Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Bản tin Bất động sản Plus: Công dân tố cáo cán bộ phường Đại Mỗ xây dựng công trình không có giấy phép

Dự án
01/02/2017 07:23
Linh Lê - Quách Đương
aa
Cư dân tố cáo cán bộ phường tự ý chỉ đạo xây dựng công trình kiên cố không phép; Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh các dự án giao thông...


1. Điều chỉnh quy hoạch trụ sở các bộ, ngành

Vừa qua, Thủ tướng đã phê duyệt điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, ngành, đoàn thể tại Hà Nội đến năm 2030.

Theo điều chỉnh, lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trụ sở bộ, ngành TƯ tập trung tại khu trung tâm Tây Hồ Tây với quy mô khoảng 20 ha và khu Mễ Trì với quy mô khoảng 55 ha; lựa chọn mô hình quy hoạch, đề xuất giải pháp quy hoạch không gian kiến trúc cảnh quan, sử dụng đất đai, quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật và lập hồ sơ quy hoạch theo quy định pháp luật, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, Khu trụ sở bộ, ngành TƯ tập trung tại khu trung tâm Tây Hồ Tây có quy mô khoảng 35 ha và khu Mễ Trì với quy mô khoảng 30 ha.

2. Hà Nội muốn xây 'đại lộ danh vọng' bên hồ Gươm

Một đoạn đường Đinh Tiên Hoàng kéo dài từ tháp Hòa Phong tới đền Bà Kiệu được đề xuất cải tạo thành "tuyến đường danh nhân" nằm trong dự án cải tạo đường dạo xung quanh hồ Gươm hiện đang được lấy ý kiến người dân để hoàn thiện. Theo Dự kiến “tuyến đường danh nhân” sẽ là nơi ghi danh những danh nhân, nghệ sĩ, nhà khoa học, nhà nghiên cứu... có đóng góp lớn cho sự phát triển của Hà Nội, tương tự như đại lộ danh vọng của nước Mỹ.

3. Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh các dự án giao thông

Để tạo đột phá trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Tài chính tiếp tục cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2017 do sở Tài chính Hà Nội tổ chức, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng Sở Tài Chính đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, rà soát lại các nhiệm vụ chi; các đơn giá trong lĩnh vực công ích, tiết kiệm được xấp xỉ 1.800 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Chung cũng cho rằng Sở Tài chính cần tập trung tham mưu xử lý dứt điểm các tồn tại trong quá trình cổ phần hóa, tăng cường quản lý tài chính doanh nghiệp theo quy định hiện hành.

Để tạo đột phá trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông, người đứng đầu chính quyền Hà Nội chỉ đạo Sở Tài chính thành lập các tổ chuyên gia, cùng với Ban cán sự Đảng UBND thành phố nghiên cứu các cách làm mới từ phương thức đầu tư, mua sắm thiết bị sao cho tiết kiệm, hiệu quả nhất.

4. Cho vay hỗ trợ chính sách phát triển ngân sách TP Hồ Chí Minh

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất Chương trình "Cho vay hỗ trợ chính sách phát triển cho ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh", vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB). Về cơ chế tài chính, UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ vay lại toàn bộ nguồn vốn vay của WB với các điều kiện bằng điều kiện Chính phủ vay từ WB.

5. Đồng Nai sẽ xây 20.000 căn nhà ở xã hội từ nay đến năm 2020

Để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt kế hoạch xây dựng 20.000 căn nhà ở xã hội từ nay đến năm 2020.

Tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai xây dựng 17.815 căn nhà ở cho công nhân và các đối tượng xã hội khác; xây 2.185 căn phòng ký túc xá cho sinh viên. Tổng số vốn để xây dựng 20.000 căn nhà ở xã hội là trên 12.280 tỷ đồng. Trong số vốn để xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn trên, riêng nguồn vốn từ ngân sách phát triển nhà ở xã hội là hơn 775 tỷ đồng. Nguồn vốn còn lại kêu gọi đầu tư trong các tổ chức, thành phần kinh tế theo hình thức đầu tư – chuyển giao (BT) với vốn đầu tư được thanh toán bằng quỹ đất. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 45 dự án nhà ở xã hội đang triển khai. Trong đó có 6 dự án đang xây dựng, 39 dự án đang trong giai đoạn lập hồ sơ quy hoạch, hoặc trình duyệt chủ đầu tư.

6. Cư dân Tổ dân phố Ngọc Trục tố cáo cán bộ phường tự ý chỉ đạo xây dựng công trình kiên cố không có Giấy phép xây dựng

Vừa qua Pháp Luật Plus nhận được phản ánh của cư dân trú tại tổ dân phố Ngọc Trục, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tố cáo một số cán bộ của phường về việc “nhà máy nước sạch nông thôn của làng Ngọc Trục đang hoạt động tự nhiên bị đóng cửa, bị phá dỡ không thông qua nhân dân, không thông báo lý do”, “tự ý chỉ đạo xây dựng công trình kiên cố không có Giấy phép xây dựng”.

Theo tìm hiểu của PV Pháp Luật Plus, về nguồn gốc khu đất này trước kia thuộc hợp tác xã, sau đó, để phục vụ đời sống nhân dân nhà nước có chính sách xây dựng nhà máy nước sạch trên khu đất này, đến khi có nguồn cấp nước sạch mới từ nhà máy nước Sông Đà thì nhà máy nước trên được sử dụng song song phục vụ người dân. Thế nhưng sau đó phường âm thầm ban hành một chính sách kỳ lạ khi thanh lý nhà máy nước và diện tích đất tại đây nhưng không thông qua người dân khiến họ bức xúc.

Không dừng lại ở đó, sau đó UBND phường Đại Mỗ cho xây dựng một công trình kiên cố tại diện tích đất trên khiến một lần nữa bức xúc gửi đơn lên các cấp chính quyền.Theo bà Nguyễn Thị Ngọc một người dân sinh sống tại đây cho biết trong nhiều cuộc tiếp xúc cử tri người dân đã có ý kiến với lãnh đạo phường nhưng đại diện phường thường né tránh và cho rằng đây là chỉ đạo của Tp và quận, đơn vị này chỉ là cấp dưới nên có chỉ đạo thì họ sẽ làm.

Trước ý kiến của người dân qua các kỳ tiếp xúc cử tri, UBND phường Đại Mỗ đã cho dừng công trình đang thi công và thông báo với người dân về hoạt động xây dựng tại khu đất này. Theo đó UBND phường cho biết: Hiện nay khu đất trên được phường cho điện lực Nam Từ Liêm mượn để sử dụng chứ không phải bán và phường xin lỗi người dân về sự việc trên.

Tuy nhiên trước câu trả lời không rõ ràng và sự “ lấp liếm” không công khai các văn bản liên quan đến việc xây dựng công trình tại khu đất như giấy phép xây dựng, thông tin về chủ đầu tư công trình…qua các cuộc họp giữa nhân dân và UBND phường Đại Mỗ đã khiến người dân càng bức xúc.

Cũng theo bà Ngọc Trước sự đấu tranh của người dân phường đã tạm dừng thi công xây dựng và đã cho lực lượng xuống cưỡng chế phá dỡ công trình thế nhưng đến nay các cấp chính quyền vẫn chưa có một văn bản chính thức nào gửi tới người dân mà chỉ thông qua trao đổi.Trước sự viêc trên người dân cho rằng UBND phường Đại Mỗ có sự mờ ám tại khu đất trên và mong muốn các cơ quan có thẩm quyền diều tra làm rõ và trả lời đến người dân.

Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin!

7. Anh: Người cho thuê nhà đang phất lên nhanh chóng

Theo khảo sát mới nhất, trong 3 năm qua, giá trị tổng số lượng nhà ở tại Anh đã tăng thêm 1.500 tỷ bảng và hiện đạt 6.800 tỷ bảng, tương đương gần 1,5 lần giá trị vốn hóa của toàn bộ số công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán London.

Xét tương quan với quy mô của kinh tế Anh, tổng giá trị quỹ nhà của nước này đã gia tăng đáng kể từ mức xấp xỉ 1,6 lần GDP năm 2001, lên 3,3 lần trong năm 2007 và 3,7 lần GDP năm 2016.

London và khu vực Đông Nam nước Anh (đóng góp khoảng 25% tổng số lượng nhà tại Anh) lần đầu tiên có giá trị tổng số lượng nhà đạt trên 3.000 tỷ bảng. Những khu vực giàu có nhất của London như Kensington & Chelsea và Westminster có tổng giá trị quỹ nhà tăng lên tới 232 tỷ bảng, vượt trên con số của toàn xứ Wales. Dù vậy, thị trường nhà ở tại Anh có xu hướng tăng giá không đồng đều, trong đó phân khúc nhà cao cấp có phần chững lại.

8. Những thành phố có giá nhà "chát" nhất thế giới đều thuộc Châu Á

Nói về sự đắt đỏ của nhà ở, người ta thường nhắc đến thủ đô London của Anh hay thành phố New York của Mỹ. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây, những thành phố có giá nhà ở đắt đỏ nhất thế giới đều nằm ở khu vực châu Á.

Theo báo cáo từ Oxford Economics được hãng tin Bloomberg dẫn lại, tại Hồng Kông, Mumbai, Bắc Kinh và Thượng Hải hiện nay, phải mất hơn 30 năm để một gia đình có thu nhập trung bình mua được một căn hộ 90m2. Mức giá này còn cao hơn ở London, Tokyo, Singapore, Paris, New York, Seoul và Delhi. Tại những thành phố này, mỗi hộ gia đình có thu nhập trung bình cũng phải mất khoảng 20-30 năm mới mua được nhà.

Báo cáo cũng chỉ ra, mức lợi nhuận từ việc cho thuê nhà ở các thành phố như Mumbai, Thượng Hải, Bắc Kinh và Delhi đang ở mức khá thấp. Đây là một dấu hiệu cho thấy giá trị nhà tại các thành phố này đã bị kéo giãn quá mức. Báo cáo của Oxford Economics viết: “Chúng tôi dự báo giá nhà ở Châu Á sẽ tăng chậm lại trong những năm tới, thậm chí có thể giảm ở một số thị trường”. Những thay đổi về lãi suất cũng sẽ là nhân tố gây áp lực giảm giá nhà ngoài nguồn cung tăng và nỗ lực hạ sốt bất động sản.

bài liên quan
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai họp mặt năm 2024

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai họp mặt năm 2024

Ngày 28/3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình họp mặt doanh nghiệp năm 2024 với chủ đề “Đón vận hội – nối thành công”.
Đồng Nai: Công an TP Biên Hòa xuyên đêm chống “thần men”

Đồng Nai: Công an TP Biên Hòa xuyên đêm chống “thần men”

Thời gian qua, lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã triển khai mạnh mẽ các kế hoạch và biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đến nay, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tăng cường hoạt động tuần tra khép kín, kiểm soát và xử lý mọi vi phạm liên quan đến an toàn giao thông trên địa bàn, tập trung các lỗi như nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ…
3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang điều tra nguyên nhân vụ 3 người tử vong nghi do ngạt khí hầm biogas của một trang trại chăn nuôi trên địa bàn.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Sáng 22/3, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa.
Tuổi trẻ Đồng Nai khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến

Tuổi trẻ Đồng Nai khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến

Ngày 22/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024.
Đồng Nai tổ chức ký kết công tác Dân vận và mô hình ‘Chính quyền thân thiện’

Đồng Nai tổ chức ký kết công tác Dân vận và mô hình ‘Chính quyền thân thiện’

UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức ký kết chương trình công tác Dân vận năm 2024 và mô hình “Chính quyền thân thiện” giữa ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa họp xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

UBND tỉnh Hưng Yên đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.
Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Báo cáo của UBND xã An Thọ thì hiện khu du lịch Sky Panorama Phú Yên vẫn chưa được cấp phép xây dựng, xây dựng trên đất rừng trồng sản xuất.
Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành liên quan cung cấp tài liệu để điều tra sai phạm liên quan đến 'khu đất vàng' rơi vào tay cá nhân sau cổ phần hóa của Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1-CTCP).
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Nội dung này được thể hiện trong Báo cáo kết quả kiểm toán Nhà nước năm 2021.
Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Đó là khu đất được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Công ty Nguyễn Kim thuê thực hiện dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim vào năm 2015, với quy mô 10 tầng, 1 sàn lửng, tổng mức đầu tư 900,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến nay dự án này vẫn nằm bất động suốt 7 năm qua...
Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Trước hiện trạng khai thác trái phép cát nền nằm trong khu vực rừng phòng hộ ven biển ở địa phương, UBND 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND các xã trên địa bàn yêu cầu thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Song, thực tế vẫn diễn ra ồ ạt, ngang nhiên như chốn... không người.
Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống nêu rõ sẽ từng bước thực hiện di dời một số khu dân cư ở khu vực lòng sông co hẹp...
Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Bộ Xây dựng cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng Hesco phải thực hiện đúng quy định.
KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

83ha đất trồng lúa được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án KĐT mới xã Nội Hoàng (Bắc Giang).
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY