Những nội dung chính: Bộ ảnh "Tuyệt tình cốc" gây sốc trên facebook; Facebook thử nghiệm chương trình chống tự tử...
Lễ hội Hoa hồng Bulgari: Cộng đồng mạng thất vọng vì hoa giả, hoa héo
Diễn ra từ ngày 3/3 - 8/3 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), Lễ hội hoa hồng Bulgaria được nhiều người kỳ vọng sẽ khiến du khách "ngất ngây" bởi vẻ đẹp của hơn 300 loài hoa hồng từ khắp thế giới. Thế nhưng, ngay khi mở cửa đón khách tham quan được vài giờ, những hình ảnh đầu tiên về lễ hội hoa hồng này đã nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội cùng với những bình luận không mấy "mặn mà".
|
Hoa hồng tại Lễ hội Hoa hồng Bulgari và bạn bè (Ảnh: VietNamNet) |
Facebooker Quỳnh Như Đoàn bình luận: "Chắc toàn hoa hồng VN à? Trông chả khác j :)) lèo tèo mà xấu hơn mấy cây hoa mọc dại nhà cụ chứ chưa nói đến hoa cụ trồng :)) ko bít 2,3 hôm nữa có thêm hoa ko :))))))), thôi thì cứ đi du ngoạn chứ sao, xấu quá thì lên bờ hồ ngồi ăn kem ngắm mặt hồ yên ả cũng đc mà :)))".
Một bạn trẻ có nick facebook là Bạch Dương cũng bày tỏ: "Cứ cái gì rầm rộ, hoành tráng khi quảng cáo, giới thiệu thì cuối cùng kết quả lại toàn làm người xem thất vọng".
|
Hoa hồng tại Lễ hội Hoa hồng Bulgari và bạn bè (Ảnh: VietNamNet) |
Không chỉ có cư dân mạng. Du khách khi đến lễ hội hoa hồng này cũng tỏ ra vô cùng thất vọng. Trên chính trang chủ của lễ hội hoa hồng này, nhiều người cũng tỏ bức xúc. ó người còn cmt cho biết: "Hy vọng háo hức chờ đợi bao nhiêu thì giờ thất vọng bấy nhiêu".
Được biết, giá vé vào cổng của lễ hội hoa hồng Bulgaria cũng không hề rẻ, từ 120.000 - 150.000 đồng/ người. Nhiều cư dân mạng cho rằng chất lượng hoa hồng chưu tương xứng với giá vé.
Bộ ảnh "Tuyệt tình cốc" gây sốc trên Facebook
Mới đây, facebook xuất hiện những hình ảnh hai thiếu nữ mặc trang phục không nội y, phản cảm, tạo những dáng chụp nóng bỏng tại hồ nước được gọi là Tuyệt Tình Cốc thuộc xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.
Ngay sau khi những hình ảnh được đăng tải trên các trang mạng xã hội, hai cô gái trẻ đã phải hứng chịu rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Đa phần đều bày tỏ sự phản đối, lên án, phê phán cách ăn mặc phản cảm của 2 cô gái. Cộng đồng mạng cho rằng, đây là nhừng hình ảnh gây mất mỹ quan và đi ngược các truyền thông văn hóa.
|
Bộ ảnh khiến dân mạng không ngừng tranh cãi. (Ảnh: Tuart) |
Có thể thấy, thời gian qua, đã từng có khá nhiều trường hợp quay video, chụp ảnh hở bạo rồi khoe trên mạng xã hội. Hậu quả nhận được thì khen ít, chê nhiều, bị lên án, chỉ trích từ phía bạn bè và người thân. Sẵn sàng nổi tiếng vì những tai tiếng, làm mất đi vẻ đẹp của văn hóa, thuần phong mĩ tục.
Trong bộ Reactions của facebook, nút Like kém trọng lượng nhất
Facebook có cơ chế ưu tiên những post có nhiều tương tác. Càng nhận được nhiều like, bình luận, chia sẻ... thì nội dung đó càng được hiển thị nhiều hơn và ở vị trí cao hơn trên bảng tin (News Feed).
Trong số những tương tác này, nút Like là công cụ được người dùng ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất nhưng so với các nút bày tỏ sắc thái còn lại của bộ Reactions thì nút Like lại kém trọng lượng nhất. Do vậy các bức ảnh, bài đăng có những biểu tượng cảm xúc như Love, Haha, Wow, Sad và Angry, thì sẽ được tương tác cao hơn so với chỉ nhận được Like.
Facebook thử nghiệm chương trình chống tự tử
Đây là một dạng trí thông minh nhân tạo, có khả năng phát hiện những dòng trạng thái, lời bình luận có vẻ tuyệt vọng, không muốn sống để báo động.
Nhận được tin báo, đội ngũ quản lý của Facebook sẽ kiểm tra và nếu cần thiết sẽ tìm cách liên hệ để giúp người đã đăng những thông tin này bằng cách như: đề nghị nói chuyện trực tiếp hoặc liên lạc với người thân, giúp kết nối với chuyên gia tâm lý...
facebook cho biết sẽ có các nhân viên hoạt động suốt ngày đêm để phân tích những dữ liệu được báo về. Hiện chương trình chống tự tử chỉ được thử nghiệm ở Mỹ.