Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Tập đoàn CP đầu tư 250 triệu đô la Mỹ vào dự án CPV Food Bình Phước

Thương trường
24/12/2020 09:58
Trung Nghĩa
aa
Ngày 23/12, Công ty TNHH CPV FOOD, thành viên của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành Tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước, có số vốn đầu tư ban đầu 250 triệu đô la Mỹ.


Theo đó, công ty TNHH CPV Food có địa chỉ tại lô B5, KCN Becamex Bình Phước, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Đây là tổ hợp chăn nuôi chế biến thịt gà xuất khẩu lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food diễn ra song song và là một hoạt động nổi bật của hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước tại khu công nghiệp Becamex Bình Phước với sự chủ trì của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và gần 1000 đại biểu đến từ các Bộ, ban ngành, lãnh sự quán các nước và các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước. Phía công ty có Ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc, cùng Ban lãnh đạo các ngành thuộc CPV.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các khách mời thăm nơi sản xuất  thực phẩm của CPV Foods

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các khách mời thăm nơi sản xuất thực phẩm của CPV Foods

Tại buổi lễ, CP Việt Nam vinh dự đón Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Bình Phước tham dự và cắt băng khánh thành.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm gian hàng sản phẩm CPV Food tại sự kiện

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm gian hàng sản phẩm CPV Food tại sự kiện

Sau hai năm diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư tỉnh Bình Phước 2018, C.P. Việt Nam đã thực hiện hóa lời cam kết đầu tư và xây dựng tổ hợp nhà máy chế biến gà xuất khẩu CPV FOOD Bình Phước, đóng góp vào việc phát triển kinh tế của tỉnh và đời sống người dân địa phương.

Ông SUPHAT SRITANATORN nhận giấy chứng nhận  đủ điều kiện xuất khẩu của CPV FOOD từ Ông Phạm văn đông –Cục trưởng Cục Thú Y

Ông SUPHAT SRITANATORN nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu của CPV FOOD từ Ông Phạm văn đông –Cục trưởng Cục Thú Y.

Ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam chia sẻ “Đầu tư gắn bó tại Việt Nam hơn 1 phần tư thế kỷ, chúng tôi hiểu sâu sắc chính sách vĩ mô của Chính Phủ Việt Nam và chỉ đạo của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn trong việc thúc đẩy Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và tăng cường xuất khẩu. Với thế mạnh và kinh nghiệm thành công trong việc xuất khẩu thịt gia cầm trên 20 năm của Tập đoàn CP, chúng tôi mạnh dạn đặt ra sứ mệnh của dự án chuỗi khép kín xuất khẩu thịt gia cầm từ Việt Nam: “Nâng cao chất lượng thực phẩm Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam gia nhập vào bản đồ xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu trên thế giới”.

Tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước tuân thủ truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ đầu nguồn nguyên liệu sản xuất thức ăn cho đến sản phẩm chế biến,…Cùng với các giải pháp đồng bộ về môi trường, phúc lợi động vật,…đáp ứng tất cả các tiêu chí khắt khe từ các nước nhập khẩu cao cấp.

Chào mừng container  đầu tiên sang thị trường Hongkong của CPV Food

Chào mừng container đầu tiên sang thị trường Hongkong của CPV Food

Tổ hợp chế biến gà xuất khẩu Bình Phước ưu tiên áp dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu, tổ chức sản xuất và chế biến an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, thân thiện với môi trường. Việc ứng dụng công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu lớn Big Data … trong quản lý điều hành và sản xuất chăn nuôi được CPV Food đánh giá là khâu then chốt. Đây sẽ là điều kiện nhằm nâng cao nâng suất và chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh với giá thành hợp lý, hướng đến chăn nuôi phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn nút  khai trương xuất container  đầu tiên sang thị trường Hongkong của CPV Food

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn nút khai trương xuất container đầu tiên sang thị trường Hongkong của CPV Food

Ngoài ra, dự án này còn mang lại nhiều lợi ích cho người chăn nuôi trong vùng an toàn dịch bệnh như: tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động; giảm thiểu ô nhiễm môi trường do quy hoạch chăn nuôi theo hướng trang trại tập trung và cách xa khu dân cư.

“Với 100 năm kinh nghiệm trong lãnh vực công nông nghiệp thực phẩm và hơn 20 năm xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu từ Thái Lan, chúng tôi đã chắt lọc những thành công để áp dụng vào dự án này. Ngoài ra, chúng tôi đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới – đặc biệt có những công nghệ chưa từng được áp dụng tại các nước khác trong hệ thống của tập đoàn CP trên toàn cầu, nay lần đầu tiên áp dụng tại tỉnh Bình Phước, Việt Nam. Việc ứng dụng công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), vv… trong quản lý điều hành và sản xuất chăn nuôi được CPV Food đánh giá là khâu then chốt, tạo sự đột phá, nhằm nâng cao nâng suất và chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh với giá thành hợp lý, hướng đến xuất khẩu và chăn nuôi phát triển bền vững.

Vì vậy, Việt Nam có thể tin tưởng và tự hào rằng tại Việt Nam đã có 1 mô hình chuỗi khép kín xuất khẩu thịt gà với công nghệ vượt trội, đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu ra tất cả các nước trên thế giới, ngay cả những thị trường có tiêu chuẩn khắt khe nhất như Châu Âu và Nhật Bản, về chất lượng, an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, thân thiện với môi trường, tạo tiền đề vững mạnh cho thực phẩm chăn nuôi Việt Nam vươn ra thế giới”; Ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam khẳng định.

