ một người bạn cùng trong nhóm về nhà lấy pháo ném vào nhà Hùng thì xảy ra xô xát.

Theo kết luận của pháp y, Phạm Văn Hùng chết do “thủng tim, gây chảy máu trong cấp, tràn máu trong màng tim”, còn Trần Văn Luyện bị thương tích tổn hại 2 % sức khoẻ.

Xem xét lại vụ xe container đâm Innova lùi trên cao tốc

Ngày 5/11, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ cho biết, cơ quan này đã yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên gửi hồ sơ để xem xét bản án 6 năm tù đối với tài xế xe đầu kéo Lê Ngọc Hoàng.

Trước đó, sau 2 ngày xét xử, chiều 2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên đưa ra phán quyết đối với các bị cáo và đại diện bị hại trong vụ án tai nạn giao thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên làm 4 người chết, 2 người bị thương. Trong phán quyết này, tòa đã tuyên Ngô Văn Sơn người lái xe Innova 9 năm tù, Lê Ngọc Hoàng người lái xe đầu kéo 6 năm tù giam.

Theo cáo trạng, sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn lái xe Innova chở 10 người đi ăn cưới ở TP Thái Nguyên (vượt số người quy định) do vượt quá lối ra khỏi cao tốc tại nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) nên Sơn cho ôtô đi lùi, sát hàng rào bên phải.

Cùng lúc đó, Lê Ngọc Hoàng lái xe đầu kéo kéo theo rơ moóc đi thuận chiều trên cao tốc, tốc độ 60-65 km/h.

Theo cáo buộc, đến gần nút giao, thấy chiếc Innova phía trước, cách 70 m đang bật đèn phanh đỏ, tài xế xe không phanh giảm tốc mà quan sát gương chiếu hậu. Do phía sau có ôtô khác đang vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn, nên đã tông vào đuôi chiếc Innova khiến 4 người tử vong tại chỗ.

Tâm điểm pháp luật: Công dân kêu cứu Viện trưởng VKSND tối cao vì có dấu hiệu bị truy tố oan sai

Như phapluatplus.vn đã đưa tin, vụ án công dân Nguyễn Văn Tuấn (ở Đăk Mol, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông) bị truy tố tội "cố ý gây thương tích" có dấu hiệu oan sai, các kết luận điều tra thiếu logic, không chặt chẽ, không rõ ràng, vi phạm tố tụng nghiêm trọng khi gia hạn thời hạn tạm giam tới ...6 lần. Đây cũng là vụ án được dư luận quan tâm trong thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, (ở Đăk Mol, huyện Đăk Song, Đăk Nông) gửi đơn kêu cứu và phản ánh tới Phapluatplus.vn, về việc ông bị cơ quan tố tụng huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông, truy tố ông về tội "Cố ý gây thương tích" là không khách quan và nhiều khuất tất.

Xuất phát từ việc hai gia đình có mâu thuẫn về đất đai từ trước, ngày 13/10/2013, ông Nguyễn Văn Tuấn là bảo vệ trường tiểu học Trần Bội Cơ có địa chỉ tại xã Đăk Mol, huyện Đăk Song.

Ông Dương Anh Chung (là Chị Hội trưởng hội nông dân thôn E29, Đăk Mol, Đăk Song) vào sân căng lưới tập bóng chuyền, ông Tuấn không đồng ý, dẫn đến cãi nhau (vợ chồng ông Chung, bà Thảo đánh nhau với ông Tuấn).

Khoan chưa bàn tới việc ai đúng ai sai, nhưng ông Tuấn phải đi viện vì đầu bị chấn thương, có giấy chứng nhận, đơn thuốc của bệnh viện Đa khoa Đăk Mil ghi "chấn thương đầu do bị đánh".

Ngày 14/7/2014, Cơ quan tố tụng huyện Đăk Song, Đăk Nông ra Quyết định tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, thời hạn là 60 ngày.

Ngày 9/12/2014, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Đăk Song gia hạn tạm giam lần thứ 02 (hai) thời hạn là 30 ngày.... Tổng cộng là 06 (năm) lần gia hạn tạm giam, nhiều nhất là 60 ngày, ít nhất là 10 ngày. Tổng ngày tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tuấn là 9 tháng 21 ngày.

Việc cơ quan tố tụng huyện Đăk Song gia hạn tạm giam tới 05 lần, với thời hạn khác nhau, 60 ngày, 30 ngày, 20 ngày, 10 ngày liệu có trái với quy định của pháp luật về thời hạn tạm giam, tạm giữ?

