Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Peugeot 3008 All New được trang bị những công nghệ đặc biệt gì?

Xe Plus
10/12/2019 13:05
Hoàng Anh
aa
Ngoài thiết kế trẻ trung, Peugeot 3008 thế hệ mới còn thu hút những khách hàng trẻ bởi khoang lái thể thao và những công nghệ hàng đầu.


Keyword đầu tiên có dấu
Thiết kế ngoại thất rất trẻ trung và năng động

Peugeot 3008 2020 đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2 ra mắt từ cuối năm 2016. Đây chính là mẫu crossover gầm cao 5 chỗ thành công nhất trong lịch sử hãng xe Pháp với doanh số 300.000 chiếc và nhận 46 giải thưởng đến từ các tạp chí danh tiếng khác nhau.

Peugeot 3008 cũng là cái tên giúp Peugeot có được chỗ đứng khá vững chắc tại Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn, bên cạnh mẫu SUV 7 chỗ 5008. Xe được Thaco Trường Hải lắp ráp trong nước nhằm giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh trước những đối thủ như: Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Subaru Forester, Nissan X-Trail…

Hiện nay, giá bán Peugeot 3008 đang ở mức 959 triệu đồng (Peugeot 3008 Facelift) và 1,199 tỷ đồng (Peugeot All New). Peugeot 3008 2020 có 6 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng Ngọc Trai, Đen, Vàng be, Đồng, Xanh Dương và Đỏ.

Ngoại thất trẻ trung, sang trọng

Keyword đầu tiên có dấu
Nhìn từ bên hông của Peugeot 3008

Peugeot 3008 sử dụng bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4510 x 1850 x 1662 mm. So với thế hệ đầu tiên, Peugeot 3008 đời 2020 đã có sự trưởng thành trong ngôn ngữ thiết kế với diện mạo trẻ trung, lãng tử đậm chất Pháp.

Keyword đầu tiên có dấu
Cụm đèn trước được thiết kế theo công nghệ LED

Nhìn từ trực diện, Peugeot 3008 2020 có diện mạo khá tương đồng với đàn anh 5008. Nổi bật nhất là cụm đèn trước có thiết kế lấy cảm hứng từ mắt chim ưng mang đến ánh nhìn sắc lẹm.

Bên trong là cụm đèn pha Full LED có chức năng tự động bật/tắt và tự động cân bằng. Đi kèm là dải đèn LED ban ngày dạng nét đứt độc đáo. Ngay trung tâm là bộ lưới tản nhiệt dạng hình thang ngược có hoạ tiết là những nét đứt mạ crom sáng bóng đồng điệu với dải LED ban ngày.

Keyword đầu tiên có dấu
Dải đèn xi-nhan công nghệ LED

Phía dưới là hai hốc hút gió cỡ lớn được tích hợp đèn LED sương mù có chức năng tự động bật khi vào cua, gia tăng độ an toàn khi di chuyển.

Keyword đầu tiên có dấu
La-zang 5 chấu kích thước 18 inch cực kì thể thao

Thiết kế đuôi xe có xu hướng cao dần về sau tạo cái nhìn năng động, trẻ trung. Những đường gân dập nổi được nhấn mạnh tại các vòm bánh giúp cho hông xe trông rất cơ bắp. Nâng đỡ cho khung xe là bộ vành 5 chấu đúc hợp kim có kích thước 18 inch. Phía trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Keyword đầu tiên có dấu
Đuôi xe Peugeot 3008 đã thay đổi nhiều so với phiên bản trước

Thiết kế tổng thể đuôi xe có sự kết hợp hài hoà giữa những đường nét thẳng và cong. Ấn tượng nhất là cụm đèn hậu LED hiệu ứng móng vuốt sư tử đặc trưng của thương hiệu Peugeot. Bên dưới là cặp ống xả đôi hình bình hành cho cái nhìn cân đối, thể thao.

Nội thất –mang đến trải nghiệm không gian số

Keyword đầu tiên có dấu
Khoang lái của Peugeot 3008 đã có những cải tiến vượt bậc

Bước vào bên trong, bạn sẽ không hề cảm thấy ngột ngạt bởi trần xe được trang bị cửa sổ trời Panorama cỡ lớn trải dài hết 2 hàng ghế. Đặc biệt cửa sổ trời của Peugeot 3008 có thể lấy gió từ bên ngoài khi có thể trượt mở rộng tạo cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, nếu bạn ở những đô thị lớn thì cũng rất ít khi bạn mở cửa sổ trời.

Keyword đầu tiên có dấu
Vô lăng D-cut sẽ chiếm trọn những người mê lái

Khoang lái có thiết kế theo khoang cabin máy bay dựa trên triết lý Peugeot i-Cockpit nhằm mang đến trải nghiệm không gian số. i-Cockpit đã từng mang về Peugeot 3008 giải thưởng thiết kế Red Dot danh giá vào năm 2017.

Keyword đầu tiên có dấu
Đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch

Khu vực táp lô có tạo hình rất độc đáo, màn hình trung tâm được đặt nổi mang phong cách xe Đức, đồng thời tạo góc nghiêng hướng về người lái. Các nút bấm được thiết kế như một dải đàn Piano đẹp mắt.

Keyword đầu tiên có dấu
Các nút bấm khiến ta liên tưởng đến thương hiệu xe thể thao danh tiếng Lamborghini

Vô lăng 2 chấu đa chức năng của Peugeot 3008 có kiểu dáng vát phẳng hai đầu đặc trưng của dòng xe đua mang đến cảm giác cầm nắm chắc tay. Đi kèm là chất liệu da Mistral cao cấp, tay lái có thể điều chỉnh 4 hướng và được tích hợp lẫy chuyển số. Ngay phía sau là đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch.

Hàng ghế trước của xe có thể chỉnh điện 8 hướng giúp người lái và hành khách thiết lập tư thế ngồi phù hợp nhanh chóng.

Peugeot 3008 2020 có trục cơ sở dài 2730 mm do đó không gian để chân ở hàng ghế sau rất thoải mái. Đồng thời mang đến cảm giác ngồi êm ái nhờ chất liệu da cao cấp cùng hoạ tiết hình thoi lạ mắt.

Xe 5 chỗ Peugeot 3008 2020 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 591 lít và có thể tăng lên 1670 lít khi gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:60. Tuy nhiên, xe vẫn chưa được trang bị hàng ghế thứ 3 như: Honda CR-V và Nissan X-trail.

Trang bị tiện nghi - hiện đại

Peugeot 3008 2020 được trang bị dàn điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Đi kèm là các cửa gió ở hàng ghế sau giúp luồng khí được phân bổ đều khắp.

Những chủ nhân yêu thích công nghệ sẽ rất thích thú khi xe có khả năng phát wifi, kết nối Mirror link và Apple Carplay. Trong đó, hệ thống Mirror link sẽ cho phép đồng bộ Smartphone với màn hình trung tâm 8 inch mang đến trải nghiệm mới mẻ.

Keyword đầu tiên có dấu
Màn hình trung tâm 8 inch, nhưng chưa được trang bị camera nhưng Nissan X-trail

Ngoài ra xe còn có một số tính năng khác như: Định vị GPS, Điều khiển bằng giọng nói, Radio, MP3, kết nối USB, AUX, Bluetooth, Dàn âm thanh 6 loa, Ngăn làm mát trung tâm, option này ta thường chỉ thấy trên các mẫu xe hạng sang.

Động cơ

Keyword đầu tiên có dấu
Khoang động cơ Peugeot 3008 thế hệ mới

Dưới nắp capo của Peugeot 3008 2020 là khối động cơ xăng 1.6L, tăng áp, 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam kép, 16 van biến thiên. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất tối đa 165 mã lực.

Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước. Với cấu hình này, Peugeot 3008 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 9.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 205 km/h.

Vận hành – mạnh mẽ, cảm giác lái phấn khích

Bên cạnh khả năng tăng tốc ấn tượng, cảm giác lái trên Peugeot 3008 2020 cũng được nhiều khách hàng đánh giá rất cao. Đặc biệt là khi kích hoạt chế độ lái Sport, chiếc xe vọt lên một cách tức thì mà không xảy ra hiện tượng trễ ga.

Không những vậy xe còn được trang bị hệ thống Advanced Grip Control. Hệ thống này cung cấp 5 chế độ gồm: đường phố, đường tuyết, đường bùn đất đá, đường cát sa mạc và tắt ESP. Qua đó giúp Peugeot 3008 có thể vận hành qua nhiều địa hình phức tạp.

