Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Lâm Đồng: "Lạ đời" chủ đầu tư không được quản lý, đầu tư dự án

Thương trường
20/07/2020 09:31
Ngọc Hiếu - Bảo Hà
aa
Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư tại Dự án Khu du lịch (DA KDL) Thác Voi vẫn là Công ty Việt REMAX, tuy nhiên, công ty không được tiếp cận, quản lý dự án này.


Vẫn là chủ đầu tư nhưng không thể tiếp cận, quản lý dự án

Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus về tình hình quản lý, sử dụng và khai thác tại dự án khu du lịch Thác Voi (gọi tắt là DA KDL Thác Voi), ông Hoàng Việt Lâm - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (gọi tắt là Sở KH&ĐT) tỉnh Lâm Đồng khẳng định, đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư tại DA KDL Thác Voi vẫn là Công ty TNHH Dịch vụ Kinh doanh Địa ốc Việt REMAX (gọi tắt là Công ty Việt REMAX).

1

DA KDL Thác Voi được xác định là do Công ty Việt REMAX làm chủ đầu tư.

Sau đó ông Việt cũng đã cung cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 42121000796 ngày 26/8/2011 do UBND tỉnh Lâm Đồng cấp cho Công ty Việt REMAX. Ông Việt cũng khẳng định, theo quản lý của Sở KH&ĐT thì kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư đến nay, dự án chưa có thay đổi về chủ đầu tư quản lý thực hiện dự án.

Trước đó, theo phản ánh của Công ty Việt REMAX thì trước đây, công ty có thành lập chi nhánh tại TP Đà Lạt để quản lý và vận hành dự án, tuy nhiên dự án vẫn thuộc về Công ty Việt REMAX. Chi nhánh lúc đầu do bà Trần Thanh Tuyết làm Giám đốc và được toàn quyền quản lý, vận hành dự án.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian bà Tuyết quản lý và vận hành thì dự án không phát triển, kém hiệu quả. Vì thế, ngày 16/4/2018, công ty đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Tuyết. Sau đó, công ty đã thành lập Công ty TNHH MTV Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Thác Voi (Công ty Việt REMAX sở hữu 100% vốn) có địa chỉ tại TP Đà Lạt, với mong muốn thực hiện nghĩa vụ đóng thuế cho tỉnh thay vì đóng thuế về TP HCM theo địa chỉ của chủ đầu tư.

du-an-khu-du-lich-thac-voi-3-1

Dù là chủ đầu tư nhưng không thể tiếp cận, quản lý dự án.

Tuy nhiên, khi vào tiếp quản lại thì Công ty Việt REMAX phát hiện có Công ty TNHH Thuận Việt (Công ty Thuận Việt) ngang nhiên vào hoạt động, tổ chức thu phí dịch vụ, bán vé vào cổng, kinh doanh ăn uống… tại dự án mà không có bất kỳ sự đồng thuận nào của Công ty Việt REMAX.

Công ty Việt REMAX thừa nhận đây là lỗi của công ty trong công tác quản lý, giám sát… Công ty cũng đã nhận trách nhiệm, sai sót trước UBND tỉnh về việc này.

du-an-khu-du-lich-thac-voi-2

Khu du lịch Thác Voi nhìn từ trên cao.

Sau đó, Công ty Việt REMAX đã nhiều lần xuống đề nghị Công ty Thuận Việt xuất trình những văn bản chấp thuận do chủ đầu tư cho phép tổ chức khai thác quản lý vận hành KDL Thác Voi nhưng Công ty Thuận Việt không cung cấp, không hợp tác và cũng không bàn giao lại dự án cho chủ đầu tư là Công ty Việt REMAX.

Theo Công ty Việt REMAX thì, công ty đã nhiều lần báo cáo vụ việc trên tới chính quyền địa phương cũng như các sở, ban, ngành liên quan. Tuy nhiên, đến nay các đơn vị này không có bất kỳ động thái nào hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ đầu tư. Công ty Thuận Việt vẫn ngang nhiên tổ chức thu phí dịch vụ. Còn chủ đầu tư là Công ty Việt REMAX muốn đầu tư thì không thể tiếp cận dự án.

du-an-khu-du-lich-thac-voi-4

Vé vào cổng tại Khu du lịch Thác Voi.

Theo ghi nhận thực tế tại DA KDC Thác Voi vào ngày 9/7 thì hiện tại, KDL Thác Voi có việc bán vé tham quan. Thông tin trên vé thăm quan thể hiện đơn vị bán vé là Công ty TNHH Thuận Việt, mã số thuế 5800926889, địa chỉ tại số 92 - 93 Đặng Thái Thân, phường 3, TP Đà Lạt. Giá vé thăm quan là 20.000 VNĐ/người (đã bao gồm thuế VAT)…

Tuy nhiên, khi tìm đến địa chỉ trụ sở của Công ty Thuận Việt được ghi trong vé thăm quan để tìm hiểu vụ việc thì phát hiện trụ sở của đơn vị này đang được rao bán. Bên trong không có người, không ghi nhận được hoạt động kinh doanh, cửa cổng bị khóa trái… Theo một số người dân sống tại đây, ngôi nhà được rao bán đã một thời gian nhưng chưa có ai chuyển đến sinh sống.

tru-so-cty-thuan-viet

Trụ sở của Công ty Thuận Việt đang được rao bán.

Chính quyền huyện Lâm Hà, cơ quan chức năng đứng ngoài cuộc?

Theo phản ánh của Công ty Việt REMAX, từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư tới khi bãi nhiệm chức danh Giám đốc Chi nhánh đối với bà Trần Thanh Tuyết thì tình hình đầu tư vào dự án có bị chậm do Công ty Việt REMAX không được tiếp cận dự án để tiếp tục tiến hành quản lý đầu tư. Sau đó, Công ty Việt REMAX đã nhiều lần có văn bản báo cáo tình hình lên chính quyền địa phương cũng như các sở, ban, ngành liên quan về việc này. Tuy nhiên, theo Công ty Việt REMAX cho biết thì cho đến nay chưa có đơn vị nào có động thái nào hỗ trợ, bảo vệ chủ đầu tư tạo điều kiện để Công ty có thể tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Chủ tịch UBND huyện Đinh Đức Chí cho biết, dự án này do Công ty Việt REMAX làm chủ đầu tư, tuy nhiên đến nay tiến độ thực hiện dự án đã bị chậm so với quy định. Các cơ quan chức năng và UBND huyện đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh thu hồi dự án…

Khi được đặt vấn đề UBND huyện có biết tình trạng dự án đang bị Công ty Thuận Việt quản lý, thu tiền bán vé vào dự án trái phép và sau khi chủ đầu tư có báo cáo vụ việc này gửi UBND huyện thì địa phương đã có động thái nào hỗ trợ, bảo vệ chủ đầu tư?

Trả lời phóng viên Pháp luật Plus, ông Đinh Đức Chí cho biết, UBND huyện có biết sự việc này. Theo ông Chi huyện Lâm Hà chỉ có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn nên đây là tranh chấp dân sự nên đề nghị chủ đầu tư khởi kiện ra tòa.

Chúng tôi không thể vào, giữa doanh nghiệp đang tranh chấp mà yêu cầu trục xuất người này hay trục xuất người kia, hay là đóng cửa cái nọ, đóng cửa cái kia. Phải có phán quyết của tòa, vì đây là tranh chấp dân sự”, Phó Chủ tịch UBND huyện Đinh Đức Chí cho biết.

ubnd-huyen-lam-ha

Đại diện UBND huyện Lâm Hà cho rằng chỉ có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước ý kiến của đại diện UBND huyện Lâm Hà, nhiều ý kiến cho rằng việc để xảy ra tranh chấp tại DA KDL Thác Vọi phía huyện đã làm hết chức trách, trách nhiệm quản lý Nhà nước ở địa phương chưa? Cùng với đó, UBND huyện Lâm Hà đã tiến hành kiểm tra làm rõ phản ánh về việc Công ty Thuận Việt tự ý vào quản lý, kinh doanh trái phép tại dự án và xử lý theo thẩm quyền hay chưa?

