Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Bản tin Giao thông Plus: Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đất ở đền bù thành đất nông nghiệp?

Video
18/05/2017 09:29
Phú Đô- Văn Luyện
aa
Những tin chính: Chưa khởi tố vụ ô tô kéo theo thi thể người rồi bỏ chạy; Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã nhận 18,25 triệu USD;...


Quảng Ninh: Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đất ở đền bù thành đất nông nghiệp?

Liên quan đến dự cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 (đoạn qua TP Uông Bí), Tòa soạn Phap luật Plus đã nhận được phản ánh của nhiều hộ dân phường Phương Đông, TP Uông Bí (Quảng Ninh) về việc, trong quá trình triển khai xây dựng dự án trên, UBND TP Uông Bí có nhiều vấn đề chưa rõ ràng trong quá trình thực hiện việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ dân có đất bị thu hồi.

Nhiều khuất tất trong đền bù GPMB Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn qua phường Phương Đông, TP Uông Bí (Quảng Ninh)
Nhiều khuất tất trong đền bù GPMB Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn qua phường Phương Đông, TP Uông Bí (Quảng Ninh)

Theo phản ánh của người dân phường Phương Đông, Tp Uông, tỉnh Quảng Ninh năm 1998 nhà nước thu hồi một phần diện tích đất ở hiện tại để làm đường Quốc lộ 18 thì họ được đền bù theo giá đất thổ cư. Nhưng đến nay, khi Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 thi công, UBND TP Uông Bí thu hồi tiếp diện tích còn lại thì những hộ gia đình này lại không được tính là đất ở. Chỉ được hỗ trợ 50% giá đất ở hiện hành, theo Quyết định số 4114/QĐ-UBND của tỉnh Quảng Ninh ban hành ngày 07/12/2016.

Gia đình ông Vũ Minh Tâm là một trong những hộ thuộc diện kể trên. Đây là 1 trong những giấy tờ chứng minh mảnh đất nhà ông đang ở, năm 1998 đã được nhà nước thu hồi một phần đất và được đền bù theo giá đất ở, với mức giá lúc bấy giờ là 205.000 đồng trên một m2. Tuy nhiên, không hiểu sao, sau gần 20 năm vẫn trên mảnh đất nay khi nhà nước thu hồi tiếp hơn 70m2 để nâng cấp cải tạo QL18 thì đất nhà ông Tâm chỉ được hỗ trợ 50% giá đất ở hiện nay.

Phương án đền bù của UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 09/12/1998 xác định đất của  ông Vũ Minh Tâm – Khu II phường Phương Đông, TP Uông Bí là đất ở, nhưng đên nay UBND TP Uông Bí lại xác định là đất trồng cây lâu năm.
Phương án đền bù của UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 09/12/1998 xác định đất của ông Vũ Minh Tâm – Khu II phường Phương Đông, TP Uông Bí là đất ở, nhưng đên nay UBND TP Uông Bí lại xác định là đất trồng cây lâu năm.

Đem những thắc mắc, trăn trở của những hộ dân tới cơ quan chức năng, phóng viên Pháp luật Plus nhận được câu trả lời có phần mơ hồ của vị Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Uông Bí: “Năm 96, 2000 người ta đặt vấn đề đền bù bằng giá đất ở chứ không phải đền bù đất ở. Tại sao lại vậy, thì do hồi đó bà con cũng ý kiến như bây giờ và tỉnh đã ra phương án đền bù bằng giá đất ở chứ không xác định là đất ở”.

Cũng theo phản ảnh của những hộ dân phương Phương Đông, dọc Quốc lộ 18 hiện có hơn 40 hộ đang sinh sống, với nguồn gốc đất ở khá rõ ràng và đã được cấp sổ đỏ, có những hộ sinh sống tại đây từ những năm 1970 nhưng đến khi dự án nâng cấp QL18 thi công và đền bù mặt bằng, toàn bộ phần diện tích đất trước nhà đều bị quy đổi thành đất trồng cây lâu năm, hoặc đất nông nghiệp. Áp theo phương án đền bù của UBND TP Uông Bí thì chỉ được đền bù trên dưới 50.000 đồng một m2. Chính điều này khiến người dân đặt câu hỏi nghi vấn.

Chưa khởi tố vụ ô tô kéo theo thi thể người rồi bỏ chạy

Liên quan đến vụ ô tô gây tai nạn bỏ chạy kéo theo thi thể người đàn ông ở Bến Tre, hiện cơ quan chức năng cho biết tới thời điểm hiện tại chưa khởi tố vụ án.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra chiếc xe gây tai nạn. (Ảnh: Internet)
Lực lượng chức năng đang kiểm tra chiếc xe gây tai nạn. (Ảnh: Internet)

Vừa qua, đại diện phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết, vụ ô tô cán chết người rồi bỏ chạy kéo theo thi thể, hiện vẫn chưa khởi tố vụ án. Cơ quan CSĐT đang chờ kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định AND. Tuy nhiên, bước đầu người điều khiển phương tiện ô tô 7 chỗ đã thừa nhận có cán chết người nhưng vì quá sợ nên bỏ chạy.

Theo điều tra ban đầu, sáng 11/5, người dân phát hiện anh Trần Thanh Hoài (SN 1985, ngụ huyện Ba Tri), nằm chết trên đường Nguyễn Thị Định (TP. Bến Tre) trong tình trạng biến dạng, trên người không mặc quần áo. Nhận tin báo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) xác minh điều tra vụ việc.

Trong lúc cơ quan công an vào cuộc, ông Phạm Văn Dưỡng (SN 1974, ngụ huyện Ba Tri) đã đến công an huyện đầu thú và khai nhận đã gây ra vụ TNGT trên làm anh Hoài tử vong.

Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã nhận 18,25 triệu USD

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) ngày 16/5 cho biết, cuối tuần trước Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (China Eximbank) đã giải ngân 18,25 triệu USD cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhìn từ trên cao. (Ảnh: danviet.vn)
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhìn từ trên cao. (Ảnh: danviet.vn)

Đây là số tiền còn lại trong tổng số 22,75 triệu USD đã đến hạn kỳ hạn thanh toán nhưng bị chậm trễ giải ngân vài tháng. Hiện nguồn vốn này đã được chuyển cho Tổng thầu EPC và bắt đầu chi trả cho các thầu phụ.

Hiện dự án đã đạt hơn 90% khối lượng xây lắp (chưa kể lắp đặt thiết bị) và đang trong giai đoạn chờ lắp đặt các thiết bị. Tuy nhiên, thời gian gần đây do số tiền 18,25 triệu USD chậm được giải ngân, nên các nhà thầu phụ không còn khả năng ứng vốn dẫn đến tiến độ thi công bị cầm chừng, gây nguy cơ chậm tiến độ dự án.

Theo kế hoạch, cuối tháng 5/2017 này, nhà ga La Khê (Hà Đông) được mở cửa để phục vụ người dân tham quan nhà ga, đoàn tàu đầu tiên. Dự án bắt đầu đóng điện để vận hành thử từ tháng 10/2017 và khai thác thương mại từ quý II/2018.

Được biết, liên quan đến nguồn vốn dự án, ngày 11/5 vừa qua, Hiệp định vay ưu đãi, bổ sung 250,62 triệu USD cũng đã được Chính phủ ủy quyền cho Bộ Tài chính ký kết với China Eximbank. Khoản vay bổ sung này đã được hai bên bàn thảo, thống nhất từ cách đây 3 năm và đến nay chính thức được thông qua.

Hơn 50 nghìn lượt phương tiện vi phạm tốc độ

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, qua tổng kết 4 tháng đầu năm 2017 tình hình vi phạm tốc độ của phương tiện vận tải vẫn rất nghiêm trọng.

Ảnh minh họa. (Nguồn danviet.vn)
Ảnh minh họa. (Nguồn danviet.vn)

Cụ thể, các Sở GTVT đã xử lý hơn 6.000 phương tiện vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình. Trong số này, hơn 5.000 phương tiện bị thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng và 702 xe bị từ chối cấp phù hiệu.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ VN, tình hình vi phạm tốc độ qua thiết bị giám sát hành trình vẫn rất nghiêm trọng. Chỉ riêng tháng 4, cả nước có hơn 50.986 lượt vi phạm quá tốc độ. Tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân tính trên 1.000km là 0,061 lần/1.000km, tăng 16,7% so với tháng 3/2017 và giảm 34% so với cùng kỳ năm 2016.

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là các tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hoạt động của xe kinh doanh vận tải, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chỉ đạo Sở GTVT tăng cường theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở đối với các phương tiện không truyền dữ liệu. Các địa phương cần thực hiện nghiêm việc kiểm tra chuyên đề về truyền dữ liệu và thời gian lái xe liên tục; xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành.

Xác định nguyên nhân vụ xe Camry tông chết 3 học sinh

Liên quan đến vụ xe Camry đâm tử vong 3 học sinh ở Bắc Ninh, vừa qua, lãnh đạo Công an huyện Quế Võ, Bắc Ninh xác nhận với báo Tuổi Trẻ lái xe Camry gây tai nạn khiến 3 học sinh tử vong không sử dụng rượu bia trước đó.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Facebook)
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Facebook)

Lái xe được xác định là Phạm Tuấn Thành (31 tuổi) điều khiển xe Camry mang BKS 99A-148.77 gây tai nạn khiến 3 học sinh tử vong.

Lãnh đạo Công an huyện Quế Võ cho biết theo kết quả kiểm tra ban đầu thì tài xế Thành không có nồng độ cồn vào thời điểm trên.

Bước đầu cơ quan công an xác định có thể tài xế chạy xe nhanh trong khi mắt bị cận. Khi lưu thông đến thôn Bất Phí, xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ thì gặp các phương tiện khác đang lưu thông, tài xế giật mình đạp chân phanh nhưng nhầm sang chân ga nên dẫn đến tai nạn. Hiện tài xế Thành đang được tạm giữ để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Đào Khắc Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quế Võ, xác nhận tài xế Phạm Tuấn Thành là cán bộ ở Phòng hành chính thiết bị của bệnh viện.

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 21h35 phút ngày 14-5 trên tuyến đường tỉnh ĐT279 thuộc địa phận thôn Bất Phí, xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ.

Vụ tai nạn khiến ba người tử vong, hai người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, còn hai người bị xây xước nhẹ về điều trị tại nhà.

bài liên quan
TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 152.500.000 đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện hơn 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.
Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Tối ngày 23/3, tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã kỷ niệm 30 năm thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), hàng loạt sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ diễn ra, trong đó điểm nhấn là lễ hội Carnaval.
Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.
Quảng Ninh dự kiến thí điểm đưa du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh dự kiến thí điểm đưa du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch tham quan trải nghiệm vịnh Bái Tử Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đang xây dựng phương án tổ chức thí điểm đưa du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY