Pháp Luật Plus - Xem xét Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

Xem xét Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

0
Dự án đầu tư theo cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II với công suất theo quy hoạch 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm.
Tin nên đọc

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 8562/VPCP-CN ngày 23/11/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành giao Hội đồng thẩm định liên ngành xem xét việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

anh-4-1618210062-4947-16182104-6044-7737-1618224446

Một phương án thiết kế sân bay Quảng Trị được tư vấn TEDI báo cáo tại cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và đại diện Tập đoàn T&T Group diễn ra tháng 4/2021.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã giao Hội đồng thẩm định liên ngành xem xét việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị của UBND tỉnh Quảng Trị theo ý kiến của Hội đồng tại Báo cáo thẩm định số 7499/BC-HĐTĐLN ngày 29/10/2021, có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ khẳng định các nội dung dự án phù hợp với quy định pháp luật và đủ điều kiện để quyết định chủ trương đầu tư, kiến nghị rõ phê duyệt hay không phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, đồng thời rà soát dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ do UBND tỉnh Quảng Trị gửi kèm Tờ trình số 176/TTr-UBND.

Theo tờ trình của UBND tỉnh Quảng Trị gửi Thủ tướng Chính phủ về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức đối tác công tư (PPP), dự án được thực hiện tại các xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai (huyện Gio Linh).

Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-ã hội; đảm bảo tính cơ động cao trong việc phòng thủ, cũng như trong công tác cứu hộ, cứu nạn; đảm bảo quốc phòng-an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng, phù hợp quy hoạch và định hướng phát triển ngành giao thông vận tải.

Về quy mô đầu tư, dự án đầu tư theo cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II với công suất theo quy hoạch 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là tàu bay code C hoặc tương đương với tổng số 5 vị trí đỗ tàu bay (có khả năng đỗ tàu bay code E).

Dự kiến, thời gian thực hiện dự án là 50 năm, trong đó, giai đoạn chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng bắt đầu từ 2021-2024 với thời gian thực hiện đầu tư xây dựng khoảng 22 tháng. Thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn dự án là 47 năm 4 tháng.

Nhã An

Loading...

Bình luận

Giới trẻ và trào lưu “quay xe” tìm về thức uống tuổi thơ

Không chỉ là thức uống mang hương vị thơm ngon, sữa đậu nành còn là cả một vùng trời tuổi thơ đầy thương nhớ của biết bao bạn trẻ.

Sam Son Motor Festival 2022 hứa hẹn “dậy sóng” thành phố biển Sầm Sơn ngày cuối tuần

Sam Son Motor Festival lần đầu tiên đem dàn phân khối lớn uy mãnh cùng những màn biểu diễn môtô đẳng cấp đến từ các tay lái hàng đầu.

Resort của Việt Nam nằm trong danh sách Resort cho gia đình tốt nhất thế giới

Holidays With Kids gợi ý khu nghỉ dưỡng 5 sao của Việt Nam là 1 trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới dành cho các gia đình có trẻ nhỏ.

SEA Games 31 và cơ hội phát triển du lịch

SEA Games 31 như lời thông báo du lịch Việt Nam đã sẵn sàng mở cửa trở lại với bạn bè quốc tế.

Xem thêm

Thế giới Facebook