Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Hậu Giang kiểm tra xử phạt nhiều cửa hàng xăng dầu

Thương trường
16/02/2022 15:38
Hữu Lễ
aa
Sở Công thương đã xử phạt vi phạm hành chính 5 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, với tổng số tiền phạt hơn 281 triệu đồng.


Ngày 16/2, Sở Công thương tỉnh Hậu Giang có báo cáo 27/BC-SCT gửi Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương và UBND tỉnh Hậu Giang về công tác quản lý nhà nước đối với các cửa hàng xăng dầu (CHXD) và tình hình cung cấp xăng dầu vào địa bàn tỉnh của các thương nhân đầu mối, phân phối xăng dầu.

Được biết, thời gian qua, số lượng CHXD trên địa bàn tỉnh được tăng dần qua các năm. Đến nay đã có 233 CHXD và 32 thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu đang cung cấp xăng dầu vào địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 1/2 đến ngày 4/2 (nhằm mùng 1 đến mùng 4 Tết Nguyên đán) và các ngày 9, 10 và 11/2, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Cục QLTT, Công an tỉnh… tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về KDXD, trong đó tập trung kiểm tra về giá cả, cung ứng hàng hóa và thực hiện quy định về thời gian bán hàng.

Đoàn đã khảo sát 233 lượt cửa hàng, tiến hành kiểm tra đối với 67 cửa hàng KDXD trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra cho thấy, đa số các DN thực hiện tốt quy định của pháp luật về KDXD, hàng hóa cơ bản đáp ứng yêu cầu tiêu dùng của nhân dân; cửa hàng có niêm yết giá và bán đúng giá quy định; thực hiện đúng quy định về thời gian bán hàng; không phát hiện buôn bán hàng giả, kém chất lượng, đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý…

Tuy nhiên, qua kiểm tra có 6 cửa hàng đóng cửa, ngừng kinh doanh, trong đó có 1 cửa hàng có văn bản gửi Sở Công Thương và được Sở chấp thuận; 5 cửa hàng hết xăng dầu, hoặc hết xăng còn dầu do sức mua tăng đột biến và nguồn cung xăng dầu chưa về kịp.

16.2- Phuc Lam Petro

Theo báo cáo từ Sở Công thương, hiện Công ty đang gặp khó khăn do thiếu nguồn cung từ các đầu mối xăng dầu và đã gửi đơn đề nghị tạm ngưng bán hàng (đóng cửa) do hết hàng. ảnh BT

Đoàn kiểm tra đã lập 5 biên bản, trong đó 4 cửa hàng đóng cửa ngừng kinh doanh khi chưa được sự chấp thuận của Sở Công Thương và không có lý do chính đáng, đồng thời yêu cầu chủ DN mở cửa bán xăng dầu phục vụ nhân dân theo đúng thời gian đã đăng ký.

Có 1 cửa hàng chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ xăng dầu đang kinh doanh. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản niêm phong 6 bồn chứa nhiên liệu xăng dầu, gồm 3.700 lít xăng, 3.700 lít dầu, đang hoàn chỉnh hồ sơ xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua đó, xử phạt vi phạm hành chính 5 DN, tổng số tiền thu, phạt là hơn 281 triệu đồng.

Lực lượng chức năng cũng lấy 16 mẫu xăng để kiểm tra chất lượng hàng hóa, kết quả có 15 mẫu đạt chất lượng, 1 mẫu không đạt chất lượng.

Hiện nay hầu hết các cửa hàng xăng dầu đã mở cửa bán trở lại, tuy nhiên nguồn cung xăng dầu từ các thương nhân phân phối còn hạn chế.

Theo Sở Công Thương Hậu Giang, thời gian gần đây nguồn cung xăng dầu có thời điểm khan hiếm, thiếu hụt, dẫn đến gián đoạn nguồn cung trong hệ thống KDXD, một phần là do các DN đầu mối xăng dầu không chủ động được nguồn cung để bán cho thương nhân phân phối xăng dầu và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Ngoài ra, chiết khấu xăng dầu khi cung cấp đến các cửa hàng bán lẻ xăng dầu hiện tại quá thấp (đang âm, lỗ), do phải chi trả các chi phí về vận chuyển từ kho về CHXD, thuế, công lao động, máy móc thiết bị....

Để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường, hạn chế tình trạng gián đoạn nguồn cung…, Sở Công Thương Hậu Giang đề nghị Bộ Công Thương xem xét, điều tiết nguồn cung xăng dầu. Đồng thời, chỉ đạo thương nhân đầu mối KDXD, thương nhân phân phối xăng dầu chủ động nguồn cung, có phương án nhập khẩu để đảm bảo cung ứng đầy đủ xăng dầu cho thị trường nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng.

Sở Công thương đề nghị Bộ Công Thương, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Cục QLTT tỉnh, các sở ngành liên quan và địa phương tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật của DN KDXD trong thời gian tới.

Đồng thời, đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu khác hỗ trợ, chia sẻ nguồn xăng dầu để các DN này vượt qua khó khăn, nhằm ổn định tình hình thị trường và ổn định tâm lý tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh…

Riêng đối với 3 thương nhân phân phối (Công ty CP Thương mại hóa dầu Ressol; Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng; Công ty TNHH Phúc Lâm Petro Tây Đô) đang gặp khó khăn do không mua được hàng hóa từ các đầu mối xăng dầu để cung cấp cho hệ thống, đã đề nghị tạm đóng cửa một số CHXD trực thuộc và tạm ngưng cung cấp hàng cho các cửa hàng xăng dầu thuộc đại lý, Sở Công Thương Hậu Giang không chấp nhận và đã có văn bản phúc đáp.

bài liên quan
TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 152.500.000 đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo tại Hậu Giang

Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo tại Hậu Giang

Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã đến thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Công ty Dịch vụ thương mại vận tải Bẩy Mười bị xử phạt

Công ty Dịch vụ thương mại vận tải Bẩy Mười bị xử phạt

Công ty Bẩy Mười đã khai thác khoáng sản vượt phép và bị cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang xử phạt hành chính.
Vì sao hoa khôi Nam Em bị xử phạt hơn 37 triệu đồng

Vì sao hoa khôi Nam Em bị xử phạt hơn 37 triệu đồng

Hoa khôi Nam Em đã vi phạm các hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội và bị lực lượng chức năng xử phạt số tiền hơn 37 triệu đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY