Ngay trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hapro đã nỗ lực chuẩn bị tốt nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, đảm bảo chất lượng và ổn định về giá cả.
Ngoài việc phục vụ người dân tại khoảng 40 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood, các cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp, hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, TTKD chợ đầu mối phía Nam, TTKD chợ đầu mối Bắc Thăng Long; Tổng công ty còn tổ chức thêm nhiều điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết” trước một số trụ sở của đơn vị, tại hệ thống kinh doanh của TCT, các kênh bán hàng online để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của người tiêu dùng.
Cũng trong dịp Tết này, TCT còn tham gia Hội chợ “Tết sum vầy” danh cho đoàn viên công đoàn, người lao động mua sắm nhân dịp Tết và Hội chợ Xuân tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội – 91 Trần Hưng Đạo.
Với tiêu chí “hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp”, một điểm nhấn không thể thiếu trong chuỗi hoạt động kinh doanh phục vụ Tết của Hapro nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, đó là điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa đã được Hapro tổ chức năm thứ 6 liên tiếp nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân khu vực ngoại thành Hà Nội.
Hapro cũng tiếp tục tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn TP. Hà Nội với 16 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Hapro đã chủ động xây dựng nguồn hàng dự trữ đối với 11 nhóm mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá, đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân và đảm bảo để phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân.
Năm nay, từ ngày mùng 1, 2 và 3 Tết, Hapro đã mở bán một số cửa hàng dịch vụ - ăn uống tại khu vực phố cổ. Từ ngày mùng 4 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng phục vụ nhân dân. Theo kế hoạch, Hapro phấn đấu Tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2020 của toàn Tổng công ty tăng 15% so với thực hiện Tết năm 2018.
Công tác xúc tiến thương mại của Tổng công ty thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Hapro tích cực tham gia các hội chợ thực phẩm lớn, các chương trình kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại các nước, từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế.
Trong không khí đón xuân đầu năm, Hapro đã sẵn sàng triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu với một số mặt hàng chủ lực, bắt đầu một năm mới với quyết tâm phấn đấu mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng kim ngạch, tạo tiền đề cho mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu của Hapro trong năm 2020 và những năm tiếp theo.
Cụ thể, Tổng công ty đã triển khai hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu như tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ hàng nội thất trang trí và quà tặng Spring Fair diễn ra từ ngày 2/2 đến 6/2/2020 tại Thành phố Burmingham, Anh Quốc và Hội chợ Quốc tế thực phẩm, nông sản, đồ uống lớn nhất thế giới Gulfood Dubai 2020 tại Dubai, UAE từ ngày 16/2 đến 20/2/2020.
Với nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV toàn TCT, trong năm 2019 và những tháng đầu năm nay, Hapro đã chủ động tìm kiếm, ký kết các hợp đồng và tiến hành xuất khẩu các công-ten-nơ hàng đầu tiên vào đầu năm mới 2020.
Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai xuân có tổng trị giá gần 4.5 triệu USD tương đương 220 công-ten-nơ, bao gồm các mặt hàng: Gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ…, với điểm đến là các thị trường: Mỹ, Nhật, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nga, Belarus, Singapore, Pakistan, Malaysia, Ai Cập, Algeria, Indonesia, Tunisia, Geogia.
Qua 16 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã khẳng định được vị thế, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Thương hiệu Hapro cũng đã gặt hái được nhiều danh hiệu giải thưởng lớn: 05 lần liêp tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia; 14 năm liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh; 14 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”; Nhiều năm liền nằm tron Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Sao vàng đất Việt, Doanh nghiệp bán lẻ uy tín 2018, Doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu…
Thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh và tận dụng các cơ hội mới là đơn vị thành viên Tập đoàn BRG để nhanh chóng chuyển mình, xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội nói chung và Tập đoàn BRG nói riêng.
Tại “Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì ngày 23/12/2019, gian hàng trưng bày Gốm Chu Đậu và Gạo Hapro Đồng Tháp đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và đoàn lãnh đạo các bộ ngành của Việt Nam tới thăm và dành sự khích lệ động viên cho những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV toàn Tổng công ty trong năm 2019.
Đồng thời, ngày 30/12/2019 vừa qua, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỉ USD”. Hapro là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn, tiêu biểu được mời tham dự sự kiện này. Madame Chủ tịch Nguyễn Thị Nga cùng Tổng Giám đốc Hapro đã vinh hạnh được diện kiến Thủ tướng tại Lễ ghi nhận. Đây là nguồn động lực lớn để Ban lãnh đạo và CBCNV toàn Tổng công ty tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để đạt được những thành tích tốt hơn nữa trong thời gian tới.
Sáng 26/7, Liên đoàn Lao động (LĐTĐ) TP. Hà Nội đã chủ trì tổ chức chương trình “Siêu thị 0 đồng” nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và Công ty TNHH Bán lẻ BRG (BRG Retail), thành viên thuộc Tập đoàn BRG được LĐLĐ TP. Hà Nội tin tưởng giao nhiệm vụ cung ứng hàng hóa thiết yếu cho chương trình.
Sáng ngày 14/4/2021, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam – Vietnam Expo lần thứ 30 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) 91 Trần Hưng Đạo. Hapro là một trong các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam tham gia khu gian hàng Thương hiệu quốc gia.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.