Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Tin kinh tế 6AM: Vé máy bay, tàu Tết bán chậm; Cải cách mô hình kiểm tra đối với hàng hóa nhập khẩu

Thương trường
16/01/2021 06:00
Lê Hải (Tổng hợp)
aa
Những tin chính: Hà Nội sẽ hoàn thành triển khai thí điểm 5 khu chung cư cũ trong năm 2021; Hiệu quả từ cảnh báo giao dịch của các Thương vụ...


TP HCM: Đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải khẩn trương thực hiện đổi biển số nền màu vàng

Theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA (gọi tắt là Thông tư 58) của Bộ trưởng Bộ Công an ban hành ngày 16/6/2020 có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 về quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải sẽ phải dùng biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen.

Các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải sẽ phải dùng biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen.

Thông tư quy định đối với các xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký trước ngày Thông tư 58 có hiệu lực phải thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021. Sau ngày quy định trên, các trường hợp không thực hiện việc chuyển đổi biển số sẽ bị xử lý theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Xem thêm...

Hà Nội sẽ hoàn thành triển khai thí điểm 5 khu chung cư cũ trong năm 2021

Trả lời báo chí, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết, trong năm 2021 Sở Xây dựng sẽ hoàn thành triển khai thí điểm 5 khu chung cư cũ, hoàn chỉnh nội dung Đề án “Cải tạo xây dựng lại nhà chung cư cũ” theo góp ý của Bộ Xây dựng.

Anh248.

Hình minh họa..

Đồng thời, Sở Xây dựng Hà Nội tập trung đôn đốc UBND các quận huyện, TX di dời các hộ dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm cấp D; tiếp tục đẩy nhanh tổ chức lập, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, rà soát thực hiện kiểm định chất lượng nhà chung cư cũ phải cải tạo xây dựng lại.

Xem thêm...

Cải cách mô hình kiểm tra đối với hàng hóa nhập khẩu

Phát hiện xe thư báo chở hàng hóa nhập lậuLào Cai: Tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa nhập lậu từ nước ngoàiThổ Nhĩ Kỳ tăng gấp đôi thuế quan với hàng hóa nhập khẩu từ MỹAn Giang: Tiêu hủy số hàng hóa nhập lậu trị giá gần 600 triệu đồngTiêu hủy hàng hóa nhập lậu số lượng 'khủng' giá trị gần 5 tỷ đồng

Anh238.

Ảnh minh họa.

Đề án nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng; nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu.

Xem thêm...

Hiệu quả từ cảnh báo giao dịch của các Thương vụ

Thời gian vừa qua, Thương vụ Việt Nam trên thế giới đã gửi nhiều bản tin cảnh báo về các giao dịch thương mại với đối tác nước ngoài. Bước đầu công tác cảnh báo này đã có những hiệu quả nhất định.

Anh237.

Trước khi chuyển hàng hoặc tiền phải kiểm tra kỹ tình hình hiện tại của đối tác. Ảnh minh họa.

Theo Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thương vụ tại các nước và vùng lãnh thổ của Bộ Công Thương, Thương vụ có 6 nhiệm vụ cụ thể, trong đó có nhiệm vụ hỗ trợ xác minh thông tin về độ tin cậy và tín nhiệm của doanh nghiệp (DN) nước sở tại theo nhu cầu của DN Việt Nam; Tổng hợp danh sách DN nước sở tại nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam; Hỗ trợ DN Việt Nam tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế, tham gia giải quyết tranh chấp với DN nước sở tại (nếu có)…

Xem thêm...

Hàng trăm sản phẩm độc đáo tại hội chợ mua sắm Tết hàng Việt Nam - Thái Lan

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sau một thời gian dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời phục vụ nhu cầu vui chơi mua sắm của người dân nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, từ ngày 27/1 đến ngày 01/2/2021 tại Nhà Thi đấu Thể thao Phú Thọ (số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP HCM) sẽ diễn ra Hội chợ mua sắm Tết hàng Việt Nam - Thái Lan năm 2021.

Hội chợ mua sắm Tết hàng Việt Nam - Thái Lan 2021 sẽ diễn ra từ ngày 27/1 đến ngày 1/2/2021 tại TP HCM.

Hội chợ mua sắm Tết hàng Việt Nam - Thái Lan 2021 sẽ diễn ra từ ngày 27/1 đến ngày 1/2/2021 tại TP HCM.

Hội chợ do Công ty Quảng cáo Xúc tiến Thương mại Thiên Việt tổ chức với quy mô hơn 400 gian hàng tham gia, đa dạng các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, thời trang, làm đẹp, mỹ phẩm, trang trí nhà cửa, giày dép...., trong đó có 100 gian hàng sản phẩm Thái Lan chất lượng cao, giá tốt được nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín. Điểm độc đáo của Hội chợ này là khách hàng có thể tìm thấy nhiều sản phẩm phục vụ Tết độc đáo, mới lạ, chất lượng cao từ các doanh nghiệp uy tín của Việt Nam và Thái Lan, chỉ sản xuất để phục vụ Tết.

Xem thêm...

Nhiều quy định mới “gỡ khó” cho thị trường chứng khoán phái sinh

Có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2015, Nghị định 42 được đánh giá là đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng nền tảng pháp lý đầu tiên để triển khai thị trường chứng khoán phái sinh (TTCKPS) tại Việt Nam, góp phần giúp TTCKPS đạt được kết quả thành công ban đầu.

Anh236.

Theo Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN), đến nay, sau hơn 3 năm đi vào vận hành kể từ ngày 10/8/2017, TTCKPS hoạt động thông suốt với 2 sản phẩm giao dịch là hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu VN30 và Hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ 5 năm.

