Theo Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng - Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, đơn vị thực hiện khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Đà Nẵng 08 tháng năm 2020 là 7.358.274,58 tấn (không bao gồm hàng quá cảnh không xếp dỡ tại cảng) - tăng 8,39% so với cùng kỳ năm 2019.
Cụ thể: Hàng xuất khẩu đạt 2.166.402,2 tấn - tăng 16,88% so với cùng kỳ năm 2019. Hàng nhập khẩu đạt 1.687.134,59 tấn - tăng 30,53% so với cùng kỳ năm 2019. Hàng nội địa đạt 3.504.737,79 tấn - giảm 3,79% so với cùng kỳ năm 2019.
Lý do: việc hàng nội địa giảm so với cùng kỳ năm 2019 đã được dự báo trong những báo cáo đánh giá tác động của Covid-19 trước đó, ảnh hưởng của dịch, lượt tàu biển nội địa và phương tiện thủy nội địa đến cảng biển Đà Nẵng đồng loạt giảm dẫn đến tình trạng hàng nội địa giảm.
Dự kiến trong thời gian tới nếu chưa thể kiểm soát được dịch thì việc giảm lượng tàu và lượng hàng nội địa sẽ còn kéo dài.
Trong đó: Thực hiện khối lượng hàng hóa container thông qua cảng biển Đà Nẵng 08 tháng đầu năm 2020 là 337.778 TEUS, tăng 19,46% so với năm 2019, trong đó:
Hàng xuất khẩu đạt 116.057 TEUS, tăng 18,33% so với cùng kỳ năm 2019. Hàng nhập khẩu đạt 113,690 TEUS, tăng 24,72% so với cùng kỳ năm 2019. Hàng nội địa đạt 108.031 TEUS, tăng 15,51% so với cùng kỳ năm 2019.
Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Đà Nẵng bằng tàu biển là 6.443.919,67 tấn - tăng 9,57% so với cùng kỳ năm 2019.
Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Đà Nẵng bằng phương tiện thủy nội địa là 914.354,91 tấn - tăng 0,73 % so với cùng kỳ năm 2019 l; nhưng không đạt kế hoạch đã đề ra.
Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Tiên Sa là 6.013.000 tấn - tăng 12,79% so với cùng kỳ năm 2019,
Lượt tàu biển thông qua 08 tháng năm 2020 đạt 3.809 lượt - giảm 4,92% so với cùng kỳ năm 2019, cụ thể như sau:
Lượt tàu ngoại thông qua đạt 1.407 lượt - giảm 0,92% so với cùng kỳ năm 2019. Lượt tàu nội thông qua đạt 1.473 lượt - giảm 8,51% so với cùng kỳ năm 2019.
Lượt thông qua bằng phương tiện thủy nội địa đạt 929 lượt giảm 4,82% so với cùng kỳ năm 2019. Lý do: Ảnh hưởng của dịch Covid-19 chậm kế hoạch của các tàu. Nhân lực của các doanh nghiệp cảng biển bị ảnh hưởng từ việc giãn cách xã hội do ảnh hưởng của Covid-19 dẫn đến việc phải điều chỉnh và thay đổi kế hoạch tiếp nhận các tàu.
Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Đà Nẵng trong tháng 8/2020 đạt 898.106,43 tấn - giảm 13,14% so với tháng 07 năm 2020.
Lượt tàu đạt 412 lượt - giảm 27,59% so với tháng 07 năm 2020.
Báo cáo đánh giá tác động của Covid-19 đối với cảng biển Đà Nẵng tại Công văn số 184/CVHHĐN-PC ngày 03/4/2020 của Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng đã chỉ rõ việc sản lượng hàng hóa trong thời gian đầu năm 2020 cao hơn cùng kỳ năm 2019 thực tế xuất phát từ lý do nguyên liệu thô được nhập khẩu dự trữ trước Tết bảo đảm sản xuất trong thời gian ngắn.
Lượng nguyên liệu này đã được sử dụng trong giai đoạn đầu năm 2020; đến giai đoạn này tỉ lệ tăng trưởng giảm là dấu hiệu rõ nét cho thấy ảnh hưởng của Covid-19 đến sản xuất và kinh doanh tại khu vực cảng biển Đà Nẵng.
Khối lượng hàng hóa container thông qua cảng biên duy trì mức tăng trưởng so với tháng trước và cùng kỳ năm 2019, lý do chủ yếu xuất phát từ lượng tàu container vẫn bảo đảm kế hoạch làm hàng. Tuy nhiên, lượng hàng lỏng và hàng khô có sự biến động đáng kể.
Tại cơ quan Công an, Im Ju Seob thừa nhận mình bị cơ quan chức năng Hàn Quốc điều tra về hành vi điều hành trang web đánh bạc bất hợp pháp có máy chủ tại Philippines.
Ngày 9/3, tàu khách Thăng Long sẽ chạy chuyến đầu tiên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo. Đây là tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay với sức chở hơn 1.000 khách.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư.
Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại.
Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.