Năm 2019, THACO đặt chỉ tiêu doanh số phân phối, bán lẻ tối thiểu 110.000 xe ô tô

0
THACO đặt mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa xe du lịch Kia trên 40%, xe du lịch Mazda thế hệ thứ 7 đạt đến 30% vào năm 2020.

Sáng 11/2, tại Khu công nghiệp (KCN) Thaco - Chu Lai (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Công ty CP ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức Lễ ra quân đầu năm 2019, với sự có mặt của hơn 8.400 cán bộ, nhân viên, chuyên gian nước ngoài đang làm việc tại công ty.

Mở đầu lễ ra quân, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO nhận định: "Trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới cùng với sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, THACO đã đề ra Chiến lược sau 2018 nhằm thực hiện Tầm nhìn là trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành lấy Cơ khí và Ô tô là chủ lực.

Đồng thời dựa trên thế mạnh là cơ khí và kinh nghiệm quản trị công nghiệp để phát triển các ngành sản xuất kinh doanh khác có tính chiến lược của nền kinh tế Việt Nam, có khả năng bổ trợ cho nhau, bao gồm: Nông nghiệp; Đầu tư xây dựng Giao thông, Khu công nghiệp, Đô thị; Logistics và Thương mại & Dịch vụ".

Xưởng sản xuất thương hiệu xe Peugeot của THACO.
Xưởng sản xuất thương hiệu xe Peugeot của THACO.

Dựa trên Chiến lược sau 2018, THACO đã đề ra Kế hoạch và các chỉ tiêu trong năm 2019. Về sản xuất ô tô tiếp tục đầu tư và nâng cấp các nhà máy lắp ráp ô tô theo hướng tự động hóa, ứng dụng số hóa trong quản trị để sản xuất hàng loạt theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng, tập trung vào các nhà máy như: Xe du lịch Kia; Xe du lịch cao cấp; Xe tải mới.

Tập trung đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm R&D đảm bảo phát triển đầy đủ các chủng loại, phân khúc trung cao cấp và đa dạng tính năng riêng biệt theo yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, thay đổi công nghệ, mẫu mã kịp thời theo yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu. Từng bước triển khai quy hoạch và phân kỳ đầu tư xây dựng Trung tâm R&D tập trung với đầy đủ các phần mềm thiết kế, mô phỏng, tính toán động lực học, các máy móc thiết bị thử nghiệm phù hợp.

  Về phân phối và bán lẻ ô tô, THACO  đề ra chỉ tiêu doanh số tối thiểu năm 2019 là 110.000 xe.

Về phân phối và bán lẻ ô tô, THACO  đề ra chỉ tiêu doanh số tối thiểu năm 2019 là 110.000 xe.

Mở rộng và nâng cấp đường thử xe hiện hữu có các làn đường thử riêng biệt cho xe du lịch, xe tải và xe bus với đầy đủ các tính năng kỹ thuật đáp ứng tiêu chuẩn xe xuất xưởng và yêu cầu về sản lượng gia tăng trong thời gian tới. Nghiên cứu thiết kế đường thử lòng chảo đáp ứng yêu cầu thử nghiệm sản phẩm mới của THACO, quy hoạch và phân kỳ đầu tư đảm bảo hiệu quả khai thác và sử dụng.  

Về sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô đẩy mạnh liên doanh - liên kết và đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô chính yếu, trong đó có nhà máy sản xuất động cơ nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các chủng loại xe trong đó: Xe bus trên 60%, xe tải trên 40%. 

Đặc biệt xe du lịch Kia đạt trên 40% và xe du lịch Mazda thế hệ thứ 7 đạt đến 30% vào năm 2020. Đây là mục tiêu chiến lược và tiên quyết để gia tăng năng lực cạnh tranh ở thị trường trong nước và tham gia xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN. Đồng thời cung cấp linh kiện phụ tùng ô tô ra thị trường và xuất khẩu.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có mặt trong lễ ra quân đầu năm của THACO.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có mặt trong lễ ra quân đầu năm của THACO.

Về phân phối và bán lẻ ô tô: Chỉ tiêu doanh số tối thiểu năm 2019 là 110.000 xe; bao gồm 75.000 xe du lịch, 35.000 xe tải, bus các loại. Trong đó xuất khẩu 1.400 sơ-mi rơ-mooc và 350 xe bus. Nghiên cứu phát triển sản phẩm xe thân thiện với môi trường sử dụng trong thành phố bao gồm: xe con, xe tải nhẹ, xe chuyên dụng và xe bus.

Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhanh hệ thống đại lý và showroom trực thuộc đã được quy hoạch và chuẩn hóa theo địa bàn thị trường, theo nhóm thương hiệu. Đặc biệt là triển khai xây dựng thí điểm một số Khu phức hợp gồm trung tâm thương mại kết hợp showroom ô tô theo mô hình “Một điểm dừng nhiều tiện ích”.

Quản trị hoạt động phân phối ô tô xuyên suốt chuỗi giá trị theo nhóm thương hiệu từ Đối tác nước ngoài, nghiên cứu phát triển sản phẩm, sản xuất, phân phối, bán lẻ đảm bảo hoạt động phân phối được thực hiện theo triết lý kinh doanh, định vị thương hiệu của THACO và của các nhóm thương hiệu một cách nhất quán trong tất cả các khâu của chuỗi giá trị...

Về sản xuất cơ khí, phát triển ngành nghề Cơ khí trở thành ngành nghề sản xuất kinh doanh song song với ô tô trong đó tập trung vào: Cơ khí  Nông nghiệp, Cơ khí Xây dựng và Cơ khí thiết bị công nghiệp, thông qua hợp tác liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước. Dựa trên hoạt động R&D và năng lực máy móc thiết bị sẵn có của Tổ hợp Cơ khí, tiến đến hình thành Trung tâm Cơ khí miền Trung Việt Nam tại Chu Lai, bao gồm: cung ứng và thử nghiệm nguyên vật liệu, Gia công cơ khí cho từng công đoạn cho khách hàng.

Triển khai đầu tư xây dựng bến cảng nước sâu, đồng thời phối hợp với tỉnh Quảng Nam để nạo vét tuyến luồng có độ sâu đồng bộ để tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 tấn.
Triển khai đầu tư xây dựng bến cảng nước sâu, đồng thời phối hợp với tỉnh Quảng Nam để nạo vét tuyến luồng có độ sâu đồng bộ để tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 tấn.

Đặc biệt là Cung cấp các giải pháp đồng bộ gồm: cơ giới - tự động hóa và ứng dụng số hóa trong quản trị công nghiệp cho lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng và sản xuất công nghiệp.

Về sản xuất kinh doanh Nông nghiệp: Đầu tư phát triển nông nghiệp theo mô hình sản xuất công nghiệp với sản lượng lớn, chất lượng an toàn một cách ổn địnhbằng cơ giới - tự động hóa với các thiết bị chuyên dụng và ứng dụng số hóa trong quản trị xuyên suốt chuỗi giá trị từ nghiên cứu canh tác, thu hoạch, vận chuyển, bảo quản, chế biến, phân phối theo nhóm cây trồng trước mắt là cây ăn trái và ngũ cốc. Trong đó:

Đối với sản phẩm nông nghiệp là cây ăn trái, THACO sẽ thành lập công ty phân phối bao tiêu sản phẩm cho công ty Hoàng Anh nông nghiệp Gia Lai - HNG để xuất khẩu trái cây tươi và sản phẩm chế biến từ trái cây từ tháng 3 và sẽ xuất khẩu 300.000 tấn tương ứng 15.000 container trong năm 2019. Đồng thời, phối hợp trồng mới thêm 11.500 ha trong năm 2019 nâng diện tích cây ăn trái lên 30.000ha.

Đối với sản phẩm nông nghiệp là ngũ cốc (mà chủ yếu là lúa): Tiến hành triển khai Dự án sản xuất công nghiệp ngũ cốc thông qua đầu tư KCN chuyên phục vụ nông nghiệp tại tỉnh Thái Bình. Tổ chức thi công 4,8km kết nối KCN nông nghiệp với Quốc lộ 10. Đầu tư bến cảng sông nội địa. Triển khai cánh đồng thực nghiệm trồng lúa giống, ứng dụng cơ giới hóa và quản trị công nghiệp vào canh tác, hình thành mô hình cánh đồng mẫu lớn...

  Triển khai đầu tư dự án khu đô thị nhà ở cho chuyên gia và công nhân tại Chu Lai và đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng giai đoạn 2 của dự án phức hợp ở Myanmar sớm hơn tiến độ đề ra. 

Triển khai đầu tư dự án khu đô thị nhà ở cho chuyên gia và công nhân tại Chu Lai và đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng giai đoạn 2 của dự án phức hợp ở Myanmar sớm hơn tiến độ đề ra. 