Hệ thống giảm xóc của Peugeot 3008 hoạt động rất tốt nhờ được trang bị treo trước/sau độc lập kiểu MacPherson/ thanh xoắn. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 225/55R18. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Peugeot 3008 cũng rất ấn tượng với mức tiêu hao nhiêu liệu trung bình đạt 6.4L/100 km.

An toàn 5 sao EURO NCAP

Trong số danh sách hệ thống an toàn dày đặc của Peugeot 3008 2020, tính năng nhận diện biển báo giới hạn tốc độ là đáng chú ý nhất.

Tính năng này hoạt động dựa vào camera được gắn trên kính chắn gió. Qua đó, hệ thống có thể đọc được biển báo giới hạn tốc độ, nếu vượt mức sẽ ngay lập tức cảnh báo lên màn hình HUD.

Trên 3008 thế hệ mới cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA , Cân bằng điện tử ESP, kiểm soát chống trượt ASR, 6 túi khí, phanh tay điện tử,

Bên cạnh đó là hàng loạt các tính năng cao cấp hơn như: cảnh báo điểm mù, hệ thống tự động khóa cửa khi vận hành và tự động mở khi có tai nạn, hệ thống ga tự động Cruise Control và giới hạn tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống nhắc nhở người lái, hệ thống kiểm soát chế độ lái, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống khóa ISO FIX cho ghế trẻ em và hệ thống khóa ISO FIX cho ghế trẻ em.

Đánh giá chung

Với giá bán gần 1.2 tỷ đồng nhưng trải nghiệm mà Peugeot 3008 2020 mang lại vô cùng ấn tượng, có thể nói là tiệm cận xe sang. Đây đích thực là một mẫu crossover gầm cao 5 chỗ lý tưởng dành cho những chủ nhân thích trải nghiệm những cảm giác mới mẻ, đầy công nghệ.

bài liên quan
Quảng Ninh: Drone light hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị tại Carnaval Hạ Long 2024

Quảng Ninh: Drone light hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị tại Carnaval Hạ Long 2024

Carnaval Hạ Long 2024 dự kiến sẽ trình diễn ánh sáng bằng thiết bị không người lái (drone light) hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị và cảm xúc đối với khán giả.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ mà nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam.
Công an Hà Tĩnh hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

Công an Hà Tĩnh hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến kết hợp với trực tuyến, kết nối từ điểm cầu Công an tỉnh Hà Tĩnh.
Giá điện tăng 4,5%

Giá điện tăng 4,5%

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Quyết định số 1416/QĐ-EVN về việc điều chỉnh giá mức giá bán lẻ điện bình quân.
Ông Mai Trọng Thái được bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm

Ông Mai Trọng Thái được bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm

Ông Mai Trọng Thái đã trúng cử Chủ tịch UBND quận khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu bầu đạt 100%.
Loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam bị thu hồi

Loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam bị thu hồi

Hàng loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class bán tại Việt Nam bị lỗi hệ thống phanh cần được triệu hồi để kiểm tra và thay mới (nếu cần thiết).
Giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới từ 1/8

Giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới từ 1/8

Theo Công thông tin điện tử Chính phủ, từ ngày 1/8/2022, lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới sẽ được giảm 10.000 đồng so với mức quy định lệ phí cũ.
Xây dựng quy định mới về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại

Xây dựng quy định mới về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại

Bộ Tài chính hiện đang lấy ý kiến về việc sửa quy định về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại.
20 hạng mục cần kiểm tra khi ô tô

20 hạng mục cần kiểm tra khi ô tô 'lội nước' sau cơn mưa lớn ở Hà Nội

20 hạng mục kiểm tra xe ô tô bị ngập nước được một Trung tâm Đăng kiểm chia sẻ mà các chủ xe có thể tham khảo.
Chuyên gia mách nước để ô tô được bồi thường bảo hiểm 100% khi xe bị ngập

Chuyên gia mách nước để ô tô được bồi thường bảo hiểm 100% khi xe bị ngập

Chuyên gia tư vấn bảo hiểm cho rằng, nếu ô tô không mua điều khoản thủy kích, bảo hiểm định loại trừ thiệt hại động cơ là sai.
Ô tô điện có thể di chuyển được trong đường ngập lụt không?

Ô tô điện có thể di chuyển được trong đường ngập lụt không?

Nhờ hệ thống bảo vệ chống nước xâm nhập, xe điện có thể di chuyển trên đường ngập lụt khoảng 30 phút.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY