Trong tháng 10, nhiều thương hiệu xe ô tô trong nước như Posche, Jeep, Mercedes-Benz, Ford, VinFast, Volvo phải thực hiện việc triệu hồi xe để khắc phục lỗi.
Mercedes-Benz, thương hiệu xe “ngôi sao 3 cánh” là hãng tiên phong trong việc thực hiện triệu hồi để khắc phục lỗi trên 2 mẫu xe là GLC 200 và GLC 300 liên quan tới lỗi cảm biến va chạm cở cửa trước. Theo đó, có tổng cộng 56 chiếc nằm trong diện bị ảnh hưởng, có thời gian sản xuất từ tháng 7 đến tháng 8/2020.
Nguyên nhân được xác định do là ngàm khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật. Cụ thể, ngàm khóa đúc ra không đúng tiêu chuẩn kích thước, ngàm bị thấp dẫn đến đầu nối điện của cảm biến va chạm có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng của xe. Điều này sẽ dẫn đến việc hệ thống túi khí sẽ được kích hoạt chậm trong trường hợp xảy ra va chạm phía bên hông xe và hiệu quả hạn chế chấn thương của hệ thống túi khí sẽ giảm.
Trong trường hợp xảy ra va chạm, nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe sẽ tăng cao khi xảy ra va chạm bên hông xe. Khách hàng sẽ nhận được thông báo lỗi này trên đồng hồ đa chức năng.
Đợt triệu hồi lần 2 chỉ trong một tháng của Mercedes-Benz Việt Nam liên quan tới mẫu xe C200. Lần này lỗi được xác định là liên quan tới hộp điều khiển động cơ (ECU).
Chương trình triệu hồi lần này với số lượng xe chưa được xác định cụ thể, nhưng hãng cho biết số lượng xe này được sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018.
Nối tiếp chương trình triệu hồi trong tháng 10 là hãng xe Volvo khi phải tiến hành thu hồi mẫu xe XC90 Excellence để cập nhật phần mềm điều khiển ghế trước bên phụ. Số lượng xe Volvo XC90 Excellence bị triệu hồi là 28 chiếc, có thời gian sản xuất từ tháng 1/2016 đến tháng 12/2020.
Theo nhà sản xuất, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do quá trình điều tra đã phát hiện tình trạng nếu chất lỏng/giọt nước dính trên màn hình điều khiển ghế sau sẽ làm chức năng điều chỉnh hoạt động liên tục.
Trong một số trường hợp, điều này dẫn tới khi điều chỉnh, ghế trước bên phụ sẽ di chuyển tới vị trí giới hạn và trong trường hợp xấu nhất có thể gây tổn thương nếu có người ngồi phía sau bên phụ.
Đáng chú ý nhất trong đợt triệu hồi xe ô tô trong tháng 10/2021 là chương trình triệu hồi xe Chervolet Spark của VinFast. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới 2.853 chiếc.
Đợt triệu hồi lần này của VinFast giữ kỷ lục về thời gian khắc phục cho các xe bị lỗi lên tới 32 giờ mới có thể khắc phục triệt để được lỗi.
Trong phần thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trải thảm sàn trên các xe bị lỗi có chứa thành phần hoá học (bromine), các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe như: khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng... dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị ô-xi hóa.
Chính vì vậy, việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.
Thương hiệu xe sang Porsche cũng là cái tên tiếp theo góp mặt vào nhóm các thương hiệu phải thông báo triệu hồi xe Cayenne để khắc phục lỗi từ khâu sản xuất. Tổng số xe bị ảnh hưởng tại thị trường Việt Nam là 10 chiếc, được sản xuất từ ngày 16/9/2020 đến ngày 31/10/2020.
Nguyên nhân được chỉ ra là do những chiếc đai ốc sử dụng trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau đã được sản xuất mà không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật được chỉ định. Sự cố này sẽ dẫn đến hiện tượng nứt do bị ăn mòn trên những đai ốc này và có thể bị vỡ trong thời gian vận hành của xe, điều này sẽ khiến xe vận hành không được ổn định và khiến cho khả năng điều khiển của xe đột ngột bị suy giảm.
Cũng trong tháng 10, thương hiệu xe Jeep cũng phải ban hành lệnh triệu hồi để khắc phục lỗi đối với mẫu xe Wrangler đời 2020, cụ thể là để kiểm tra và thay thế ống dẫn cung cấp nhiên liệu lắp vào bơm nhiên liệu cao áp.
Nguyên nhân được xác định là do loạt phụ tùng ống dẫn cung cấp nhiên liệu có đầu nối bằng nhựa được sử dụng lắp ráp cho các xe Wrangler trang bị động cơ xăng 2.0L trong giai đoạn từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2020 gặp vấn đề với các đầu nối nhựa. Sau khoảng thời gian trên, các đường ống nhiên liệu thuộc loạt phụ tùng lỗi đã không còn được sử dụng.
Việc ô tô hay xe máy phát sinh lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất là khó tránh khỏi. Quan trọng là trách nhiệm của nhà sản xuất trong việc khắc phục triệt để những lỗi kỹ thuật này nhằm bảo đảm an toàn cho khách hàng mới là điều đáng bàn.
Tại thị trường Việt Nam, dường như đây còn là “việc khó” đối với nhiều nhà sản xuất ô tô, xe máy. Thậm chí, có một số hãng đã “lờ” trách nhiệm cho tới khi báo chí vào cuộc thì mới tiến hành ghi nhận vụ việc.
Rõ ràng một điều rằng khi người dân nắm rõ các thông tin cần thiết để đánh giá chính xác về chất lượng dịch vụ các hãng xe mang lại và cân nhắc nhu cầu tiêu dùng, chắc chắn các hãng xe cũng sẽ tự ý thức tốt hơn về trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Còn những hãng xe vẫn duy trì cách hành xử thiếu chuyên nghiệp, dù trong quá khứ có được thương hiệu tốt đến đâu cũng sẽ mất dần hình ảnh trong mắt người tiêu dùng.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY