Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Bản tin Giao thông Plus: Dân khốn khổ với con đường bụi mù mịt giữa Thủ đô

Video
06/07/2017 09:59
Phú Đô - Vũ Luyện
aa
Những tin chínnh: Nhà ga T1 sân bay Nội Bài nâng công suất lên 15 triệu khách; Chính thức thông xe nút giao cầu vượt Trường Sơn-Tân Sơn Nhất;...


Dân khốn khổ với con đường bụi mù mịt giữa Thủ đô

Xe tải trọng lớn chạy với tuần suất dày đặc, khiến đường dường như lúc nào cũng trong tình trạng bụi bay mù mịt. Người tham gia giao thông qua đây phải dùng mọi biện pháp để chánh bụi. Đó là những hình ảnh mà chúng tôi ghi lại tại tuyến đường đê Nguyễn Khoái chạy qua phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Dân khốn khổ với con đường bụi mù mịt giữa Thủ đô.
Dân khốn khổ với con đường bụi mù mịt giữa Thủ đô.

Theo phản ánh của người dân, cũng như ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều năm nay tuyến đường Khuyến Lương (phường Trần Phú, Hoàng Mai) là đoạn đường nối cảng Khuyến Lương đến đê Nguyễn Khoái, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô trọng tải lớn lưu với cường độ dày đặc, di chuyển tốc độ cao, thùng xe chở đầy đất đá, vật liệu xây dựng, nhưng chỉ che đậy sơ sài, rơi vãi dọc đường.

Còn đây là những hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận tại sân thượng của một gia đình sống tại gần đê Nguyễn Khoái. Chỉ chưa đầy một tuần tại đây đã hình thành lớp bụi dày phủ lên các vật dụng cũng như mặt sân.

Để chống chọi lại với bụi bẩn nhiều biện pháp đã được người dân ở đây sử dụng, từ che chắn, đóng cổng, đóng cửa đến việc dùng nước để rửa bụi hàng ngày. Tuy nhiên điều này dường như cũng chỉ là giải pháp tạm thời, bởi những hình ảnh như thế này hàng ngày hàng giờ xuất hiện tại đường Nguyễn Khoái đoạn qua phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Nhiều năm nay đường đê Nguyễn Khoái đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân sinh sống tại đây. Người dân đã nhiều lần viết đơn phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng cho đến nay vẫn chưa có giải pháp chính thức, dài hạn nào để giảm bớt khói bụi.

Trong khi chính quyền các cấp vẫn chưa có biện pháp để ngăn chặn và khắc phục tình trạng này thì hàng trăm người dân nơi đây hàng ngày vẫn phải sống chung với khói bụi, tiếng ồn.

Nhà ga T1 sân bay Nội Bài nâng công suất lên 15 triệu khách

Tin từ Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài, từ 11/7/2017 sẽ tiến hành thi công sửa chữa, cải tạo, nâng cấp nhà ga hành khách T1.

Nhà ga T1 sân bay Nội Bài sẽ nâng công suất lên 15 triệu khách. (Ảnh: Anh Quân)
Nhà ga T1 sân bay Nội Bài sẽ nâng công suất lên 15 triệu khách. (Ảnh: Anh Quân)

Văn phòng cảng hàng không quốc tế Hà Nội cho biết, trong lần sửa chữa nâng cấp này, cảng sẽ quy hoạch lại mặt bằng khai thác nhằm đảm bảo dây chuyền hoạt động của sân bay nội địa; Cải tạo cơ bản nội, ngoại thất tạo bộ mặt khang trang để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; Cải tạo nâng cấp một số hệ thống cơ điện và thiết bị nhà ga đang bị xuống cấp hoặc không đảm bảo khai thác; Cải tạo công năng,…

Dự kiến, thời gian thi công sẽ kéo dài 8 tháng, từ tháng 7/2017 – 3/2018. Nhà ga hành khách T1 đã được khánh thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế ban đầu 6 triệu hành khách/năm; Sau nhiều năm khai thác quá tải đã được mở rộng và khánh thành sảnh E vào năm 2013, nâng công suất lên 9 triệu hành khách/năm. Đến năm 2017, CHK quốc tế Nội Bài tiếp tục cải tạo, sửa chữa để tăng hiệu quả khai thác và nâng công suất phục vụ lên tới 15 triệu hành khách/năm

Chính thức thông xe nút giao cầu vượt Trường Sơn-Tân Sơn Nhất

Sáng 3/7, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đã chính thức thông xe cầu vượt bằng thép vào ga quốc tế, quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám.

Chính thức thông xe nút giao cầu vượt Trường Sơn-Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Báo giao thông)
Chính thức thông xe nút giao cầu vượt Trường Sơn-Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Báo giao thông)

Việc đưa vào sử dụng hai cầu vượt này được kỳ vọng sẽ giải bài toán kẹt xe thường xuyên xảy ra ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình) được xây hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỉ đồng.

