Nếu nghi ngờ về cước điện thoại tăng đột biến, bạn hãy gọi ngay tới tổng đài của nhà mạng mình đang sử dụng để tránh bị "móc túi" oan.
Qua vụ việc của công ty Sam Media, khách hàng của các nhà mạng sau khi nhận và tham gia các dịch vụ quảng cáo, trúng thưởng do công ty Sam Media cung cấp, đã không gửi tin nhắn từ chối nên bị trừ tiền trong các lần nhận tin nhắn quảng cáo tiếp theo. Bằng cách làm này, Công ty Sam Media đã thu lợi hơn 230 tỷ đồng của người dùng điện thoại di động trong suốt 3 năm qua.
|
Ảnh minh họa. |
Lý do việc khách hàng phải kiểm tra là bởi hiện có rất nhiều gói cước được tự động đăng kí mà chính người dùng cũng không nắm rõ. Để kịp thời phát hiện ra những dịch vụ lạ, tránh mất tiền oan, người dùng có thể dùng những thao tác đơn giản để kiểm tra. Cụ thể, với nhà mạng Mobifone người dùng soạn tin nhắn cú pháp KT gửi 994, nhà mạng Vinaphone thì soạn tin nhắn cú pháp TK gửi 123, các thuê bao Viettel soạn tin nhắn cú pháp TC gửi 1228. Các tin nhắn trên sẽ không mất phí hoặc có phí cao nhất là 200đ/tin nhắn.
Sau khi đã kiểm tra, nếu muốn hủy những dịch vụ không cần thiết, người dùng có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài của các nhà mạng để yêu cầu và nhận tư vấn.