Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 25 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 25°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Bất động sản Plus: Người dân mừng rơi nước mắt vì nhiều chung cư cũ tại quận Hoàn kiếm được cải tạo

Ống kính Plus
26/07/2017 16:40
L.Lê - Quách Đương
aa
Những tin chính: Nhật Bản rót hàng trăm triệu USD vào thị trường bất động sản; Vì sao nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn "tháo chạy" khỏi thị trường Bình Dương?...


1. Nhiều dự án chung cư cũ tại quận Hoàn kiếm đc cải tạo

Một trong 9 vướng mắc được TP. Hà Nội cho biết trong quá trình đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống đó chính là vấn đề cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, nhà xuống cấp. Về vấn đề này, UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị Thành phố quan tâm nghiên cứu sớm cải tạo các chung cư cũ trên địa bàn quận. Cụ thể là chung cư: 8 Trần Quốc Toản, số 23 Hàng Bài, số 11 Vọng Đức, phường Hàng Bài.

Đối với đề nghị của UBND quận Hoàn Kiếm về việc giao cho UBND quận làm chủ đầu tư giai đoạn chuẩn bị đầu tư, chủ động kêu gọi đầu tư xã hội hóa xây dựng thành khu chung cư tái định cư kết hợp trung tâm thương mại đối với các chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn quận, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có kết luận chỉ đạo của tại cuộc làm việc tại quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân. Theo đó, thống nhất chủ trương đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa, đồng ý việc quận Hoàn Kiếm tổ chức nghiên cứu phương án đầu tư, kế hoạch cải tạo xây dựng lại nhà chung cư cũ trên địa bàn quận.

UBND Thành phố đã giao UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu phương án quy hoạch.

Nhiều dự án chung cư cũ tại quận Hoàn kiếm đc cải tạo.
Nhiều dự án chung cư cũ tại quận Hoàn kiếm đc cải tạo.

Cụ thể, tại nhà số 8 Trần Quốc Toản: là 1 trong 5 địa điểm UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị Thành phố giao cho quận làm chủ đầu tư cấp 1. Quận Hoàn Kiếm đã giao Công ty Cổ phần Đầu tư và dịch vụ tài chính VINASHIN tổ chức thực hiện.

Tại nhà số 23 Hàng Bài - khu tập thể Bưu điện Hà Nội gồm các khối nhà 1, 2 và 3 tầng, về cơ bản đã hoàn thành công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở. Thành phố đã chấp thuận cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tam Sơn triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án với tổng mức đầu tư dự kiến: 116.382 triệu đồng.

Tại nhà số 11 Vọng Đức - tập thể Điện cơ là nhà chung cư cũ 2-3 tầng, về cơ bản cũng đã hoàn thành công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

Như vậy, sau nhiều mong mỏi, kiến nghị của người dân, nhiều dự án chung cư tại quận trung tâm của thủ đô cũng đã có những giải pháp cải tạo, xây mới đảm bảo quyền lợi, cuộc sống của người dân.

Theo văn bản chỉ đạo của thành phố, Đối với các chung cư cũ trong khu phố cổ sẽ hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân trong khu vực dự án bằng hình thức nhận tiền hoặc tái định cư tại khu nhà ở giãn dân phố cổ khu đô thị Việt Hưng - Long Biên. Đối với các chung cư cũ trong khu phố cũ sẽ bố trí lại một phần quỹ đất phù hợp để thực hiện tái định cư trên địa bàn quận.

Trường hợp phát hiện nhà chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp ở cấp độ nguy hiểm, có nguy cơ sập đổ và đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về kiểm định chất lượng công trình xây dựng yêu cầu phải phá dỡ khẩn cấp, UBND quận Hoàn Kiếm khẩn trương phối hợp với Sở Xây dựng để xây dựng phương án di chuyển ngay các hộ gia đình, đảm bảo an toàn theo quy định.

Đồng thời, UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm đẩy mạnh tiến độ triển khai thực hiện, đưa việc cải tạo xây dựng lại các chung cư cũ là nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

2. Sau thăm dò, nhà đầu tư Nhật Bản rót hàng trăm triệu USD vào thị trường bất động sản

Từ nhiều năm qua, nhà đầu tư Nhật Bản đã khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam qua 3.411 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 44 tỷ USD.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 6 tháng đầu năm 2017, Nhật Bản đã vươn lên vị trí số 1 trong số 94 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam, với vốn đăng ký là 5,08 tỷ USD, chiếm 26,45% tổng vốn đầu tư.

Mặc dù không xa lạ gì với thị trường Việt Nam, nhưng riêng lĩnh vực bất động sản, nhà đầu tư Nhật Bản lại khá dè dặt khi rót vốn vào các dự án, nhất là bất động sản nhà ở, khu đô thị.

Sau thăm dò, nhà đầu tư Nhật Bản rót hàng trăm triệu USD vào thị trường bất động sản.
Sau thăm dò, nhà đầu tư Nhật Bản rót hàng trăm triệu USD vào thị trường bất động sản.

Các tập đoàn, quỹ đầu tư lớn như Mitsubishi, Maeda, Kajima, Sumitomo, Sanyo, Creed Group… chỉ thực sự tăng cường dòng vốn đầu tư vào lĩnh vực này khoảng 1 năm trở lại đây. Trước đó, bất động sản là nhà ở, khu đô thị là lĩnh vực hầu như không có sự hiện diện của nhà đầu tư Nhật Bản.

Hình quay nhà cửa trong kho tư liệu

3. FLC sẽ xây 15.000 căn hộ giá rẻ tại Hà Nội, Thanh Hóa, Bình Định

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (lần thứ hai, nhiệm kỳ IV) diễn ra mới đây tại Hà Nội, Bà Hương Trần Kiều Dung Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết tập đoàn này sắp xây dựng 15.000 căn hộ diện tích 25 - 50m2, mức giá từ 400 - 500 triệu đồng/căn. Như vậy, sau Tập đoàn Vingroup công bố làm nhà giá rẻ quy mô lớn, nay có thêm “ông lớn” FLC tham gia phân khúc này là tín hiệu tốt đối với thị trường và niềm tin về ngôi nhà vừa túi tiền đối với những người thu nhập thấp được củng cố.

4. Vì sao nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn "tháo chạy" khỏi thị trường Bình Dương?

Trước đây, Bình Dương thường được đánh giá là thị trường nhiều cơ hội đầu tư. Tuy nhiên, thực tế hiện Bình Dương mới chỉ có số ít dự án được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, còn lại nhiều khu đô thị hơn 10 năm qua vẫn còn dang dở, bỏ hoang không người ở.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, chính việc quy hoạch bài bản và đồng bộ thành phố mới Bình Dương quy mô 1.000ha, sẽ là trung tâm đã tạo nên sự kỳ vọng rất lớn của các doanh nghiệp BĐS trong vào ngoài nước không ngần ngại rót vốn đầu tư vào các dự án.

Vì sao nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn
Vì sao nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn "tháo chạy" khỏi thị trường Bình Dương?

Tuy nhiên, khi cơn khủng hoảng thị trường bất động sản "càn quét" liên tiếp từ các năm 2008-2013, hàng loạt dự án nhà ở tại tỉnh này đều rơi vào tình trạng "đóng băng" mãi cho đến tận thời điểm hiện nay. Nhiều năm qua, rất nhiều chủ đầu tư lớn nhỏ, ngay cả các công ty môi giới thứ cấp cũng đã phải "khóc ròng" trên đống tài sản không thể nào bán được.

5. Đà Nẵng tiếp tục rà soát các dự án trên Sơn Trà

Ngày 22/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết lãnh đạo thành phố vừa có văn bản yêu cầu rà soát các dự án tại bán đảo Sơn Trà.

Đây là lần thứ 2, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo rà soát tất cả các dự án tại Sơn Trà. Trước đó trong cuộc họp thường kỳ của UBND TP Đà Nẵng ngày 1/6, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã giao cấp dưới tiến hành rà soát lại Sơn Trà trong vòng 20 ngày, tiến hành làm việc với các nhà đầu tư đã được cấp phép dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Đà Nẵng tiếp tục rà soát các dự án trên Sơn Trà.
Đà Nẵng tiếp tục rà soát các dự án trên Sơn Trà.

Hiện, trên bán đảo Sơn Trà có 25 dự án, trong đó 18 dự án đầu tư phát triển du lịch có lưu trú của nhà đầu tư trong nước với tổng diện tích theo quy hoạch là 1.222ha và 7 dự án khác (quốc phòng, an ninh, cơ sở tín ngưỡng, hạ tầng kỹ thuật...) đều được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư từ trước năm 2012.

6. Để phát triển BĐS nghỉ dưỡng thành công, cần phải biết trong 10 năm tới nguồn khách du lịch thay đổi thế nào

Trong báo cáo xu hướng du lịch năm 2030 và các tác động đến BĐS du lịch nghỉ dưỡng, Savills cho rằng thị phần của các phân khúc nghỉ dưỡng kiểu mới sẽ gia tăng. Vào năm 2030, khi khách hàng ngày càng đặt ra những yêu cầu về sản phẩm mang tính “hướng tới cộng đồng” và các khách sạn sẽ phải tìm cách đáp ứng nhu cầu.

7. Việt Nam trở thành 1 trong 10 quốc gia mua nhà nhiều nhất ở Mỹ

Người Việt Nam chi tổng cộng 3,06 tỷ USD để mua nhà ở Mỹ trong năm 2017 và trở thành 1 trong 10 quốc gia có người nước ngoài mua nhà ở Mỹ nhiều nhất.