Dự án này khi đưa vào hoạt động sẽ giảm ùn ứ giao thông tại vị trí vào ra sân bay, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực quận Tân Bình nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Cũng trong sáng 3/7, nhánh cầu từ đường Hoàng Minh Giám về Nguyễn Thái Sơn thuộc dự án cầu vượt ở vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Phú Nhuận – quận Gò Vấp) cũng đã chính thức đưa vào hoạt động. Việc đưa vào hoạt động nhánh cầu này cũng sẽ giúp giải tỏa ùn tắc ở thường xuyên ở khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám.

Được biết, hai công trình cầu vượt này được bố trí vốn theo lệnh khẩn cấp, cấp bách từ nguồn vốn ngân sách của thành phố và đã được chủ đầu tư thi công ngày đêm, hoàn thành trước thời hạn hơn 2 tháng để sớm đưa vào sử dụng.

TNGT 6 tháng đầu năm giảm nhưng còn nhiều vụ nghiêm trọng

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, so với 6 tháng đầu năm 2016, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) 6 tháng đầu năm 2017 giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Chính thức thông xe nút giao cầu vượt Trường Sơn-Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Kinh tế đô thị)
Chính thức thông xe nút giao cầu vượt Trường Sơn-Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Cụ thể, từ ngày 16/12/2016 đến 15/6/2017, toàn quốc xảy ra 9.593 vụ TNGT, làm chết 4.134 người, bị thương 7.935 người.

So với 6 tháng đầu năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, số vụ TNGT giảm 636 vụ (giảm 6,22%), số người chết giảm 229 người (giảm 5,25%), số người bị thương giảm 1.004 người (giảm 11,23%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 9.457 vụ TNGT, làm chết 4.031 người, bị thương 7.890 người. TNGT đường sắt xảy ra 76 vụ, làm chết 65 người, bị thương 30 người.Đường thuỷ nội địa xảy ra 50 vụ TNGT, làm chết 26 người, bị thương 14 người.TNGT hàng hải xảy ra 10 vụ, làm chết 12 người, bị thương 1 người.

Theo báo cáo sơ bộ của công an các địa phương, nguyên nhân ban đầu dẫn đến các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng từ đầu năm đến nay phần lớn đều do lái xe vi phạm quy định trật tự an toàn giao thông như vi phạm tốc độ, lấn đường, kỹ năng lái xe kém.

Các vụ tai nạn thường xảy ra trên các tuyến quốc lộ nơi có đông phương tiện qua lại và trên các tuyến đường đèo dốc, nơi có địa hình hiểm trở, quanh co, tầm nhìn hạn chế và trên đường trong khu đô thị. Phần lớn các nạn nhân tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến xe máy và xe kinh doanh vận tải, nhiều nạn nhân có tuổi đời còn trẻ và phần lớn ở các vùng nông thôn.

Hà Nội quyết hạn chế xe máy trong nội đô từ năm 2030

Với 95/96 tổng số đại biểu Hội đồng Nhân dân có mặt (chiếm 91,35%) biểu quyết đồng ý, Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội đã thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”.

Hà Nội quyết hạn chế xe máy trong nội đô từ năm 2030.
Hà Nội quyết hạn chế xe máy trong nội đô từ năm 2030.

Mục tiêu của Đề án này là thực hiện các giải pháp vừa lâu dài vừa cấp bách, cụ thể để tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại và nâng cao chất lượng môi trường sống của nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Tập trung ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng để đảm bảo thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt 30% - 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 khoảng 50% - 55%; các đô thị vệ tinh đến năm 2020 đạt 15%, năm 2030 khoảng 40%.

Các giải pháp tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030 gồm nhóm giải pháp chủ yếu như: quản lý số lượng phương tiện tham gia giao thông, quản lý về chất lượng phương tiện tham gia giao thông, phát triển và nâng cao hiệu quả vận tải hành khách công cộng…

bài liên quan
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc. Đại diện Cục Đường cao tốc cho biết, bảo đảm trong năm 2024, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều có trạm dừng nghỉ.
Những trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe bắt đầu từ ngày 1/6

Những trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe bắt đầu từ ngày 1/6

Thông tư mới đã sửa đổi, bổ sung trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2024.
Các địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

Các địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội đã công bố thông tin chính thức ủy quyền cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại nhiều địa điểm tại nhiều địa phương trên địa bàn TP Hà Nội.
220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang đã xử lý hơn 220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc.
TP.HCM chốt thời gian khởi công 6 dự án giao thông quan trọng

TP.HCM chốt thời gian khởi công 6 dự án giao thông quan trọng

Khép kín đường Vành đai 2 TP.HCM, Vành đai 4 TP.HCM, cầu Thủ Thiêm 4,… sẽ là những dự án giao thông quan trọng được khởi công dịp 30/4/2025.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.