Về kinh doanh giao nhận vận chuyển - Logistics: Triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh logistics của THACO tại Chu Lai, đẩy mạnh khai thác các dịch vụ: Cảng; Vận tải biển; Vận tải đường bộ; Kho hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tại Khu KTM Chu Lai và Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Tập trung ưu tiên khai thác các nguồn hàng đối lưu cho các tuyến vận tải quốc tế từ Chu Lai xuất khẩu đến các nước trong khu vực nhằm tối ưu hóa chi phí. Triển khai đầu tư xây dựng bến cảng nước sâu, đồng thời phối hợp với tỉnh Quảng Nam để nạo vét tuyến luồng có độ sâu đồng bộ để tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 tấn.

Đặc biệt đẩy mạnh hoạt động Logistics nông nghiệp, trước mắt là vận chuyển trái cây bằng xe lạnh chuyên dụng, vận chuyển vật tư nông nghiệp, dịch vụ kho lạnh, bãi container lạnh đáp ứng yêu cầu xuất khẩu cho Hoàng Anh nông nghiệp Gia Lai. Đối với các nông trường ở Tây nguyên và Nam Lào vận chuyển về Chu Lai và các nông trường ở Campuchia vận chuyển về Đồng Nai.

Về Đầu tư xây dựng Giao thông hạ tầng, KCN - Đô thị: Tham gia đấu thầu để đầu tư xây dựng công trình giao thông cấp Nhà nước theo hình thức PPP. Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Thủ Thiêm 2 những phần không vướng mặt bằng, tiếp tục thi công các công trình 4 tuyến đường, Quảng trường trung tâm & công viên Bờ sông khi công tác pháp lý và giải tỏa mặt bằng được Nhà nước giải quyết.

Triển khai mở rộng Khu công nghiệp cơ khí ô tô và Khu công nghiệp nông - lâm nghiệp xanh sạch, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ nhằm thu hút các nhà đầu tư thông qua hợp tác, liên doanh, liên kết và cho thuê mặt bằng tại Chu Lai và khu công nghiệp chuyên nông nghiệp ngũ cốc tại tỉnh Thái Bình.

Triển khai đầu tư dự án khu đô thị nhà ở cho chuyên gia và công nhân tại Chu Lai, trước mắt là nhà ở công vụ cho chuyên gia, cán bộ của THACO thay thế cho khu Hòa Thuận tại Tam Kỳ. Đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng giai đoạn 2 của dự án phức hợp ở Myanmar sớm hơn tiến độ đề ra, Dự án chỉnh trang đô thị  tại thành phố Đà Lạt và Bến Tre.

Đưa vào hoạt động thí điểm Dự án 2A tại khu đô thị Sala - Thủ Thiêm tiến đến mở rộng kinh doanh tại các dự án phức hợp trung tâm thương mại kết hợp với showroom ô tô tại các tỉnh thành phố khác. Đồng thời,nghiên cứu và phát triển thương mại điện tử song song với hoạt động thương mại truyền thống, đáp ứng xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Thành lập và vận hành hoạt động các công ty bảo vệ, dịch vụ vệ sinh, cây xanh và cho thuê xe (tập trung đầu mối) để trước mắt phục vụ trong THACO và tiến đến kinh doanh ra bên ngoài.

  

Thoại Khanh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Theo dõi Pháp Luật Plus

Một quyết định sáng suốt làm nên nét độc đáo của đường Hồ Chí Minh

Tháng 5 năm 1959, Bộ Chính trị TW Đảng  quyết định mở tuyến đường vận tải Bắc Nam mang tên đường Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh.

Xúc cảm khi hát nhạc Phật

Sống có ích cho cộng đồng với ca từ gần gũi, tự nhiên vì thế dần đi vào đời sống, trở thành “món ăn tinh thần” được nhiều công chúng tìm nghe.

Thầy Park sẽ sắp xếp nhân sự ở đội tuyển và U23 Việt Nam như thế nào?

Sẽ có tuyển thủ U23 được bổ sung cho đội tuyển quốc gia. Ngược lại, sẽ có tuyển thủ quốc gia quay về khoác áo đội U23, để… rèn luyện thêm.

Một góc nhìn về chuyển giới trong tín ngưỡng và tôn giáo

Có thể là nam hoặc nữ, nhưng khi đã “ốp đồng” thì họ thể hiện sự nam, nữ tùy thuộc vào căn của một vị Thánh nào đó trong Tứ phủ.