Ngày 18.7, Hiệp hội quốc gia chuyên viên địa ốc Mỹ (NAR) công bố báo cáo thường niên “Hồ sơ các hoạt động quốc tế trong lĩnh vực bất động sản ở Mỹ năm 2017”. Dựa trên số liệu từ tháng 4.2016 đến tháng 3.2017, người nước ngoài chi 153 tỷ USD để mua 284.455 bất động sản tại Mỹ, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam trở thành 1 trong 10 quốc gia mua nhà nhiều nhất ở Mỹ.
Việt Nam trở thành 1 trong 10 quốc gia mua nhà nhiều nhất ở Mỹ.

Đáng chú ý, trong danh sách này, Việt Nam nằm trong nhóm 10 quốc gia chi tiền mua nhà ở Mỹ nhiều nhất, tổng cộng 3,06 tỷ USD, chiếm 2%. Việt Nam xếp ở vị trí thứ 6, tăng 2 bậc so với năm 2016.

Top 5 quốc gia có công dân mua bất động sản ở Mỹ nhiều nhất năm 2017 gồm: Trung Quốc (31,7 tỷ USD), Canada (19 tỷ USD), Anh (9,5 tỷ USD), Mexico (9,3 tỷ USD) và Ấn Độ (7,8 tỷ USD).

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Chặng đường 30 năm bảo tồn, phát huy giá trị “Núi Thiêng” và rừng quốc gia Yên Tử

Chặng đường 30 năm bảo tồn, phát huy giá trị “Núi Thiêng” và rừng quốc gia Yên Tử

Ban Quản lý Di tích lịch sử và Danh thắng Yên Tử - Cơ quan tiền thân của BQL di tích và Rừng quốc gia Yên Tử được thành lập ngày 28/9/1992 theo Quyết định số 2275 của UBND tỉnh Quảng Ninh.
Xúc động quán cơm 0 đồng của anh cảnh sát giao thông giàu lòng nhân ái

Xúc động quán cơm 0 đồng của anh cảnh sát giao thông giàu lòng nhân ái

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi giữa những ca làm việc trong ngày, anh Lê Hùng Dương (32 tuổi, Buôn Ma Thuột) lại vào bếp chuẩn bị những suất cơm 0 đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo.
TP HCM: Cô giáo dùng mạng xã hội giúp người nghèo

TP HCM: Cô giáo dùng mạng xã hội giúp người nghèo

Với tính năng kết nối nhanh, mạng xã hội đang được nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng một cách tích cực. Câu chuyện của cô giáo Trúc Ly, sống tại TPHCM là điển hình. Tận dụng gần 120.000 người theo dõi, cô Ly kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ người khó khăn buôn bán tốt hơn, có việc làm, chỗ ở.
Du lịch trải nghiệm với những cảnh sắc hoang sơ, kỳ vỹ “hút hồn” du khách tại Bình Liêu

Du lịch trải nghiệm với những cảnh sắc hoang sơ, kỳ vỹ “hút hồn” du khách tại Bình Liêu

Những gam màu vàng óng của “Mùa vàng”, trắng tinh khiết của Hoa sở, những dãy “Sống lưng Khủng Long” hùng vỹ cùng với những Lễ hội độc đáo, nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đã tạo một thương hiệu du lịch Bình Liêu mà không địa phương nào có được.
Con đường hoa phong linh gây "sốt" ở Hà Nội dừng đón khách chụp ảnh

Con đường hoa phong linh gây "sốt" ở Hà Nội dừng đón khách chụp ảnh

Lo ngại việc phòng dịch không đảm bảo, Ban quản lý Khu đô thị ParkCity Hanoi sẽ dừng đón khách chụp ảnh ở con đường hoa phong linh.
Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo quận Hoàn Kiếm

Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo quận Hoàn Kiếm

Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam cùng Quận ủy Hoàn Kiếm... đã tổ chức chương trình "Xuân đầm ấm - Tết yêu thương" quận Hoàn Kiếm 2022.
Giấy đi đường mới có mã nhận diện QR sẽ được Công an TP Hà Nội triển khai khi nào?

Giấy đi đường mới có mã nhận diện QR sẽ được Công an TP Hà Nội triển khai khi nào?

Từ 6h ngày 8/9, lực lượng chức năng kiểm soát toàn bộ người phương tiện ra, vào thành phố và vùng 1 theo giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR.
Đồng bằng Sông Cửu Long vắng lặng ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đồng bằng Sông Cửu Long vắng lặng ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đường phố vắng tanh, người dân hạn chế đi lại... là những hình ảnh ở Đồng bằng Sông Cửu Long ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Nghệ An: Dàn xe khủng “tung hoành” trên Quốc lộ 46C

Nghệ An: Dàn xe khủng “tung hoành” trên Quốc lộ 46C

Hàng loạt xe howo, xe tải hạng nặng cơi nới thành thùng, chở có ngọn "tung hoành" trên Quốc lộ 46C đoạn qua huyện Hưng Nguyên.
Nghệ An: Thi công ẩu trên tuyến QL 46C

Nghệ An: Thi công ẩu trên tuyến QL 46C

Thi công không có chỉ huy, sai thiết kết, mất an toàn…. Là những gì đang diễn tra tại công trình sửa chữa, nâng cấp Ql 46C đoạn qua tỉnh Nghệ An.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.