Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Nhiều vỏ bình gas của Công ty Khí hóa lỏng miền Trung nghi bị chiếm giữ trái phép

Thương trường
27/04/2022 10:56
Hải Đăng
aa
Rất nhiều vỏ bình gas của các doanh nghiệp kinh doanh khí hoá lỏng ở miền Trung được phát hiện nằm tại một kho xưởng bên trong Công ty cổ phần xe lửa Dĩ An.


Liên tục phát hiện vụ việc chiếm dụng vỏ bình gas với số lượng lớn

Nguồn tin của Pháp luật Plus cho hay, vào chiều ngày 25/4, Công an TP Dĩ An (Bình Dương) đã phối hợp cùng lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương kiểm tra, thống kê nhiều vỏ bình gas, nghi bị chiếm dụng của nhiều doanh nghiệp kinh doanh khí hóa lỏng ở tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Được biết, các doanh nghiệp kinh doanh khí hóa lỏng có trụ sở đặt tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh gửi tới cơ quan chức năng về việc họ phát hiện hàng nghìn vỏ chai LPG (vỏ bình gas loại 12kg) mang các nhãn hiệu như HA TINH PETROL GAS, GAZ DAT VIET, THANG LONG PETROL, OCEANUS, EPIC GAS, EPIC PETROL, VALEMXIM-VTGAS,… nghi bị chiếm dụng được để trong kho xưởng thuộc khu vực quản lý của Công ty cổ phần xe lửa Dĩ An.

6

Rất nhiều vỏ bình gas nằm trong khu vực quản lý của Công ty cổ phần xe lửa Dĩ An.

Trong đơn trình báo gửi cơ quan chức năng, ông Nguyễn Đức Luân – Phó Giám đốc Công ty TNHH Khí hóa lỏng miền Trung cho biết, ngày 24/4/2022, cán bộ kinh doanh của công ty phát hiện trong kho chứa nói trên có nhiều vỏ chai LPG mang nhãn hiệu HA TINH PETROL GAS là tài sản thuộc quyền sở hữu của công ty. Riêng các vỏ bình gas mang nhãn hiệu GAZ DAT VIET, THANG LONG PETRO là tài sản mà công ty được ủy quyền sử dụng.

"Chúng tôi kính đề nghị cơ quan chức năng của TP Dĩ An và tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi thu gom, chiếm giữ tài sản của công ty chúng tôi để xử lý theo quy định của pháp luật", Công ty TNHH Khí hóa lỏng miền Trung nêu trong đơn trình báo.

Đại diện Công ty TNHH Khí hoá lỏng miền Trung cũng cho rằng: Địa điểm phát hiện các vỏ bình gas tại kho bãi trong khuôn viên của Công ty cổ phần xe lửa Dĩ An không phải cửa hàng bán lẻ hay đại lý kinh doanh LPG chai của công ty và số vỏ bình gas nói trên là tài sản của công ty đang bị chiếm giữ trái phép.

"Được biết, khu vực nhà xưởng này là của Công ty TNHH Hải Âu thuê lại của Công ty cổ phần xe lửa Dĩ An để tập kết vỏ bình gas", đại diện phía Công ty Khí hóa lỏng miền Trung nhận định.

Hiện, lực lượng chức năng TP Dĩ An đang tiếp tục thống kê, niêm phong toàn bộ các vỏ bình gas để điều tra, làm rõ.

7

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang hoàn tất việc kiểm đếm số lượng vỏ bình gas nghi bị chiếm dụng.

Tiếp tục đấu tranh làm rõ, ngày 26/4/2022, Công an TP Dĩ An tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2, Cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã kiểm tra và phát hiện 214 vỏ chai gas đã bị hoán cải tại Công ty TNHH MTV Xây dựng Lê Sơn (địa chỉ tại 406/B đường ĐT 743-Tổ 25-KP Nội hoá1, phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

9

Vỏ bình gas bị sơn lại và đổi tên thành thương hiệu khác.

Trước đó, cuối tháng 3/2022, trên địa bàn huyện Đông Anh, TP Hà Nội cũng đã phát hiện lượng lớn vỏ bình PetroVietNam Gas tập kết trái phép tại Công ty Vạn Lộc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện rất nhiều, rất rất nhiều vỏ bình gas mang nhãn hiệu PetroVietNamGas có mặt trong khu vực của Công ty Cổ Phần Kinh Doanh và xuất nhập khẩu Khí gas hoá lỏng Vạn Lộc có địa chỉ ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.

Theo đó, ông Cao Tuấn Anh - Phó Giám đốc, Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam - Chi Nhánh Bắc Bộ cũng đã gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng: “Qua thời gian theo dõi, chúng tôi đã phát hiện xe vận tải chở hàng nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas đến điểm Công ty Cổ Phần Kinh Doanh và xuất nhập khẩu Khí gas hoá lỏng Vạn Lộc có địa chỉ ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội. Ngay lập lức, chúng tôi đã báo cáo vụ việc đến Quản lý thị trường Hà Nội, Cơ quan Công an để lập biên bản, điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

Trong những ngày qua, trong quá trình cơ quan chức năng xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh tiến hành kiểm đếm vỏ bình thì cán bộ của chúng tôi còn phát hiện Công ty Vạn Lộc thường xuyên cho xe tải vào chở vỏ bình gas ra ngoài. Tôi khẳng định Công ty tôi và Công ty Cổ Phần Kinh Doanh và xuất nhập khẩu Khí gas hoá lỏng Vạn Lộc không ký kết hợp đồng hay thỏa thuận gì về việc mua bán, hoặc ký gửi vỏ bình gas mang nhãn hiệu PetroVietnamGas. Các vỏ bình mang nhãn hiệu Petro Vietnam Gas là tài sản của Công ty, đơn vị khác không được phép chiếm dụng trái pháp luật khi chưa được sự đồng ý".

8

Rất nhiều, rất rất nhiều vỏ bình gas mang nhãn hiệu PetroVietNamGas có mặt trong khu vực của Công ty Cổ Phần Kinh Doanh và xuất nhập khẩu Khí gas hoá lỏng Vạn Lộc có địa chỉ ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.

Cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật

Trước vụ việc liên tục phát hiện chiếm dụng vỏ bình gas với số lượng lớn như vậy, bày tỏ quan điểm của mình Luật sư Quách Thành Lực, Giám đốc Công ty luật Pháp trị cho rằng:

"Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 Về kinh doanh khí tại khoản 13, điều 3 quy định: “Chủ sở hữu chai LPG là thương nhân kinh doanh LPG được quyền chiếm hữu, sử dụng và định đoạt chai LPG theo quy định của pháp luật”.

Để đảm bảo sự an toàn, quyền sở hữu trí tuệ Cơ quan có thẩm quyền xác định hành vi “Chiếm giữ trái phép, mua, bán, trao đổi chai LPG không thuộc sở hữu” là hành vi vi phạm pháp luật. Cụ thể điều 46 Nghị định số 87/2018/NĐ-CP quy định:

Điều 46. Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện

1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện bị thu hồi trong các trường hợp:

g) Chiếm giữ trái phép, mua, bán, trao đổi chai LPG không thuộc sở hữu;

h) Thay đổi hình dạng, kết cấu, trọng lượng ban đầu của chai LPG trái phép: Thay chân đế, cắt quai xách; mài lô gô, thay đổi nhãn hiệu, seri; hàn gắn thêm kim loại; tráo đổi van đầu chai.

2. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận thực hiện việc thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp.

3. Thương nhân bị thu hồi Giấy chứng nhận có trách nhiệm gửi Giấy chứng nhận và toàn bộ bản sao Giấy chứng nhận hiện có đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp chứng nhận trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định thu hồi.

Có thể thấy rằng, vấn nạn ‘cưa tai mài vỏ’ bình gas vẫn tràn lan, đe dọa đến an toàn cháy nổ cho người sử dụng. Thế nhưng, cơ quan chức năng vẫn chưa thể ngăn chặn triệt để vấn nạn nguy hiểm này.

Các vụ việc bị phát hiện hầu hết chỉ dừng ở mức xử lý hành chính khiến tình trạng này vẫn diễn ra tràn lan, trong khi lợi nhuận từ việc ‘chiếm dụng bình gas’ là rất lớn. Theo đó, cần phải có những chế tài xử lý nghiêm khắc các hành vi này để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, đặc biệt đem lại sự an toàn cho các khách hàng sử dụng bởi nguy cơ cháy nổ từ những bình gas không đạt chuẩn này là rất lớn.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Bình Dương: Ăn đồ miễn phí, 47 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Bình Dương: Ăn đồ miễn phí, 47 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn bánh mì, bánh bao được phát miễn phí, hàng chục người dân có dấu hiệu mệt mỏi, đau bụng, nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Bình Dương: Thưởng nóng Ban chuyên án truy bắt nhanh đối tượng giết người, cướp tài sản

Bình Dương: Thưởng nóng Ban chuyên án truy bắt nhanh đối tượng giết người, cướp tài sản

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần đấu tranh trấn áp tội phạm, nhanh chóng bắt giữ đối tượng gây án giết người, cướp tài sản, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho 3 tập thể.
Công an Bình Dương tăng cường trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Công an Bình Dương tăng cường trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Với mục tiêu triển khai các giải pháp căn cơ nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến học sinh và tăng cường công tác tuyên truyền về kiến thức pháp luật giao thông.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.