Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Tin kinh tế 6AM: Tính toán cách tăng - giảm giá điện theo từng quý

Thương trường
24/02/2021 06:00
Lê Hải (Tổng hợp)
aa
Những tin chính: Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản; Đảm bảo an toàn phòng dịch, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sẵn sàng mở cửa đón khách...


“Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản”

Trước diễn biến mới và phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống người dân của nhiều địa phương vùng dịch, nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Chiến dịch “Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản”.

1.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Sở Công thương Hải Dương)

Thời gian triển khai đồng loạt từ cuối tháng 2/2021 đến giữa tháng 3/2021, trong đó tập trung cao điểm trong tuần từ ngày 24/2 – 5/3/2021.

Xem thêm...

Đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Yên Phong II-A

Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và kinh doanh kết cầu hạ tầng khu công nghiệp Yên Phong II-A, huyện Yên Phong.

1

Ảnh minh họa.

Dự án trên được thực hiện tại xã Tâm Giang và xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh với quy mô 151,27 ha.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.830,168 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Nhà đầu tư (Công ty cổ phần hạ tầng Western Pacific) là 275 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Xem thêm...

Gần 30.000 máy tính của Apple bị nhiễm mã độc ‘Sẻ bạc’ bí ẩn

Kênh CNN đưa tin ông Tony Lambert, nhà phân tích tại Red Canary cho biết mã độc mang tên Silver Sparrow (Sẻ bạc) không hề thể hiện các hành vi mà những phần mềm quảng cáo thông thường hay nhắm vào hệ thống macOS. Hiện chưa xác định được mục tiêu của mã độc bí ẩn này là gì.

Anh76.

Qua phân tích, Silver Sparrow có cơ chế tự hủy và vẫn chưa được sử dụng đến. Điều gì sẽ kích hoạt cơ chế trên chính là điều các chuyên gia đang băn khoăn.

Xem thêm...

Ngân hàng Chính sách xã hội: Kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân

Phát biểu tại phiên họp, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: Năm 2020 đất nước ta đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn, nhất là những tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ.

Anh266.

Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, trong đó có sự quan tâm của cấp ủy và chính quyền địa phương các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức chính trị - xã hội, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Ban điều hành NHCSXH, sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống, NHCSXH tiếp tục đạt kết quả tốt trên các mặt hoạt động.

Xem thêm...

Lộ "sân sau" của doanh nhân 9X được giao lập quy hoạch khu du lịch tỷ USD ở Ninh Bình

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có quyết định phê duyệt đồ án lập quy hoạch chung khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thuộc địa bàn các xã Gia Lạc, Gia Thịnh của huyện Gia Viễn và các xã Lạc Vân, Đức Long, Thượng Hoà, Gia Tường thuộc huyện Nho Quan.

Tổng quy mô diện tích đất tự nhiên khu vực lập quy hoạch là 1.984ha, trong đó đất tổ hợp dịch vụ thể thao – nghỉ dưỡng – bất động sản định hướng phát triển sân thể thao 315 ha, đất nông trại công nghệ cao gần 360ha, đất ở hơn 138 ha… Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1 – 1,5 tỷ USD.

Anh266.

Công ty CP Bán đảo Kênh Gà hoàn thiện hồ sơ quy hoạch Khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình có quy mô 1.984 ha, tổng mức đầu tư khoảng hơn 1 tỷ USD.

Đáng chú ý, tỉnh Ninh Bình giao Sở Xây dựng chỉ đạo chủ đầu tư lập quy hoạch chung là Công ty CP Bán đảo Kênh Gà hoàn thiện hồ sơ quy hoạch theo quyết định được duyệt, công bố công khai nội dung quy hoạch theo quy định.

Xem thêm...

'Phản biện' thiếu thuyết phục của Bộ KH&CN

Nhiều ý kiến cùng có đánh giá rằng những “phản biện” của Bộ KH&CN là chưa thỏa đáng, thiếu thuyết phục trước các đề xuất góp ý của Bộ Công an; chỉ là những phản biện kiểu “cho xong”; tiếp tục chưa đưa ra hướng khắc phục tình trạng lộn xộn xăng giả, xăng thật...

Anh266.

Ảnh minh họa.

Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 83/2014/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu được soạn thảo, đưa ra lấy ý kiến đúng vào quãng thời gian bùng nổ vấn nạn xăng giả.

Xem thêm...

Tính toán cách tăng - giảm giá điện theo từng quý

Ngày 22/2, Bộ Công Thương tiến hành lấy ý kiến góp ý Dự thảo Đề án Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn tới năm 2045.

Anh266.

Bộ Công Thương cho rằng cần phải nghiên cứu hoàn thiện biểu giá bán lẻ điện Việt Nam

Tại phần thuyết minh cho dự thảo này, vấn đề liên quan đến biểu giá bán lẻ điện cũng được đặt ra, trong đó có những đề xuất mới mẻ sau khi so sánh các phương án của một số nước như Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc...

Theo Bộ Công Thương, nhiều nước trong khu vực đều đã và đang trong tiến trình cải tổ ngành điện. Giá điện minh bạch, rõ ràng theo từng khâu: phát, truyền tải, phân phối và bán lẻ, các chính sách hỗ trợ đều thể hiện rõ ràng minh bạch. Đối với người nghèo trong hoá đơn thể hiện rõ cho khách hàng thấy phần được hỗ trợ là bao nhiêu.

Xem thêm...

Đảm bảo an toàn phòng dịch, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sẵn sàng mở cửa đón khách

Ngày 20/2/2021 vừa qua, đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến khảo sát, kiểm tra tình hình tại sân bay Vân Đồn và huyện Vân Đồn.

111

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Xuân Ký đánh giá cao nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng HKQT Vân Đồn và khẳng định, đến nay ổ dịch Vân Đồn đã hoàn toàn được dập tắt vì vậy Cảng HKQT Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại. Ông Ký yêu cầu Cảng HKQT Vân Đồn phải tiếp tục thực hiện thật tốt các quy trình, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên.

Xem thêm...

bài liên quan
Bật mí lý do Sun Group rời nước bạn về Việt Nam làm du lịch

Bật mí lý do Sun Group rời nước bạn về Việt Nam làm du lịch

Với mong muốn đưa du lịch Việt lên bản đồ quốc tế, sau hơn 10 năm về nước “xây dựng cơ đồ”, Sun Group đã mang tinh hoa thế giới hội tụ tại Việt Nam trong những công trình du lịch, nghỉ dưỡng và hạ tầng đẳng cấp trải dọc khắp chiều dài Tổ quốc.
Sự thật ít người biết về website xem lậu ASIAD 2018 Xoilac.tv

Sự thật ít người biết về website xem lậu ASIAD 2018 Xoilac.tv

Tại khuôn khổ ASIAD 2018, hai từ khóa "Xoilac tv" và "Xoilac" đứng thứ 1 và thứ 2 trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
Bắt giám đốc Công ty Xăng dầu Long An liên quan vụ xăng giả khủng

Bắt giám đốc Công ty Xăng dầu Long An liên quan vụ xăng giả khủng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam lãnh đạo Công ty Xăng dầu Long An vì có liên quan đến đường dây xăng giả...
Bắt tạm giam Giám đốc Công ty Mua bán điện, Tập đoàn EVN

Bắt tạm giam Giám đốc Công ty Mua bán điện, Tập đoàn EVN

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn - Giám đốc Công ty Mua bán điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Đồng Nai: Những ông trùm trong đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng lĩnh án

Đồng Nai: Những ông trùm trong đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng lĩnh án

Đây là vụ đại án với số lượng người tham gia phiên xét xử đông đảo: 74 bị cáo, 53 cá nhân, tổ chức có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 81 luật sư và 43 người làm chứng tham gia, vì vậy phiên tòa xét xử đã kéo dài nhiều ngày (từ ngày 25/10 đến nay).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khen thưởng các đơn vị triệt phá thành công nhiều vụ án lớn

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khen thưởng các đơn vị triệt phá thành công nhiều vụ án lớn

Ttừ ngày 11/6 đến 18/6, 3 đơn vị nghiệp vụ phòng thuộc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triệt phá thành công 3 vụ án, chuyên án lớn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.