Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Kỳ 11- Sai phạm vụ xây cống hộp phường Thới An: Loạt cán bộ bị kỉ luật khiển trách và phê bình, rút kinh nghiệm

Nhà nước và Pháp luật
01/09/2017 15:22
Tạ Tuấn
aa
Qua thanh tra, UBND quận 12 đã phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến cán bộ chuyên môn quận, lãnh đạo UBND phường Thới An và KP7 (quận 12). Vừa qua, UBND quận 12 cho biết, các cán bộ liên quan đến vụ việc đã bị xử lý kỷ luật khiển trách và phê bình, rút kinh nghiệm.


Chủ tịch UBND phường Thới An bị: “khiển trách”

Liên tiếp 10 bài viết thời gian qua của Pháp luật Plus xoay quanh những nghi vấn, sai phạm trong chủ trương đầu tư, xây dựng cống hộp băng qua kênh Lê Thị Riêng, phường Thới An đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều ý kiến bạn đọc cho rằng, báo cần thông tin sát sao phản ánh vụ việc. Kỳ này, chúng tôi tiếp tục thông tin diễn biến mới nhất việc xử lý những cán bộ sai phạm.

Theo văn bản số 6395/UBND- TTr ngày 22/8/2017 của UBND quận 12 gửi Pháp luật Plus phản hồi về việc xử lý sai phạm liên quan các cá nhân trong Kết luận thanh tra số 236/KL- UBND- TTr ngày 4/5/2017 của Chủ tịch UBND quận 12.

Theo đó: “Đối với ông Hồ Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường Thới An với vai trò là Chủ tịch UBND phường Thới An, trực tiếp phụ trách công tác giao thông và đầu tư xây dựng cơ bản đã thiếu kiểm tra, theo dõi quá trinh tổ chức thực hiện đối với cán bộ được phân công và chủ trương đầu tư xây dựng cống hộp qua kênh Lê Thị Riêng, UBND quận 12 đã tiến hành xử lý kỷ luật đối với ông Hồ Quốc Việt với hình thức kỷ luật là khiển trách.”

Văn bản số 6395/UBND- TTr ngày 22/8/2017 của UBND quận 12 gửi Pháp luật Plus phản hồi về việc xử lý sai phạm liên quan các cá nhân trong Kết luận thanh tra số 236/KL- UBND- TTr ngày 4/5/2017 của Chủ tịch UBND quận 12. 
Văn bản số 6395/UBND- TTr ngày 22/8/2017 của UBND quận 12 gửi Pháp luật Plus phản hồi về việc xử lý sai phạm liên quan các cá nhân trong Kết luận thanh tra số 236/KL- UBND- TTr ngày 4/5/2017 của Chủ tịch UBND quận 12.

Trước đó, theo văn bản 4508 ngày 26/06/2017 của UBND quận 12 gửi Pháp luật Plus xác định ông Hồ Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Thới An phải chịu trách nhiệm trong các sai phạm, thiếu sót.

Cụ thể: “Ông Hồ Quốc Việt với vai trò là Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường, trực tiếp phụ trách công tác giao thông và đầu tư xây dựng cơ bản cũng có trách nhiệm trong việc thiếu kiểm tra, theo dõi quá trình tổ chức thực hiện đối với cán bộ được phân công. Chủ trương đầu tư xây dựng cống hộp qua kênh Lê Thị Riêng không thực hiện chỉ đạo của UBND quận về việc cung cấp hồ sơ thiết kế công trình băng qua kênh Lê Thị Riêng tại hẻm 662.

Chỉ đạo khu phố 7 tổ chức họp dân di dời vị trí đặt cống hộp đến hẻm 702 mà không báo cáo xin ý kiến UBND quận, báo cáo không chính xác, không đúng sự thật các nội dung kết quả cuộc họp có liên quan vướng mắc trong việc thực hiện đặt cống hộp tại hẻm 662 và đề xuất di dời vị trí đặt cống hộp đến hẻm 702. Thực hiện thủ tục thỏa thuận đặt cống hộp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố tại hẻm 702 nhưng không báo cáo UBND quận; xử lý kiến nghị của ông Nguyễn Hiệp Phước không đúng quy định; thiếu kiểm tra, hướng dẫn KP7 trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng cống hộp.”.

Một chủ trương đúng từ trước đó của UBND quận 12, một nguyện vọng tha thiết chính đáng của bà con KP7 lại bị “bóp méo”, báo cáo không chính xác, không đúng sự thật?

Như vậy có thể thấy, kết luận thanh tra “nặng” nhưng ông Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Thới An chỉ bị xử lý khiển trách. Hình thức kỷ luật “khiển trách” này có hợp lý?