Ở một diễn biết khác, những căn cứ để truy tố ông Nguyễn Văn Tuấn cũng hết sức phi lý và thiếu chặt chẽ. Cụ thể trong kết luận điều tra số 21 của Công an huyện Đăk Song ghi:

"Biên bản kiểm tra hiện trường ngày 10/10/2013, do ông Nguyễn Văn Đắc là công an viên của thôn 2E29, xã Đăk Mol, huyện Đăk Song có nêu, ông Nguyễn Đăng Tải nhìn thấy ông Nguyễn Văn Tuấn đánh bà Đặng Thị Thảo. Và toàn bộ nội dung trong biên sự việc ông Tải đã được thông qua, ký và công nhận đúng sự thật...".

Tuy nhiên, ông Nguyễn ĐăngTải đã khẳng định ông không nhìn thấy ông Tuấn đánh bà Thảo (có giấy cam đoan của ông Tải viết tay).

Chưa hết, cũng tại bản kết luận điều tra, Cơ quan tố tụng huyện Đăk Song nêu : "Về việc triệu tập ông Nguyễn Văn Đắc. Qua xác minh, ông Đắc không có mặt tại địa phương, hiện đi đâu, làm gì, chính quyền địa phương không nắm được do không có khai báo nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Song không làm việc được với ông Đắc?".

Tại cáo trạng số 37 ngày 24/5/2015 của VKSND huyện Đăk Song nêu: "Ngày 18/11/2013 Cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Song ra quyết định trưng cầu giám định thiệt hại sức khỏe đối với ông Nguyễn Văn Tuấn; Ngày 19/11/2014 Trung tâm pháp y tỉnh Đăk Nông kết luận; các tổn thưong tỷ lệ là... 0%...".

Như vậy là đúng 01 (một) năm sau, cơ quan giám định mới đưa ra kết luận giám định đối với ông Nguyễn Văn Tuấn và tỷ lệ thương tật là....0%?.Trong khi đó, ngày 14/7/2014, ông Tuấn đang bị tạm giam.

Ngày 6/7/2017, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đăk Song đưa vụ án ra xét xử và tuyên ông Nguyễn Văn Tuấn 9 tháng 21 ngày tù giam (đúng bằng số tháng ngày mà cơ quan tố tụng huyện Đăk Song đã tạm giam ông Tuấn).

Điều 173 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015 nêu rõ:

1. Thời hạn tạm giam bị can để điều tra không quá 02 tháng đối với tội phạm ít nghiêm trọng, không quá 03 tháng đối với tội phạm nghiêm trọng, không quá 04 tháng đối với tội phạm rất nghiêm trọng và tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

2. Trường hợp vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, xét cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam thì chậm nhất là 10 ngày trước khi hết thời hạn tạm giam, Cơ quan điều tra phải có văn bản đề nghị Viện kiểm sát gia hạn tạm giam.

Việc gia hạn tạm giam được quy định như sau:

a) Đối với tội phạm ít nghiêm trọng có thể được gia hạn tạm giam một lần không quá 01 tháng;

b) Đối với tội phạm nghiêm trọng có thể được gia hạn tạm giam một lần không quá 02 tháng;

c) Đối với tội phạm rất nghiêm trọng có thể được gia hạn tạm giam một lần không quá 03 tháng;

d) Đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng có thể được gia hạn tạm giam hai lần, mỗi lần không quá 04 tháng.

Có lẽ dư luận vẫn còn chưa nguôi nỗi bức xúc về những vụ án oan sai xảy ra thời gian gần đây. Đó là vụ án Huỳnh Văn Nén, Nguyễn Thanh Chấn, Hàn Đức Long, vụ án cụ ông 81 tuổi Trần Văn Thêm đã phải ngồi tù nhiều năm dù không phạm tội. Đây là những vụ việc gây tiền lệ xấu trong lịch sử tố tụng của nước ta, làm mất niềm tin trong dư luận.

Quay trở lại vụ việc có dấu hiệu oan sai của công dân Nguyễn Văn Tuấn, mới đây, ông Nguyễn Văn Tuấn đã gửi đơn kêu cứu tới ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Ông Nguyễn Tiến Sơn, Thủ trưởng Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Ông Dương Văn Phùng, Vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự (Vụ 7) Viện kiểm sát nhân dân tối cao;

Ông Tuấn cho rằng Cơ quan tố tụng huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông trong quá trình giải quyết vụ việc đã có sai phạm dẫn đến truy tố oan sai đối với ông... Pháp luật Plus mong rằng, các cơ quan tố tụng địa phương và trung ương sẽ sớm vào cuộc làm rõ vụ án này để sớm có trả lời đến công dân.

Tin Thế giới

Xả súng trong quán bar Mỹ, nhiều người trúng đạn

Vụ xả súng xảy ra vào 23h20 ngày 7/11 tại một quán bar ở California, Mỹ khiến những người bị thương nằm la liệt vì trúng đạn trong lúc chạy trốn.

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông đã bắn bảo vệ, sau đó ném lựu đạn khói khắp nơi và bắn khoảng 30 phát đạn vào đám đông trong quán bar từ nhiều vị trí.

Lực lượng phản ứng nhanh, nhân viên cứu hỏa cùng 4 xe cứu thương nhanh chóng được điều động đến hiện trường. Truyền thông nước này đưa tin khoảng 11 người bị thương, trong đó có một cảnh sát.

Nghi phạm được mô tả là một người đàn ông Trung Đông hơn 20 tuổi, mặc trang phục màu đen và để râu.

'Vua phim khiêu dâm' Hàn Quốc bị bắt

Yang Jin-ho, ông chủ của nhiều công ty IT Hàn Quốc bị nghi ngờ làm giàu nhờ chia sẻ video khiêu dâm.

Phim khiêu dâm là nguồn thu chính của công ty lưu trữ trực tuyến do Yang làm CEO. Cảnh sát và các nguồn tin trong ngành phim khiêu dâm cho hay công ty của Yang kiếm tiền nhờ ăn hoa hồng kết nối hai bên đăng và tải video, theo Korea Times.

Cảnh sát Hàn Quốc hôm 7/11 bắt Yang với cáo buộc bắt nạt và bạo hành nhân viên..

Hai bé sơ sinh bị ném khỏi ôtô đang chạy ở Philippines

Một người mẹ bị nghi đã bỏ trốn sau khi ném hai con nhỏ xuống vệ đường làng Datagon, ở Philippines vàosáng sớm ngày 6/11. Khi được dân làng phát hiện, bé gái nhỏ hơn người đã tím tái, còn một bé đang khóc.

Họ bọc hai bé trong chăn ấm và đưa đi cấp cứu. Bé nhỏ hơn được bác sĩ xác định chết tại bệnh viện.

Truyền thông địa phương cho biết bé gái còn sống đang được chăm sóc tại bệnh viện và sẽ được theo dõi trong một tuần. Các nhà chức trách đang truy tìm người mẹ.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Sở Y tế TP HCM yêu cầu Viện thẩm mỹ CCI chỉ được hoạt động sau khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật và chỉ được quảng cáo theo nội dung được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước kỳ nghỉ lễ?

Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước kỳ nghỉ lễ?

Nắng nóng gay gắt trên diện rộng, hàng triệu người dân mỗi ngày “oằn mình” dưới nền nhiệt lên đến gần 40 độ C. Vậy uống gì để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trong những ngày “nóng như thiêu như đốt” này?
Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị chuyên đề Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Tin bài khác
Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 19 tổ chức dịch vụ thu, 786 điểm thu và 1.671 nhân viên thu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân trong tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Chiếc khăn Piêu được coi là vật không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ để giữ ấm, che nắng, che gió, mà còn được xem là một trong những biểu tượng riêng có về cái đẹp của người phụ nữ. Việc làm nên chiếc khăn Piêu cũng là cả một quá trình về nhận thức và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, tính kiên nhẫn, chăm chỉ của các cô gái Thái.
Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Các doanh nghiệp kinh doanh xổ số được kiểm tra gồm 4 công ty ở miền Bắc, 4 công ty ở miền Trung và 2 công ty ở miền Nam.
Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Theo thống kê của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), trong 9 tháng còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 239.480 tỷ đồng.
Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Sửa quy định về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong công ty Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong ngành Y tế; Hoạt động lấn biển phải được lập thành dự án đầu tư hoặc hạng mục của dự án đầu tư;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Người phụ nữa Dao đỏ có riêng 1 bộ trang phục chỉ được mặc trong ngày trọng đại, dịp càng quan trọng hoa văn của trang phục càng nhiều và độ khó để làm ra bộ trang phục đó lại càng tăng.
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong số 86 bị cáo trong vụ án này, có 13 bị cáo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh là “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”, “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Một số bị cáo bị truy tố hai tội danh.
Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Hai máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất bao gồm COMAC C919 và ARJ21-700 đã có mặt tại sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.