Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Những công trình hạ tầng thay đổi diện mạo Quy Nhơn

Thương trường
12/11/2020 07:00
Xuân Thành
aa
Sự xuất hiện của hàng loạt dự án quy mô trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông, đô thị và du lịch đã đưa Quy Nhơn từ một vùng đất nắng gió hoang sơ thành một trong những thiên đường biển đảo có tốc độ tăng trưởng du lịch và hạ tầng hàng đầu Việt Nam.



  • Cầu Thị Nại
1

Cầu Thị Nại nằm trong top những cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, nối từ đất liền trung tâm thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (Khu kinh tế Nhơn Hội). Công trình có chiều dài gần 2.500m, rộng 14,5m với 54 nhịp,được khánh thành tháng 12/2006.

Cầu Thị Nại đi vào hoạt động không chỉ thúc đẩy giao thông thuận tiện mà còn mở rộng cánh cửa phát triển du lịch cho khu vực bán đảo Phương Mai, nơi quy tụ những danh thắng nổi tiếng bậc nhất của Quy Nhơn như Eo Gió, Hòn Khô, đồi cát Phương Mai…

Sân bay Phù Cát

2

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, Cảng hàng không Phù Cát là một trong những sân bay nhộn nhịp bậc nhất của khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Năm 2019, nhà ga cũ của sân bay đã được sửa chữa, nâng cấp thành nhà ga quốc tế T2, với diện tích khoảng 3.000m2, bao gồm 2 tầng với công suất 600.000 khách/năm.

UBND tỉnh Bình Định đã có đề xuất quy hoạch sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong nước và quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương và vùng lân cận. Trước đó, sân nayđã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từCheongju (Hàn Quốc) đến Quy Nhơn do Bamboo Airways thực hiện trong đầu năm 2020.

Quốc lộ 19B( đường trục nối Khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát)

3

Là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Định, quốc lộ 19B đoạn từ sân bay Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hộivừa được khánh thành gần đây có chiều dài 18,5km, gồm 4 làn xe với vận tốc thiết kế 80km/h.

Sau khi được đưa vào sử dụng, tuyến đường đã góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay Phù Cát về KKT Nhơn Hội, Quần thể du lịch FLC… chỉ còn khoảng 15- 20 phút bằng oto. Từ đó thúc đẩy quá trình đi lại thông suốt, đón đầu làn sóng đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan vào khu kinh tế cũng như thu hút du khách đến với các điểm du lịch nổi tiếng của Quy Nhơn.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn

4

Được xem là dự án “bước ngoặt” mở ra chương phát triển mới cho du lịch Bình Định, FLC Quy Nhơn là quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên được xây dựng tại vùng đất võ trời văn.

Với hơn 70 tiện ích du lịch nghỉ dưỡng cao cấp bao gồm khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị quốc tế, công viên động vật bán hoang dã…, dự án góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng du lịch cao cấp tại một trong những khu vực biển đảo đẹp nhất Việt Nam.

5FLC Grand Hotel Quy Nhon (trái) và FLC Luxury Hotel Quy Nhơn (phải): hai khách sạn của quần thể FLC Quy Nhơn

Theo thông tin mới nhất, quần thể này sẽ khánh thành thêm khách sạn thứ 2 là FLC Grand Hotel Quy Nhon vào ngày 28/11 tới đây, giúp gia tăng 150% công suất lưu trú của cả quần thể. Đây cũng là khách sạn có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay với ước tính 1.500 phòng, sức chứa 3.500 người.

Được tư vấn bởi BE, thương hiệu nổi tiếng với việc tối ưu hóa các concept “xanh” trong thiết kế, FLC Grand Hotel Quy Nhon cũng là một trong số ít công trình đặt mục tiêu đáp ứng đồng thời các tiêu chuẩn công trình xanh của LEED (Mỹ) và Lotus (Việt Nam). Không chỉ thừa hưởng toàn bộ hệ tiện ích sẵn có của FLC Quy Nhơn, điểm nhấn độc đáo của khách sạn là bể bơi trải dài xấp xỉ 1 km uốn lượn trước 4 tòa khách sạn cao 11 tầng nhìn thẳng ra biển.

Với thiết kế độc đáo như chuỗi ADN khổng lồ ven bờ biển Nhơn Lý, dự án được kỳ vọng sẽ là một trong những công trình biểu tượng mới của Bình Định.

Sân golf FLC Golf Links Quy Nhon

6

FLC Golf Links Quy Nhon là sân golf tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất của Quy Nhơn đến nay. Được thiết kế trên những đồi cát lớn bên cạnh rừng thông xanh ngát, với view biển Nhơn Lý thơ mộng, FLC Golf Links Quy Nhon từng lọt Top 3 sân golf đẹp nhất châu Á cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Là nơi tổ chức của hàng loạt giải golf quy mô hàng đầu Việt Nam, FLC Golf Links Quy Nhon góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch cao cấp cho Bình Định, với mục tiêu đón tiếp hàng vạn khách khách chơi golf thu nhập cao từ các quốc gia Châu Á lân cận.

Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE)

7

Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tọa lạc tại Khu đô thị Khoa học và Giáo dục Quy Hòa. Công trình do hai kiến trúc sư người Pháp Jean Francois Milou và Thomas Rouyrre thiết kế bao gồm các hội trường, khách sạn, nhà hàng... đan xen hài hòa với khung cảnh thiên nhiên để mang đến không gian hội nghị, nghiên cứu và nghỉ dưỡng nhiều tiện ích cho giới khoa học.

Công trình được kỳ vọng là điểm đến của các nhà khoa học và là điểm sáng không chỉ của Việt Nam, mà còn của cả khu vực Đông Nam Á, nâng cao vị thế và hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Quảng trường Nguyễn Tất Thành

8

Quảng trường Nguyễn Tất Thành nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành và là một trong ba quảng trường lớn của thành phố biển. Nơi đây có công trình tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành khánh thành năm 2017, làm bằng chất liệu đồng, cao 15,5 m và là điểm đến quen thuộc của nhiều sự kiện văn hóa – nghệ thuật quan trọng của Quy Nhơn.

Nhờ vị trí thuận lợi giữa các trục giao thông chính, đây cũng là điểm mốc thuận tiện cho người dân và du khách di chuyển đến các điểm du lịch như Kỳ Co, Eo Gió, bãi tắm Hoàng Hậu…

Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định

9

Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định được xem là điểm nhấn kiến trúc kết hợp hài hòa giữa cảnh quan hiện đại của phố biển Quy Nhơn và vườn đồi hoa viên Nguyễn Thái Học.

Không gian bên trong và ngoài được tổ chức đan xen theo lối kiến trúc mở tối đa, đáp ứng nhu cầu tổ chức hội thảo, hội nghị quy mô hơn 1.000 người cũng như các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật… của người dân và du khách.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Tại cơ quan điều tra, Ngô Văn Linh khai nhận do không có giấy phép lái xe và sử dụng ma túy tổng hợp nên đã thực hiện các hành vi trên.
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY