Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Bản tin Bất động sản Plus: Cư dân thấp thỏm vì PCCC, chủ đầu tư dự án Golden west "bình chân như vại"

Ống kính Plus
18/05/2017 07:05
L.Lê - Quách Đương
aa
Những tin chính: Lãi suất cho vay ưu đãi NƠXH là 4,8%/năm; Mường Thanh xây 104 căn hộ trái phép tại Đà Nẵng...


1. Dự án Golden west: Cư dân thấp thỏm vì PCCC, chủ đầu tư "bình chân như vại"

Thưa quý vị việc đưa dân vào ở khi dự án còn thi công dang dở, bỏ bê hệ thống phòng cháy chữa cháy, để ô thoáng trở thành nơi nguy hiểm chết người… đó là những gì khách hàng tố cáo Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại Việt Nam khi thực hiện dự án Golden West. Liên quan đến nhiều sai phạm tại dự này sáng ngày 16/5 PV pháp luật plus đã có buổi làm việc với đại diện UBND và Đội TTXD quận Thanh Xuân để làm làm rõ những thông tin trên.

Theo đó, tại buổi làm việc, liên quan đến sai phạm khi Vietradico đã cố tình đổ kín sàn bê tông ô thoáng các tầng với mục đích biến ô thoáng thành căn hộ để bán. Ông Phạm Trí Tuệ - Đội phó đội TTXD quận Thanh Xuân cho biết dự án này trong quá trình thi công có sai phạm ở các ô thoáng và Đội Thanh tra xây dựng cũng đã lập biên bản xử lý và thông báo tới các cơ quan cấp trên. Sau đó Sở xây dựng đã lập biên bản, đình chỉ và ra quyết định xử lý với mức phạt là 90 triệu đồng và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục và xin điều chỉnh.

Vẫn theo ông Tuệ, thời điểm hiện tại toàn bộ ô thoáng vẫn giữ nguyên chưa được sự điều chỉnh và chủ đầu vẫn đang làm thủ tục, chúng tôi cũng chưa nắm được khi nào chủ đầu tư mới làm xong việc này. Khi được hỏi về những bức xúc của cư dân sinh sống tại tòa nhà khi đã có hơn 400 hộ dân trên tổng số hơn 600 căn hộ của dự án về ở hơn nửa năm nay nhưng hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa được nghiệm thu bàn giao vận hành theo đúng quy định pháp luật ông Tuệ cho biết về PCCC không thuộc chứng năng nhiệm vụ của đội TTXD và phía UBND quận Thanh Xuân.

Còn về việc chủ đầu tư cho thuê tầng hầm B1 làm rạp chiếu phim sai với hợp đồng được ký giữa khách hàng và Chủ đầu tư về phần sở hữa chung và riêng theo phản ánh của cư dân và các cơ quan báo chí. Ông Khổng Minh Thảo – PCT UBND quận Thanh xuân cho biết: Chúng tôi sẽ nhanh chóng kiểm tra lại, nếu không đủ điều kiện mà đã đưa vào sử dụng cho thuê tầng hầm thì chúng tôi sẽ yêu cầu tư chấm dứt việc đó. Dự án chưa bàn giao chưa hoàn thành PCCC và đảm bảo điều chỉnh về quy hoạch, thiết kế là chưa đưa vào sử dụng được, và trong chiều nay chúng tôi sẽ có kiểm tra nếu sai phạm sẽ cho dừng lại và nếu trong trường hợp chủ đầu tư tiếp tục có sai phạm tại khu vực tầng hầm này thì cũng rất khó để xin Thành phố cho phép điều chỉnh thiết kế, giấy phép.

Theo đó, chiều ngày 16/5 PV đã liên hệ lại với ông Phạm Trí Tuệ thì ông này cho biết mới chỉ gửi thông báo đến phía chủ đầu tư, còn về việc kiểm tra khi nào có kết quả sẽ thông báo lại cho phóng viên sau. Trước đó, ngày 26/4, hàng chục cư dân hiện đang sinh sống tại chung cư Golden đã tập chung lại với nhau sử dụng băng rô đến trụ sở văn phòng Vietradico Chủ đầu tư dự án để gửi đơn đề nghị chủ đầu tư trả lời trước những bức xúc lâu nay mà chưa được quan tâm giải quyết.

Điều này gây ra nhiều phiền toái cho những người dân đang sinh sống tại chung cư.

Trước sự việc trên người dân mong muốn phía chủ đầu tư sớm có câu trả lời thấu đáo đến người dân cũng như thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng mua bán, đảm bảo đời sống, sinh hoạt và an toàn cho cư dân. Ngoài ra cũng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những sai phạm của chủ đầu tư để người dân được sống trong môi trường an toàn đúng nghĩa của một tòa chung cư cao cấp.

