Hơn một tháng nay, do ảnh hưởng của giãn cách xã hội, các loại xe ôtô từ xe buýt, xe taxi, xe ôtô con mới xuất xưởng đều phải nằm phơi nắng, dầm mưa tại các bãi đỗ xe ở Hà Nội.
Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đã và đang diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế xã hội. Để triển khai các giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch, Thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-CP của Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19. Việc này khiến các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách công cộng phải dừng hoạt động.
Một lãnh đạo thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị phải chịu ảnh hưởng rất lớn trong thời gian giãn cách xã hội. Tất cả hoạt động các tuyến xe buýt và một số lĩnh vực chủ chốt khác như: Bến xe, kinh doanh vận tải, xe du lịch, xe đưa đón học sinh, City Tour, xe buýt đưa đón khách Hà Nội - Sân bay Nội Bài - Hà Nội… đều phải dừng hoạt động. Điều này đã khiến các bãi xe khách công cộng luôn trong tình trạng chật kín xe nằm xếp hàng dãi nắng, dầm mưa.
Các hoạt động sản xuất kinh doanh khác chỉ hoạt động cầm chừng, duy trì toàn xã hội đều đang thực hiện giãn cách, như: Đăng kiểm, sửa chữa xe, bán xe ôtô. Tình hình đang rất khó khăn, không có nguồn tiền để chi trả các chi phí mang tính duy trì hoạt động.
Cũng theo vị lãnh đạo Tổng Công ty vận tải Hà Nội, thực hiện sự chỉ đạo của TP Hà Nội về phương án vận chuyển đưa đón công dân F1 đi cách ly tập trung và đưa người hết thời gian cách ly tập trung về địa phương, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco đã chuẩn bị phương tiện là xe buýt tham gia thực hiện nhiệm vụ này đảm bảo đúng yêu cầu và an toàn, theo kế hoạch của thành phố là khoảng 250 xe và sử dụng dựa trên tình hình thực tế. Bên cạnh đó, Transerco cũng chuẩn bị đoàn xe buýt sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chuyên trở hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm khi TP Hà Nội yêu cầu.
Hiện tại, đối với lao động được phân công làm việc tại các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội thì thực hiện chấm công, tính lương, thu nhập theo quy định hiện hành; đối với lao động tạm hoãn hợp đồng lao động thì thực hiện quy trình, hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan chức năng thực hiện theo gói hỗ trợ của Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại Xí nghiệp xe buýt Hà Nội ở phố Lạc Trung (Hai Bà Trưng) mỗi ngày có khoảng 2-3 thợ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm tra ắc quy xe buýt. Một thợ sửa chữa ôtô tại đây cho biết, nếu xe buýt để lâu không sử dụng thì ắc quy sẽ tự hỏng. Nên ngày nào cũng phải có thợ đến kiểm tra, đề nổ từng chiếc xe trong bãi, đảm bảo sau khi hết giãn cách các xe này vẫn hoạt động tốt.
Được biết, Xí nghiệp xe buýt Hà Nội hiện có 762 cán bộ nhân viên và khoảng 172 đầu xe buýt.
Đến nay, toàn bộ các đơn vị trong Tổng Công ty đã hoàn thành hồ sơ trợ cấp cho 7.778 lao động thực hiện tạm hoãn Hợp đồng lao động gửi đến cơ quan BHXH và bộ phận một cửa thuộc UBND các Quận, Huyện, Thị xã trên địa bàn Thành phố nơi các đơn vị đóng trụ sở để giải quyết theo quy định.
Hiện tại, đã có nhiều lao động của các đơn vị thành viên trong Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã nhận được tiền từ gói hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết 68.
Tại Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu (huyện Thanh Trì, Hà Nội), hàng trăm chiếc xe buýt đậu xếp hàng kín bãi đỗ xe rộng hàng nghìn m2 tại đây.
Được biết, Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu có tổng cộng 10 tuyến xe buýt nội đô. Tổng số xe vận doanh là 126 và số lao động tính đến thời điểm 31/01/2020 là 585 người, trong đó số lao động trực tiếp là 479 người, số lao động gián tiếp phụ trợ là 106 người.
Tại một bãi xe con xuất xưởng, mới 100% nằm trên đường Phan Trọng Tuệ (huyện Thanh Trì) cũng trong tình trạng phơi nắng, dầm mưa đã hơn 1 tháng nay.
Các loại xe bốn bánh đa dạng màu sắc, chủng loại đều được xếp ngay ngắn trong bãi đỗ xe.
Các loại xe chở khách 9-16 chỗ ngồi cũng xếp hàng dài, nằm la liệt trong bãi xe nhiều ngày nay.
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khiến cho hoạt động kinh doanh buôn bán tại thị trường ôtô gần như "đóng băng". Tại TP Hà Nội, tính riêng trong tháng 8/2021, vận tải hành khách giảm 18,8%; vận chuyển hàng hóa giảm 39,3% so với cùng kỳ năm trước.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY