Nhiều nội dung đã lộ rõ vi phạm sau quá trình thanh tra của cơ quan chức năng Cục Hàng hải Việt Nam (thuộc Bộ GTVT).
Mới đây, Cục Hàng Hải Việt Nam mới ban hành KLTT việc chấp hành các quy định của pháp luật vệ an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường trong quản lý khai thác cảng biển. KLTT do ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải ký ban hành.
KLTT nêu rõ những thông tin tại Công ty TNHH MTV Cảng CL-T.H (sau đây gọi là Công ty)
Ngoài những kết quả đã đạt được, Công ty này còn bộc lộ nhiều tồn tại, như: Theo các quyết định công bố đưa cầu cảng vào sử dụng, cầu cảng số 1 được tiếp nhận tầu chở hàng tổng hợp có trọng tải đến 20.000 DWT với mức mớn nước phù hợp hoặc tiếp nhận tàu chở hàng lỏng có trọng tải đến 20.000 DWT. Tuy nhiên, cầu cảng số 1 - đang tiếp nhận các tàu container vào làm hàng. Như vậy, việc cầu cảng số 1 - tiếp nhận tàu container vào làm hàng là chưa phù hợp với công năng đã công bố.
Về việc này, Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam đã cấp phép cho các tàu container ra, vào làm hàng tại cầu cảng số 1 - khi cầu cảng này chưa được bổ sung công năng tiếp nhận tàu container là không phù hợp với quyết định công bố cầu cảng.
Không chỉ vậy, công ty chưa tiến hành kê khai giá tới Sở Tài chính tỉnh Quảng Nam theo quy định tại Nghị định số 177/2013/NĐ-CP. Nhật ký khai thác cầu cảng thiếu một số nội dung so với quy định tại Quy địh kỹ thuật khai thác cầu cảng. Công ty chưa cập nhật hàng năm lý lịch cầu cảng theo Quy định kỹ thuật khai thác cầu cảng.
Qua thanh tra, quy trình bảo trì cầu cảng Công ty xây dựng chưa đáp ứng theo quy định tại Nghị địh số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015.
Năm 2018, Công ty chưa thực hiện công khai, niêm yết danh sách tổ chức, cá nhân đã ký hợp đồng cung ứng dịch vụ thu gom và xử lý chất thải từ tàu thuyền tại cảng biển và giá dịch vụ thu gom, xử lý chất thải tại trụ sở chính của cảng theo quy định. Cùng với đó, công ty chưa thực hiện tổng hợp, lập báo cáo tình hình quản lý thu gom và xử lý chất thải từ tàu thuyền tại cảng biển theo quy định.
Cũng trong năm 2018, Cảng này chỉ tiến hành 1 lần thực hành huấn luyện ứng phó sự cố tràn dầu tại hiện trường, chưa đảm bảo số lần huấn luyện theo quy định. Hàng năm, Công ty chưa có kế hoạch tổ chức tập huấn hoặc cử cán bộ, nhân viên trực tiếp tham gia ứng phó đi tập huấn để nâng cao kỹ năng ứng phó.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.