Thời gian gần đây, hàng loạt tiệm trà chanh mọc lên như "nấm" trên khắp cả nước với các thương hiệu như: trà chanh 1975, Bụi Phố, Tmore, Chill... Những mô hình trà chanh "nhượng quyền" này đang gây sốt và tạo thành trào lưu kinh doanh với mức lãi khủng mỗi tháng.
Từ năm 2012, các mô hình trà chanh "chém gió" trở thành trào lưu mới mẻ thu hút đông đảo các bạn trẻ nhưng nhanh chóng thoái trào, đi vào quên lãng một thời gian dài. Tuy nhiên, mới đây, mô hình trà chanh lại gây sốt trở lại với hàng loạt các thương hiệu kinh doanh trà chanh "mọc" lên như trà chanh 1975, Bụi Phố, Tmore, Chill...
Trà chanh giờ đây không chỉ là những tiệm trà chanh vỉa hè đơn giản, mà được “nâng cấp” lên phiên bản cao cấp hơn với không gian mới lạ, thiết kế ấn tượng, nhiều đồ uống độc đáo được "biến tấu" đi kèm, cùng với việc phát triển hệ thống cửa hàng lên đến hàng trăm cơ sở.
Gần đây, các chuỗi trà chanh lớn có hình thức nhượng quyền đã phát triển một cách chóng mặt. Không chỉ có cơ sở tại nội thành, mà ngoại thành cũng nhiều không đếm xuể. Một số thương hiệu nổi tiếng như: tiệm trà chanh Chill với hơn 20 cơ sở, Tmore trà chanh với hơn 40 cơ sở, đặc biệt là thương hiệu trà chanh Bụi phố với độ phủ sóng rộng khắp cả nước với gần 400 cơ sở nhượng quyền.
Trà chanh là loại có giá thành rẻ chỉ từ 15.000 -20.000 đồng/cốc, hương vị đa dạng, dễ uống... nên nhanh chóng được giới trẻ đón nhận. Ngoài ra, với mức chi phí đầu tư thấp, tỉ lệ hoàn vốn nhanh, mức lợi nhuận cao, nhiều người đã lựa chọn trà chanh "sang chảnh" nhưng có giá vỉa hè này để thử sức khởi nghiệp kinh doanh.
Hiện tại, trà chanh không chỉ xuất hiện ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM mà các tiệm trà chanh còn mọc lên ồ ạt ở nhiều tỉnh thành như Bắc Giang, Bắc Ninh, Lào Cai, Hưng Yên, Hải Dương...
Với giới trẻ hiện nay, trà chanh được coi là thức uống “hot” nhất thị trường với không gian thoải mái, giá thành rẻ hơn so với các loại như trà sữa, cà phê... Tuy nhiên, bài học từ lịch sử về một thời kỳ "sớm nở tối tàn" của trà chanh vẫn còn bỏ ngỏ. Liệu trà chanh có phải là xu hướng dài hạn và sẽ liên tục làm mới mình để phù hợp với thị trường hay chỉ là một trào lưu ngắn hạn và sẽ lại một lần nữa bị lãng quên? Đây vẫn là câu hỏi chưa có hồi kết.
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng Liên Tâm - đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố với cafebiz, mô hình kinh doanh nhượng quyền trà chanh mới này được thị trường đón nhận và nhiều nhà đầu tư quan tâm, nhân rộng ra. Hiện tại, số đơn vị nhượng quyền đã lên tới con số 397, xuất hiện ở khắp khu vực miền Bắc và khoảng 10% khu vực miền trung, 5% khu vực miền Nam.
Nói về việc kinh doanh trà chanh "một vốn bốn lời", anh Tâm cho biết, câu nói này ở thời điểm khoảng 3 – 4 tháng trước, khi mà trà chanh bùng nổ nhất thì có thể đúng. Vào thời điểm ấy, doanh thu tại các cửa hàng của Bụi trung bình khoảng 10 - 15 triệu đồng mỗi ngày, cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Nhưng đến thời điểm hiện tại, do mức độ rủi ro và cạnh tranh gay gắt hơn rất nhiều. Ước tính mỗi km vuông đã có đến mười mấy cửa hàng, nên chuyện "một vốn bốn lời" là không còn nữa. Tuy nhiên, anh Tâm cho biết tốc độ tăng trưởng trung bình của hệ thống vẫn đạt mức 30%, tương đối tốt so với kỳ vọng của công ty.
Có thể thấy, với hệ thống 397 quán trà chanh nhượng quyền trên cả nước, nếu mức doanh thu bình quân 10-15 triệu đồng mỗi ngày, thì tổng doanh thu của chuỗi hệ thống trà chanh này lên tới 3,97 - 5,95 tỉ đồng mỗi ngày, tương ứng lên tới gần 180 tỉ đồng mỗi tháng. Chưa kể những tháng cao điểm mùa hè, dịp lễ tết thì con số doanh thu của chuỗi trà chanh này lên tới vài trăm tỉ đồng.
Theo như số liệu từ người sáng lập chuỗi trà chanh này, ước tính mô hình này có thể đem về doanh thu lên tới hơn 2.000 tỉ đồng mỗi năm. Đây thực sự là mức thu nhập "khủng" của mô hình kinh doanh trà chanh "chém gió" với phiên bản nâng cấp sang chảnh này.
Theo tìm hiểu, khi lựa chọn hình thức nhượng quyền, đối tác sẽ phải trả một số tiền mua lại thương hiệu và được chuyển giao toàn bộ công nghệ để đảm bảo chất lượng đồ uống của cửa hàng đúng với chất lượng của thương hiệu. Theo người sáng lập Bụi Phố, hệ thống quán Bụi Phố sử dụng 100% nguyên liệu sạch, sử dụng trà của nhiều vùng, tùy vào vụ trà nào ngon hơn thì chọn.
Bên cạnh đó, cách vận hành, quản lý của cửa hàng cũng như các tài liệu sổ sách, nhân viên phục vụ đều sẽ được hỗ trợ. Ngoài ra, người mua lại thương hiệu sẽ được tư vấn thiết kế cửa hàng với đội ngũ thi công tùy theo mong muốn.
Đồ uống và các món ăn đơn giản nhưng đẹp mắt thu hút giới trẻ.
Tìm hiểu được biết, mô hình kinh doanh trà chanh "sang chảnh" này thu hút được đông đảo nhà đầu tư trẻ tham gia kinh doanh bởi mức "siêu lợi nhuận". Đơn cử, chi phí để pha chế một cốc trà chanh khoảng 3.000 đồng, quán trà có thể bán với mức giá 12.000 đồng/cốc, tức cao gấp 4 lần chi phí. Tại những cơ sở nổi tiếng, tính trung bình giá một cốc trà chanh hiện nay là 15.000 đồng/cốc.
Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng trà chanh, một ngày quán thu về số tiền khoảng 2-3 triệu đồng và cao hơn trong mỗi dịp Lễ Tết, như vậy 1 tháng sẽ có doanh thu khoảng 100 triệu đồng. Trung bình một quán trà chanh có thể thu về lợi nhuận từ 50 - 60 triệu đồng/tháng sau khi đã trừ hết chi phí vận hành.
Mức doanh thu trên khiến nhiều người cảm thấy hấp dẫn và có hứng thú. Tuy nhiên, để kinh doanh có hiệu quả và siêu lời nhanh chóng như nhiều người đồn đoán thì còn tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh lâu dài của mỗi cửa hàng.
Hơn nữa, các chuỗi trà chanh này đều chọn điểm kinh doanh ở những khu phố đông đúc, gần các trường học, công sở, văn phòng lớn... Thế nhưng, ngoài diện tích cửa hàng thuê kinh doanh, nhiều quán còn tận dụng cả vỉa hè để kê thêm bàn ghế, mở rộng mặt bằng kinh doanh, gây cản trở giao thông. Việc tận dụng vỉa hè để gia tăng diện tích kinh doanh mà không tốn thêm chi phí thuê mặt bằng, tăng hiệu suất kinh doanh cũng là một trong yếu tố giúp cho cả chủ quán trà chanh gia tăng lợi nhuận.
Để gửi lời chúc thi tốt đến sinh viên K32, hơn 400 cốc trà chanh mát lạnh giữa trưa hè đã được BTC Phút cuối trao tận tay đến các bạn sinh viên như một món quà giúp ngày thi tốt nghiệp thoải mái và nhiều điều may mắn.
Đinh Thị Thu Hiền sở hữu khuôn mặt khả ái, luôn thu hút mọi ánh nhìn với mọi người xung quanh. Đặc biệt hơn, cô nàng lại đam mê nghề giữ trẻ và kinh doanh rất giỏi. Theo tiết lộ, thu nhập của Thu Hiền không dưới 30 triệu đồng/tháng.
Sau một thời gian lắng xuống, trào lưu “trà chanh” bắt đầu nhộn nhịp trở lại và đang có xu hướng trở thành món đồ uống “hót” của giới trẻ Sài Gòn trong những ngày hè này.
Là sự kết hợp giữa hương vị sữa chua truyền thống và công nghệ hiện đại, sữa chua trân châu là loại đồ uống tiếp theo trở thành trào lưu hot trong giới trẻ.
Tổng thống đương nhiệm của Ukraine Petro Poroshenko trong 4 tháng đầu năm nay đã kiếm được 12,4 triệu USD, hãng tin Sputnik dẫn số liệu trong bản kê khai thu nhập của nguyên thủ quốc gia Ukraine mới được công bố cho biết.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.