NutiFood ra mắt sản phẩm Cà phê sữa đá tươi với khát vọng mang tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới

0
Mong muốn đem thương hiệu cà phê Việt ra thế giới, ngày 22/8, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã chính thức ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi. Sản phẩm với hương vị gần như trọn vẹn của ly cà phê sữa đá pha phin.

Nuticafé - hương vị cà phê rang xay

Tháng 5/2017, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood quyết định ký kết hợp tác đầu tư vào Phước An nơi sở hữu gần 1.000 ha cây cà phê. Sau hơn 1 năm, NutiFood đã nghiên cứu thành công sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi, chính thức đặt chân vào thị trường cà phê vốn đầy tiềm năng và thử thách.

Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi chính thức có mặt trên thị trường.
Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi chính thức có mặt trên thị trường.

Nuticafé - cà phê sữa đá tươi là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C, tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100 µm kết hợp với bột kem sữa đã tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên của cà phê rang xay pha phin với sữa đặc.

Có thể nói, nhờ sự kết hợp giữa công nghệ mới nhất có mặt tại Việt Nam thời điểm này với công thức đặc biệt từ sự dày công nghiên cứu của đội ngũ R&D NutiFood mà Nuticafé có sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cà phê hòa tan đã có mặt trên thị trường.

Theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Nielsen cho sản phẩm Nuticafé được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường.

Ông Trần Thanh Hải chia sẻ khát vọng mang văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới với sản phẩm Nuticafé.
Ông Trần Thanh Hải chia sẻ khát vọng mang văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới với sản phẩm Nuticafé.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết: “Thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện nay là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong và ngoài nước. Bởi vậy, để cạnh tranh được ngay từ đầu NutiFood đã chọn cách đi riêng, bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng của Đăk Lăk, đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ và nội lực R&D để cho ra một sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường”.

Khát vọng mang tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới

Khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực cà phê, NutiFood chia sẻ khát vọng muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh.

Với sản phẩm Nuticafé, NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải, NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá - nét ẩm thực đặc sắc của người Việt - với bạn bè thế giới.

 Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi có vị giống như cà phê pha phin với sữa đặc mà người Việt ai cũng ưa chuộng.
 Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi có vị giống như cà phê pha phin với sữa đặc mà người Việt ai cũng ưa chuộng.

Với khát vọng để thế giới biết tới ly cà phê sữa đá Việt nhiều hơn, NutiFood đã nghiền ngẫm để có thể “đóng gói” được ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác với cà phê rang xay pha với sữa đặc, như tại các quán cà phê Việt Nam.

Đây chính là cơ hội để giới thiệu sản phẩm độc đáo của nền ẩm thực Việt với khách du lịch quốc tế, đồng thời cũng là cách mang ẩm thực độc đáo Việt ra thế giới.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood chia sẻ: “Với việc cho ra đời một sản phẩm độc đáo như vậy, NutiFood mong muốn văn hoá ẩm thực cà phê sữa đá Việt lan toả mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn thế giới.

Qua đó, góp phần quảng bá Việt Nam cho bạn bè năm châu, một hướng tiếp cận như lời khuyên của Giáo sư Philip Kotler – chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam: “Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới””.

NutiFood ký kết với Hiệp hội Văn hoá Ẩm Thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam Thế Giới để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới.
NutiFood ký kết với Hiệp hội Văn hoá Ẩm Thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam Thế Giới để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới.

Để thực hiện khát vọng đó, bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hoá Ẩm Thực Việt Nam và Liên Đoàn Vovinam Thế giới để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới trong đó có món cà phê sữa đá.

Nguyễn Hồng

Bình luận

Theo dõi Pháp Luật Plus

Quản lý di sản thừa kế

Quản lý di sản thừa kế

0
Ai là người được quản lý di sản thừa kế? Người quản lý di sản có quyền và nghĩa vụ gì? đó là những quan tâm cần trả lời bạn đọc.
Tin giả và áp lực của người làm báo

Tin giả và áp lực của người làm báo

0
Với sự ra đời mạng Internet và các thiết bị kỹ thuật số, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người làm báo.
Nga mang loạt vũ khí tối tân ra trình diễn

Nga mang loạt vũ khí tối tân ra trình diễn

0
Hơn 50 thiết bị quân sự của Hạm đội Biển Đen của Nga, các hệ thống phòng không S-400, xe tăng và trực thăng sẽ được triển lãm quốc phòng Army 2019.

Học trò cũ thầy Park - "hàng khủng" World Cup ứng cử ghế HLV Thái Lan

Siam Sport hé lộ: 1 người là cựu "thuyền trưởng" ĐT Nhật Bản, 1 người là trò cũ của HLV Park Hang Seo ở World Cup 2002.

Thị trường âm nhạc 'chìm đắm' trong drama, ngôn tình

Những MV âm nhạc đầy kịch tính, nhuốm màu sắc ngôn tình đang tràn ngập thị trường nhạc Việt thời gian qua, khiến người nghe dường như “lạc lối”...

Mùa hè, hãy đưa trẻ đến rạp phim

Mùa hè năm nay được đánh dấu bởi hàng loạt phim bom tấm dành cho thiếu nhi. Càng ngày, chất lượng điện ảnh thiếu nhi càng được nâng cao

Nhan sắc ngày càng xinh đẹp, cuốn hút của 'Hân hoa hậu'

Tối 18/6/2019, Thúy Ngân tham dự một sự kiện ở TP HCM với vai trò MC dẫn dắt chương trình.