Dự án Tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước có số vốn đầu tư ban đầu 250 triệu đô la Mỹ, công suất thiết kế lên đến 100 triệu con/năm (sau năm 2023), do Tập đoàn CP thực hiện. CPV FOOD Bình Phước được đánh giá mang tầm quốc tế, tạo ra bước đột phá mạnh mẽ trong ngành chăn nuôi Việt Nam; cung cấp sản phẩm thịt gà chất lượng cao, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu: Nhật Bản (45%), Châu Âu (35%), Châu Á (10%) và Trung Đông (10%). Dự án kỳ vọng sẽ đem về nguồn ngoại tệ 100 triệu đô la Mỹ/năm trong giai đoạn 1 và 200 triệu đô la Mỹ/năm trong giai đoạn 2.Dự án đầu tư chăn nuôi và chế biến gà xuất khẩu lần này là một trong số những dự án rất lớn và quan trọng của C.P khi đầu tư phát triển tại Việt Nam. Bởi đây là dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của Việt Nam với quy mô lớn nhất Đông Nam Á. CPV Food Bình Phước bắt đầu đi vào vận hành và có lô gà xuất khẩu đầu tiên từ năm 2020, đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia sản xuất thực phẩm từ gia cầm lớn trên thế giới.

bài liên quan
C.P. Việt Nam hỗ trợ trường học tại Bến Tre phòng, chống dịch Covid-19

C.P. Việt Nam hỗ trợ trường học tại Bến Tre phòng, chống dịch Covid-19

Sáng ngày 10/3/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh Bến Tre, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã tổ chức chương trình "Trao tặng khẩu trang và nước sát khuẩn hỗ trợ các trường Mầm non và Tiểu học của tỉnh Bến Tre phòng chống dịch bệnh Covid-19".
Thịt gà CPV Food lần đầu tiên “chinh phục” thị trường Nhật Bản

Thịt gà CPV Food lần đầu tiên “chinh phục” thị trường Nhật Bản

Thị trường Nhật Bản được coi là bước đầu tiên để doanh nghiệp đưa thương hiệu thịt gà của mình ra quốc tế.
AAVN hỗ cho bà con tại Quảng Trị có nước sạch sinh hoạt

AAVN hỗ cho bà con tại Quảng Trị có nước sạch sinh hoạt

Công trình hệ thống dường ống dẫn nước sạch do Công ty TNHH Thủy sản Công nghệ cao Việt Nam tài trợ, được khởi công từ ngày 26/09/2022, có chiều dài 2,782m.
Mới nhất
Đọc nhiều
Đắk Lắk: 2 vụ đuối nước khiến 4 cháu nhỏ tử vong

Đắk Lắk: 2 vụ đuối nước khiến 4 cháu nhỏ tử vong

Trong hai ngày cuối tuần, trên địa bàn Đắk Lắk có 4 cháu nhỏ tử vong thương tâm khi rủ nhau xuống hồ tắm bị đuối nước.
Nghệ An: Bắt 2 đối tượng mang tiền án vẫn tiếp tục mua bán ma túy

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng mang tiền án vẫn tiếp tục mua bán ma túy

Bị phát hiện, Kha Văn Quyết và Nguyễn Bá Sinh đã điều khiển xe mô tô lao thẳng vào tổ công tác, chống đối quyết liệt.
Nghệ An: Bắt giữ Giám đốc công ty lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động

Nghệ An: Bắt giữ Giám đốc công ty lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động

Trần Thị Hằng Nga đã đưa ra các thông tin tuyển dụng lao động nước ngoài, nhận hồ sơ và tiền của nhiều công dân có nhu cầu xuất khẩu lao động, từ đó lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
lay y kien tu hon 500000 nha giao de xay dung du thao luat nha giao

Lấy ý kiến từ hơn 500.000 nhà giáo để xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo

(PLM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lấy ý kiến 547.786 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp để phân tích, đánh giá, hoàn thiện các chính sách trong dự thảo Luật Nhà giáo.
chinh thuc trinh chinh phu tang luong toi thieu vung tu ngay 17

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

(PLM) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.
hang ngan trai tim huong ve lang bac nhan ky niem 134 nam ngay sinh chu tich ho chi minh

Hàng ngàn trái tim hướng về lăng Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

(PLM) - Hòa trong không khí mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) , hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền tổ quốc cùng cùng đông đảo du khách, bạn bè quốc tế đã tới Thủ đô Hà Nội, thành kính vào Lăng viếng Bác.
dai tuong to lam duoc trung uong gioi thieu de bau lam chu tich nuoc

Đại tướng Tô Lâm được Trung ương giới thiệu để bầu làm Chủ tịch nước

(PLM) - Ngày 18/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các vị lãnh đạo chủ chốt, theo thông cáo của Văn phòng Trung ương Đảng vừa phát hành.
chuong trinh tuyen truyen pho bien phap luat va an toan giao thong hoc duong tinh ninh thuan lan toa van hoa giao thong an toan

Chương trình "Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường tỉnh Ninh thuận” – Lan tỏa văn hóa giao thông an toàn

(PLM) - Ngày 18/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình "Tuyên truyền phổ biến Pháp luật và An toàn giao thông học đường" tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Caravan “ Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường, thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại Ninh Thuận”. Đây là năm thứ hai chương trình được tổ chức sau thành công của năm đầu tiên diễn ra vào tháng 5/2023 tại Đắk Nông.