2. Thu hẹp ranh quy hoạch Khu đô thị mới Nam TPHCM

UBND TPHCM vừa chấp thuận cho Công ty CP Đầu tư xây dựng Bình Chánh điều chỉnh thu hẹp ranh quy hoạch tại dự án khu 11A - khu chức năng số 11 - Khu đô thị mới Nam TP tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

3. Lãi suất cho vay ưu đãi NƠXH là 4,8%/năm

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 630/QĐ-TTg về lãi suất cho vay ưu đãi khi mua, thuê, thuê mua nhà ỏ xã hội (NƠXH) tại Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2017 là 4,8%/năm.

Theo Quyết định này thì các đối tượng được áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi khi mua, thuê, thuê mua NƠXH đó là người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân và Quân đội nhân dân.

Ngoài ra còn có người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức cũng thuộc đối tượng được vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở. Quyết định 630/QĐ-TTg có hiệu lực kể từ ngày 10/5.

4. Thị trường mua bán trầm lắng, giá thép tiếp tục xu hướng giảm

Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) vừa cho biết tình hình sản xuất, bán hàng các mặt hàng thép có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, đặc biệt là tiêu thụ thép xây dựng sụt giảm.

Theo ông Nguyễn Văn Sưa, Phó Chủ tịch VSA, sản xuất thép xây dựng của các thành viên hiệp hội trong tháng 4/2017 đạt hơn 730.000 tấn, tăng nhẹ 3,6% so với cùng kỳ nhưng đã giảm 14,26% so với tháng trước. Việc tiêu thụ thép xây dựng đạt hơn 635.000 tấn, giảm 14% so với cùng kỳ 2016 và giảm 20% so với tháng trước.

Cùng với sự tăng trưởng chậm của thị trường, giá thép cũng đang tiếp tục đà giảm. Giá thép trong nước tháng Tư đã giảm tiếp khoảng từ 400-700 đồng/kg so với cuối tháng Ba. Hiện giá bán thép cuối tháng Tư ở mức khoảng từ 10.600-10.800 đồng/kg (giá giao tại nhà máy, chưa bao gồm 10% thuế VAT) và tiếp tục có xu hướng giảm.

5. Mường Thanh xây 104 căn hộ trái phép tại Đà Nẵng

Sở Xây dựng đà nẵng cho hay, cơ quan này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Chi nhánh doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - Khách sạn Mường Thanh Sông Hàn (Đà Nẵng). vì có hành vi xây dựng trái phép nhiều căn hộ.

Đây là đơn vị chủ đầu tư công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (tại lô A1, đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Theo Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, căn cứ giấy phép xây dựng số 235 do Sở cấp ngày 17-2-2016 và hồ sơ thiết kế được phê duyệt thì chủ đầu tư đã tự ý xây dựng chuyển đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 để xây dựng trái phép trên 104 căn hộ (gồm 26 căn x 4 tầng).

Theo Thanh tra Sở Xây dựng, Mường Thanh đã tự ý chuyển đổi công năng các hạng mục vốn được cấp phép làm nơi để xe máy, hồ bơi, phòng tập gym, nhà trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng thành các căn hộ chung cư để bán.

6. Bất động sản Hong Kong dẫn đầu thế giới về độ xa xỉ

Báo cáo bất động sản quốc tế thường niên của Christie công bố ngày 10/5 cho thấy, với 4 giao dịch nhà đất trị giá trên 100 triệu USD trong năm qua, Hong Kong đã vượt qua Anh trở thành thị trường bất động sản xa xỉ lớn nhất thế giới.

2016 cũng là năm đầu tiên cả 10 giao dịch giá trị cao nhất thế giới đều trên 100 triệu USD, tổng giá trị đạt hơn 1,3 tỷ USD. Trong đó, Hong Kong chiếm 4 giao dịch và ghi kỷ lục với một giao dịch trị giá 270 triệu USD. Thủ đô London của Anh giữ vị trí thứ hai với 2 giao dịch trên 100 triệu USD trong năm qua, tiếp theo là New York.

Được biết, đây cũng là lần đầu tiên trong 5 năm qua, Hong Kong vượt qua London trở thành thị trường bất động sản xa xỉ nhất thế giới. Trong khi phân khúc xa xỉ tăng trưởng tốt, lượng giao dịch ở phân khúc cao cấp nhưng giá rẻ hơn có xu hướng giảm. Cụ thể, số lượng giao dịch trị giá từ 1 triệu USD năm ngoái chỉ tăng 1%, giảm mạnh so với tốc độ tăng 8% của năm 2015 và 16% năm 2014. Thời gian trung bình để bán một bất động sản xa xỉ cũng tăng 13% lên 220 ngày bởi tại một số thị trường nguồn cung vượt xa so với nhu nhu cầu.

7. Người giàu Malaysia đổ xô sang New Zealand mua nhà

Sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người Malaysia mua nhà đã góp phần khiến cơn sốt giá BĐS ở New Zealand ngày càng nghiêm trọng hơn.

Theo số liệu thống kê của New Zealand, từ tháng 1 năm ngoái đến tháng 1 năm nay, lượng khách Malaysia đến nước này du lịch đạt khoảng 53.000 lượt người, tăng 54%.

Tương tự, số người Malaysia chuyển đến New Zealand định cư cũng tăng 20%. Ông Gavin Lloyd, Giám đốc phụ trách dự án BĐS nhà ở của CBRE New Zealand cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng số lượng người Malaysia đến New Zealand cũng trùng khớp với sự gia tăng số lượng nhà đầu tư Malaysia mua nhà tại thành phố Auckland.”

Giá BĐS Auckland vẫn đang leo thang chóng mặt. Theo quan sát của các chuyên gia, cứ theo chu kỳ 6 năm, giá nhà đất ở đây lại tăng gấp đôi. Bên cạnh sự gia tăng đột biến về số lượng nhà đầu tư Malaysia, các đại gia Trung Quốc cũng góp phần khiến nhà đất Auckland thêm “sốt nóng”. Người Trung Quốc chiếm tới 58.2% số người nước ngoài mua nhà ở Auckland trong quý đầu năm nay.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Chặng đường 30 năm bảo tồn, phát huy giá trị “Núi Thiêng” và rừng quốc gia Yên Tử

Chặng đường 30 năm bảo tồn, phát huy giá trị “Núi Thiêng” và rừng quốc gia Yên Tử

Ban Quản lý Di tích lịch sử và Danh thắng Yên Tử - Cơ quan tiền thân của BQL di tích và Rừng quốc gia Yên Tử được thành lập ngày 28/9/1992 theo Quyết định số 2275 của UBND tỉnh Quảng Ninh.
Xúc động quán cơm 0 đồng của anh cảnh sát giao thông giàu lòng nhân ái

Xúc động quán cơm 0 đồng của anh cảnh sát giao thông giàu lòng nhân ái

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi giữa những ca làm việc trong ngày, anh Lê Hùng Dương (32 tuổi, Buôn Ma Thuột) lại vào bếp chuẩn bị những suất cơm 0 đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo.
TP HCM: Cô giáo dùng mạng xã hội giúp người nghèo

TP HCM: Cô giáo dùng mạng xã hội giúp người nghèo

Với tính năng kết nối nhanh, mạng xã hội đang được nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng một cách tích cực. Câu chuyện của cô giáo Trúc Ly, sống tại TPHCM là điển hình. Tận dụng gần 120.000 người theo dõi, cô Ly kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ người khó khăn buôn bán tốt hơn, có việc làm, chỗ ở.
Du lịch trải nghiệm với những cảnh sắc hoang sơ, kỳ vỹ “hút hồn” du khách tại Bình Liêu

Du lịch trải nghiệm với những cảnh sắc hoang sơ, kỳ vỹ “hút hồn” du khách tại Bình Liêu

Những gam màu vàng óng của “Mùa vàng”, trắng tinh khiết của Hoa sở, những dãy “Sống lưng Khủng Long” hùng vỹ cùng với những Lễ hội độc đáo, nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đã tạo một thương hiệu du lịch Bình Liêu mà không địa phương nào có được.
Con đường hoa phong linh gây "sốt" ở Hà Nội dừng đón khách chụp ảnh

Con đường hoa phong linh gây "sốt" ở Hà Nội dừng đón khách chụp ảnh

Lo ngại việc phòng dịch không đảm bảo, Ban quản lý Khu đô thị ParkCity Hanoi sẽ dừng đón khách chụp ảnh ở con đường hoa phong linh.
Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo quận Hoàn Kiếm

Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo quận Hoàn Kiếm

Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam cùng Quận ủy Hoàn Kiếm... đã tổ chức chương trình "Xuân đầm ấm - Tết yêu thương" quận Hoàn Kiếm 2022.
Giấy đi đường mới có mã nhận diện QR sẽ được Công an TP Hà Nội triển khai khi nào?

Giấy đi đường mới có mã nhận diện QR sẽ được Công an TP Hà Nội triển khai khi nào?

Từ 6h ngày 8/9, lực lượng chức năng kiểm soát toàn bộ người phương tiện ra, vào thành phố và vùng 1 theo giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR.
Đồng bằng Sông Cửu Long vắng lặng ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đồng bằng Sông Cửu Long vắng lặng ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đường phố vắng tanh, người dân hạn chế đi lại... là những hình ảnh ở Đồng bằng Sông Cửu Long ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Nghệ An: Dàn xe khủng “tung hoành” trên Quốc lộ 46C

Nghệ An: Dàn xe khủng “tung hoành” trên Quốc lộ 46C

Hàng loạt xe howo, xe tải hạng nặng cơi nới thành thùng, chở có ngọn "tung hoành" trên Quốc lộ 46C đoạn qua huyện Hưng Nguyên.
Nghệ An: Thi công ẩu trên tuyến QL 46C

Nghệ An: Thi công ẩu trên tuyến QL 46C

Thi công không có chỉ huy, sai thiết kết, mất an toàn…. Là những gì đang diễn tra tại công trình sửa chữa, nâng cấp Ql 46C đoạn qua tỉnh Nghệ An.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.