Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Tin kinh tế 6AM: Hiện tượng đầu cơ tạo sốt đất "ảo" tại Đà Nẵng

Thương trường
03/04/2021 06:15
Lê Hải (Tổng hợp)
aa
Nhà máy may lớn nhất Nghệ An xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Mỹ; Được trừ khoản chi ủng hộ phòng, chống COVID-19 khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp...


Nhà máy may lớn nhất Nghệ An xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Mỹ

Ngày 01/4, thông tin từ Nhà máy may An Hưng cho biết: Đơn vị này vừa tiến hành các công việc cần thiết để xuất lô hàng đầu tiên sau đúng 1 tháng đi vào hoạt động. Các lô hàng chủ yếu được xuất sang Mỹ và Canada, Úc. Các sản phẩm xuất đi đều đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiến độ nên được phía đối tác đánh giá khá cao.

Sau 30 ngày hoạt động, nhà máy may An Hưng đã xuất xưởng lô hàng đầu tiên

Lô hàng đầu tiên gồm hàng loại dệt kim, sản lượng xuất của ngày đầu tiên 1/4 là 70.000 sản phẩm/ tổng đơn hàng là 1.000.000 sản phẩm, 2.311 thùng hàng. Khi có đủ số lượng công nhân Nhà máy may An Hưng hoạt động hết công suất sẽ đạt 15 triệu sản phẩm/tháng, (tương đương 130 container).

Xem thêm...

Apple cho phép người dùng tùy chọn "giới tính" cho trợ lý ảo Siri

Người dùng các thiết bị di động của Apple hẳn đã quá quen thuộc với giọng nói nữ tính của trợ lý ảo Siri, nhưng mới đây, Apple cho biết khi thiết lập trợ lý ảo Siri trên nền tảng iOS, người dùng có thể tùy chọn giọng nói nam hoặc nữ cho trợ lý ảo này.

tro-ly-ao-siri-1617267009468

Hiện tại, Apple cho phép người dùng chọn giọng nam hoặc nữ của một trong 4 giọng nói khác nhau, bao gồm giọng Mỹ, giọng Anh, giọng Ấn Độ hoặc giọng Ireland. Điều này cũng tương tự như cho phép người dùng chọn "giới tính" cho trợ lý ảo Siri, thay vì mặc định là giọng nữ như trước.

Xem thêm...

Trung Quốc bùng nổ làn sóng tẩy chay các thương hiệu thời trang lớn

Theo South China Morning Post, các thương hiệu thời trang quốc tế như H&M, nhà bán lẻ quần áo lớn thứ hai thế giới của Thụy Điển, cũng như hai hãng giày nổi tiếng toàn cầu là Nike và Adidas, cùng các thương hiệu thời trang quốc tế khác đang gặp biến cố tại Trung Quốc ngay sau khi các quốc gia Mỹ, Liên minh châu Âu, Anh và Canada đồng loạt lên tiếng và áp dụng một loạt biện pháp trừng phạt để phản đối tình trạng bóc lột người dân tộc thiểu số ở Tân Cương.

Giới trẻ Trung Quốc tẩy chay các thương hiệu thời trang lớn.

Trước đó, trong tuyên bố được đưa ra hồi tháng 9/2020, H&M nói rằng họ “quan ngại sâu sắc” trước các báo cáo về vấn đề lao động cưỡng bức trong sản xuất bông vải ở Tân Cương. Nhưng đến sáng ngày 25/3 (theo giờ Việt Nam), cộng đồng mạng Trung Quốc hoảng loạn khi Nike tuyên bố “đóng băng”thị phần Trung Quốc. Nike cũng cấm tất cả ID Trung Quốc truy cập trang website của mình. Đây là động thái cực mạnh mẽ và đầy quyết liệt.

Xem thêm...

Phó Tổng giám đốc của SPD bị xử phạt hành chính

Ngày 30/3/2021, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 47/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12.500.000 đồng (Mười hai triệu năm trăm nghìn đồng), vì đã có hành vi vi phạm hành chính: "Giao dịch trước khi có công bố thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán" trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Nguyễn Anh Tuấn, địa chỉ: 161 Hoàng Đức Lương, An Hải Bắc, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

chung-khoan

Cụ thể, Ngày 08/12/2020, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội công bố thông tin về việc ông Nguyễn Anh Tuấn (Ông) - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung (mã chứng khoán: SPD) đăng ký giao dịch bán 33.690 cổ phiếu SPD; tuy nhiên, ngày 03/12/2020, Ông đã thực hiện giao dịch bán 33.600 cổ phiếu SPD.

Xem thêm...

Được trừ khoản chi ủng hộ phòng, chống COVID-19 khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Theo Nghị định số 44/2021/NĐ-CP của Chính phủ, doanh nghiệp được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản chi ủng hộ, tài trợ bằng tiền, hiện vật cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID – 19 tại Việt Nam thông qua các đơn vị nhận ủng hộ, tài trợ.

thue-thu-nhap-doanh-nghiep

Ảnh minh họa.

Đơn vị nhận ủng hộ, tài trợ bao gồm: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; cơ sở y tế; đơn vị lực lượng vũ trang; đơn vị, tổ chức được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao nhiệm vụ làm cơ sở cách ly tập trung; cơ sở giáo dục; cơ quan báo chí; các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; tổ chức đảng, đoàn thanh niên, công đoàn các cấp ở trung ương và địa phương; cơ quan, đơn vị chính quyền địa phương các cấp có chức năng huy động tài trợ; Quỹ phòng, chống dịch COVID - 19 các cấp; Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia; quỹ từ thiện, nhân đạo và tổ chức có chức năng huy động tài trợ được thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật.

Xem thêm...

Vừa chạm đáy, giá vàng bật tăng 400.000 đồng/lượng

Trong phiên giao dịch ngày giữa tuần, giá vàng giảm sâu dưới mức 1.700 USD/ounce, thấp nhất 3 tuần, do sức ép từ đồng USD tăng giá.

1463639774-sang-19-5-vang-mat-moc-34-trieu-0825

Thế nhưng đến cuối tuần, giá vàng đã bất ngờ tăng nhanh trở lại. Vàng tăng trở lại chủ yếu do lực cầu bắt đáy gia tăng khi vàng tụt xuống mức thấp trong phiên liền trước. Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn chịu áp lực khá lớn trước một đồng USD đứng ở mức cao và lợi suất trái phiếu Mỹ có xu hướng đi lên.

Sự chững lại của nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới cũng góp phần hỗ trợ đối với mặt hàng kim loại quý.

Xem thêm...

Đà Nẵng: Có hiện tượng đầu cơ tạo sốt đất "ảo" để thổi giá đất nền

Vừa qua, trên một số báo điện tử và mạng xã hội có đăng tải thông tin cho rằng “giá đất nền Đà Nẵng đang tăng nhanh", tạo dư luận xã hội và khiến các nhà đầu tư băn khoăn. Về vấn đề này, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng có thông tin phản hồi.

9b46f1a0662f9b71c23e

Hiện nay UBND thành phố đã ban hành hệ số điều chỉnh giá đất. Theo đó, có 109 tuyến đường là giảm so với thời điểm năm 2020. Đồng thời UBND thành phố cũng ban hành sửa đổi, bổ sung "Bảng giá đất giai đoạn 2020-2024". Cụ thể giá đất thương mại dịch vụ và giá đất sản xuất kinh doanh giảm 10% so với thời điểm năm 2020. Nhìn chung, bảng giá đất và hệ số điều chỉnh giá đất của thành phố là giảm so với năm 2020.

Xem thêm...

Chủ đầu tư Thanh Bình Village nợ 36,6 tỷ đồng tiền sử dụng đất, chậm nộp

Đáng chú ý, theo UBND TP Hà Nội, tại Dự án khu nhà ở Thanh Bình tại Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội, Chủ đầu tư là Công ty CP giấy gỗ Hà Đông đang nợ số tiền 36,6 tỷ đồng.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Chủ đầu tư khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đối với các hạng mục công trình còn lại. Đồng thời, nộp tiền sử dụng đất, chậm nộp theo thông báo của Chi cục thuế Hà Đông và theo nội dung đã cam kết.

a68fdc9e5394a1caf885

Hình ảnh bên ngoài dự án ở thời điểm hiện tại. (tháng 3/2021)

Theo tìm hiểu của PV, Dự án khu nhà ở Thanh Bình tại Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội do Công ty CP Giấy gỗ Hà Đông hợp tác cùng Công ty cổ phần đầu tư phát triển Sunrise, Công ty cổ phần dịch vụ đầu tư tài chính Việt Nam hợp tác đầu tư.

Xem thêm...

bài liên quan
Sự thật ít người biết về website xem lậu ASIAD 2018 Xoilac.tv

Sự thật ít người biết về website xem lậu ASIAD 2018 Xoilac.tv

Tại khuôn khổ ASIAD 2018, hai từ khóa "Xoilac tv" và "Xoilac" đứng thứ 1 và thứ 2 trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
Nghệ An: Lợi dụng vỏ bọc cán bộ phường, lừa đảo chiếm đoạt tài sản để huy động vốn

Nghệ An: Lợi dụng vỏ bọc cán bộ phường, lừa đảo chiếm đoạt tài sản để huy động vốn

Trần Văn Giang, nguyên công chức địa chính - môi trường, UBND Hưng Dũng (TP Vinh - Nghệ An) bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cảnh báo sốt đất ảo để trục lợi ở vùng nông thôn thành phố Đà Nẵng

Cảnh báo sốt đất ảo để trục lợi ở vùng nông thôn thành phố Đà Nẵng

Ngày 7/4, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng ban hành văn bản số 1262 /STNMT-VPĐKĐĐ về cảnh báo sốt đất ảo để trục lợi ở vùng nông thôn.
Dân Đông Anh găm đất, cò vẽ quy hoạch đẩy giá đất cao chót vót

Dân Đông Anh găm đất, cò vẽ quy hoạch đẩy giá đất cao chót vót

Là một trong 4 huyện ngoại thành Hà Nội sẽ được nâng cấp lên quận vào năm 2020, đất tại nhiều xã ở Đông Anh đang được hét giá rất cao, thậm chí giá đất ở các xã như Đông Hội, Xuân Canh, Xuân Trạch, Tàm Xá, Vĩnh Ngọc... ngang bằng với các quận nội thành.
Đà Nẵng: Công an vào cuộc điều tra đối tượng giả văn bản để "tạo cơn sốt đất"

Đà Nẵng: Công an vào cuộc điều tra đối tượng giả văn bản để "tạo cơn sốt đất"

UBND TP Đà Nẵng đã giao công an thành phố truy tìm đối tượng đứng ra giả văn bản của chủ tịch TP Đà Nẵng nhằm "tạo cơn sốt đất".
[Infographics] Những quốc gia nào đã rời khỏi Tòa án hình sự quốc tế?

[Infographics] Những quốc gia nào đã rời khỏi Tòa án hình sự quốc tế?

.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.