Ngày 4/9 vừa qua, Công ty TNHH Tôn Pomina đã chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên ra thị trường quốc tế chỉ sau 2 tháng đi vào sản xuất.
Với số lượng đơn hàng xuất khẩu hiện chiếm tới 40% tổng sản lượng xuất bán trên toàn bộ dây chuyền, Tôn Pomina vinh dự được đặt chân và khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên bản đồ công nghiệp thế giới.
Pomina là một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất thép xây dựng ở Việt Nam. Được thành lập từ năm 1999, xuyên suốt bề dày lịch sử phát triển, Pomina luôn khẳng định vị thế là doanh nghiệp đầu ngành với quy mô lớn, hiện đại, luôn tiên phong trong các cải tiến về công nghệ để mang lại sản phẩm có giá trị cao tới tay người tiêu dùng.
Kế thừa và phát huy tinh hoa thương hiệu, ngày 6/2/2017, Tập đoàn Thép Pomina nhận quyết định cấp phép xây dựng nhà máy tôn, nay là Công ty TNHH Tôn Pomina, với công suất 600.000 tấn/ năm trên diện tích đất 14 héc-ta tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ I, Phường Phú Mỹ, Thị xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 2018, nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động với công suất 200.000 tấn/ năm giai đoạn 1. Giai đoạn 2 dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2020 với tổng công suất nâng lên 600.000 tấn/năm.
Dự án là tổ hợp các dây chuyền công nghệ hiện đại cung cấp các sản phẩm như tôn mạ lạnh, tôn mạ kẽm, mạ nhôm kẽm, tôn mạ màu, các sản phẩm tôn ứng dụng trong kiến trúc, xây dựng, trang trí nội thất phục vụ xây dựng và dân dụng.
Tháng 7/2019, Nhà máy tôn Pomina đã chính thức xuất xưởng tôn cuộn thành phẩm đầu tiên. Các sản phẩm mang thương hiệu tôn Pomina có chất lượng cao, màu sắc đa dạng, giá thành cạnh tranh đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất của châu Âu, châu Mỹ, Nhật và nhiều quốc gia khác.
Hiện nay, đứng trước làn sóng bảo hộ thương mại gia tăng trên toàn cầu nói chung, cùng với những thách thức trong thị trường tôn thép những năm gần đây nói riêng, là một doanh nghiệp mới xuất hiện trên thị trường, Ban Lãnh đạo của doanh nghiệp luôn chủ trương xây dựng chiến lược linh hoạt để có thể chủ động đương đầu trước những diễn biến của thị trường.
Về chiến lược phát triển thị trường quốc tế, lãnh đạo công ty cho biết: “Chúng tôi luôn đặt uy tín với khách hàng và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Công ty sử dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ châu Âu, sản xuất trong quy trình khép kín nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng của thành phẩm cuối cùng. Không chỉ phục vụ thị trường nội địa, chúng tôi sẽ luôn tìm hiểu và khai thác thị trường xuất khẩu tiềm năng của mặt hàng tôn thép, mang tới và khẳng định thương hiệu tôn Pomina trên trường quốc tế.”
Bên cạnh chiến lược nâng tầm chất lượng và bảo vệ môi trường, Pomina còn là doanh nghiệp luôn đồng hành trong các chương trình mang đậm tính nhân văn và xây dựng xã hội. Tôn Pomina - Ngôi nhà mơ ước là tôn chỉ hành động của công ty, thể hiện trách nhiệm và cam kết gây dựng, đồng hành của doanh nghiệp với từng gia đình và toàn xã hội.
Với lô hàng xuất khẩu thành công đầu tiên, Pomina kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu hơn vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu, từ đó nâng cao kim ngạch xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đóng góp vào nền kinh tế.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết), Cục Hải quan Đồng Nai tổ chức buổi họp mặt đầu năm và trở lại làm việc bình thường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư.
Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại.
Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.