Để rộng đường dư luận, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng sớm vào cuộc làm rõ việc phản ánh về quản lý vận hành thu phí trái phép tại KDL Thác Voi cũng như trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến vụ việc nêu trên.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Giải pháp nào cho Dự án Công viên văn hoá chủ đề “Ấn tượng Hội An”?

Giải pháp nào cho Dự án Công viên văn hoá chủ đề “Ấn tượng Hội An”?

Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến các ý kiến trái chiều liên quan đến việc xây dựng dự án Công viên văn hóa chủ đề “Ấn tượng Hội An” và chương trình biểu diễn “Ký ức Hội An” tại cồn Bắp thuộc phường Cẩm Nam, TP Hội An, Quảng Nam. Công trình do Công ty cổ phần Gami Hội An làm chủ đầu tư. Người phản đối, người đồng tình đều có lý lẽ riêng của mình. Tuy nhiên tựu trung lại có thể thấy, những ý kiến đa chiều về dự án đều thể hiện tình yêu Hội An của những người quan tâm.
Vụ Chung cư Đồng Phát bị tố nhiều sai phạm: Khu vực dịch vụ chưa được nghiệm thu PCCC

Vụ Chung cư Đồng Phát bị tố nhiều sai phạm: Khu vực dịch vụ chưa được nghiệm thu PCCC

Mặc dù chưa được nghiệm thu toàn bộ hệ thống PCCC, tại khu vực dịch vụ tầng 1 và tầng 2 nhưng Chủ đầu tư đã cho hoạt động shophouse và kios kinh doanh dịch vụ.
Có dấu hiệu hình sự trong vụ tai nạn lao động làm 1 người chết tại dự án cải tạo ĐT261 ở Thái Nguyên

Có dấu hiệu hình sự trong vụ tai nạn lao động làm 1 người chết tại dự án cải tạo ĐT261 ở Thái Nguyên

Luật sư cho rằng: "Các cơ quan chức năng cần sớm khởi tố vụ án để làm rõ việc sử dụng lao động, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động...".
Sẽ di chuyển đường dây điện cao thế ra khỏi khu vực công trình Viện KSND Thanh Chương

Sẽ di chuyển đường dây điện cao thế ra khỏi khu vực công trình Viện KSND Thanh Chương

Thông tin được đưa ra từ ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc Cty Điện lực tỉnh Nghệ An sau khi xác minh thông tin từ Chủ đầu tư dự án.
Hãng sơn Dulux bị chủ đầu tư khách sạn “tố” kém chất lượng và thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng

Hãng sơn Dulux bị chủ đầu tư khách sạn “tố” kém chất lượng và thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng

Chủ đầu tư Khách sạn Paris tại khu Sunworld (Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết chỉ sau hơn 1,5 tháng hoàn thành hạng mục sơn đã phát hiện trên tường và trần bắt đầu xuất hiện những vết phồng, bong tróc từng mảng lớn... nhưng hãng sơn Dulux lại không có động thái tích cực để nhận trách nhiệm, thờ ơ, thiếu trách nhiệm và đổ lỗi cho người tiêu dùng.
Hố ga trên đường Vành đai 3 đồng loạt xuống cấp, chủ đầu tư nói gì?

Hố ga trên đường Vành đai 3 đồng loạt xuống cấp, chủ đầu tư nói gì?

Người tham gia giao thông bức xúc khi hàng loạt hố ga trên đường Vành đai 3 dưới thấp xuống cấp sau chỉ sau thời gian ngắn đưa vào khai thác…
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.