Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Khai mạc hai cuộc triển lãm lớn về công nghiệp hỗ trợ

Game - Công nghệ
15/08/2019 13:29
THANH THANH
aa
“Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Máy móc và Công nghệ cho ngành Công nghiệp Chế tạo và công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tại Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo – gọi tắt là VME 2019)” và "Triển lãm CNHT Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 (Vietnam – Japan Supporting Industries Exhibition – gọi tắt là SIE 2019)” đã chính thức được khai mạc sáng nay, 14/8 tại tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô (Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E) Hà Nội.


Tin nên đọc

Các đại biểu cắt bắng khai mạc Triển lãm.

Các đại biểu cắt bắng khai mạc Triển lãm.

Công ty TNHH Reed Tradex – nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á và Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã phối hợp tổ chức sự kiện này.

Hai triển lãm lớn đồng địa điểm được kỳ vọng sẽ mạnh mẽ nhân đôi cơ hội kinh doanh và thúc đẩy chỉ số nội địa hoá cho ngành công nghiêp chế tạo máy móc và phụ tùng công nghiệp, cũng như ngành CNHT tại Việt Nam với hơn 200 thương hiệu, đến từ 20 quốc gia công nghệ hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Hoa Kỳ…

Tại Lễ khai mạc, ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc, công ty Reed Tradex Việt Nam – đơn vị tổ chức triển lãm VME 2019, bày tỏ niềm tin tích cực vào tiềm năng của Việt Nam: “Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng về các lĩnh vực sản xuất công nghiệp trong khu vực Đông Nam Á. Với xu hướng dịch chuyển dòng đầu tư cho các ngành sản xuất, lợi thế về nguồn nhân lực, địa chính trị, chính sách hỗ trợ ổn định của chính phủ, nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã và đang xây dựng nhà máy ở các khu công nghiệp Việt Nam, giúp mở rộng nguồn lực và gia tăng năng lực sản xuất để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng ở trong và ngoài nước”

Là đơn vị đồng tổ chức, ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện của Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương (JETRO) Hà Nội, cũng chia sẻ rằng triển lãm được tổ chức với mục đích phát triển hơn nữa ngành CNHT của Việt Nam và tăng cường tỉ lệ nội địa hóa, thu mua các linh kiện, phụ tùng của các DN Nhật Bản tại Việt Nam…

Theo Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Daisuke Okabe, Triển lãm không chỉ nhìn thấy sự tiềm năng của cộng đồng DN Nhật Bản tại Việt Nam mà còn là cơ hội để phát triển bền vững. “Triển lãm này đã tạo cơ hội để các DN gặp gỡ, trao đổi kinh doanh với nhau. Trong số 1800 DN thành viên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) tại Việt Nam thì có đến một nửa số DN hoạt động trong lĩnh vực công nhiệp hỗ trợ. Do vây, trong bối cảnh này, các DN vừa và nhỏ của Việt Nam, nhất là các nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện trong ngành CNHT đóng vai trò then chốt, giúp cho các DN Nhật Bản yên tâm hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.”- Ông Daisuke Okabe chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phại biểu tại lễ khai mạc.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phại biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ Khai Mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Đỗ Thắng Hải cho biết, trong những năm vừa qua, với sự vào cuộc tích cực của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, địa phương và cộng đồng DN, CNHT ở Việt Nam đã có được những kết quả đáng ghi nhận. Các DN CNHT phát triển về cả số lượng và chất lượng, cải thiện năng lực sản xuất và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu.

Thứ trưởng cũng nhắc lại, tại cuộc họp đánh giá giữa kỳ Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản giai đoạn VII vào đầu năm nay, Việt Nam và Nhật Bản đã nhất trí triển khai 03 nội dung nhằm phát triển mạnh mẽ ngành CNHT tại Việt Nam, bao gồm hỗ trợ đầu tư thiết bị đồ gá, khuôn đúc, đào tạo nguồn nhân lực, lĩnh vực Quản lý kinh doanh, thu hút đầu tư, xúc tiến phát triển thị trường nhằm tăng doanh số và giảm chi phí sản xuất.

“Cùng với hàng loạt các hoạt động bên lề chuỗi Triển lãm này, Bộ Công Thương tin tưởng sự kiện tổng hợp này sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các DN trong ngành CNHT Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành CNHT của Việt Nam…”- Thứ trưởng kỳ vọng.

Trước bối cảnh thị trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt, hai triển lãm đồng địa điểm VME 2019 và SIE 2019 do Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) Hà Nội và Công ty Reed Tradex cùng tổ chức sẽ hỗ trợ các DN Việt Nam, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa (DNNVV). Ông Vũ Trọng Tài chia sẻ thêm: “Triển lãm tạo ra các cơ hội kết nối và thúc đẩy giao thương giữa các nhà cung cấp thiết bị, máy móc công nghệ với các nhà sản xuất để các bên có thể cùng nhau thảo luận về khả năng hợp tác, mở rộng mạng lưới kinh doanh. Triển lãm sẽ hỗ trợ các DN, đặc biệt là DNNVV tại Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh trong ngành CNHT và sản xuất phụ tùng công nghiêp.”

Tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á, nhóm các DNNVV được xem là trụ cột, xương sống của nền kinh tế. Hướng đến nhóm này, Triển lãm VME năm nay có sự đồng hành từ Dự án Liên kết các DNNVV (LinkSME - USAID), dự kiến LinkSME sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ DNNVV trong giai đoạn 2018 – 2023 với tổng ngân sách dự kiến là 22,1 triệu USD. Dự án có mục tiêu chọn lựa và hỗ trợ phát triển năng lực cung ứng cho các nhà cung cấp là các DNNVV của Việt Nam, giúp họ có cơ hội cung ứng cho các công ty đa quốc gia.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 2 ngày và kết thúc vào ngày 16/8. Các nhà triển lãm và khách tham quan có thể cập nhật tin tức thường xuyên về sự kiện cũng như nhận được nhiều cơ hội kinh doanh trong ngành CNHT qua trang web: www.vme-expo.com.

bài liên quan
Khai mạc Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024

Khai mạc Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024

Tối 22/3, tại Vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 (Amazing Bình Định Fest 2024).
Tưng bừng khai mạc Lễ hội thanh niên TP.HCM 2024

Tưng bừng khai mạc Lễ hội thanh niên TP.HCM 2024

Với chủ đề "Thế hệ mới - Thích ứng - Kết nối và chia sẻ", Lễ hội thanh niên TP.HCM 2024 đã chính thức khai mạc bằng màn thắp đuốc truyền thống và pháo hoa rực rỡ.
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Dệt may sắp diễn ra tại TP.HCM

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Dệt may sắp diễn ra tại TP.HCM

Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp Dệt & May thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex & SaigonFabric 2024) sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/4/2024 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.
Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Chiều 18/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp họa sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Phan Ngọc Khuê tổ chức khai mạc triển lãm "Tranh truyện Hàng Trống", một trong những dòng tranh dân gian độc đáo và lâu đời trong văn hóa Việt Nam.
TP.HCM sẵn sàng cho Hội Báo toàn quốc năm 2024

TP.HCM sẵn sàng cho Hội Báo toàn quốc năm 2024

UBND TP.HCM giao các sở, ngành chuẩn bị cho công tác tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 tại đường Nguyễn Huệ, từ ngày 15 đến 17/3.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Vấn đề số hoá tạp chí khoa học tại Việt Nam hiện nay

Vấn đề số hoá tạp chí khoa học tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay, việc số hóa tạp chí khoa học ở Việt Nam mới chỉ đang ở những bước sơ khai với 75% tạp chí khoa học được số hoá – nghĩa là xuất bản tạp chí online.
Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam: Ai mừng, ai lo?

Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam: Ai mừng, ai lo?

Từ 1/6, khách hàng quảng cáo trên nền tảng Facebook tại Việt Nam sẽ phải nộp thêm 5% VAT. Quảng cáo thẩm mỹ, thực phẩm chức năng, đông y... được cho là lo hơn cả.
WSJ: Apple

WSJ: Apple 'đang chú ý' tới Việt Nam, tìm địa điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc

Một số nhà sản xuất của Apple bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á như một cách để đa dạng hóa hoạt động sản xuất.
Google cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba

Google cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba

Các nhà phát triển sẽ không thể sử dụng API trợ năng để ghi âm cuộc gọi trên hệ điều hành Android của Google kể từ ngày 11/5.
Từ ngày 4/1, điện thoại BlackBerry cũ trở thành

Từ ngày 4/1, điện thoại BlackBerry cũ trở thành 'cục gạch'

Người dùng không thể sử dụng điện thoại BlackBerry cũ từ ngày 4/1 do công ty chính thức ngừng hỗ trợ nền tảng BlackBerry 10 trở về trước.
Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play chặn game kiếm tiền

Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play chặn game kiếm tiền

Ủy ban Trò chơi Hàn Quốc phản đối các trò chơi kiếm tiền (P2E), cho rằng chúng không nên xuất hiện trên các kho ứng dụng.
Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp từ bậc trung học

Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp từ bậc trung học

Trở thành game thủ chuyên nghiệp đang được công nhận là một lựa chọn nghề nghiệp hợp pháp tại Hàn Quốc khi thể thao điện tử xếp thứ 5 trong các công việc tương lai được sinh viên đất nước này mơ ước.
Khi người trẻ trở thành “thánh chửi” trên game

Khi người trẻ trở thành “thánh chửi” trên game

Người trẻ ngày nay có nhiều cơ hội để tiếp cận nguồn tài nguyên vô tận trên Internet nhằm phục vụ cho việc học tập, làm việc và đặc biệt là giải trí. Thời đại 4.0, phải kể đến ngành giải trí số 1 hiện nay - game online.
Quy trình tạo ra PC-Covid

Quy trình tạo ra PC-Covid

PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. Ứng dụng được phát triển phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, để Việt Nam có thể "bình thường mới".
Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế

Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế

Với tổng số 7 hạng mục đạt giải tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021, VNPT là đơn vị đạt nhiều giải thưởng lớn đối với các giải pháp công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY