Lễ khai mạc kích hoạt, khởi động "Ngày mua sắm trực tuyến" diễn ra từ 18h- 20h ngày 1/12 tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
|
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. |
Theo thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, lễ khai mạc kích hoạt, khởi động "Ngày mua sắm trực tuyến" diễn ra từ 18h đến 20h ngày 1/12 tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Năm nay, chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016" diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ 18h ngày 1/12 đến 12h ngày 4/12 tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Sự kiện thu hút khoảng 30 gian hàng của hơn 25 doanh nghiệp tham gia cùng các hoạt động như trình diễn công nghệ giao dịch điện tử, thương mại điện tử và thanh toán điện tử; đồng thời quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực thương mại điện tử... Sự kiện dự kiến thu hút sự tham gia của 30.000 người dân thủ đô.
Để chuẩn bị cho sự kiện này, UBND TP Hà Nội yêu cầu lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra sự kiện "online" của ngày mua sắm trực tuyến tại địa chỉ http://onlinefriday.vn và sự kiện offline của ngày mua sắm trực tuyến tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận nhằm đảm bảo hoạt động thương mại điện tử tuân thủ quy định của pháp luật; xử theo thẩm quyền các hành vi vi phạm.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng cần phối hợp với các sở ban ngành hướng dẫn, khuyến cáo người tiêu dùng tuân thủ quy chế chương trình mua sắm trực tuyến an toàn.
Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng. Qua năm 2015, doanh nghiệp tham gia Online Friday tăng lên hơn 2.000 với 63.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014. |