Ưu điểm là chi phí đầu tư thấp, thao tác đơn giản, tốc độ nhận diện phương tiện nhanh, kết quả thu phí chính xác, vì vậy mà phương án xây dựng trạm thu phí tự động không dừng sẽ dễ dàng được chủ các phương tiện giao thông chấp thuận.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản yêu cầu Bộ Giao thông vận tải triển khai đầu tư hệ thống thu phí sử dụng đường bộ và kiểm soát tải trọng không dừng.
|
ảnh minh họa |
Việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng sẽ được thực hiện trên toàn tuyến Quốc Lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên. Bộ Giao thông vận tải sẽ thực hiện triển khai hệ thống theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Qua đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý cho phép chỉ định nhà đầu tư và áp dụng những nội dung phù hợp của cơ chế quản lý, thực hiện dự án đầu tư trên Quốc Lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên.
Bộ Giao thông vận tải cần lưu ý đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm tài chính giữa các bên có liên quan cũng như lưu ý về khả năng áp dụng rộng rãi công nghệ cho toàn hệ thống.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Bộ Giao thông Vận tải thực hiện đầu tư dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe tự động trên toàn quốc - giai đoạn 1 áp dụng đối với quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên theo hình thức xây dựng - sở hữu - kinh doanh (BOO).