Xem thêm...

2 đối tượng được xóa nợ vay của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 14/2020/TT-BKHĐT hướng dẫn việc xử lý rủi ro trong hoạt động cho vay trực tiếp của quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đã quy định rõ các trường hợp DN được xóa nợ lãi và nợ gốc mà DNNVV vay của Quỹ phát triển DNNVV.

Anh553.

Khoản 1, Điều 12 Thông tư 14 quy định, có 2 trường hợp DN thuộc đối tượng được xem xét xóa nợ lãi. Trường hợp 1, là DNNVV bị thiệt hại về tài chính, tài sản do thiên tai, thảm họa, mất mùa, dịch bệnh, hỏa hoạn, chiến tranh, tình trạng khẩn cấp quốc gia; Trường hợp 2, là DNNVV bị phá sản theo quy định của pháp luật hiện hành.

Xem thêm...

Vé máy bay, tàu Tết bán chậm

Khác với mọi năm, hiện vẫn còn khá nhiều vé máy bay, tàu xe để khách hàng đặt mua về quê nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Anh249.

Vé tàu Tết năm nay bán chậm hơn so với mọi năm. Ảnh minh họa.

Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, các hãng hàng không đã tung ra nhiều gói ưu đãi dành cho khách hàng đặt vé máy bay từ sớm để kịp thời về quê nghỉ Tết.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay từ 27/1 đến 26/2 (tức ngày 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ tăng cường hơn 414.000 chỗ, tương đương hơn 2.100 chuyến bay. Như vậy, cùng với chuyến thường lệ, ba hãng này cung cấp dịp Tết khoảng 2,4 triệu chỗ. Theo Vietnam Airlines, hiện số ghế bán ra đạt 60 đến 90%. Các chuyến bay của Vietjet chặng TP HCM - Hà Nội cũng còn nhiều chỗ, giá khoảng 6-7 triệu đồng khứ hồi.

Xem thêm...

bài liên quan
Phiên chợ hoa lan Bạch Tuyết 8 tỷ, xôn xao dân chơi đất Bắc

Phiên chợ hoa lan Bạch Tuyết 8 tỷ, xôn xao dân chơi đất Bắc

Sáng 27/6, đông đảo khách mua lan đã có mặt tại một nhà vườn ở Vĩnh Phúc để tham dự phiên chợ lan mua bán lan trị giá hơn 8 tỷ đồng.
Bầu Đức "chơi ngông", trả Kiatisak... 20 cây vàng/tháng!

Bầu Đức "chơi ngông", trả Kiatisak... 20 cây vàng/tháng!

Kiatisak Senamuang đến Pleiku cuối năm 2001 có thể nói là sự kiện “kinh khủng” của bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm đó.
Tôn vinh hay chỉ là “thương vụ”?

Tôn vinh hay chỉ là “thương vụ”?

Cuối chiều ngày 13/7 tức là chỉ trước lúc chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” diễn ra vài giờ, lãnh đạo Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã chính thức ra văn bản hủy chương trình này với lý do phía Cung đã nhiều lần yêu cầu đơn vị tổ chức cung cấp các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình, tuy nhiên cho đến 15h30 ngày 13/7, đơn vị này vẫn không cung cấp được.
Sự thật ít người biết về website xem lậu ASIAD 2018 Xoilac.tv

Sự thật ít người biết về website xem lậu ASIAD 2018 Xoilac.tv

Tại khuôn khổ ASIAD 2018, hai từ khóa "Xoilac tv" và "Xoilac" đứng thứ 1 và thứ 2 trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
Audio địa ốc 360s: Năm 2018 giá bất động sản sẽ không tăng đột biến

Audio địa ốc 360s: Năm 2018 giá bất động sản sẽ không tăng đột biến

Những thông tin chính: TP.HCM kêu gọi nhà đầu tư cho 16 chung cư cũ, Gần 47% lượng thép nhập khẩu của Việt Nam là từ Trung Quốc,...
Hơn 550 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Hơn 550 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Trong 9 tháng, các Tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông đã xử lý hơn 550 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Nhà báo Nguyễn Linh Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

Trong quý II/2024, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón đầu xu hướng và các chương trình kích cầu du lịch.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
chuong trinh thien nguyen song yeu thuong suc manh tu long nhan ai

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Sức mạnh từ lòng nhân ái

Ngày 10/4, Ban Doanh nhân và Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật.Chương trình đầy ý nghĩa đã để lại nhiều cảm xúc, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” truyền thống của người dân Việt Nam .
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.
bo noi vu dong y hoan doi ngay lam viec dip 304 15 de nghi 5 ngay lien tuc

Bộ Nội vụ đồng ý hoán đổi ngày làm việc dịp 30/4, 1/5 để nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất hoán đổi ngày làm việc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4-1/5.
bao tang ha noi doi moi de thu hut khach du lich

Bảo tàng Hà Nội đổi mới để thu hút khách du lịch

Kho cơ sở của bảo tàng Hà Nội hiện đang lưu giữ hơn 70 nghìn tài liệu, hiện vật với nhiều loại hình và chất liệu khác nhau. Đây là những di sản văn hoá quý giá là tiềm năng nội lực để bảo tàng tổ chức các cuộc trưng bày, giới thiệu về lịch sự phát triển hàng nghìn năm của Thăng Long Hà Nội, thủ đô văn hiến. Hiện bảo tàng Hà Nội đã thực hiện xong phần nội dung trưng bày, thiết kế kỹ thuật. Hiện đang tiến hành tổ chức thi công trưng bày.