Loạt cán bộ bị: “phê bình, rút kinh nghiệm”

Cũng theo văn bản số 6395/UBND- TTr ngày 22/8/2017 của UBND quận 12 nêu:

“Đối với ông Phan Ngọc Long, cán bộ không chuyên trách phụ trách kinh tế phường Thới An với vai trò là cán bộ được phân công tham mưu thực hiện chủ trương đầu tư xây dựng cống hộp qua kênh Lê Thị Riêng nhưng thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, UBND phường Thới An đã xử lý kỷ luật lao động đối với ông Phan Ngọc Long với hình thức kỷ luật Khiển trách.”

“Đối với ông Nguyễn Bá Đàn và ông Nguyễn Thu, Chuyên viên phòng Quản lý đô thị với vai trò là cán bộ được phân công kiểm tra, khảo sát vị trí đặt cống hộp qua kênh Lê Thị Riêng tại hẻm 702 nhưng báo cáo không chính xác kết quả kiểm tra, khảo sát, tha mưu phòng Quản lý đô thị Công văn kiến nghị Sở Giao thông vận tải chấp thuận lắp đặt cống hộp tại hẻm 702 không phù hợp, không đủ điều kiện về hạ tầng và không xuất phát từ nhu cầu của nhân dân. Phòng Quản lý đô thị đã tổ chức họp toàn thể cán bộ, công chức cơ quan để kiểm điểm phê bình, rút kinh nghiệm đối với 02 cá nhân nêu trên.”

“Đối với ông Nguyễn Văn Sa, Trưởng Khu phố 7 phường Thới An với vai trò là Trưởng khu phố 7 phường Thới An nhưng không thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, để xảy ra nhiều sai phạm, thiếu sót trong việc tổ chức, triển khai thực hiện những nội dung do cộng đồng dân cư của khu phố quyết định liên quan đến việc đầu tư, xây dựng cống hộp qua kênh Lê Thị Riêng tại hẻm 702, UBND phường Thới An đã tiến hành xử lý trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Sa với hình thức phê bình, rút kinh nghiệm.”

Như vậy, ngoài ông Hồ Quốc Việt thì ông Phan Ngọc Long cán bộ không chuyên trách phụ trách kinh tế UBND phường Thới An cũng nhận hình thức kỷ luật lao động là khiển trách.

Cống hộp do cán bộ thi công sai, bị đình chỉ dở dang.
Cống hộp do cán bộ thi công sai, bị đình chỉ dở dang.

Điều đáng nói, trong văn bản số 4508/ UBND- VP ngày 26/06/2017 của UBND quận 12 xác định :“Ông Nguyễn Văn Sa - Trưởng KP7 có trách nhiệm chính khi để xảy ra sai phạm, thiếu sót của KP7 trong việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về đầu tư xây dựng cống hộp tại hẻm 702 không đúng quy định pháp luât về thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Không có kế hoạch vận động kinh phí cụ thể để đảm bảo việc thi công lắp đặt cống hộp tại hẻm 702 và khi chỉ mới vận động được 60% kinh phí đã tự ý khởi công xây dựng công trình mà không báo cáo xin ý kiến UBND phường Thới An. Tự ý chi không đúng mục đích sử dụng kinh phí đóng góp của nhân dân mà không tổ chức lấy ý kiến nhân dân. Khởi công xây đựng công trình cống hộp chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng”.

Với hàng loạt sai phạm như trên, được xác định là có trách nhiệm chính trong việc để xảy ra sai phạm, thiếu sót nhưng ông Nguyễn Văn Sa chỉ bị “phê bình”, “rút kinh nghiệm”. Người dân và dư luận đang quan tâm số tiền họ đóng góp đã bị sử dụng như ra sao? Ai là người chịu trách nhiệm?

Ông Nguyễn Bá Đàn và ông Nguyễn Thu, Chuyên viên phòng Quản lý đô thị quận 12 với vai trò là cán bộ được phân công kiểm tra, khảo sát vị trí đặt cống hộp qua kênh Lê Thị Riêng tại hẻm 702 nhưng báo cáo không chính xác kết quả kiểm tra, khảo sát, tha mưu phòng Quản lý đô thị Công văn kiến nghị Sở Giao thông- Vận tải chấp thuận lắp đặt cống hộp tại hẻm 702 không phù hợp, không đủ điều kiện về hạ tầng và không xuất phát từ nhu cầu của nhân dân.

Vậy tại sao ông Đàn và ông Thu lại báo cáo tham mưu sai? Động cơ, mục đích gì mà 2 chuyên viên này lại báo cáo như vậy? UBND quận 12 cần làm rõ vấn đề này? Pháp luật Plus tiếp tục thông tin

bài liên quan
Xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND 2 tỉnh

Xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND 2 tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thúy Lan và Chủ tịch UBND 2 tỉnh.
Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Mở rộng điều tra “Đại án đăng kiểm”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 318 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY