Thu hút hàng chục nghìn khán giả, Talk show “Hạt điều Bình Phước vươn ra biển lớn” do Đài PT-TH và Báo Bình Phước cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước và một số doanh nghiệp thực hiện đã tìm “lối đi” mới cho việc xuất khẩu hạt điều.
Với 280 doanh nghiệp và hơn 400 cơ sở kinh doanh, chế biến hạt điều, tỉnh Bình Phước được xem là trung tâm chế biến hạt điều số 1 của thế giới; trong đó, khoảng 30 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu.
Hạt điều Bình Phước được đánh giá là có chất lượng ngon nhất thế giới, được sử dụng để chế biến những sản phẩm phong phú, mang nhiều hương vị độc đáo.
Sở hữu thế mạnh trên, Bình Phước đang hướng đến mục tiêu vươn xa hơn nữa trên bản đồ nông sản thế giới. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức vô cùng to lớn đối với các doanh nghiệp hạt điều trong tỉnh.
Tại Việt Nam, Bình Phước là địa phương duy nhất được công nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho cây điều. Hiện tại, với chất lượng vượt trội so với hạt điều nhập khẩu trên thế giới, hạt điều Bình Phước đang có mặt ở những thị trường “khó tính” trên toàn cầu.
Người tiêu dùng ở các nước trên thế giới bày tỏ vẻ hài lòng, thích thú đối với các sản phẩm từ hạt điều Bình Phước.
Mới đây, Đài PT-TH và Báo Bình Phước vừa chung tay với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước và một số doanh nghiệp tổ chức Talk show “Hạt điều Bình Phước vươn ra biển lớn”, thu hút sự quan tâm, theo dõi của hàng chục nghìn khán giả.
Talk show đã góp phần lan tỏa những thời cơ cho hạt điều Bình Phước, nhận diện các thử thách và tìm hướng tháo gỡ, góp phần đưa thương hiệu hạt điều Bình Phước vươn ra thế giới. Talk show nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình khát vọng” của Đài PT-TH và Báo Bình Phước được phát sóng trên kênh BPTV1 và các hạ tầng số.
Ông Khoa Phan, Chủ nhiệm Hội Doanh nhân trẻ tại TP. Melbourne (Úc): “Doanh nghiệp hạt điều cần tìm hiểu sâu hơn về văn hóa của người tiêu dùng ngoài nước.”
Cả ba vị khách mời tham gia Talk show đều nhận thấy với những bước chuyển mình mạnh mẽ, các doanh nghiệp sản xuất hạt điều Bình Phước đã vượt nhiều thử thách để đưa hạt điều Bình Phước vươn ra thế giới.
Bay từ Úc về để dự Talk show, ông Khoa Phan, nguyên Phó Tổng Thư ký Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, Chủ nhiệm Hội Doanh nhân trẻ tại TP. Melbourne (Úc) - Cố vấn Phát triển Doanh nghiệp Việt tại Úc bày tỏ doanh nghiệp hạt điều cần chú trọng tới chất lượng, mẫu mã bao bì và phải nghiên cứu về thị trường xuất khẩu để đáp ứng yêu cầu của các công ty nhập khẩu nước ngoài, nói chung và tại Úc, nói riêng.
Ông Trần Quốc Duy, Giám đốc TT XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước: “Doanh nghiệp hạt điều cần đổi mới tư duy, đẩy mạnh chế biến sâu, tăng cường mở rộng thị trường.”
Vị khách mời thứ hai - ông Trần Quốc Duy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (TT XTĐT,TM&DL) tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước cho biết ông luôn tích cực hỗ trợ các startup trong tỉnh từ việc hỗ trợ đào tạo, tập huấn về kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho đến việc tổ chức các Hội thảo trực tuyến giữa những startup Bình Phước với Hội Doanh nhân trẻ tại TP. Melbourne (Úc) để tìm đầu ra cho nông sản, đặc biệt là các sản phẩm hạt điều.
“Bình Phước đã được công nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho cây điều. Đây chính là “bệ phóng” để xây dựng và phát triển thương hiệu hạt điều Bình Phước ở tầm quốc tế”, ông Trần Quốc Duy chia sẻ.
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Bảo Trần Văn Sơn: “Cần đẩy mạnh độ “phủ sóng” của sản phẩm hạt điều Bình Phước trên bản đồ thương hiệu thế giới.”
Trong khi đó, tham dự Talk show, ông Trần Văn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Bảo với thương hiệu hạt điều Bà Tư Bình Phước nhấn mạnh ông không chấp nhận việc các doanh nghiệp tại Bình Phước chỉ xuất khẩu hạt điều thô. Theo ông, phải đưa được giá trị thật sự của hạt điều ra thế giới, phải ghi trên bao bì cho người tiêu dùng biết đây là đặc sản của Bình Phước.
“Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Bảo đã từng phải đối mặt với vô vàn khó khăn để đưa thương hiệu hạt điều Bà Tư ra thế giới, nhất là phải tìm hiểu văn hóa cho đến khẩu vị khác nhau của người tiêu dùng ở mỗi quốc gia; nếu xuất khẩu sang những nước có người Hồi giáo sinh sống thì phải có in rõ chứng nhận Halal trên bao bì. Ngoài ra, sản phẩm phải được xuất khẩu chính ngạch mới có thể xuất khẩu một cách bền vững”, ông Trần Văn Sơn bộc bạch.
Đặc biệt, ông Trần Quốc Duy và ông Trần Văn Sơn đều khẳng định: “Hãy bán thứ khách hàng cần, chứ không phải bán thứ mình có”.
MC Hồng Trang (thứ 3, phải sang) cùng toàn bộ ekip thực hiện Talk show chụp hình lưu niệm với ba vị khách mời tham gia giao lưu.
Các vị khách mời đều nhìn nhận việc phát triển thương hiệu hạt điều Bình Phước ra thế giới có tiềm năng rất lớn nhưng hiện tại, số lượng các doanh nghiệp làm được điều này còn khá khiêm tốn do các doanh nghiệp chưa mạnh dạn thay đổi tư duy và tầm nhìn chiến lược.
“Để có thể mở rộng thị trường, không chỉ xuất khẩu thô hoặc đưa các sản phẩm đã có đi là ổn; cần đẩy mạnh chế biến sâu một cách sáng tạo hơn, không rập khuôn. Không chỉ cho ra lò những sản phẩm tẩm vị như trước giờ mà còn có thể tìm cách đưa hạt điều vào trong bữa ăn hàng ngày với các món cá rô kho hạt điều hay là sữa hạt điều...”, ông Trần Quốc Duy gợi ý.
Ngoài ra, ông Trần Văn Sơn cho rằng chất lượng các sản phẩm hạt điều chưa được các doanh nghiệp chú trọng một cách toàn diện, trên thị trường đã xuất hiện một số hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng pha trộn để cạnh tranh với hàng “chính hiệu”, làm ảnh hưởng đến hình ảnh hạt điều Bình Phước. Vì vậy, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để hạt điều Bình Phước luôn giữ vững được vị thế, uy tín ở thị trường trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Duy thông tin rằng các doanh nghiệp ở Bình Phước đang tập trung xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng cao về hạt điều, điều hữu cơ đã xuất hiện ở Bình Phước, vùng nguyên liệu sạch bền vững sẽ giúp cho thị trường hạt điều được mở rộng hơn nữa ở các nước có tiềm năng.
Các vị khách mời thưởng thức sữa hạt điều tại quán “Bà Tư Café & More” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Bảo (P.Tân Phú, TP. Đồng Xoài, Bình Phước) - nơi bày bán các đặc sản địa phương.
Kết thúc Talk show, các vị khách mời đã đến thăm quán “Bà Tư Café & More” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Bảo (P. Tân Phú, TP. Đồng Xoài, Bình Phước) - nơi bày bán các đặc sản địa phương và cùng thưởng thức sữa hạt điều tại đây.
Talk show đã góp phần tỏa sáng những triển vọng phát triển của ngành điều Bình Phước trên thị trường thế giới với sự tiếp tục chung tay, hỗ trợ của Nhà nước và lòng nhiệt huyết, đam mê, sự quyết tâm đổi mới tư duy và chung tay hành động của các nông dân và doanh nghiệp hạt điều.
Hãy một lần đặt chân đến Bình Phước để cảm nhận văn hóa ẩm thực cùng trang phục độc đáo, đa màu sắc của đồng bào dân tộc M’nông, S’tiêng đang sinh sống tại huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập và thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Chiều 21/12, Công an tỉnh cùng Ban vận động thành lập Hội Cựu công an nhân dân (CAND) tỉnh Bình Phước tổ chức đại hội thành lập Hội Cựu CAND tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028.
English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Ngày 22/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, vừa nhận 13.000 liều vaccine 5 trong 1 (vaccine SII) từ Chương trình tiêm chủng mở rộng và sẵn sàng triển khai tiêm cho trẻ từ tuần này.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.