Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Ứng dụng Zavi - nền tảng họp trực tuyến đầu tiên “Make in Việt Nam”

Thương trường
17/06/2020 19:09
Hoàng Thư
aa
Liên tiếp các nền tảng số đạt tiêu chí “Sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam vàgiải quyết bài toán của Việt Nam” được tổ chức ra mắt, từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ “Make in Vietnam”.


Anh215.

Đại diện Nhà phát triển giới thiệu nền tảng 1O ffice tại lễ ra mắt.

Nền tảng quản trị “Make in Vietnam” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số

Mới đây nhất, nền tảng quản trị tổng thểdoanh nghiệp 1Office vừa được ra mắt. Đây là một trong những nền tảng số được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp theo “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nền tảng quản trị tổng thểdoanh nghiệp 1Office là một nền tảng giúp chuyển đổi số hoàn toàn hoạt động quản trị của doanh nghiệp từ nhân sự, khách hàng, công việc, kinh doanh, truyền thông thành một khối thống nhất, trên một nền tảng duy nhất. Từ đó tạo lập một môi trường làm việc trực tuyến, mang đến hiệu quảlàm việc cao cho doanh nghiệp.

Bên cạnh tư duy phát triển sản phẩm trên một nền tảng duy nhất giúp các CEO quản trị doanh nghiệp hiệu quả, khảnăng tùy biến cũng là một ưu điểm nổi trội của 1Office, cho phép giải các bài toán quản trị khác nhau của từng khách hàng.Cùng với đó, 1Office được xây dựng trên Core Platform - quy định chặt chẽ về cấu trúc dữ liệu, tính kế thừa, UX, UI giúp phát triển các ứng dụng ở tầng người dùng nhanh chóng và mở rộng không giới hạn.

1Office còn đảm bảo về mặt trải nghiệm người dùng khi thao tác phần mềm với tốc độ nhanh và dễdàng sử dụng. Đặc biệt, 1Office có chi phí phù hợp và linh hoạt. Cụ thể, chỉ với 2.000 đồng/ người dùng/ngày, khách hàng đã sở hữu ngay nền tảng quản trị doanh nghiệp này. Với hệ thống đối soát chi tiết đến từng người sử dụng, khách hàng sẽ chỉ phải trảchi phí trên những gì mình sử dụng.

Là nền tảng 100% “Make in Vietnam” theo đúng chủtrương Thủtướng Chính phủ, Bộ TT&TT đã định hướng, 1Office chính là nền tảng tổng thể giúp do¬anh nghiệp chuyển đổi từ môi trường bình thường lên môi trường số, từ không gian truyền thống lên không gian mạng rất linh hoạt. 1Office có chức năng tương đương nhưng giáthành rẻ hơn sản phẩm thương mại nước ngoài.

Theo thống kê, nền tảng quản trị tổng thểdoanh nghiệp 1Office hiện đã có 2.000 khách hàng do¬anh nghiệp, phục vụ 100.000 người dùng. Tuy nhiên, đây vẫn là một số lượng nhỏ bé so với tổng số doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Đểkích cầu khách hàng doanh nghiệp, tại sự kiện ra mắt, đại diện 1Office công bố chính sách khuyến mãi. Theo đó, 1Office sẽ miễn phí khởi tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp dưới 20 nhân sự; tặng thêm 3 tháng sử dụng cho các doanh nghiệp đăng kí mới.

Zavi - nền tảng họp trực tuyến đầu tiên “Make in Việt Nam”

Trước đó, Bộ TT&TT cũng tổ chức lễkhai trương nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi. Đây là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do chính đội ngũ các kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủhoàn toàn về mặt công nghệ. Nền tảng họp trực tuyến Zavi có khảnăng cung cấp các cuộc gọi video nhóm với chất lượng cao trên tất cảcác thiết bị di động.

Theo đại diện nhóm phát triển, Zavi được xây dựng nhằm mục đích giải quyết bài toán kết nối học tập và làm việc từ xa. Dữ liệu của Zavi được đặt hoàn toàn tại các máy chủtrong nước, nhờ vậy giúp tăng khảnăng bảo mật cũng như chất lượng đường truyền, giảm chi phí băng thông quốc tế.

Zavi hiện có 4 máy chủở các data center của Viettel và VNPT. Mỗi máy chủdự kiến phục vụ được khoảng 1.000 người kết nối đồng thời. Số lượng máy chủsẽ được tăng lên dần theo quy mô của người sử dụng. Zavi có thểhỗ trợ cuộc họp video nhóm với tối đa 100 người trong thời gian liên tục 24 tiếng.

Nền tảng này được thiết kế đểchạy với nhiều loại thiết bị khác nhau, từ PC, tablet, smartphone và web. Ở giai đoạn đầu, nhóm phát triển sẽ chạy thử với 2 nền tảng PC và tablet, các phiên bản còn lại sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Nhóm phát triển cũng cho biết, Zavi hiện đã xây dựng được bộ giải pháp cơ bản đểquản lý phòng họp online. Các chức năng này bao gồm tạo phòng họp với tùy chọn đặt mật khẩu, chia sẻ màn hình, chủtọa cuộc họp có thểmời người tham gia và mời ra khỏi phòng, quản lý các thiết bị ngoại vi của người tham gia,...

Trong thời gian tới, đơn vị phát triển sẽ tập trung hoàn thiện, tối ưu sản phẩm về cảchất lượng, khảnăng bảo mật và tương thích với các loại thiết bị. Nhóm phát triển cũng có dự định tích hợp AI có khảnăng nhận dạng giọng nói tiếng Việt đểtự động ghi lại biên bản cuộc họp.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ họp trực tuyến trên hạ tầng cloud, nền tảng này đang được phát triển nhằm sử dụng cho các cơ quan, tổ chức chuyên biệt với khảnăng đóng gói đểtriển khai trên hạ tầng riêng, phân quyền người dùng và thống kê việc sử dụng.

Trước hai nền tảng trên, Bộ TT&TT cũng đã tổ chức ra mắt và công bố bảo trợ về truyền thông cho các nền tảng đào tạo từ xa, hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa, mã địa chỉ bưu chính, hội nghị trực tuyến, điện toán đám mây. Tất cảcác nền tảng này đều hướng tới chiến lược “Make in Việt Nam” - Sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam và giải quyết bài toán của Việt Nam, bởi đểhiện thực hóa chiến lược này, Việt Nam cần ít nhất 100.000 doanh nghiệp công nghệ số đểphát triển kinh tế số và thực hiện chuyển đổi số quốc gia.

Chiến lược này được cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ mà lễtrao giải thưởng Sao Khuê 2020 vừa qua là minh chứng rõ nét. Đặc biệt, Sao Khuê năm nay đã đưa những tiêu chí công nghệ 4.0 và bổ sung hạng mục chuyển đổi số vào hệ thống giải thưởng đã kịp thời cổ vũ mạnh mẽ, định hướng doanh nghiệp và thị trường tham gia đóng góp tích cực vào việc hiện thực hóa chiến lược “Make in Việt Nam”, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đánh giá: Chương trình danh hiệu Sao Khuê 2020 đã cho thấy sự quan tâm tham gia của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin với số lượng tham gia ngày càng đông đảo. 80% các sản phẩm được trao danh hiệu Sao Khuê 2020 được phát triển trên nền tảng công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, IoT, Blockchain… đã cho thấy doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đã nắm bắt kịp thời xu hướng thế giới.

Các giải pháp, dịch vụ đạt danh hiệu Sao Khuê qua các năm đã được triển khai mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế, như Chính phủđiện tử, giáo dục, giao thông vận tải, y tế, du lịch… Đây là những lĩnh vực ưu tiên nhằm góp phần phát triển nền kinh tế số theo Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị về một số chủtrương, chính sách chủđộng tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

“Tôi tin tưởng những sản phẩm, giải pháp đạt danh hiệu Sao Khuê 2020 sẽ tiếp tục được triển khai rộng rãi trong các tổ chức, doanh nghiệp, giúp các ngành, các lĩnh vực của nền kinh tế phát triển bứt phátrong thời gian tới.

Bộ TT&TT cam kết sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn bằng những chính sách cụ thểđểcộng đồng công nghệ thông tin duy trì sự phát triển, là lực lượng tiên phong cho một Việt Nam số, đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành công nghiệp công nghệ thông tin và kinh tế số Việt Nam”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.

bài liên quan
TP.HCM tầm soát bệnh lao bằng ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo

TP.HCM tầm soát bệnh lao bằng ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo

Trong năm 2023, Chương trình Chống lao TP.HCM đã tầm soát bệnh bằng Trí tuệ Nhân tạo cho hơn 70.000 người tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và cộng đồng.
Hà Nội sẽ thí điểm sử dụng trí tuệ nhân tạo trong tuyên truyền phòng cháy

Hà Nội sẽ thí điểm sử dụng trí tuệ nhân tạo trong tuyên truyền phòng cháy

Hiện tại, Bộ Công an đã tiếp nhận nhiều thiết bị giáo dục PCCC&CNCH ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tạo môi trường chữa cháy...
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.