Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Tỷ phú công nghệ nói về Bitcoin: Kẻ khen nức nở, người chê vô giá trị

Thương trường
06/01/2021 20:40
Nguyễn Nguyễn
aa
Bitcoin đang chứng kiến mức tăng lịch sử trong giai đoạn đầu năm 2021. Tuy nhiên đồng tiền này vẫn chưa thuyết phục được các tỷ phú công nghệ hàng đầu trên thế giới.


Jack Ma

Jack Ma tuyên bố:

Jack Ma tuyên bố: "Tôi không phải là 'fan' của Bitcoin"

Jack Ma tin vào công nghệ khối chuỗi (blockchain), nhưng không tin Bitcoin. "Không có bong bóng blockchain, nhưng đang có bong bóng Bitcoin", nhà sáng lập Alibaba từng cho biết.

Jack Ma cũng thừa nhận ông xem blockchain là một giải pháp an ninh và bảo mật, và không bao giờ nghĩ đến việc tìm đến với những thứ như Bitcoin để tìm kiếm lợi nhuận.

"Blockchain đang là một thuật ngữ 'nóng', nhưng không phải công ty nào cũng có thể tích hợp công nghệ này", ông Jack Ma nói. "Quá nhiều người đang bán các sản phẩm liên quan đến blockchain, điều này khiến tôi lo ngại".

Bill Gates

Bill Gates từng nói Bitcoin tốt hơn tiền mặt. Nhưng quan điểm này dần biến mất theo thời gian.

Bill Gates từng nói Bitcoin tốt hơn tiền mặt. Nhưng quan điểm này dần biến mất theo thời gian.

Bill Gates - tỷ phú giàu thứ 4 thế giới tính đến tháng 11/2020 theo thống kê của Bloomberg có nhiều nhận định trái chiều về Bitcoin.

Năm 2014, Bill Gates từng thừa nhận ông rất ngưỡng mộ Bitcoin. "Bitcoin rất thú vị vì nó cho thấy đây là phương tiện thanh toán cực rẻ", Gates nói. Ngoài ra, ông cũng nhận xét: "Bitcoin tốt hơn tiền tệ truyền thống, ở điểm người dùng sẽ không phải tới cùng một điểm để thực hiện các giao dịch lớn".

Tuy nhiên đến năm 2018, Bill Gates lại thẳng thắn chỉ trích Bitcoin và các đơn vị tiền ảo. "Với tư cách một loại tài sản, bạn không sản xuất ra bất cứ thứ gì và bạn không nên kỳ vọng nó đi lên", Gates nhấn mạnh. "Đó là kiểu đầu tư với lý thuyết đánh lừa thuần túy".

Dẫu vậy, Bill Gates vẫn luôn công nhận giá trị cơ bản của blockchain, và tin rằng công nghệ này sẽ có nhiều tiềm năng trong tương lai.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg không

Mark Zuckerberg không "tôn thờ" Bitcoin, nhưng lại ấp ủ nhiều kế hoạch với đồng tiền ảo Libra do chính Facebook phát hành.

CEO Facebook Mark Zuckerberg là một trong những tỷ phú công nghệ hiếm hoi giữ quan điểm trung lập về Bitcoin, cũng như tiền ảo.

Năm 2018, Facebook cấm hoàn toàn việc quảng cáo Bitcoin và tiền ảo trên mạng xã hội. Khi thông tin này được phát đi, nó đã ngay lập tức làm ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, vào năm 2019, Facebook và các đối tác lớn như Uber, Spotify, PayPal và VISA đã công bố chính thức Libra - đồng tiền kỹ thuật số toàn cầu.

Trước đó, Mark Zuckerberg thừa nhận "muốn đi sâu hơn và nghiên cứu khía cạnh tích cực và tiêu cực của công nghệ này, cũng như cách tốt nhất để sử dụng chúng trong các dịch vụ của Facebook".

Kể từ năm 2018, Zuckerberg cũng luôn giữ một quan điểm tích cực, đặc biệt là đối với công nghệ blockchain. Ông nói rằng: "Công nghệ cung cấp năng lượng cho Bitcoin có thể giúp cải thiện Facebook trong tương lai".

Elon Musk

Elon Musk có nhiều động thái cho thấy ông thực sự quan tâm đến Bitcoin và tiền ảo.

Elon Musk có nhiều động thái cho thấy ông thực sự quan tâm đến Bitcoin và tiền ảo.

CEO Tesla Elon Musk có nhiều quan điểm khá mâu thuẫn khi nói về Bitcoin, và chúng liên tục thay đổi theo thời gian.

Không dưới một lần, ông thừa nhận "bị cám dỗ" bởi Bitcoin. Không những thế, tỷ phú giàu thứ 2 thế giới cũng công khai tìm hiểu về các loại tiền ảo. "Cơ cấu đằng sau đồng Bitcoin rất tuyệt vời", Elon Musk từng chia sẻ.

Năm 2019, Elon Musk từng khẳng định đồng tiền ảo này không phải là thứ dành cho Tesla. Nhưng mới đây, khi Bitcoin đứng trước đà tăng lịch sử, CEO Tesla lại đang cân nhắc sẽ chuyển những giao dịch lớn trong bảng cân đối kế toán của công ty thành Bitcoin.

Warren Buffett

Huyền thoại Warren Buffett khẳng định sẽ không bao giờ đầu tư tiền ảo.

Huyền thoại Warren Buffett khẳng định sẽ không bao giờ đầu tư tiền ảo.

"Tiền kỹ thuật số về cơ bản là vô giá trị", Warren Buffett thẳng thắn nhận xét trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hồi tháng 2 năm ngoái.

"Bạn không thể làm gì với chúng ngoài việc bán cho người khác nhưng sau đó người này lại gặp rắc rối", huyền thoại đầu tư cho biết.

Buffett thừa nhận ông đã được tặng một vài Bitcoin trong ngày sinh nhật. Tuy nhiên, khẳng định sẽ không bao giờ đầu tư bất kỳ đồng tiền kỹ thuật số nào.

Mark Cuban

Mark Cuban nói

Mark Cuban nói "thà mua chuối còn hơn đầu tư Bitcoin"

Tỷ phú Mark Cuban - nổi tiếng với vai trò nhà đầu tư trong chương trình gọi vốn Shark Tank Mỹ - từ lâu đã có quan điểm hoài nghi về Bitcoin.

Năm 2019, ông nói Bitcoin không thể trở thành một tiền tệ đáng tin cậy. "Bitcoin thiên về cuồng tín - hơn là một giải pháp cho vấn đề nào đó", tỷ phú 62 tuổi cho biết.

Mark Cuban cũng từng nói với tờ Wired rằng ông "thà mua chuối còn hơn đầu tư Bitcoin" bởi vì ít ra chuối còn có giá trị nội tại.

"Bitcoin là thứ được một nhóm người chấp nhận là một tài sản có thể đầu tư. Nhưng một quả chuối, với nhiều lợi ích hơn, mang lại giá trị dinh dưỡng cho mọi người trên Trái đất".

Jamie Dimon

CEO JP Morgan Chase Jamie Dimon là tỷ phú thuộc nhóm giữ vững quan điểm chống lại Bitcoin.

Ông từng tuyên bố Bitcoin chỉ là 'một trò lừa đảo' và khẳng định sẽ sa thải bất kỳ nhà đầu tư nào mà bị phát hiện là có giao dịch đồng tiền điện tử này.

Không chỉ vậy, người đứng đầu JPMorgan Chase còn đe dọa ông sẽ ngừng hợp tác với bất kỳ nhà đầu tư nào mà bị phát hiện là có giao dịch Bitcoin vì lý do họ "quá ngu ngốc".

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY